Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Hôm qua đi siêu thị vô tình thấy NGL bên cạnh 2 bên một bên là Inn, một bên là Vios. Đúng là 3 xe gần nhau xem kỹ bề ngang của NGL trông có vẻ còn nhỏ hơn cả Vios, còn so với Inn. thì không thể rồi !

Bác tài của NGL lúc đó đang mở cốp sau và ngồi chờ hàng trong siêu thị đem ra, bác ngồi vào đúng chổ cửa sau mở ra đó. Bác này cao chừng 1.65 m thôi nhưng thấy bác ngồi gần đụng đầu vào trần xe cho nên rõ ràng hàng ghế thứ 3 không đủ cho người lớn, chỉ con nít thôi.

Một dịp so sánh kích thước xe rất tốt nhưng tiếc là tối không có máy ảnh nên không chụp cho các bác xem được.

Em này chỉ xứng đáng là xe 5 chổ thôi. Nội thất thua xa Mazda Premacy đời củ. Hỏi bác tài thì bác bảo là ra thuế má luôn độ 40 ngàn (xe số tự động) - Xe này bán giá đó thì đúng là bóp cổ khách hàng thật !
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
Mấy bác ơi, cái xe NGL này bán đươc 100 chiếc chưa mấy bác.
Chưa nghe thông tin công bố gì.
 
Hạng B2
26/9/06
128
0
16
39
vantamvo nói:
Mấy bác ơi, cái xe NGL này bán đươc 100 chiếc chưa mấy bác.
Chưa nghe thông tin công bố gì.

Được 150 cái rồi bác ạ, cơ mà 150 cái sau 2 tháng ra mắt.


Cầm lái Nissan Grand Livina ở Sài Gòn
Trọng tâm thấp, tay lái trợ lực điện cùng hộp số tự động 4 cấp giúp Nissan Grand Livina AT dễ dàng di chuyển trong phố, ôm "ngọt" những khúc cua đường trường. Xe được bán với giá sau thuế hơn 650 triệu đồng.
IMG_4129.jpg
Sau gần hai tháng ra mắt Grand Livina, hơn 150 xe đã được bán ra thị trường. Nissan Việt Nam đã khởi đầu cuộc chinh phục thị trường nội địa bằng mẫu xe MPV (xe đa dụng) được lắp ráp trong nước Grand Livina. Mẫu xe MPV 7 chỗ được phát triển dựa trên khung sườn của những chiếc sedan dường như trở thành con bài mới của các hãng xe Nhật Bản dành cho các thị trường đang phát triển, và Nissan cũng nhanh chân hơn một bước trước tiên đoán về sự ra đời Avanza của Toyota Việt Nam.
Ngoài ra, nằm trong cùng phân khúc thị trường MPV hạng trung, Grand Livina có hai đối thủ khác được nhập khẩu trực tiếp là Toyota Wish 2.0 và Honda Stream 1.8. Tuy nhiên, với mức thuế dành cho dòng xe nhập khẩu nên có sự khác biệt về giá của những mẫu xe này. Về kích thước, cả bốn mẫu xe trên đều nhỏ gọn hơn "đàn anh" Toyota Innova hay Mitshubishi Zinger.
Phần đầu xe khá quen mắt với những người chơi xe bởi lưới tản nhiệt được mạ crôm sáng bóng với dáng dấp dường như được thừa hưởng từ phần đầu của chiếc Nissan Murano 2009. Xe có kích thước khá gọn, với chiều dài 4.420 mm, rộng 1.690 mm và cao 1.590 mm.
Ngồi vào Grand Livina, tài xế có cảm giác như cầm lái chiếc sedan chứ không phải một chiếc MPV. Góc quan sát rộng khi đầu xe khá ngắn, dễ kiểm soát khoảng cách an toàn với các xe phía trước. Tay lái trợ lực lớn nên nhẹ, khá dễ điều khiển. Khi chuyển hướng, đánh lái dễ dàng và cảm giác vô lăng "luồn" trong lòng bàn tay khi thả nhẹ trả lái.
IMG_4120.jpg
Hơn 50% linh kiện lắp ráp Grand Livina có nguồn gốc từ các nước Asean. Grand Livina trang bị động cơ MR18DE 1,8 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, trục cam đôi, công suất tối đa đạt 126 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/ phút và mômen xoắn cực đại 174 Nm ở vòng tua 4.800 vòng/phút. Động cơ trang bị hệ thống CVTC (van biến thiên toàn thời gian) cho phép tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Trên bản Grand Livina AT, hộp số tự động hoạt động khá êm. Tuy nhiên, trên đại lộ rộng, khi đạp nhồi ga, xe tăng tốc khá nhanh, người lái có thể cảm nhận được mỗi khi xe sang số và tiếng động cơ khi tăng tốc khá phấn khích, khác hẳn khi chạy trong phố với chân ga đều.
Nhờ trọng tâm thấp, ngay cả khi vào những khúc cua rộng, tay lái trợ lực điện trở nên đầm hơn, cảm giác như đang lái sedan, không quá xô lắc người ngồi.
IMG_4104.jpg
Grand Livina trên đường phố Sài Gòn. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh (BA). Chân phanh nhẹ, cảm giác đệm phanh an toàn khi giảm tốc độ. Với khoảng sáng gầm 180 mm cùng lợi thế khung gầm đúc liền khối, khi kéo kín cửa xe và chạy qua đoạn đường xấu, người ngồi trên xe ít bị ù tai hơn và tiếng ồn được hạn chế hơn so với những mẫu xe đàn anh.
Hệ thống điều hòa của Grand Livina bố trí hai cửa gió ở phía ngoài cùng hai bên táp lô, cụm cửa gió chính giữa xe có một khe gió được thiết kế góc cố định đồng nhất với trần xe tạo thành một "vòm" đưa luồng gió xuống băng ghế cuối cùng. Giàn lạnh với 5 tốc độ gió khác nhau giúp hơi lạnh có thể lan tỏa mọi vị trí trong xe.
Ngoài ra, hai hàng ghế sau của Grand Livina được gập khá linh hoạt theo tỉ lệ 50/50 đối với hàng ghế sau cùng và 40/60 đối với hàng ghế giữa. Trong trường hợp cần một không gian rộng trên xe, hai hàng ghế cuối có thể gập gọn tạo thành một mặt phẳng và với một tấm thảm trải lên trên, phía sau xe trở thành một chiếc giường đủ cho 3 người.

