Tốt hay không chưa biết nhưng mà giá cao thì bị chê là phải rồi, Nis lại còn đòi cạnh tranh với Inn. HeheBull Rider nói:Cả chủ đề này chả ai chứng minh được là xe này dỏm, chỉ cố dìm, bươi móc đủ thứ nhiều khi chẳng có cơ sở gì cốt chỉ để ép Nissan giảm giá. Những người đã từng mua và chạy xe này thì chẳng thấy ai chê. Chán!
hino86 nói:^^. Bác có cái lý của bác, nhưng cái này là trang cung cấp bởi Cục Đăng Kiểm Việt Nam, tất cả các xe muốn đưa vào VN hoạt động được phải có giấy Chứng Nhận Xuất Xưởng ở đây cấp mà bác.(kể cả nhập hay lắp ráp). Bác hơi định kiến em Grand Livina quá . Còn vụ Dongfeng thì bác coi rõ lại bài báo đó đi, có nói là NGL lắp ráp VN phải sử dụng máy nhập từ TQ đâu??? Nếu bác có thông tin chính xác cho em xin cái link nói về vấn đề này. Em cũng tìm hiểu nhiều mà cũng chưa rõ ràng gì hết.
Bull Rider nói:Cả chủ đề này chả ai chứng minh được là xe này dỏm, chỉ cố dìm, bươi móc đủ thứ nhiều khi chẳng có cơ sở gì cốt chỉ để ép Nissan giảm giá. Những người đã từng mua và chạy xe này thì chẳng thấy ai chê. Chán!
Tiếc cho các bác sâu không chịu tìm hiểu kỹ thông tin. Thời nay là thời đại Internet và mọi thứ đang đi dần đến chỗ minh bạch. Thời kỳ ém nhẹm thông tin đang qua dần rùi bác.
Em không làm sâu xe hơi, nhưng em tìm giùm bác những part Nissan làm tại TQ nhé. Đây chỉ là một phần trong số rất nhiều các linh kiện khác mà có thể em chưa tìm ra source
http://www.diytrade.com/c...an&qc=prd&ns=1
Các bác vào đó xem có ít nhất gần 300 parts của Nissan, gồm cả chi tiết động cơ, gồm cả Livina, là do các third-party Tung Cửa bản địa cung cấp nhá. Nên nhớ là Tung Cửa bản địa nhá, không phải tập đoàn quốc tế đặt nhà máy tại TQ đâu. Đừng nói với em là các part này chỉ bán ra thế giới, chứ không lắp vào Nissan VN.
Vậy là TQ cũng khá quá đi chứ nhỉ, bán được tới 300 loại linh kiện để Nissan ráp vào xe của họ bán ra khắp thế giới...... Vậy mà Huyndai Long An mới ráp có mấy cái phụ tùng TQ vào xe tải HQ mà các bác nhà mình đã la ó ngậu xị lên rồi.
Chứ em có nói HD dở đâu, em rất kết HD, bằng chứng là em đang đi con Santafe đây nhưng cái em ghét là thằng HD Việt Nam chơi hàng tàu ở một số lô hàng như bác nói, nói đến thằng tàu thì em miễn bàn, cách xa 3 bước.hino86 nói:Cái này lên báo rồi mà bác. Xe tải Huyndai (cụ thể HD 65 , HD 72) sử dụng cùi dĩa FAW, cái này do sự làm việc sai lệch giữa nhà nhập khẩu VN và 1 đối tác bên Hàn Quốc (nhà nhập khẩu này ở Long An, cụ thể là ai thì em không được phép nói ạ.^^.) Và chỉ có 1 lô hàng đợt đó bị sự cố trên (khoảng 20 xe). Chứ bây giờ sao có như vậy nữa. Còn huyndai cũng đang là 1 thương hiệu "hot" mà bác.dtl1987 nói:Nói chi cho xa xôi, em đi mua xe tải Hyundai hãi xe của Hyundai Việt Nam lắm (bình điện, cầu và 1 số thứ khác của Tung Của cả), cái này đã được lên báo rồi, đã có xe tải tèo cầu, bình điện...do thằng Tung Của lắp, thế là em cạch ngay khi đi mua xe kiểu này và đi lùng mấy em tiêu chuẩn Hàn Quốc hay tiêu chuẩn Châu Âu mà quất thôi. Bác hiểu cái tâm lý khi mua xe mà nguồn gốc của nó có dính dáng đến TQ rồi đây, em thì say no với hàng TQ, nhất là xe cộ.Bull Rider nói:Cả chủ đề này chả ai chứng minh được là xe này dỏm, chỉ cố dìm, bươi móc đủ thứ nhiều khi chẳng có cơ sở gì cốt chỉ để ép Nissan giảm giá. Những người đã từng mua và chạy xe này thì chẳng thấy ai chê. Chán!
