Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Em đăng ký lái thử nhé, phải sờ tận mắt mới nói chuyện được! Bác nào làm ở Niss Hà Đông đăng ký dùm em với, số ĐT: 0989273377. Nếu ngon lành em đổi Ỉn sang em này, vì lâu nay đi Ỉn thừa chỗ quá!
 
Tập Lái
5/5/10
27
1
1
cowardsp nói:
manhcuong nói:
Nói gì thì nói cứ phải đi mới biết. Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Bác nào ở Nissan Hà đông không?

không biết khi nào Nissan Livina làm taxi đây.. nếu Livina quả thật kinh tế, sẽ là đối thủ của Innova ở phân khúc taxi, vì tiét kiệm xăng hơn Innova( 1.8L vs 2.0)


Theo thông tin em được biết Nissan Grand Livina không bán cho các hãng xe taxi. Đó là giá trị của thương hiệu và cũng là một lý do để người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn mẫu xe mới trên thị trường.
 
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Tình hình là tớ mới tậu thêm một chiếc KIA Morning nhập cho bà cả chở con đi học. Ban đầu lúc cuối 2009 thấy chiếc Nissan Grand Livina này sắp ra, tớ đợi mãi cho đến khi tận mắt thấy, tận tay sờ thì mới thấy đúng là thất vọng thiệt như chủ đề của topic này. Tớ không so sánh KM và NGL này vì 2 loại xe này không cùng class, chúng khác nhau về mặt thiết kế, tớ chỉ nêu một số điểm thấy ngay và sờ mó được ngay đó là:

- Chất lượng vật liệu nội thất, ghế, đồ chơi.. của KM hơn xa lắc so với NGL này. Chiếc KM tuy nhỏ nhưng tạo ra được một cảm giác hài hoà, ấm cúng khi ngồi vào, bên trong rất nhiều tiện nghi, hốc để đồ, camera de,...
- KM tuy nhỏ nhưng điều rất đáng ngạc nhiên là khi ngồi vào không bị cảm giác chật chội như khi ngồi vào NGL ! Có lẻ do thiết kế hợp lý cộng với tiện nghi của xe bên trong.
- Tablo đồng hồ của KM sáng, đẹp, thiết kế rất hợp lý.

Nếu tính đến chuyện NGL có vẻ thiết kế phù hợp với phụ nữ chở con hoặc đi chợ như bác Hồng Đức có nêu trong topic này thì mình thấy:

- KM nhỏ nên xoay trở dễ dàng rất thích hợp cho bà cả đi trong phố.
- Tớ chưa đi NGL nhưng thấy hộp số tự động của KM sang số rất êm, tay lái đầm hơi nặng nặng như Camry (nhưng dĩ nhiên nhẹ hơn Camry) chứ không bồng bềnh kiểu Vios hay Innova cầm rất thích. Tay lái bọc da chất lượng cũng tốt nên cũng tạo cảm giác thoải mái nữa.
- Hơi ngạc nhiên là mặc dù máy có 1.0 nhưng đề ba cũng khá bốc.

Về phụ tùng trong máy xe thì khi mở cốp xe nhìn qua bên ngoài thấy các vật liệu nhựa, các ống dẫn... đều có vẻ có chất liệu tốt, chắc chắn, mượt mà hơn của NGL nhiều. Mấy cái đồ nhựa này các bạn nhìn là có thể cảm nhận được ngay.

Độ bền của xe Hàn Quốc thì mình cần có thời gian kiểm chứng tuy nhiên mình nghỉ vật liệu nhìn qua đã thấy tốt hơn thì chắc cũng không đến nỗi.

Vậy KM chỉ thua giá trị thương hiệu thôi nhưng mà giá thì KM nhập chỉ có 20 ngàn cho nên với tính năng sử dụng chở con đi học trong phố mình thấy nó phù hợp hơn hẳn so với NGL.

