Hạng B2
2/7/10
494
4
0
CÁC GIẢI THƯỞNG XE GRAND LIVINA ĐÃ GIÀNH ĐƯỢC:

[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Giải thưởng xe MPV đẹp nhất trên thế giới
[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]“Chiếc xe của năm” - Tạp chí Auto Bild bình chọn[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Giải thưởng “Compact MPV Tốt nhất - Tạp chí Auto Bild [/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất - Tạp chí Auto Bild[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Được độc giả của tạp chí Auto Bild lựa chọn nhiều nhất.[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]MPV mang lại giá trị kinh tế tốt nhất tại [/sub][/sup][sup][sub]Malaysia[/sub][/sup][sup][sub].[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]MPV Nhỏ nhất theo Tạp chí Mobil Motor Indonesia Car của The Year (ICOTY)[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Compact MPV Tốt nhất - Tạp chí Mobil Motor [/sub][/sup][sup][sub]Indonesia[/sub][/sup][sup][sub] bình chọn (ICOTY)[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]“Chiếc xe MPV hạng trung tốt nhất” do Tạp chí [/sub][/sup][sup][sub]Top Gear bình chọn[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]“Chiếc Compact MPV được ưa chuộng nhất” theo tạp chí Auto Bild[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub] Xe MPV Nhỏ nhất năm 2008 - Tạp chí Mobil Motor của [/sub][/sup][sup][sub]Indonesia[/sub][/sup][sup][sub] bình chọn[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Frost & Sullivan Ô tô trao giải Mô hình tốt nhất của năm 2008 cho Grand Livina.[/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Đốt cháy nhiên liệu hiệu quả nhất – Tạp chí Mobil Motor của Indonesia 2009 [/sub][/sup]
[sup][sub]· [/sub][/sup][sup][sub]Reader's Choice Award - Autocar Magazine[/sub][/sup]
 
Hạng B1
20/5/10
78
2
0
44
Somewhere in the distance
Gửi tất cả,

Nếu là một người có ý định mua xe ==> Họ phải có đủ tài chính ==> Họ phải có đủ hàm lượng chất xám để xây dựng sức mạnh tài chính đó.

==> Một người như vậy không chọn xe qua những lời bình phẩm hàm hồ, họ sẽ tìm hiểu thực tế xe đó thế nào, chất lượng thế nào, vận hành ra sao, giá cả thị trường, nhu cầu bản thân...

Thế nên mong các Pác đừng chém nhau nữa. Hichic. Hãy đưa ra ý kiến, mà tốt nhất là chỉ đưa ra ý kiến khi đã thực sự đi xe.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
nissanhadong.com.vn/dang-ky-thu-xe/dang-ky-lai-thu-xe-nissan.html
Em lang thang tìm được cái link này trên web, mời bác vào đây đăng ký lái thử Livina xong rồi thích chê gì thì cứ chê thoải mái ạ
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Em chưa đi thử nhưng có một điều chắc chắn là NGL này có mặt nhiều nơi hơn Ỉn nhà mềnh rồi! Thực tế sẽ chứng minh tất cả các bác ạ. Một thời gian nữa thôi.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
niln nói:
Gửi tất cả,

Nếu là một người có ý định mua xe ==> Họ phải có đủ tài chính ==> Họ phải có đủ hàm lượng chất xám để xây dựng sức mạnh tài chính đó.

==> Một người như vậy không chọn xe qua những lời bình phẩm hàm hồ, họ sẽ tìm hiểu thực tế xe đó thế nào, chất lượng thế nào, vận hành ra sao, giá cả thị trường, nhu cầu bản thân...

Thế nên mong các Pác đừng chém nhau nữa. Hichic. Hãy đưa ra ý kiến, mà tốt nhất là chỉ đưa ra ý kiến khi đã thực sự đi xe.
Nói vậy thì mấy người mua xe Inn hay xe khác ngoài GLV chắc thiếu chất xám??????
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.175
113
J.Bond nói:
Chúc mừng bác đã tậu được em vợ 2 cho bà cả. Thật ra mẫu xe city car rất thích hợp cho bà cả đi lại trong thành phố, đó là lý do hiện nay xe KM rất được ưa chuộng tại thị trường châu Á và VN (Tương tự với dòng xe hatchback ở châu Âu).

