Hạng B2
2/7/10
494
4
0
tonngocnghia nói:
Nó tệ chung chung mới khổ chứ bác, cái gì cũng thua cả. Cảm giác lái, độ đầm, cách âm, vào cua...

Bác nói cái nào tệ chứ cái này thì em thấy bác hoàn toàn cố tình ném đá, để khách quan dưới đây là review của bác niln đang sở hữu 1 chiếc Nissan Grand Livina:

Mình có 1 em MT, và mình thấy sự lựa chọn của mình cho đến lúc này chưa có gi sai. Keke. Có vài điểm mình thích ở em này: (Chỉ là mình thích thôi nhé, Pác nào chê thì cứ chê).
1. Máy: Động cơ êm, ít hao xăng (cái này đúng), hộp số 6 cấp chạy đã lắm, sang số nhẹ, tăng tốc ngon, nói chung là phần máy-hộp số là phần mình ưng ý nhất.
2. Lái: Cảm giác lái tốt. Cái này là sự thật! Chỉnh ghế ngồi vừa tầm người mình, vào cua cũng như lượn lách thử đường hẹp, phản ứng của tay lái nhanh và thật. Thêm đó phần phanh-ga trong khi cua cũng tốt, không kém gì xe sedan, không thấy bị văng như các xe SUV,MPV cao.
3. Gập các hàng ghế sau rất tiện và dễ dàng, không gian OK, có thể nói là thừa với mình.
4. Lạ mắt, không bị đụng hàng với mấy thằng bạn. Hehe (cái này là chỉ riêng tui thui).

Các điểm khác thì có lẽ không có gì nổi bật so với các xe khác: Option vừa phải so với dòng xe này (2 túi khí, ABS, EBD, Radio, CD 1 đĩa, 6 loa, điều hoà chỉnh tay, ghế nỉ, điều chỉnh ghế bằng tay, cửa kính bên lái tự động lên xuống 1 nhấn, khoá điều khiển điện, chống trộm...). Còn về độ bền thì phải đợi sau này thì mới so sánh chính xác được với các xe khác. Nhưng cũng yên tâm là xe Nissan nên chắc ko có gì đáng lo. Bảo hành 3 năm cơ mà. Keke.

Các Pác nào chạy em này rồi chắc cũng khó phủ nhận điều mình miêu tả. (Mình cũng mới chạy xe thôi - hơn 3 năm, vừa mới thay bằng 1 lần xong. Nhưng chắc cũng đủ để biết cách đánh giá so sánh xe...)
Link: http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=2209134
Em nói khen hay chê gì cũng có link dẫn chứng hết chứ không ném đá và chém gió như những kẻ tiểu nhân.

Bác nào biết tiếng anh thì đọc tiếp Kia Carens review:

4.Ride and Handling 5/10

The handling is definitely the Carens’ weakest card. On quick roads the chassis lolls from corner to corner with more body roll than a Mazda 5 or Vauxhall Zafira.
The steering is light which, on the one hand, makes for effortless parking, but at speed gives too little feedback and sensation to the driver. It feels twitchy and nervy on twisting A-roads.
Its ride is not sufficiently comfortable for a car designed to carry lots of people. Road bumps are translated into jarring thuds and its basic grip does not inspire comfortable, confident driving.

5.Performance 5/10

There are two engine options – a 2.0-litre 142bhp petrol unit and a diesel of the same capacity. We tested the diesel, which produces slightly less power but, more usefully, over 50% more torque (pulling power). It pulled the car along adequately but I didn’t have much confidence in its ability to tackle hills with heavy loads.
Dragging the 1,681kg car along the engine makes a lot of noise as well. This wasn’t helped by the automatic gearbox which let the engine thrash away, reluctant to change gear.
The brakes were powerful but lacked feel – the pedal had a lot of travel in it and braking was not progressive, resulting in jerky stops.

Link: http://www.autotrader.co..../kia-carens-car-review
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: namphuongqueen
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
derick nói:
tonngocnghia nói:
Nó tệ chung chung mới khổ chứ bác, cái gì cũng thua cả. Cảm giác lái, độ đầm, cách âm, vào cua...

Bác nói cái nào tệ chứ cái này thì em thấy bác hoàn toàn cố tình ném đá, để khách quan dưới đây là review của bác niln đang sở hữu 1 chiếc Nissan Grand Livina:

Mình có 1 em MT, và mình thấy sự lựa chọn của mình cho đến lúc này chưa có gi sai. Keke. Có vài điểm mình thích ở em này: (Chỉ là mình thích thôi nhé, Pác nào chê thì cứ chê).
1. Máy: Động cơ êm, ít hao xăng (cái này đúng), hộp số 6 cấp chạy đã lắm, sang số nhẹ, tăng tốc ngon, nói chung là phần máy-hộp số là phần mình ưng ý nhất.
2. Lái: Cảm giác lái tốt. Cái này là sự thật! Chỉnh ghế ngồi vừa tầm người mình, vào cua cũng như lượn lách thử đường hẹp, phản ứng của tay lái nhanh và thật. Thêm đó phần phanh-ga trong khi cua cũng tốt, không kém gì xe sedan, không thấy bị văng như các xe SUV,MPV cao.
3. Gập các hàng ghế sau rất tiện và dễ dàng, không gian OK, có thể nói là thừa với mình.
4. Lạ mắt, không bị đụng hàng với mấy thằng bạn. Hehe (cái này là chỉ riêng tui thui).

