Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Không khách quan rồi bác chủ thớt ơi. Em ngửi thấy mùi khét trong bài của bác, bác đừng giận nhé.

Theo suy nghĩ của em thì cũng nên công bằng 1 chút.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Em cũng xin hỏi bác chủ thớt là đã vào xưởng lắp ráp chưa mà nhận xét như thế ? Xe mới chưa ai trải nghiệm gì thì làm 1 bài như thế mọi người nghi ngờ cũng đúng thôi.

Mod mà kiểm tra IP là tìm ra bác ngay mà, lúc đó thì đừng chối nhé !
 
Tập Lái
3/3/10
14
4
3
Vũng Tàu
41.gif
, Bác phân tích hay quá, nhưng các xe số tay đang chạy ở VN cũng có số 5, mà khi chạy nội thành có ai chuyển đến số 5 đâu bác!!!? Có thêm số 6 để chạy đường trường đạt tốc độ mong muốn trên vòng tua thấp thì vẫn tốt chứ sao.
Theo em việc có thêm số 6 không phải là vấn đề, quan trọng tỉ số truyền từ số 1-4 có thay đổi không (điều này ảnh hưởng đến sự êm ái khi đi trên đường kẹt xe). Động cơ 1.8 cũng đâu phải là yếu, bác thử so với con Kia New Carens 1.6L (cũng là dòng đa dụng MPV 7 chỗ) xem.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Xe 7 chổ muốn 1.5 l cũng còn được, miễn là tỉ số truyền của hộp số bảo đảm được moment xoắn để xe khởi động từ điểm dừng và tăng tốc sẽ chậm hơn.

So sánh cái này cũng tương đối thôi. Lấy ví dụ giả sử có 2 xe cùng trọng tải, cùng công nghệ động cơ, đi cùng loại đường…. Chỉ khác nhau là 1 xe 1.8l và 1 xe 2 lít.

Rõ ràng xe 2 lít sẽ có moment xoắn cao hơn ở cùng vòng tua.

Để tăng tốc từ 0-đến 30 km/h trong cùng thời gian chẳng hạn (thông số ví dụ thôi nhe):
- Xe 1.8 để bảo đảm đủ moment xoắn khi đề ba thì hộp số phải có tỉ số truyền đầu thấp hơn. Nhưng khi tỉ số truyền thấp khi xe đạt 20 Km/h chẳng hạn thì ở số 1 vòng tua máy đã là 2500-3000 rpm. Cao hơn nữa máy sẽ rú to. Vậy để tăng lên 30 km/h êm ái bạn phải chuyển sang số 2.
- Xe 2.0 mạnh hơn nên tỉ số truyền đầu cao hơn là moment xoắn đủ cho xe đề ba. Do vậy đến vòng tua 2500-3000 rpm thì xe cũng có thể đạt 30 km/h mà không cần sang số 2.

Như vậy về lý thuyết nếu chịu khó sang số hơn thì xe 1.8 tiết kiệm hơn. Tuy nhiên nếu không chịu khó sang số mà cứ nhấn ga cho vòng tua cao hơn để đạt tốc độ thì chưa chắc lại tiết kiệm hơn.

Tương tự xe Carens 1.6 l, 5 số thì cũng chạy được chứ sao. Vì động cơ 1.6 lít nên khi chạy ở tốc độ cao để bảo đảm đủ moment xoắn thì vòng tua máy phải cao hơn, xe sẽ rú hơn. Tuy nhiên khách hàng ít nhận thấy điều này vì ở VN có bao giờ chạy nhanh được đâu ?

Xe Nissan Grand Livina tại các thị trường khác thậm chí có loại 1.6 l, 5 số sàn. Xe bên mình giống specs. của Philipine. Đặc thù giao thông của VN tôi thấy 6 số không cần thiết mà chỉ cần 5 số là đủ cho đỡ mệt. Vì nếu mua xe hộp số 6 số mà bạn ít sử dụng đến số 6 thì cũng coi như bạn trả tiền thêm không cần thiết vậy. Do vậy tui mới thấy bộ phận Marketing thị trường của Nissan có lẻ chưa tính hết các yếu tố, tâm lý sử dụng của người và thị trường VN cho nên mới chọn specs. và nội thất như vậy.
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Hình thức bên ngoài của em này không hấp dẫn lắm. Còn nhãn hiệu Nisan thì miễn bàn. Các bác qua Trung Đông xem, người ta chạy Nissan ào ào mà thấy mê.
 
  • Like
Reactions: namphuongqueen
Hạng B1
24/2/10
82
1
6
48
pyben nói:
Hình thức bên ngoài của em này không hấp dẫn lắm. Còn nhãn hiệu Nisan thì miễn bàn. Các bác qua Trung Đông xem, người ta chạy Nissan ào ào mà thấy mê.

Dạ thưa các anh em, em qua bên Nhật thấy 10 chiếc chạy ra đường là hơn 5 chiếc của Nissan...
 
Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.705
3.108
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
em chưa thấy chiếc xe ra sao và cũng kô biết ông chủ topic là ông nào nhưng sau khi đọc trang 1-5 thì theo như em thấy bác chủ topic nói cũng khá đúng. Chắc bác cũng đang rất là bức xúc với nissan lắm nên mới phê bình như thế ( nhưng đúng và thực tế). Nếu bác nào là sale của em xe này thì vào đây mà tranh luận những ưu và nhược điểm với bác chủ topic để ae mở man tầm nhìn.
Em thì em
033102beer_1_prv.gif
với 7 bài post đầu tiên của bác
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
em cũng ủng hộ cho bài viết của bác chủ topic, một bài viết rất trung thực và khách quan
080402cool_prv.gif
 
Chi Hội Phó TDTT
27/2/08
3.706
1
38
51
HCM
Em cũng chưa tận mắt nhìn hoặc lái con Livina này để cảm nhận ra sao, nhưng cảm tính của em qua các tấm hình nội & ngoại thất thì quả thật chán vãi, y như cái kiểu mấy hãng khác trước đây bắt đầu lắp ráp xe ở VN chỉ toàn ra lò những kiểu xe xấu xí thô kệch từ những dây chuyền và công nghệ cũ thải ra từ bổn quốc
bash.gif
, TK21 rồi mà không hiểu sao còn cho ra những chiếc như thế này mà nghe đâu giá cũng tầm tầm gần 30k thì phải
18.gif


Dù bác chủ thớt có phần gay gắt trong nhận định nhưng em nghĩ không phải quá vô lý, ưu điểm còn cần thời gian trả lời nhưng khuyết điểm thì đã có, thiết nghĩ đa số các bác trên đây nếu phải lựa chọn thì cũng không phải là chiếc Livina này (nghe cái tên sao giống hợp tác xã ghê).