maibatiendung nói:Túm lại: cố gắng một tí mua xe nhập, yên tâm và không hối hận. Kinh nghiệm thực tế đã chứng minh. Các nhà SX xe việt nam cứ ăn nhiều vào và xem thường tính mạnh của người Việt Nam quá.
Các bác cứ ngồi suy nghĩ lại xe VN lắp ráp có thật sự an toàn không??? Dây chuyền sản xuất cũ, công nghệ cũ, giá cao ngất. Và người lái xe được cái gì không?
maibatiendung nói:Túm lại: cố gắng một tí mua xe nhập, yên tâm và không hối hận. Kinh nghiệm thực tế đã chứng minh. Các nhà SX xe việt nam cứ ăn nhiều vào và xem thường tính mạnh của người Việt Nam quá.
Các bác cứ ngồi suy nghĩ lại xe VN lắp ráp có thật sự an toàn không??? Dây chuyền sản xuất cũ, công nghệ cũ, giá cao ngất. Và người lái xe được cái gì không?
Bác đề cập qua xe nhập lại là 1 phạm trù khác rồi . Nếu xe nhập , bác nên mua xe chính hãng , có BH đàng hoàg thì em ủng hộ 2 tay 2 chân. Tất nhiên là VN xe nào giá cũng cao chứ khg ri6eng gì mấy con LD. Xe NK còn cao hơn . Còn mấy salon BH miệng thì em thua (thường dân mình lại bùi tai với mấy anh này mới chết) . Bác cứ tìm lại các bài cũ của em về chuyện ôm hận khi mua xe nhập bị lỗi . Chuyện này bây giở rất nhiều . 1 vd ở đây http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=2075318
Coking Coal nói:day la mot chiec xe qua te, toi cung da di xem va sau do quyet mua esc.
cai gi tua japan lam o vn cung te.
Bác nói chuyện trên Diễn đàn nên khách quan 1 chút, em mới lấy con Livi MT đây nhìn bề ngoài thì có vẻ như tệ thật nhưng khi bác ngồn ôm vô lăng đi đường trường rồi thì thực sự chiếc xe này quá tốt và quá an toàn so với các dòng tương tự.
Ngoài ra em tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây với động cơ 1.8L. Tiêu hao khoảng 8L xăng /100 km đường trường thì bác nói sao.
Em rất sẵn sàng sách chiếc xe Nissan của mình ra thử so tài với chiếc Esc của bác trên Trung Lương. Bác dám chơi không?
bennharong nói:Coking Coal nói:day la mot chiec xe qua te, toi cung da di xem va sau do quyet mua esc.
cai gi tua japan lam o vn cung te.
Bác nói chuyện trên Diễn đàn nên khách quan 1 chút, em mới lấy con Livi MT đây nhìn bề ngoài thì có vẻ như tệ thật nhưng khi bác ngồn ôm vô lăng đi đường trường rồi thì thực sự chiếc xe này quá tốt và quá an toàn so với các dòng tương tự.
Ngoài ra em tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây với động cơ 1.8L. Tiêu hao khoảng 8L xăng /100 km đường trường thì bác nói sao.
Em rất sẵn sàng sách chiếc xe Nissan của mình ra thử so tài với chiếc Esc của bác trên Trung Lương. Bác dám chơi không?
cái dòng chữ đỏ, thật hả bác ??? Giống ...siêu xe quá
bennharong nói:Coking Coal nói:day la mot chiec xe qua te, toi cung da di xem va sau do quyet mua esc.
cai gi tua japan lam o vn cung te.
Bác nói chuyện trên Diễn đàn nên khách quan 1 chút, em mới lấy con Livi MT đây nhìn bề ngoài thì có vẻ như tệ thật nhưng khi bác ngồn ôm vô lăng đi đường trường rồi thì thực sự chiếc xe này quá tốt và quá an toàn so với các dòng tương tự.
