tonngocnghia nói:Nó tệ chung chung mới khổ chứ bác, cái gì cũng thua cả. Cảm giác lái, độ đầm, cách âm, vào cua...
Bác nói cái nào tệ chứ cái này thì em thấy bác hoàn toàn cố tình ném đá, để khách quan dưới đây là review của bác niln đang sở hữu 1 chiếc Nissan Grand Livina:
Mình có 1 em MT, và mình thấy sự lựa chọn của mình cho đến lúc này chưa có gi sai. Keke. Có vài điểm mình thích ở em này: (Chỉ là mình thích thôi nhé, Pác nào chê thì cứ chê).
1. Máy: Động cơ êm, ít hao xăng (cái này đúng), hộp số 6 cấp chạy đã lắm, sang số nhẹ, tăng tốc ngon, nói chung là phần máy-hộp số là phần mình ưng ý nhất.
2. Lái: Cảm giác lái tốt. Cái này là sự thật! Chỉnh ghế ngồi vừa tầm người mình, vào cua cũng như lượn lách thử đường hẹp, phản ứng của tay lái nhanh và thật. Thêm đó phần phanh-ga trong khi cua cũng tốt, không kém gì xe sedan, không thấy bị văng như các xe SUV,MPV cao.
3. Gập các hàng ghế sau rất tiện và dễ dàng, không gian OK, có thể nói là thừa với mình.
4. Lạ mắt, không bị đụng hàng với mấy thằng bạn. Hehe (cái này là chỉ riêng tui thui).
Các điểm khác thì có lẽ không có gì nổi bật so với các xe khác: Option vừa phải so với dòng xe này (2 túi khí, ABS, EBD, Radio, CD 1 đĩa, 6 loa, điều hoà chỉnh tay, ghế nỉ, điều chỉnh ghế bằng tay, cửa kính bên lái tự động lên xuống 1 nhấn, khoá điều khiển điện, chống trộm...). Còn về độ bền thì phải đợi sau này thì mới so sánh chính xác được với các xe khác. Nhưng cũng yên tâm là xe Nissan nên chắc ko có gì đáng lo. Bảo hành 3 năm cơ mà. Keke.
Các Pác nào chạy em này rồi chắc cũng khó phủ nhận điều mình miêu tả. (Mình cũng mới chạy xe thôi - hơn 3 năm, vừa mới thay bằng 1 lần xong. Nhưng chắc cũng đủ để biết cách đánh giá so sánh xe...)
Link: http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=2209134
Em nói khen hay chê gì cũng có link dẫn chứng hết chứ không ném đá và chém gió như những kẻ tiểu nhân.
Bác nào biết tiếng anh thì đọc tiếp Kia Carens review:
4.Ride and Handling 5/10
The handling is definitely the Carens’ weakest card. On quick roads the chassis lolls from corner to corner with more body roll than a Mazda 5 or Vauxhall Zafira.
The steering is light which, on the one hand, makes for effortless parking, but at speed gives too little feedback and sensation to the driver. It feels twitchy and nervy on twisting A-roads.
Its ride is not sufficiently comfortable for a car designed to carry lots of people. Road bumps are translated into jarring thuds and its basic grip does not inspire comfortable, confident driving.
5.Performance 5/10
There are two engine options – a 2.0-litre 142bhp petrol unit and a diesel of the same capacity. We tested the diesel, which produces slightly less power but, more usefully, over 50% more torque (pulling power). It pulled the car along adequately but I didn’t have much confidence in its ability to tackle hills with heavy loads.
Dragging the 1,681kg car along the engine makes a lot of noise as well. This wasn’t helped by the automatic gearbox which let the engine thrash away, reluctant to change gear.
The brakes were powerful but lacked feel – the pedal had a lot of travel in it and braking was not progressive, resulting in jerky stops.
Link: http://www.autotrader.co..../kia-carens-car-review
Last edited by a moderator: