Hạng B2
7/9/10
187
1
18
Cảm ơn bác chủ cho đã cho một bài đánh giá về GLVN khá chi tiết và hữu ích. Mặt dù là nhận định chủ quan của bác chủ nhưng cũng có dựa vào các tiêu chí đánh giá hợp lý, khoa học. Đứng ở góc độ người tiêu dùng, biết được nhiều điểm yếu của sản phẩm sẽ tốt hơn trước các quyết định lựa chọn của mình. Diễn đàn là nơi trao đổi kiến thức, kinh nghiệm...càng có nhiều ý kiến trái chiều thì càng hữu ích chứ sao, miễn sao phải bảo đảm được văn hóa trong tranh luận.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
nqkhanhn nói:
Em hỏi bác Nghĩa nha:
Tại sao xe vios nhẹ và nhỏ vậy mà có EBD trong khi In, For ko có?
Chiếc xe GLV an toàn đến vậy mà sao người tiêu dùng ko quan tâm? Có phải tiện nghi vẫn được đánh giá cao hơn?
Ỉn tệ thế sao người mua vẫn cứ mua, trong đó có không ít thành viên OS, những người đã có kiến thức, có cơ hội tiếp xúc với các dòng xe khác.

Ơ ơ cái cụ này, Ỉn tệ quá cụ mới đổi sang Rạng đít rồi đó, vài hôm nữa cụ thấy tệ quá cụ đổi xuống GLV cho mà coi nhá nhá
24.gif
.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
hongduc nói:
derick nói:
Bác nào biết tiếng anh thì nên vào đây đọc review và bình luận Nissan Grand Livina của người Malaysia mà học hỏi, họ trao đổi thông tin rất thẳng thắn và nhiệt tình, không hề ném đá và chém gió Livina như người Vietnam mình.

Bài viết này tôi đã đọc rồi cũng như các bài viết khác của nước ngòai về cái xe này.

Nếu bạn nào lick vào cái bài viết này sẽ thấy ngay 1 cái hình cửa gió điều hòa ở ngay sau hàng ghế trước dành cho 2 hàng ghế sau. Bớt cái cửa gió điều hòa này là loại option dành cho các thị trường có khí hậu ôn đới hơn như Trung Quốc. Về VN cái này bị cắt bớt để giảm giá thành trong khi đó khí hậu của VN nóng chẳng kém Malaysia ! Đã không có 2 dàn lạnh thì ít ra cũng nên có thêm cửa gió này để khí lạnh dễ đến với hàng ghế sau hơn.

Hơn nữa hình chụp cho thấy có vẻ chất liệu nội thất của xe này tại Malaysia tốt hơn.

Lại thêm nữa: những lời khen này đúng, nhưng lại không đúng với điều kiện sử dụng của VN. Nhân tiện hôm nay có đi xe ngang tầm cái GLV thì tui thấy kiếng chiếu hậu của GLV cao tầm cở kiếng chiếu hậu Camry không cao hẳn như của Innova – vì vậy cũng rất dễ bị ghi đông hoặc kiếng chiếu hậu xe gắn máy đụng vào khi kẹt xe. Thử hỏi ở Malaysia có ngập nước tùm lum, có chổ cao đến tận gần hết bánh xe và có kẹt xe trầm kha với cái rừng xe gắn máy chật như nêm bao quanh nhu o VN không ?

Cho nên thực tế ở VN đi cái xe càng cao càng thích, còn chuyện cái xe có đầm hơn một chút do gầm thấp hơn không quan trọng bằng vì mình chẳng chạy nhanh được !

Nói tóm lại cái xe nếu có tốt, bền cở nào đi nữa cũng phải phù hợp với nhu cầu và đặc thù sử dụng củ thị trường thì mới thành sản phẩm bán chạy được. Ở đây chúng ta trao đổi thông tin rất thẳng thắn, thực tế chứ chẳng phải ném đá gì cả !


Về VN cái này bị cắt bớt để giảm giá thành trong khi đó khí hậu của VN nóng chẳng kém Malaysia ! Đã không có 2 dàn lạnh thì ít ra cũng nên có thêm cửa gió này để khí lạnh dễ đến với hàng ghế sau hơn.

Hơn nữa hình chụp cho thấy có vẻ chất liệu nội thất của xe này tại Malaysia tốt hơn.


Nếu như thế thì xe này cũng nóng cở Deawoo captiva, đi 4người chịu sao nổi
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.918
113
đây
cafe_mine nói:
Về VN cái này bị cắt bớt để giảm giá thành trong khi đó khí hậu của VN nóng chẳng kém Malaysia ! Đã không có 2 dàn lạnh thì ít ra cũng nên có thêm cửa gió này để khí lạnh dễ đến với hàng ghế sau hơn.

Hơn nữa hình chụp cho thấy có vẻ chất liệu nội thất của xe này tại Malaysia tốt hơn.