Về chiếc Grand Livina đó là sự kết hợp giữa 2 dòng sedan (điều khiển nhẹ nhàng êm ái) và dòng MPV (Không gian rộng rãi, có thể chở được hơn 4 người) nên có thể nhiều người hiểu lầm đó là MPV thuần chuẩn (Chỉ dành cho chở khách) nhưng sao có kích thước lại nhỏ hơn so với Innova. Xe Grand Livina chủ yếu sử dụng cho mục đích cá nhân, gia đình nhỏ hiện đại (2 vợ chồng & 2 F1) và những doanh nghiệp nhỏ nên thiết kế với không gian như vậy là phù hợp trong khi Innova được thiết kế chủ yếu cho những gia đình đông người và mục đích kinh doanh. (Dân Việt Nam có bao nhiêu người sắm đưộc ôtô đâu và ôtô vẫn chưa phải là phương tiện cá nhân - Do đó khi quyết định mua xe ngoài mục đích sử dụng cho riêng mình mà còn phải nghĩ đến cho ông bà cha mẹ anh em bạn bè sử dụng chung nữa
43.gif
)

Nếu các bác sống chung với đại gia đình gồm ông bà, 2 vợ chồng, 2 F1, cùng các cháu và thường xuyên đi chung với nhau thì rõ ràng chiếc Grand Livina sẽ không phải là đích đến của các bác.

Nhưng nếu các bác là gia đình trẻ, có thu nhập trung bình và thường xuyên đi chơi xa thì sẽ có 2 lựa chọn: sedan 4 chỗ - nhỏ gọn nhưng bất lợi là chở không được nhhiều đồ cho buổi picnic/ caravan hoặc MPV - rộng rãi nhưng thừa thải so với nhu cầu của mình. Hiểu được nhu cầu đó, Grand Livina được thiết kế để đáp ứng tiêu chí trên: lái xe nhẹ nhàng thoải mái như sedan mà vẫn có được không gian rộng rãi khi đi trên quãng đường xa.

Em không có ý định khen hoặc chê nhưng phân tích thêm 1 chút về tính thực dụng của dòng xe Grand Livina này.


Mỗi dòng xe được thiết kế có mục đích sử dụng riêng và vấn đề là người sử dụng cảm thấy nhu cầu sử dụng của mình và chiếc xe có thật sự hòa hợp với nhau hay không. Nếu 2 mục đích này không có đáp số chung thì rõ ràng sự so sánh là thiên cưỡng.

Chia sẻ vài dòng cùng các bác.

Em một năm 12 tháng thì hết 11 tháng đi xe chỉ có 1 mình hoặc 2 người mà vẫn chọn Fortuner
bash.gif
, nếu muốn gọn cơ động đi trong phố thì morning , Yaris .....chứ Grand Livina này lỡ cỡ
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
ThaibinhLT nói:
Em một năm 12 tháng thì hết 11 tháng đi xe chỉ có 1 mình hoặc 2 người mà vẫn chọn Fortuner
bash.gif
, nếu muốn gọn cơ động đi trong phố thì morning , Yaris .....chứ Grand Livina này lỡ cỡ
Tại bác thích và bác có tiền.
080402cool_prv.gif



Nếu gia đình thường đi đông thì mua xe GLV này cũng được, chứ đi trong phố có 1 mình mà cứ vác xe 7 chỗ chạy thì hơi oải. Lúc trước tui muốn mua xe Grandis, bà xã nói lâu lâu gia đình mới đi du lịch còn anh đi hàng ngày, đi 7 chỗ hao xăng mà cồng kềnh nữa. Vậy là tui mua Escape, đi đông hay 1 mình gì cũng tiện.
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
Chất xám thì em nghĩ ai làm lĩnh vuẹc gì sẽ có ưu thế trong lĩnh vựic đó và chọn lựa những cái ngoài lĩnh vực của mình thì những tiêu chí đưa ra sẽ gần với tính chất ngành nghề mà họ bỏ chất xám nhiều. Ví dụ các bác chuyên về kỹ thuật nhiều thì chọn xe thiên về các yếu tố kỹ thuật nhiều hơn ( máy móc, vận hành...)còn các bác làm về fashion chẳng hạn thì chắc nghiêng về kiểu dáng, cá tính....
Không biết em nghĩ vậy có đúng không? Tuy nhiên trong thớt này em thấy nhiều bác sâu N GVN có vẻ chưa đủ chất xám về xe và thị hiếu tiêu dùng VN để đưa ra dẫn chứng thuyết phục khi tranh luận.:D
Em thì không rành về kỹ thuật và đặc biệt là xe hơi nên chỉ hóng hớt nghe lỏm thôi ạ.
 