Dòng xe MPV Grand Livina của Nissan đã thành công ở các nước châu Á với hơn 360.000 chiếc đã được tiêu thụ tại các thị trường này. Tại Việt Nam, linh kiện lắp ráp Grand Livina được nhập khẩu từ nhiều quốc gia bao gồm động cơ xe nhập từ Thái Lan, hộp số tự động (AT) nhập khẩu từ Nhật Bản, hộp số sàn (MT) từ Tây Ban Nha.
Linh kiện khung xe, bọc ghế, tấm ốp cửa và ốp sườn xe bên trong chủ yếu nhập khẩu từ Indonesia. Lốp (vỏ), cụm đèn và một số chi tiết nhựa khác được nhập khẩu từ Trung Quốc. Các xe lắp ráp đều đạt tiêu chuẩn của Nissan toàn cầu và dự kiến, sẽ có thêm một mẫu sedan được Nissan lắp ráp tại Việt Nam.
 
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Xe nào mới ra cũng sẽ có 1 số khách hàng mua thử. Xấu hoắc như Su APV, Chevrolet Vivant còn có người thử nửa là. Vấn đề là sau đơt khách tò mò này thì thị trường sẽ chấp nhận ra sao ? Chắc là bán lèo tèo quá nên thuê VNexpress làm 1 bài lăng xê đây.

Quảng cáo “hệ thống điều hòa vòm” thấy lố bịch quá. Nói vậy mấy xe khác không có mấy cửa gió 2 bên và ở giữa à ? Hoặc nếu có vậy mấy xe khác điều hòa không vòm à ? Cái này đâu phải là sự khác biệt ! Hơn nữa, theo như bài báo, cánh gió giữa có thiết kế góc cố định lại còn gây bất tiện thêm nếu tài xế muốn điều chỉnh hướng gió không được. Các bác đi xe rồi thì biết, đôi khi trời nóng quá mình cần điều chỉnh cửa gió quạt thẳng vào người ấy chứ !
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
bác cứ coi thường người tiêu dùng Việt Nam nữa rồi. Người tiêu dùng sẽ sáng suốt mà, mỗi lần có bài viết nào y như rằng bác vô ..... :D, xe vài trăm triệu chứ có phải vài triệu đâu mà có người mua "thử", bác đùa vui thật.
080402cool_prv.gif
tonny1234 nói:
Xe nào mới ra cũng sẽ có 1 số khách hàng mua thử. Xấu hoắc như Su APV, Chevrolet Vivant còn có người thử nửa là. Vấn đề là sau đơt khách tò mò này thì thị trường sẽ chấp nhận ra sao ? Chắc là bán lèo tèo quá nên thuê VNexpress làm 1 bài lăng xê đây.