Nếu như thế thì xe này cũng nóng cở Deawoo captiva, đi 4người chịu sao nổi
thế bác không thấy cái Captiva nó cũng đang ế à :cool:, mà nó làm dạng SUV bụi chứ nó đâu có quảng cáo là tiện nghi như GLV, và nếu phải chọn, người ta vẫn chọn Cap hơn cái này vì kiểu dáng của nó tốt hơn, dễ nhìn hơn...
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
[/quote]
thế bác không thấy cái Captiva nó cũng đang ế à :cool:, mà nó làm dạng SUV bụi chứ nó đâu có quảng cáo là tiện nghi như GLV, và nếu phải chọn, người ta vẫn chọn Cap hơn cái này vì kiểu dáng của nó tốt hơn, dễ nhìn hơn...
[/quote]

dạng SUV bụi : Câu nầy nghe hợp quá
080402cool_prv.gif
, dáng của Cap thật đẹp.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
cafe_mine nói:
hongduc nói:
derick nói:
Bác nào biết tiếng anh thì nên vào đây đọc review và bình luận Nissan Grand Livina của người Malaysia mà học hỏi, họ trao đổi thông tin rất thẳng thắn và nhiệt tình, không hề ném đá và chém gió Livina như người Vietnam mình.

Bài viết này tôi đã đọc rồi cũng như các bài viết khác của nước ngòai về cái xe này.

Nếu bạn nào lick vào cái bài viết này sẽ thấy ngay 1 cái hình cửa gió điều hòa ở ngay sau hàng ghế trước dành cho 2 hàng ghế sau. Bớt cái cửa gió điều hòa này là loại option dành cho các thị trường có khí hậu ôn đới hơn như Trung Quốc. Về VN cái này bị cắt bớt để giảm giá thành trong khi đó khí hậu của VN nóng chẳng kém Malaysia ! Đã không có 2 dàn lạnh thì ít ra cũng nên có thêm cửa gió này để khí lạnh dễ đến với hàng ghế sau hơn.

Hơn nữa hình chụp cho thấy có vẻ chất liệu nội thất của xe này tại Malaysia tốt hơn.

Lại thêm nữa: những lời khen này đúng, nhưng lại không đúng với điều kiện sử dụng của VN. Nhân tiện hôm nay có đi xe ngang tầm cái GLV thì tui thấy kiếng chiếu hậu của GLV cao tầm cở kiếng chiếu hậu Camry không cao hẳn như của Innova – vì vậy cũng rất dễ bị ghi đông hoặc kiếng chiếu hậu xe gắn máy đụng vào khi kẹt xe. Thử hỏi ở Malaysia có ngập nước tùm lum, có chổ cao đến tận gần hết bánh xe và có kẹt xe trầm kha với cái rừng xe gắn máy chật như nêm bao quanh nhu o VN không ?

Cho nên thực tế ở VN đi cái xe càng cao càng thích, còn chuyện cái xe có đầm hơn một chút do gầm thấp hơn không quan trọng bằng vì mình chẳng chạy nhanh được !

Nói tóm lại cái xe nếu có tốt, bền cở nào đi nữa cũng phải phù hợp với nhu cầu và đặc thù sử dụng củ thị trường thì mới thành sản phẩm bán chạy được. Ở đây chúng ta trao đổi thông tin rất thẳng thắn, thực tế chứ chẳng phải ném đá gì cả !


Về VN cái này bị cắt bớt để giảm giá thành trong khi đó khí hậu của VN nóng chẳng kém Malaysia ! Đã không có 2 dàn lạnh thì ít ra cũng nên có thêm cửa gió này để khí lạnh dễ đến với hàng ghế sau hơn.

Hơn nữa hình chụp cho thấy có vẻ chất liệu nội thất của xe này tại Malaysia tốt hơn.