Em đang lấy 1 ví dụ ví dụ về sự hiện diện của thằng Tung Của trong 1 chiếc ô tô, ít nhất là em sẽ ko bao giờ ngó ngàng tới => tâm lý khá nhiều bác sẽ giống em.
Một hôm kẹt xe quá gọi đại chiếc taxi vinaxuki (em ở Đồng Nai), ngồi trên xe thì thôi rồi, xe qua gờ giảm xóc sàng thấy ớn, ngồi trong xe toàn mùi xăng bốc lên...Nghĩ bụng : thôi kệ, xe tàu nó thế.
Kinh doanh vận tải nên em tiếp xúc và cũng có kinh nghiệm khi chọn mua xe tải, thằng nào bền, thằng nào tốt...và cũng nghe nhiều bác tài than thở khi xe Dongfeng, Faw, Auman, Jac...hết gãy cốt đến lột giên.
Em ko vơ đũa cả nắm nhưng ý em muốn nói là tâm lý của đại bộ phận các bác muốn mua xe rất dị ứng với các xe của tàu hay một số bộ phận trên xe liên quan đến tàu, bác thử hỏi 100 người xem, những ai sẽ đồng tình với em, sẽ rõ ngay thôi.
trungnghia nói:Vậy là TQ cũng khá quá đi chứ nhỉ, bán được tới 300 loại linh kiện để Nissan ráp vào xe của họ bán ra khắp thế giới...... Vậy mà Huyndai Long An mới ráp có mấy cái phụ tùng TQ vào xe tải HQ mà các bác nhà mình đã la ó ngậu xị lên rồi.
TQ thì rất khá, công nghiệp phụ trợ cho xe hơi của họ phát triển rất mạnh rồi, họ còn làm được cả xe khủng như Hong Qi nữa đấy, nhưng nói xe TQ tốt như xe Đức, Mỹ, Nhật (chính gốc) thì còn lâu em mới tin.
Đây: Chi tiết động cơ Nissan do các anh Tung Cửa anh hùng sx. Có khoảng hơn 140 parts từ 39 công ty Tung Cửa
http://www.ec21.com/ec-ma...ts--1717/1/nissan.html
http://www.ec21.com/ec-ma...ts--1717/1/nissan.html
Hết mịa cái xe là TQ luôn rồi chứ còn gì của Nhật bổn nữa.Newbie_SG nói:Đây: Chi tiết động cơ Nissan do các anh Tung Cửa anh hùng sx. Có khoảng hơn 140 parts từ 39 công ty Tung Cửa
http://www.ec21.com/ec-ma...ts--1717/1/nissan.html
Đây: thoải mái mà xem các part xe hơi do các công ty Tung Của bản địa sản xuất cho Nissan, nhiều cái em chả biết nó là gì, vì em không làm trong ngành
http://www.alibaba.com/tr...ea=product_en&sq=y
http://www.alibaba.com/tr...ea=product_en&sq=y
nói đi thì cũng phải nói lại! theo em thì xe hộp số 6 số sẽ tốt hơn xe hộp số 5 số:
1 - Dải số sẽ mịn hơn kg có sự chênh lệc lắm về tỷ số truyền giữa các số. Nên khi sang số xe ít bị dật hơn - điều này cũng còn phụ thuộc vào kỹ thuật của người lái ( ở những xe số tự động đời mới sau này hộp số tới 7 cấp hoặc hay hơn là vô cấp)
2- tỷ số truyền của số 1 sẽ lớn hơn ( do động cơ yếu hơn) . Khi chạy ở thành phố, thường phải đi tốc độ thấp sẽ ít phải rà ly hợp hơn ( như xe 5 số của INOVA tỷ số truyền số 1 sẽ thấp hơn nếu găp đường TP chạy chậm bắt buộc phải rà ly hợp nhiều) do đó tuổi thọ của bộ ly hợp sẽ bền hơn