Ngoài ra em tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây với động cơ 1.8L. Tiêu hao khoảng 8L xăng /100 km đường trường thì bác nói sao.
Em rất sẵn sàng sách chiếc xe Nissan của mình ra thử so tài với chiếc Esc của bác trên Trung Lương. Bác dám chơi không?
Em xin 2 bác bớt nóng, "chơi" ở đây thì được chứ ra cao tốc thì nguy hiểm lắm đó.
<h1>Nissan dùng phụ tùng Trung Quốc để hạ giá xe</h1> Thứ ba, 26 Tháng sáu 2007, 07:30 GMT+7
Áp lực cạnh tranh khiến Nissan và nhiều hãng ôtô hàng đầu thế giới tăng cường mua phụ tùng giá rẻ từ các quốc gia như Trung Quốc hay Ấn Độ.
Trong nỗ lực lấy lại đà tăng trưởng, nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba Nhật Bản cho biết sẽ mua thiết bị sản xuất tại Trung Quốc và Ấn Độ nhằm giảm chi phí. Thời gian gần đây, khả năng bán hàng kém khiến lợi nhuận của Nissan lần đầu tiên sụt giảm kể từ 2000. Carlos Ghosn, Giám đốc điều hành Nissan cho biết, trên quy mô toàn cầu, hãng sẽ nâng tỷ lệ thiết bị giá rẻ từ 14% hiện tại lên mức 24%.
Công nghiệp phụ trợ Trung Quốc đang phát triển vượt bậc.
Ảnh: Investfoshan.
"Một cách chân thực, chúng tôi không có lựa chọn nào. Nếu bạn không chuyển nguồn cung cấp thiết bị sang các nước có khả năng cạnh tranh cao, sản phẩm của bạn sẽ không thể sống được trên thương trường", Ghosn nói.
Mua thiết bị từ các nước mà lương trung bình chỉ bằng 5% ở Nhật có thể giúp Nissan đạt lợi nhuận như mong muốn và vượt qua hai kình địch Toyota và Honda. Tuy nhiên, Nissan không phải là hãng duy nhất đi theo xu hướng này. Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ôtô Ấn Độ có thể đạt 40 tỷ USD vào 2015, tăng 6 lần so với mức 6,7 tỷ USD năm 2003, chủ yếu do nhu cầu cao của các ông lớn như General Motors.
"Phụ tùng giá rẻ đóng vai trò quyết định giúp các hãng giảm chi phí tổng thể", Yoshihiro Okumura, Tổng Giám đốc hãng Chiba-gin Asset Management nói.
Sự canh tranh giữa các hãng xe hàng đầu là cơ hội để những quốc gia có nền công nghiệp phụ trợ tốt như Trung Quốc phát triển. Theo thống kê tại thị trường Mỹ quý I/2007, các hãng phụ tùng Trung Quốc đạt doanh số 1,936 tỷ USD, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn các công ty Đức 2 triệu USD. Doanh thu kỷ lục này gấp 6 lần mức của 5 năm trước và có thể sẽ cao hơn nữa trong vài năm tới.
Trọng Nghiệp (theo AFP, Bloomberg)
http://vietbao.vn/O-to-xe...a-gia-xe/11013421/350/
Áp lực cạnh tranh khiến Nissan và nhiều hãng ôtô hàng đầu thế giới tăng cường mua phụ tùng giá rẻ từ các quốc gia như Trung Quốc hay Ấn Độ.
Trong nỗ lực lấy lại đà tăng trưởng, nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba Nhật Bản cho biết sẽ mua thiết bị sản xuất tại Trung Quốc và Ấn Độ nhằm giảm chi phí. Thời gian gần đây, khả năng bán hàng kém khiến lợi nhuận của Nissan lần đầu tiên sụt giảm kể từ 2000. Carlos Ghosn, Giám đốc điều hành Nissan cho biết, trên quy mô toàn cầu, hãng sẽ nâng tỷ lệ thiết bị giá rẻ từ 14% hiện tại lên mức 24%.