Nếu như thế thì xe này cũng nóng cở Deawoo captiva, đi 4người chịu sao nổi

Như vậy, GLV ở VN giống loại SX ở TQ hơn loại ở Malaixia? Các Bác cho xin vài cái link chính hiệu của nissan GLV?, lên google tìm toàn gặp link chết không!
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
tonngocnghia nói:
Em và 2 ngươì bạn lái thử GV trên đường NVL rồi, chạy lên tới 130 luôn, chú sale ngồi bên chắc cũng run :D, 2 thằng bạn khen nức nở nào là đẹp, êm... Trên đường về E để 2 chú lái thử con cà rem cùi bắp của E (rẻ hơn GLV 140 chai). Bác 1 lên xe đề 2 phát liền :( (tưởng xe chưa nổ), lái ra đường hơn 200m thì lập tức quay đổi định kiến ngay:D cà rem hơn đứt GLV. Đến Bác 2 ra NVL làm 1 phát lên 130 thì ôi thôi rồi, phê như con tê tê. Nói chung tệ hơn con cả rem nữa chứ đừng so với các dòng khác xe mắc tiền hơn !
tonngocnghia nói:
Nó tệ chung chung mới khổ chứ bác, cái gì cũng thua cả. Cảm giác lái, độ đầm, cách âm, vào cua... Thế em mới nói chung chung :D
Tất nhiên là e đang so sánh lái trực tiếp. Có thể GLV hơn ở các giá trị vô hình như bác sale nói: thương hiệu mạnh, đẳng cấp, giữ giá, tiết kiệm xăng, xe "Nhật có lai Pháp"...
Em thấy sao nói vậy thôi. Chính vì các AE trên forum đều là người lớn và ít nhiều thành đạt cả nên E góp ý cho các AE có ý mua xe tìm hiểu thêm. E không làm nghể bán xe nên chẳng có lý do gì để chém cả :)
tonngocnghia nói:
Em chạy Cà rem được gần 1 năm rồi và thấy nhược điểm
1. Hộp số AT 4 cấp, mặc dù có +/- nhưng trong các trường hợp leo đèo dốc không đáp ứng mượt mà, về số 2 thì gầm máy, lên số 3 thì ép máy. Phải chi em này AT 5 cấp thì quá phê. Được voi đòi Hai Bà các bác nhỉ :D
2. Độ ồn khá tốt nhưng vấn đề mỗi khi qua ổ gà, bánh trước thì ok nhưng mỗ lần bánh sau lọt ổ gà là phát tiếng kêu bùm bùm như đánh trống :(, cái này thua xa mấy em sedan như spectra hay gentra. Có thể do cái hốc bánh sau của dòng 7 chỗ nó nằm trong nội thất xe nên cách âm nó không như sedan. Mấy em sedan cái hốc bánh sau có cái ghế sau nó đè lên nên ít ồn hơn chăng.

Về xăng nếu chạy đường trường chở đủ tải, chạy vô tư thì khoảng 9,5l/100Km, cẩn thận thì dưới 9 lit --> khá ổn cho 1 chiếc 2.0 AT 7 chỗ. Chạy TP thì ôi thôi, gấp hai lần đường trường. Cái này có bác Nam civic kiểm chứng rồi :D Chắc tại em hay chạy mấy cung đường đông xe và toàn chạy giờ cao điểm.
Dấu đầu lòi đuôi. Rõ ràng Carens không hề hoàn hảo và hao xăng hơn Grand Livina lẫn Innova. Đề nghị anh em trên diễn đàn nên cảnh giác với các thành viên ném đá, chém gió và thích tự sướng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Cà rem chạy TP khoảng 16l/100Km à :D, đường trường khoảng 9-10 L/100Km . It nhất nó còn được bán ở thị trường EU và US
còn GLV thì .... E có nói có thể GLV tiết kiệm xăng hơn Cà rem mà [:d]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/9/10
30
2
0
Chỗ này vui nhể? Tui ko phải sale hãng nào, đang tìm mua xe thôi.

Về những gì đọc thấy ở đây, tui có vài ý kiến, từ góc độ dân dùng xe amateur, chia sẻ luôn:

1. Xe gầm thấp, đi đường ngập nước không tiện v.v. Vậy thì em xe GLV cũng như xe sedan, sợ sedan gầm còn thấp hơn. Gọi đó là bất tiện cũng được, nhưng thế mấy bác đi sedan thì sao?

2. Xe nhỏ. Premacy cũng 7 chỗ tui thấy còn bé tí tẹo. Mà thôi, hễ mà ngồi vừa vặn thỏai mái là OK chứ gì? Nếu ngồi không vừa, khỏi mua. Cái này tui sẽ ngồi thử cho biết. Hehe.

3. Kiếng hậu thấp, xe máy nó đụng vào. Bực thật ấy chứ, nhưng xe sedan cũng vậy. Khó người khó ta, các bác lái sedan chịu được thì chắc ai chọn GLV cũng chịu cùng cảnh.

4. Xe này máy móc có tốt không các bác? Sao chả thấy ai nói gì cả về vụ này. Hay tui đọc sót. Bác hongduc gì đó cho ý kiến về máy móc giùm cái. Máy mà của TQ thì thôi cho em GLV lên đường ngay. Các bác sale Nisan chắc biết máy của nó chứ hỉ?

5. Máy lạnh: có mỗi một dàn. Các bác sale confirm vụ này đi. Tức là chỉ có 1 dàn, không có cửa gió cho mấy chỗ phia sau à? Bác gì viết cảm nhận mở máy lạnh 3 phút, ngồi sau thấy mát. Thế lúc ấy người ngồi trước có cóng không? Bác giải thích mà khoa học tui chịu liền.

6. Xe đầm: cái này cũng cần chứ? Nhu cầu tui mua xe đi chơi, trong thành phố đi xe máy cho nhanh. Thế nên tui chả lo chạy 20km. Ra đường trường tui cũng chả dám ôm cua 80km/h, nhưng ôm cua 60km/h mà xe đầm hơn chắc cũng OK hơn. Tui chạy Innova thấy bồng bềnh chông chênh quá.

7. Tiết kiệm xăng: cái này cũng quan trọng. Nếu các bác cùng đồng ý cái này thì cũng là điểm hay.

Thôi xin phép tui dừng. các bác vô "tranh lựng" tiếp ạ. :)