Tạm thời là vậy !
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
J.Bond nói:
cowardsp nói:
manhcuong nói:
Nói gì thì nói cứ phải đi mới biết. Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Bác nào ở Nissan Hà đông không?

không biết khi nào Nissan Livina làm taxi đây.. nếu Livina quả thật kinh tế, sẽ là đối thủ của Innova ở phân khúc taxi, vì tiét kiệm xăng hơn Innova( 1.8L vs 2.0)


Theo thông tin em được biết Nissan Grand Livina không bán cho các hãng xe taxi. Đó là giá trị của thương hiệu và cũng là một lý do để người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn mẫu xe mới trên thị trường.

chưa chi mà chảnh dữ ta
 
Tập Lái
5/5/10
27
1
1
Chúc mừng bác đã tậu được em vợ 2 cho bà cả. Thật ra mẫu xe city car rất thích hợp cho bà cả đi lại trong thành phố, đó là lý do hiện nay xe KM rất được ưa chuộng tại thị trường châu Á và VN (Tương tự với dòng xe hatchback ở châu Âu).

Về chiếc Grand Livina đó là sự kết hợp giữa 2 dòng sedan (điều khiển nhẹ nhàng êm ái) và dòng MPV (Không gian rộng rãi, có thể chở được hơn 4 người) nên có thể nhiều người hiểu lầm đó là MPV thuần chuẩn (Chỉ dành cho chở khách) nhưng sao có kích thước lại nhỏ hơn so với Innova. Xe Grand Livina chủ yếu sử dụng cho mục đích cá nhân, gia đình nhỏ hiện đại (2 vợ chồng & 2 F1) và những doanh nghiệp nhỏ nên thiết kế với không gian như vậy là phù hợp trong khi Innova được thiết kế chủ yếu cho những gia đình đông người và mục đích kinh doanh. (Dân Việt Nam có bao nhiêu người sắm đưộc ôtô đâu và ôtô vẫn chưa phải là phương tiện cá nhân - Do đó khi quyết định mua xe ngoài mục đích sử dụng cho riêng mình mà còn phải nghĩ đến cho ông bà cha mẹ anh em bạn bè sử dụng chung nữa
43.gif
)

Nếu các bác sống chung với đại gia đình gồm ông bà, 2 vợ chồng, 2 F1, cùng các cháu và thường xuyên đi chung với nhau thì rõ ràng chiếc Grand Livina sẽ không phải là đích đến của các bác.

Nhưng nếu các bác là gia đình trẻ, có thu nhập trung bình và thường xuyên đi chơi xa thì sẽ có 2 lựa chọn: sedan 4 chỗ - nhỏ gọn nhưng bất lợi là chở không được nhhiều đồ cho buổi picnic/ caravan hoặc MPV - rộng rãi nhưng thừa thải so với nhu cầu của mình. Hiểu được nhu cầu đó, Grand Livina được thiết kế để đáp ứng tiêu chí trên: lái xe nhẹ nhàng thoải mái như sedan mà vẫn có được không gian rộng rãi khi đi trên quãng đường xa.

Em không có ý định khen hoặc chê nhưng phân tích thêm 1 chút về tính thực dụng của dòng xe Grand Livina này.


Mỗi dòng xe được thiết kế có mục đích sử dụng riêng và vấn đề là người sử dụng cảm thấy nhu cầu sử dụng của mình và chiếc xe có thật sự hòa hợp với nhau hay không. Nếu 2 mục đích này không có đáp số chung thì rõ ràng sự so sánh là thiên cưỡng.

Chia sẻ vài dòng cùng các bác.
 
Tập Lái
5/5/10
27
1
1
cowardsp nói:
J.Bond nói:
cowardsp nói:
manhcuong nói:
Nói gì thì nói cứ phải đi mới biết. Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Bác nào ở Nissan Hà đông không?

không biết khi nào Nissan Livina làm taxi đây.. nếu Livina quả thật kinh tế, sẽ là đối thủ của Innova ở phân khúc taxi, vì tiét kiệm xăng hơn Innova( 1.8L vs 2.0)


Theo thông tin em được biết Nissan Grand Livina không bán cho các hãng xe taxi. Đó là giá trị của thương hiệu và cũng là một lý do để người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn mẫu xe mới trên thị trường.

chưa chi mà chảnh dữ ta


Đó là sự thật mà bác. Thời buổi này chảnh là mất tất cả bác ơi :)
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
J.Bond nói:
Theo thông tin em được biết Nissan Grand Livina không bán cho các hãng xe taxi. Đó là giá trị của thương hiệu và cũng là một lý do để người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn mẫu xe mới trên thị trường.

