1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
derick nói:
1270191921671032823.jpg

Thân xe liền khối
Kiểu thân xe nhẹ kết hợp với độ bền tối đa và tạo ra sức mạnh tuyệt vời mang lại cho bạn cảm giác an toàn tối đa và hiệu quả kinh tế nhiêu liệu.

proton-exora-chassis-structure.jpg

 
 Độ an toàn là tử huyệt của GLV.
SO sánh khung sườn của một chiếc MPV gần GLV nhất là chiếc Proton Exora 1.6 của Malaisia.
Trong khi GLV 1.8 nặng 1117kg thì Proton Exora chỉ 1.6 nhưng nặng đến 1408kg.
So sánh hai khung sườn thì GLV bị cắt bớt quá nhiều về an toàn.
 
Trong hình, phần màu xanh là phần chịu lực của GLV.
Trong khi màu đỏ + Xanh là chiu lực của Proton.

 
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Thấm thóat mà 1 năm đã trôi qua kể từ ngày topic này bắt đầu và được quần chúng thảo luận rất sôi nổi.

Gần đây việc Toyota VN công nhận các lỗi của Innova, Fortuner, Camry… mà chủ yếu là lỗi ở TMV chứ không phải do lỗi kỹ thuật do thiết kế hay chất lượng vật liệu từ cty mẹ. Rõ ràng tất cả 3 lỗi áp suất phanh, bulông camber, đai ốc ghế của IN va FORTUNER và lỗi bulông thước lái của Camry đều là lỗi trong quá trình quản lý và lắp ráp tại VN cả.

TMV là cty do người Nhật quản lý, lương công nhân khá cao, điều kiện làm việc và quản lý chất lượng có lẽ là tốt nhất trong các liên doanh và cty lắp ráp xe ở VN mà còn như vậy thì điều tôi nêu ra ngay đầu tiên về vấn đề chất lượng lắp ráp của NVL ở một công ty có kiểu quản lý nhà nước như VMC là hoàn toàn có cơ sở ! Tôi sợ là lỗi còn nhiều hơn nhưng ta không có điều kiện phát hiện ra mà thôi.

Nếu bạn có điều kiện đi và so sánh cùng loại xe thì sẽ thấy xe nhập bao giờ cũng đi đầm hơn, cách âm tốt hơn và đặc biệt nước sơn cũng tốt hơn hẳn so với xe lắp ráp trong nước. Việc lắp ráp không chỉ đơn thuần là lắp ráp các bộ phận lại với nhau cho ra chiếc xe mà nó còn nhiều vấn đề (chất lượng đồ nội địa hóa, qui trình lắp, cân chỉnh….) rất ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của xe.

Bỏ số tiền lớn ra mua chiếc xe mà chất lượng có nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ thì thật thiệt thòi cho người tiêu dùng.
 
Hạng D
2/4/11
1.258
557
113
@Bác Hồng Đức:May quá ,hôm nay em mới biết đén cái box này,em đọc một mạch từ đầu đến cuối,rất cám ơn bác,nhờ bác mà em mở mang thêm nhiều điều.Mong bác có nhiều đóng góp hơn nữa.Chúc bác luôn vui khoẻ
 
Hạng B1
21/2/11
53
1
6
Công ty Nissan Cường thanh kính chào quý khách hàng, cty chân thành cảm ơn Kh đã quan tâm và ủng hộ Nissan trong thời gian qua. Hiện tại Nissan Cường Thanh phân phối các dòng xe Nissan chính hãng tại VN với tiêu chuẩn 3S (bán hàng - dịch vụ - Phụ tùng). Xe Nissan Grand Livina 1.8 (xe MPV cỡ nhỏ, 07 chỗ) với 02 phiên bản: Tự động 4 cấp và Số sàn 6 cấp) Xe Nissan Navara LE 2.5L Diesel (bán tải, cài cầu bằng điện) Liên hệ với tư vấn bán hàng của chúng tôi để có báo giá, thông số kỹ thuật và đăng ký lái thử: KIỆN 0938.051.050 0979.30.99.30. Địa chỉ ngay chân cầu chữ Y,q8 T P
1) GRAND LIVINA 7 CHỔ GIÁ 635.500.000 VNĐ (SỐ SÀN)
2) GRAND LIVINA 7 CHỔ GIÁ 685.000.000 VNĐ SỐ TỰ ĐỘNG