1 - Dải số sẽ mịn hơn kg có sự chênh lệc lắm về tỷ số truyền giữa các số. Nên khi sang số xe ít bị dật hơn - điều này cũng còn phụ thuộc vào kỹ thuật của người lái ( ở những xe số tự động đời mới sau này hộp số tới 7 cấp hoặc hay hơn là vô cấp)
2- tỷ số truyền của số 1 sẽ lớn hơn ( do động cơ yếu hơn) . Khi chạy ở thành phố, thường phải đi tốc độ thấp sẽ ít phải rà ly hợp hơn ( như xe 5 số của INOVA tỷ số truyền số 1 sẽ thấp hơn nếu găp đường TP chạy chậm bắt buộc phải rà ly hợp nhiều) do đó tuổi thọ của bộ ly hợp sẽ bền hơn
dtl1987 nói:Chứ em có nói HD dở đâu, em rất kết HD, bằng chứng là em đang đi con Santafe đây nhưng cái em ghét là thằng HD Việt Nam chơi hàng tàu ở một số lô hàng như bác nói, nói đến thằng tàu thì em miễn bàn, cách xa 3 bước.hino86 nói:Cái này lên báo rồi mà bác. Xe tải Huyndai (cụ thể HD 65 , HD 72) sử dụng cùi dĩa FAW, cái này do sự làm việc sai lệch giữa nhà nhập khẩu VN và 1 đối tác bên Hàn Quốc (nhà nhập khẩu này ở Long An, cụ thể là ai thì em không được phép nói ạ.^^.) Và chỉ có 1 lô hàng đợt đó bị sự cố trên (khoảng 20 xe). Chứ bây giờ sao có như vậy nữa. Còn huyndai cũng đang là 1 thương hiệu "hot" mà bác.dtl1987 nói:Nói chi cho xa xôi, em đi mua xe tải Hyundai hãi xe của Hyundai Việt Nam lắm (bình điện, cầu và 1 số thứ khác của Tung Của cả), cái này đã được lên báo rồi, đã có xe tải tèo cầu, bình điện...do thằng Tung Của lắp, thế là em cạch ngay khi đi mua xe kiểu này và đi lùng mấy em tiêu chuẩn Hàn Quốc hay tiêu chuẩn Châu Âu mà quất thôi. Bác hiểu cái tâm lý khi mua xe mà nguồn gốc của nó có dính dáng đến TQ rồi đây, em thì say no với hàng TQ, nhất là xe cộ.Bull Rider nói:Cả chủ đề này chả ai chứng minh được là xe này dỏm, chỉ cố dìm, bươi móc đủ thứ nhiều khi chẳng có cơ sở gì cốt chỉ để ép Nissan giảm giá. Những người đã từng mua và chạy xe này thì chẳng thấy ai chê. Chán!
Em đang lấy 1 ví dụ ví dụ về sự hiện diện của thằng Tung Của trong 1 chiếc ô tô, ít nhất là em sẽ ko bao giờ ngó ngàng tới => tâm lý khá nhiều bác sẽ giống em.
Một hôm kẹt xe quá gọi đại chiếc taxi vinaxuki (em ở Đồng Nai), ngồi trên xe thì thôi rồi, xe qua gờ giảm xóc sàng thấy ớn, ngồi trong xe toàn mùi xăng bốc lên...Nghĩ bụng : thôi kệ, xe tàu nó thế.
Kinh doanh vận tải nên em tiếp xúc và cũng có kinh nghiệm khi chọn mua xe tải, thằng nào bền, thằng nào tốt...và cũng nghe nhiều bác tài than thở khi xe Dongfeng, Faw, Auman, Jac...hết gãy cốt đến lột giên.
Em ko vơ đũa cả nắm nhưng ý em muốn nói là tâm lý của đại bộ phận các bác muốn mua xe rất dị ứng với các xe của tàu hay một số bộ phận trên xe liên quan đến tàu, bác thử hỏi 100 người xem, những ai sẽ đồng tình với em, sẽ rõ ngay thôi.