Các điểm khác thì có lẽ không có gì nổi bật so với các xe khác: Option vừa phải so với dòng xe này (2 túi khí, ABS, EBD, Radio, CD 1 đĩa, 6 loa, điều hoà chỉnh tay, ghế nỉ, điều chỉnh ghế bằng tay, cửa kính bên lái tự động lên xuống 1 nhấn, khoá điều khiển điện, chống trộm...). Còn về độ bền thì phải đợi sau này thì mới so sánh chính xác được với các xe khác. Nhưng cũng yên tâm là xe Nissan nên chắc ko có gì đáng lo. Bảo hành 3 năm cơ mà. Keke.

Các Pác nào chạy em này rồi chắc cũng khó phủ nhận điều mình miêu tả. (Mình cũng mới chạy xe thôi - hơn 3 năm, vừa mới thay bằng 1 lần xong. Nhưng chắc cũng đủ để biết cách đánh giá so sánh xe...)
Link: http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=2209134
Em nói khen hay chê gì cũng có link dẫn chứng hết chứ không ném đá và chém gió như những kẻ tiểu nhân.

Bác nào biết tiếng anh thì đọc tiếp Kia Carens review:

4.Ride and Handling 5/10

The handling is definitely the Carens’ weakest card. On quick roads the chassis lolls from corner to corner with more body roll than a Mazda 5 or Vauxhall Zafira.
The steering is light which, on the one hand, makes for effortless parking, but at speed gives too little feedback and sensation to the driver. It feels twitchy and nervy on twisting A-roads.
Its ride is not sufficiently comfortable for a car designed to carry lots of people. Road bumps are translated into jarring thuds and its basic grip does not inspire comfortable, confident driving.

5.Performance 5/10

There are two engine options – a 2.0-litre 142bhp petrol unit and a diesel of the same capacity. We tested the diesel, which produces slightly less power but, more usefully, over 50% more torque (pulling power). It pulled the car along adequately but I didn’t have much confidence in its ability to tackle hills with heavy loads.
Dragging the 1,681kg car along the engine makes a lot of noise as well. This wasn’t helped by the automatic gearbox which let the engine thrash away, reluctant to change gear.
The brakes were powerful but lacked feel – the pedal had a lot of travel in it and braking was not progressive, resulting in jerky stops.

Link: http://www.autotrader.co..../kia-carens-car-review

Bác nên tập trung vào đề tài chính, ko nên xúc phạm nhân cách người khác. Đấy là cách tranh luận cơ bản nhất của người có văn hóa. Mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau, ko nên áp đặt ý kiến của mình cho người khác. Chúc vui.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
emmaitre nói:
Bác nên tập trung vào đề tài chính, ko nên xúc phạm nhân cách người khác. Đấy là cách tranh luận cơ bản nhất của người có văn hóa. Mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau, ko nên áp đặt ý kiến của mình cho người khác. Chúc vui.
Em cố tình không đưa ý kiến của riêng em mà của người đang sỡ hữu xe sao gọi là áp đặt. Ai nghĩ sao thì nghĩ, với em thì: Ném đá, chém gió = Tiểu nhân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
Tui đã định không có ý kiến nhưng qua mấy mục trong box Nisan này mới thấy niềm tin mãnh liện của bác derik vào Nissan. Bác ấy luôn miệng bảo là không phải sale của Nis thế nhưng bác ấy một mình chống lại biết bao người vào đây comment về GLV. Nếu bác ấy mà làm cách mạng chắc cũng là một chiến sĩ ngoan cường đây....

Thưa với các bác, đến hôm qua thì tui thấy được thêm một con GLV nữa chạy ngoài đường, nâng tổng số con mà tui thấy là 2 con (1 con xám và 1 con xanh),
 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.289
113
TFC
xaydungquocgia.com
trungnghia nói:
Tui đã định không có ý kiến nhưng qua mấy mục trong box Nisan này mới thấy niềm tin mãnh liện của bác derik vào Nissan. Bác ấy luôn miệng bảo là không phải sale của Nis thế nhưng bác ấy một mình chống lại biết bao người vào đây comment về GLV. Nếu bác ấy mà làm cách mạng chắc cũng là một chiến sĩ ngoan cường đây....