NHỮNG ĐIỂM MẠNH CỦA NISSAN GRAND LIVINA & NAVARA MUỐN LÁI THỬ CALL 090970789 0979309930
1. Máy 1.8 : Động cơ êm, ít hao xăng (cái này đúng), hộp số 6 cấp chạy đã lắm, sang số nhẹ, tăng tốc ngon, nói chung là phần máy-hộp số là phần mình ưng ý nhất.
2. Lái: Cảm giác lái tốt. Cái này là sự thật! Chỉnh ghế ngồi vừa tầm người mình, vào cua cũng như lượn lách thử đường hẹp, phản ứng của tay lái nhanh và thật.
1. Tiết kiệm nhiên liệu 100km/6.5lit
2. Máy lạnh làm mát nhanh trong vòng 3 phút
3. Hộp số 6 cấp 7 số,vô rất dễ dàng
4. Khung và gầm liền khối tạo độ am cua chính xác,đi tốc độ cao rất chuẩn
5. Dàng đồng rất cứng cáp vì sắt dày
6. Rất an toàn vi có ABS,EBD đặt biệt có BA hỗ trợ phanh gấp
7. Tay lái trợ lực điện rất nhẹ nhàng,góc lái rộng dễ quan sát
8. Hai hàng ghế sau gập thành giường rất tiện lợi đi xa nằm nghĩ
  • BÁN TẢI NAVARA GIÁ 686.500.000 VNĐ
Nissan Navara màu đen(có cả màu xám bạc), mới 100%, Hộp số: Số sàn 6 cấp. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu: 6,5 Lít/100 km (đã kiểm chứng. Chuyển cầu bằng điện: 2w - 4w -4LO khi đang chạy ở tốc độ cao dưới 100km. Kiểu động cơ: 2.5 litre intercooled turbo diesel, DOHC với Công nghệ Common Rail thế hệ 2 cải tiến cho công suất phun nhiên liệu lớn nhất. Công suất cực đại: 128 Kw/4000 rpm (Cao nhất trong các dòng bán tải tại Việt Nam)....Vui lòng liên hệ trực tiếp để biết thêm chi tiết! KIỆN 0938.051.050 0979.30.99.30
  • KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT GIÁ RẤT CẠNH TRANH TẶNG
1) BẢO HIỂM 2 CHIỀU(BẢO HIỂM VẬT CHẤT),6 MÓN PHỤ KIỆN (ĐỒ CHƠI) KÈM THEO XE
 
Hạng B1
21/2/11
53
1
6
Thứ Năm, 27/01/2011 - 11:19

Toyota mở đợt triệu hồi gần 1,7 triệu xe toàn cầu
(Dân trí) - Hôm qua, 26/1, Toyota đã thông báo việc triệu hồi gần 1,7 triệu xe trên toàn thế giới, do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tiếp tục đứng trước những thách thức lớn trong nỗ lực khôi phục lòng tin của người tiêu dùng.
.
Cập nhật lúc 05h46" , ngày 07/08/2010 -
(VnMedia) - Bị kết tù vì gây tai nạn chết người nhưng đến khi vụ lỗi chân ga của xe Toyota chính thức được đưa ra ánh sáng, một người đàn ông Mỹ đã được trả tự do khi nguyên nhân tai nạn được xác định lại là không phải do chính anh ta gây ra.
Năm 2006 Koua Fong Lee bị kết án 8 năm tù giam sau khi chiếc Toyota Camry của anh này đâm vào một chiếc xe khác đang dừng chờ đèn đỏ khiến 3 người thiệt mạng.

Tại thời điểm đó, không ai biết đến việc bàn đạp ga của nhiều mẫu Toyota bị lỗi. Bất chấp việc Koua Fong Lee ra sức kháng án, tòa án tại nơi anh sinh sống kết luận rằng anh đã đạp nhầm bàn đạp ga khi định dừng xe trước đèn đỏ. Và án phạt 8 năm tù giam vẫn được giữ nguyên.

Thêm 136.000 xe lỗi, Toyota kéo dài "ác mộng thu hồi"</h1> Thứ sáu, 05/11/2010 11:30
Vừa mới thu hồi 1,66 triệu xe trên quy mô toàn cầu do nguy cơ rò rỉ dầu phanh vào cuối tháng 10 vừa qua, Toyota đã phải tiến hành một đợt thu hồi mới với gần 136.000 xe bị lỗi hệ thống lái ngay đầu tháng 11/2010.</h2>

Ngày 4/11, hãng xe hàng đầu thế giới thông báo mở đợt thu hồi tự nguyện đối với gần 136.000 xe ở Nhật Bản và châu Âu để khắc phục lỗi hệ thống lái. Danh sách đen bao gồm “anh chàng” tý hon iQ và mẫu hatchback cỡ nhỏ Passo sản xuất từ năm 2008 đến 2010, trong đó có khoảng 65.000 chiếc ở Nhật và 70.800 chiếc ở châu Âu.



Thứ Hai, 11/04/2011 - 16:35
Vụ Toyota:
Kỹ sư Lê Văn Tạch xứng đáng được Toyota VN thưởng
Một mình tố ra lỗi của hàng vạn chiếc xe Toyota do chính nhà máy mình sản xuất. Dù anh chỉ tham gia trong một công đoạn sản xuất của cả một dây chuyền lắp ráp xe ô tô, nhưng vẫn cảm thấy phần "lỗi của mình".
080411-kinhte-toyota-2.JPG
Kỹ sư Lê Văn Tạch​
AI VẬY TA ????????

với 1 số thông tin như thế này thì ta có nên so sánh về chất lượng hay không ????????
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Qua 1 năm , doanh số Livina ra sao các bác nhỉ , sao ở chỗ em hình như không thấy chạy ngoài đường .