Quảng cáo “hệ thống điều hòa vòm” thấy lố bịch quá. Nói vậy mấy xe khác không có mấy cửa gió 2 bên và ở giữa à ? Hoặc nếu có vậy mấy xe khác điều hòa không vòm à ? Cái này đâu phải là sự khác biệt ! Hơn nữa, theo như bài báo, cánh gió giữa có thiết kế góc cố định lại còn gây bất tiện thêm nếu tài xế muốn điều chỉnh hướng gió không được. Các bác đi xe rồi thì biết, đôi khi trời nóng quá mình cần điều chỉnh cửa gió quạt thẳng vào người ấy chứ !
 
Hạng B2
12/7/09
161
0
0
xì trum già nói:
Tu Phuong nói:
Ơ cái bác này ngộ quá. Cái đó thực tế thế nào để người tiêu dùng nhận xét, tại sao bác phải kêu Del đi. Các đánh giá có tính kỹ thuật nên duy trì sẽ có lợi cho người tiêu dùng Bác ạ. Các đánh giá của Bác chủ thớt có trung thực hay không để người tiêu dùng nhận xét đi bác. Nếu làm ăn trung thực thì ai có nói gì đi nữa cũng không thấy ngại bác ạ.
bác ko để ý chứ các nick spam theo kiểu ăn thua với nick khác thì thường là âm binh , chỉ có 1 bài àh . mà dùng âm binh để làm gì thì mọi người đã biết . riêng em thấy livina là ruột china mà bán giá nhật thì chẳng khác <<treo đầu dê bán thịt chó>> là mấy , và vì << các bác ấy >> đã nhìn nhận nó là như thế nên em sẽ ko spam nữa .

dẫn chứng :
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Nissan-Livina-Tai-thiet-y-niem/61001726/377/

chĩ toàn mấy tay tập lái, bi nhiu đó củng hiểu được rồi, mấy bác có nhu cầu mua xe sau này cẩn thận củi lữa với mấy bác tập lái nha, em thật sự ác cãm với kiễu maketing chợ trời này .
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Thôi! Cũng cầu cho nó bán được để Nissan tồn tại ở VN, sau đó mới có cơ hội ráp con khác ngon hơn cho mấy bác, chứ tèo ngay từ con đầu tiên chắc nó rút dù sớm quá.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.237
113
Khiếp, các bác ném đá em nó kinh quá, nhoắng cái mà đã 56 trang rùi. Tính em hay hóng hớt nên cũng thò tay ném nó 1 phát kẻo "mất phần" hehe. Em là em chúa ghét mấy cái hãng đem đồ đểu vào bán ở VN, họ cứ nghĩ là xứ mình nghèo, dân mình ngờ... u, nên đem toàn ba thứ đồng nát, ko bán được ở đâu nữa thì đem cho dân mình xài. Điển hình 2 model xe kiểu này là Suzuki Vitara với Daihatsu Terios, bây giờ thì một model biến mất còn một hãng xe thì tèo. Mong rằng Nissan có chính sách khôn ngoan hơn khi quyết định đầu tư vào Việtnam, chứ kick start bằng model này nghe chừng hơi bị ko ổn rùi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/4/10
243
0
0
35
rottie nói:
Khiếp, các bác ném đá em nó kinh quá, nhoắng cái mà đã 56 trang rùi. Tính em hay hóng hớt nên cũng thò tay ném nó 1 phát kẻo "mất phần" hehe. Em là em chúa ghét mấy cái hãng đem đồ đểu vào bán ở VN, họ cứ nghĩ là xứ mình nghèo, dân mình ngờ... u, nên đem toàn ba thứ đồng nát, ko bán được ở đâu nữa thì đem cho dân mình xài. Điển hình 2 model xe kiểu này là Suzuki Vitara với Daihatsu Terios, bây giờ thì một model biến mất còn một hãng xe thì tèo. Mong rằng Nissan có chính sách khôn ngoan hơn khi quyết định đầu tư vào Việtnam, chứ kick start bằng model này nghe chừng hơi bị ko ổn rùi.

Em nghĩ Toy Vn cũng làm kiểu này bác ạh.Điển hình là Foturner???Có bác nào nghĩ như em không?