Hạng B1
26/9/06
73
0
6
Tình hình là mặc dù các sales rất nhiệt tình mời các bác vào lái thử nhưng chẳng ai có can đảm ngồi lên con xe này để viết comment, nên hôm nay em ( sales Nít chính hiệu) tổ chức 1 cuộc thử nghiệm:
Giữa trời nắng 42oC, chọn 8 nhân viên mặc đồ vest lên xe của showroom chạy 1 vòng để đánh giá chất lượng G-LVN
Cảm nhận đầu tiên là nhìn bề ngoài quá ấn tượng với phong cách lịch thiệp, đẳng cấp của xe. Đề máy cho xe lăn bánh thấy cảm giác lái rất thật , hơn cả BMW nhờ thân xe đúc liền khối
51.gif
. Nội thất sang trọng tuyệt vời, tiện nghi hoàn hảo. Cách âm thì Mercedes phải gọi bằng cụ( 8 người trên xe nói chuyện ốn ào mà không nghe thấy tiếng máy xe)
SMOKIN.GIF
. Động cơ 6 số tuyệt vời, giữa hai ngã tư trên đường Nguyễn Huệ em chỉ mất có 5,5s để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Mới chạy có 15ph mà 8 người mặc vest ngồi trên xe giữa trưa nắng đều run cầm cập vì 'hệ thống làm lạnh vòm' quá tốt. 8 người cao 1,8m nặng 80kg mà ngồi rất thoải mái nhờ thiết kế rộng rãi của xe.
Cuối cùng các bác thấy không, một cái xe quá tốt và giá quá rẻ mà sao các bác còn phải sợ đến nỗi chạy thử cũng không dám. Cuối cùng 1 lơi ích không thể bỏ qua là linh kiện có thể mua dễ dàng ở Lạng sơn vì xuất xứ từ láng giềng Trung hoa:D
Các bác chưa ngồi lên xe cấm được cãi với em nhé, đầu bọn em đầy chất xám đấy.
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.175
113
Mickey nói:
Tình hình là mặc dù các sales rất nhiệt tình mời các bác vào lái thử nhưng chẳng ai có can đảm ngồi lên con xe này để viết comment, nên hôm nay em ( sales Nít chính hiệu) tổ chức 1 cuộc thử nghiệm:
Giữa trời nắng 42oC, chọn 8 nhân viên mặc đồ vest lên xe của showroom chạy 1 vòng để đánh giá chất lượng G-LVN
Cảm nhận đầu tiên là nhìn bề ngoài quá ấn tượng với phong cách lịch thiệp, đẳng cấp của xe. Đề máy cho xe lăn bánh thấy cảm giác lái rất thật , hơn cả BMW nhờ thân xe đúc liền khối
51.gif
. Nội thất sang trọng tuyệt vời, tiện nghi hoàn hảo. Cách âm thì Mercedes phải gọi bằng cụ( 8 người trên xe nói chuyện ốn ào mà không nghe thấy tiếng máy xe)
SMOKIN.GIF
. Động cơ 6 số tuyệt vời, giữa hai ngã tư trên đường Nguyễn Huệ em chỉ mất có 5,5s để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Mới chạy có 15ph mà 8 người mặc vest ngồi trên xe giữa trưa nắng đều run cầm cập vì 'hệ thống làm lạnh vòm' quá tốt. 8 người cao 1,8m nặng 80kg mà ngồi rất thoải mái nhờ thiết kế rộng rãi của xe.
Cuối cùng các bác thấy không, một cái xe quá tốt và giá quá rẻ mà sao các bác còn phải sợ đến nỗi chạy thử cũng không dám. Cuối cùng 1 lơi ích không thể bỏ qua là linh kiện có thể mua dễ dàng ở Lạng sơn vì xuất xứ từ láng giềng Trung hoa:D
Các bác chưa ngồi lên xe cấm được cãi với em nhé, đầu bọn em đầy chất xám đấy.

080402cool_prv.gif