Thưa với các bác, đến hôm qua thì tui thấy được thêm một con GLV nữa chạy ngoài đường, nâng tổng số con mà tui thấy là 2 con (1 con xám và 1 con xanh),

Em hỏi bác Nghĩa nha:
Tại sao xe vios nhẹ và nhỏ vậy mà có EBD trong khi In, For ko có?
Chiếc xe GLV an toàn đến vậy mà sao người tiêu dùng ko quan tâm? Có phải tiện nghi vẫn được đánh giá cao hơn?
Ỉn tệ thế sao người mua vẫn cứ mua, trong đó có không ít thành viên OS, những người đã có kiến thức, có cơ hội tiếp xúc với các dòng xe khác.
 
Hạng F
23/12/08
5.072
544
113
44
Qua mấy chục trang, em nghĩ các bác nào ko thích thay ko có ý kiến gì về GLV thì cũng nên thôi, cãi nhau hoài các bác ko chán nhưng em đọc cũng thấy chán quá rồi. Tại sao ko để cho các sâu GLV tự biên tự diễn luôn đi.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Người cảm thấy thích chiếc này vì nhu cầu và tiêu chuẩn họ đến mức này thui. Người cảm thấy không thích bởi vì nhu cầu và tiêu chuẩn của họ về xe cao hơn. Vd đơn giản thui: một bác từ xưa đến giờ chỉ đi xe máy( em nè) or xe đời cũ mèm, khi được chạy GLV thì % bác ấy thích rất cao. Còn một bác chỉ toàn chạy xe đời mới, khi chạy thử thì sẽ phát hiện ra nhiều điểm chưa hài lòng, thế là không thích.
Ranh giới giữa thích và không thích, đẹp hay không đẹp rất mong manh. Thế nên em thấy ý kiến của các bác đều tương đối đúng hết. Duy chỉ có 1 điều mong sao các bác đưa ra ý kiến trên cơ sở xây dựng hình ảnh đẹp cho OS. Chúc các bác vui khỏe
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
dem0sao nói:
Qua mấy chục trang, em nghĩ các bác nào ko thích thay ko có ý kiến gì về GLV thì cũng nên thôi, cãi nhau hoài các bác ko chán nhưng em đọc cũng thấy chán quá rồi. Tại sao ko để cho các sâu GLV tự biên tự diễn luôn đi.

Thì tui định bỏ luôn đó chứ, bác coi lại thì thấy. Tui vào khen bác derik thôi mà....
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
derick nói:
Bác nào biết tiếng anh thì nên vào đây đọc review và bình luận Nissan Grand Livina của người Malaysia mà học hỏi, họ trao đổi thông tin rất thẳng thắn và nhiệt tình, không hề ném đá và chém gió Livina như người Vietnam mình.
http://paultan.org/2008/07/21/nissan-grand-livina-18-automatic-review/

Bài viết này tôi đã đọc rồi cũng như các bài viết khác của nước ngòai về cái xe này.

Nếu bạn nào lick vào cái bài viết này sẽ thấy ngay 1 cái hình cửa gió điều hòa ở ngay sau hàng ghế trước dành cho 2 hàng ghế sau. Bớt cái cửa gió điều hòa này là loại option dành cho các thị trường có khí hậu ôn đới hơn như Trung Quốc. Về VN cái này bị cắt bớt để giảm giá thành trong khi đó khí hậu của VN nóng chẳng kém Malaysia ! Đã không có 2 dàn lạnh thì ít ra cũng nên có thêm cửa gió này để khí lạnh dễ đến với hàng ghế sau hơn.

Hơn nữa hình chụp cho thấy có vẻ chất liệu nội thất của xe này tại Malaysia tốt hơn.

Lại thêm nữa: những lời khen này đúng, nhưng lại không đúng với điều kiện sử dụng của VN. Nhân tiện hôm nay có đi xe ngang tầm cái GLV thì tui thấy kiếng chiếu hậu của GLV cao tầm cở kiếng chiếu hậu Camry không cao hẳn như của Innova – vì vậy cũng rất dễ bị ghi đông hoặc kiếng chiếu hậu xe gắn máy đụng vào khi kẹt xe. Thử hỏi ở Malaysia có ngập nước tùm lum, có chổ cao đến tận gần hết bánh xe và có kẹt xe trầm kha với cái rừng xe gắn máy chật như nêm bao quanh nhu o VN không ?

Cho nên thực tế ở VN đi cái xe càng cao càng thích, còn chuyện cái xe có đầm hơn một chút do gầm thấp hơn không quan trọng bằng vì mình chẳng chạy nhanh được !

Nói tóm lại cái xe nếu có tốt, bền cở nào đi nữa cũng phải phù hợp với nhu cầu và đặc thù sử dụng củ thị trường thì mới thành sản phẩm bán chạy được. Ở đây chúng ta trao đổi thông tin rất thẳng thắn, thực tế chứ chẳng phải ném đá gì cả !