Ủng hộ cái này, xe Livina chạy quá ngon vậy mà làm taxi thì mất giá trị hết, khách hàng sao dám mua. Bác nào đang chuẩn bị mua xe cho gia đình thì rất nên ngồi chạy thử chiếc này rồi quyết định cũng chưa muộn. Đường xá Vietnam vốn chật hẹp rất thích hợp đi mấy chiếc nhỏ gọn, êm ái và tiết kiệm xăng như chiếc này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
các bác chê nhựa tableau của Livina, em chửa thấy nên em ko dám nhận xét gì về chi tiết này dưng em thấy nhựa tableau của Innova củng bèo lắm, có vẻ ko cứng chắc, đầm như xe Kia hay DW, coffre bên phụ phía trên các bác đóng mở mạnh là gãy thanh bản lề chư chơi
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
manhcuong nói:
Em đăng ký lái thử nhé, phải sờ tận mắt mới nói chuyện được! Bác nào làm ở Niss Hà Đông đăng ký dùm em với, số ĐT: 0989273377. Nếu ngon lành em đổi Ỉn sang em này, vì lâu nay đi Ỉn thừa chỗ quá!
nissanhadong.com.vn/dang-ky-thu-xe/dang-ky-lai-thu-xe-nissan.html
Link này em mới tìm được trên web. Mời bác vào đây đăng ký ạ
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
J.Bond nói:
Chúc mừng bác đã tậu được em vợ 2 cho bà cả. Thật ra mẫu xe city car rất thích hợp cho bà cả đi lại trong thành phố, đó là lý do hiện nay xe KM rất được ưa chuộng tại thị trường châu Á và VN (Tương tự với dòng xe hatchback ở châu Âu).

Về chiếc Grand Livina đó là sự kết hợp giữa 2 dòng sedan (điều khiển nhẹ nhàng êm ái) và dòng MPV (Không gian rộng rãi, có thể chở được hơn 4 người) nên có thể nhiều người hiểu lầm đó là MPV thuần chuẩn (Chỉ dành cho chở khách) nhưng sao có kích thước lại nhỏ hơn so với Innova. Xe Grand Livina chủ yếu sử dụng cho mục đích cá nhân, gia đình nhỏ hiện đại (2 vợ chồng & 2 F1) và những doanh nghiệp nhỏ nên thiết kế với không gian như vậy là phù hợp trong khi Innova được thiết kế chủ yếu cho những gia đình đông người và mục đích kinh doanh. (Dân Việt Nam có bao nhiêu người sắm đưộc ôtô đâu và ôtô vẫn chưa phải là phương tiện cá nhân - Do đó khi quyết định mua xe ngoài mục đích sử dụng cho riêng mình mà còn phải nghĩ đến cho ông bà cha mẹ anh em bạn bè sử dụng chung nữa
43.gif
)

Nếu các bác sống chung với đại gia đình gồm ông bà, 2 vợ chồng, 2 F1, cùng các cháu và thường xuyên đi chung với nhau thì rõ ràng chiếc Grand Livina sẽ không phải là đích đến của các bác.

Nhưng nếu các bác là gia đình trẻ, có thu nhập trung bình và thường xuyên đi chơi xa thì sẽ có 2 lựa chọn: sedan 4 chỗ - nhỏ gọn nhưng bất lợi là chở không được nhhiều đồ cho buổi picnic/ caravan hoặc MPV - rộng rãi nhưng thừa thải so với nhu cầu của mình. Hiểu được nhu cầu đó, Grand Livina được thiết kế để đáp ứng tiêu chí trên: lái xe nhẹ nhàng thoải mái như sedan mà vẫn có được không gian rộng rãi khi đi trên quãng đường xa.

Em không có ý định khen hoặc chê nhưng phân tích thêm 1 chút về tính thực dụng của dòng xe Grand Livina này.


Mỗi dòng xe được thiết kế có mục đích sử dụng riêng và vấn đề là người sử dụng cảm thấy nhu cầu sử dụng của mình và chiếc xe có thật sự hòa hợp với nhau hay không. Nếu 2 mục đích này không có đáp số chung thì rõ ràng sự so sánh là thiên cưỡng.

Chia sẻ vài dòng cùng các bác.

Nói về tính năng sử dụng xe nó liên quan đến tâm lý người tiêu dùng. Nếu tính năng sử dụng phù hợp với tâm lý người tiêu dùng xe sẽ bán chạy – đó là qui luật tất yếu. Tâm lý này ở từng thị trường sẽ khác nhau.

Riêng ở VN, trước đây xe con còn ít, thu nhập còn thấp, mua cái xe khó mà lại có ít sự lựa chọn mẫu mã xe, xe là tài sản, để đi làm ăn, đi chơi và thậm chí là cái để showup…cho nên người tiêu dùng chọn những loại xe thỏa mãn tối đa tất cả những yếu tố trên. Do vậy nếu người ta cần showup + đi làm ăn người ta hay chọn Camry, còn nếu để đi với gia đình + làm ăn đều được người ta hay chọn Innova, thấp chút nữa đi làm + gia đình + tiết kiệm nhiên liệu thì đi Vios. Vì lý do xe phải thỏa mãn nhiều chức năng nên tại sao ở các nước thu nhập thấp thì xe MPV kiểu Innova bán chạy, trong khi ở châu Âu giàu có hơn người ta lại sử dụng xe nhỏ, vừa nhiều hơn.

Hiện nay tâm lý tiêu dùng ở VN cũng đã có phần thay đổi, việc mua xe đã dễ dàng hơn, thu nhập người dân cao hơn nên việc phân định mục đích xe đã có phần rõ ràng hơn trước. Người có nhu cầu chủ yếu đi lại trong phố người ta mua xe nhỏ, tiết kiệm. Người có nhu cầu kinh doanh người ta chọn Camry, nhu cầu kinh doanh + gia đình chọn Innova, người có nhu cầu showup chọn BMW, Mer….. Ngay cả cái xe Camry bây giờ cũng không còn là cái để showup nữa. Một số người tiêu dùng bắt đầu có tới 2 xe sử dụng 2 mục đích khác nhau.

Vì các lý do đó mà bạn thấy các loại xe nhỏ, tiện dụng đi trong phố như KM, Yaris.. xuất hiện nhiều trong vài năm gần đây và chúng chỉ thỏa mãn 3 yếu tố: gọn nhẹ và tiết kiệm, giá vừa phải – đúng với yêu cầu “cái xe làm cái chân đi, che mưa che nắng, an toàn” của đại chúng. Do vậy KM mặc dù là xe Hàn Quốc nhưng nó rất thỏa mãn các yêu cầu này, cộng với giá phải chăng, chất lượng cũng không đến nỗi tồi, khách hàng loại này họ không cần thương hiệu lắm (vì đâu phải để showup) cho nên KM thành công là điều logic thôi.

Riêng về mặt thương hiệu cá nhân tôi thấy là tâm lý chọn xe Nhật có phần bị xe Hàn lấn át, do xe Hàn trong vài năm gần đây có chất lượng và thiết kế rất ấn tượng. Thương hiệu của Nhật có tiếng là bền, tiết kiệm nhưng nếu nói để lấy thương hiệu showup thì khách hàng bây giờ không coi Toyota, Nissan là hạng sang nữa mà phải là BMW, AUDI, MER… Do vậy Hàn quốc lấn sân bằng chất lượng mẩu mã rất OK, option nhiều, giá cả lại phải chăng. Thậm chí ở phân khúc xe trung kiểu Altis, Civic thì các loại xe nhập Hàn Quốc như Laceti, Forte.. cũng đang lấn sân do khách hàng tầm này người ta không còn quá coi trọng thương hiệu Nhật nữa mà thích xe đẹp, tiện nghi cao.

Cho nên Nissan đừng ỷ lại vào thương hiệu Nhật nữa, đặc biệt là gần đây Toyota, Nissan… đều có nhiều tai tiếng trên thế giới.

Trở lại cái xe NGL này theo bạn nói nó là sedan kết hợp với MPV nhưng với kích thước, tiện nghi, chất lượng nội thất, giá cả như vậy thì nó sedan không ra sedan, MPV cũng không ra MPV, thương hiệu Nhật không còn quá hình tượng như trước thì khách hàng khó chọn là phải rồi. Chẳng thà nó định dạng hẳn MPV với kích thước như Innova, Grandis, Zinger thì bán được vì nhu cầu xe kinh doanh kết hợp gia đình còn cao.