Công nghiệp phụ trợ Trung Quốc đang phát triển vượt bậc.
Ảnh: Investfoshan.
"Một cách chân thực, chúng tôi không có lựa chọn nào. Nếu bạn không chuyển nguồn cung cấp thiết bị sang các nước có khả năng cạnh tranh cao, sản phẩm của bạn sẽ không thể sống được trên thương trường", Ghosn nói.
Mua thiết bị từ các nước mà lương trung bình chỉ bằng 5% ở Nhật có thể giúp Nissan đạt lợi nhuận như mong muốn và vượt qua hai kình địch Toyota và Honda. Tuy nhiên, Nissan không phải là hãng duy nhất đi theo xu hướng này. Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ôtô Ấn Độ có thể đạt 40 tỷ USD vào 2015, tăng 6 lần so với mức 6,7 tỷ USD năm 2003, chủ yếu do nhu cầu cao của các ông lớn như General Motors.
"Phụ tùng giá rẻ đóng vai trò quyết định giúp các hãng giảm chi phí tổng thể", Yoshihiro Okumura, Tổng Giám đốc hãng Chiba-gin Asset Management nói.
Sự canh tranh giữa các hãng xe hàng đầu là cơ hội để những quốc gia có nền công nghiệp phụ trợ tốt như Trung Quốc phát triển. Theo thống kê tại thị trường Mỹ quý I/2007, các hãng phụ tùng Trung Quốc đạt doanh số 1,936 tỷ USD, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn các công ty Đức 2 triệu USD. Doanh thu kỷ lục này gấp 6 lần mức của 5 năm trước và có thể sẽ cao hơn nữa trong vài năm tới.
Trọng Nghiệp (theo AFP, Bloomberg)
http://vietbao.vn/O-to-xe...a-gia-xe/11013421/350/
mars nói:bennharong nói:Coking Coal nói:day la mot chiec xe qua te, toi cung da di xem va sau do quyet mua esc.
cai gi tua japan lam o vn cung te.
Bác nói chuyện trên Diễn đàn nên khách quan 1 chút, em mới lấy con Livi MT đây nhìn bề ngoài thì có vẻ như tệ thật nhưng khi bác ngồn ôm vô lăng đi đường trường rồi thì thực sự chiếc xe này quá tốt và quá an toàn so với các dòng tương tự.
Ngoài ra em tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây với động cơ 1.8L. Tiêu hao khoảng 8L xăng /100 km đường trường thì bác nói sao.
Em rất sẵn sàng sách chiếc xe Nissan của mình ra thử so tài với chiếc Esc của bác trên Trung Lương. Bác dám chơi không?
cái dòng chữ đỏ, thật hả bác ??? Giống ...siêu xe quá
Em cũng nghĩ giống bác ! Em sợ rằng con RX350 cũng ko đạt đc gia tốc đó !
emmaitre nói:Newbie_SG nói:Cú này thì túi khí không bung, vì nó chưa đạt tới mức gia tốc giảm đột ngột cần có để kích hoạt túi khí. Nếu bị nhẹ thế này mà đã bung túi khí thì đúng là tốn tiền oan.
Bác chủ xe NGL này mới có xe được 1 tuần, khi húc đít xe bus bác ấy bảo là không dám phanh gấp, vì sợ F1 bé đang ngủ ở ghế sau bị bay lên trước...
Rút kinh nghiệm không nên đi sát đít hung thần....
BÁc xế này đã đái dầm còn đổ tại cờ him, thế húc vào đít xe bus thì con xe của bác ấy nó thắng lại từ từ được chắc
Việc đạp thắng cực gấp gáp để dừng xe so với việc đạp thắng giảm từ từ, chọn giải pháp đụng nhẹ đít xe bus để bảo vệ F1 là cũng có lý...
Last edited by a moderator: