Cảm nhận Livina sau 5 tháng sử dụng
Mình đang sở hữu 1 em Livina 1.8AT ,mua tháng 04/2011
Sau gần 5 tháng sử dụng mình có vài nhận xét sau :
<span style=""background-color: #ff0000;"">Về mức tiêu hao nhiên liệu :</span>
Sau nhiều lần đi Saigon- Vũng Tàu - Saigon , Saigon- Phanthiet- Saigon : chở 6 người, máy lạnh mức số 2 và 3 ( xe đã dán film cách nhiệt Johnson ) mức tiêu hao nhiên liệu là 7.1-7.4 lít/ 100 km .
Ở nội thành : Chở từ 3 -4 người , Mức tiêu hao nhiên liệu là : 8.2-8.8 lit/100km
So sánh với các xe MPV như Toyota và Carén thì mức tiêu thụ nhiên liệu này là kinh tế hơn hẳn, theo như ý kến của tài xế xe của công ty đang sử dụng Inova G thì Livina tiết kiệm xăng hơn rất nhiều , Inova G : 9-9.5 lit/100km đường trường và 11.5lit -12lit/100 km nội thành
<span style=""background-color: #ff0000;"">Về cảm giác lái &an toàn </span> Tay lái có trợ lực điện nên rất nhẹ khi ở tốc độ thấp đi trong nội thành , ở đường trường khi đi từ 50km/h trở lên cảm giác tay lái nặng hơn đầm hơn , cảm giác rất thật với mặt đường ..do đó khi lái xe cảm thấy rất thích thú không có cảm giác mệt mỏi,nhất là khi lái xe đường dài .Theo ý kiến của tài xế đã lái Inova G thì tay lái Livina nhẹ hơn và đầm hơn Inova G , Zinger MT .
xe có gầm thấp nên vào các khúc cua rất nhẹ nhàng ở tốc độ 50km/h -60km/h không bị xô lắc , Inova G và Zinger không được như vậy ( theo ý kiến của tài xế đã lái Inova G , Zinger )
Xe có ABS, EBD và cả BA nên khi phanh rất ăn và có cảm giác an tâm ..về trang bị này thì Livina hơn Inova và Zinger ở BA
<span style=""background-color: #ff0000;"">Về nội thất </span>: xe số tự động ghế nệm da mềm mai ngồi rất êm , không cứng , tuy nhiên xe Livina chỉ có 7 chỗ ngồi thôi ( 2+ 3 +2 ) không được như Inova hoặc Zinger 8 chỗ ngồi .
Hàng ghế sau cùng chỉ 2 người ngồi , với người cao 1m7 trở xuống thì thoải mái không bị đụng đầu , do hàng ghế thứ 2 di chuuyển trượt lên xuống được nên phần để chân cho người hàng ghế sau cùng cũng tìm được vị trí thoải mái không bị gò bó . Đặc biệt việc gập các hàng ghế 2 , và 3 rất dể dàng nhanh chóng nhờ sợi dây kéo , điều này hơn hẳn Inova , Zinger
máy lạnh chỉ có 1 dàn lạnh phía trước , nhưng nếu bật số 3 thì khi chở 6 người , hàng ghế sau cũng đủ mát dù ở thời điểm buổi trưa nắng gắt , cái này thì không bằng Inova và Zinger có 2 dàn lạnh .
Mỗi người có 1 ý thích , với mình lúc mua xe tháng 04/2011 ( giá xe 658 triệu , có giảm 20 triệu Chương trình khuyến mãi của Nisan và được tặng gần 8 triệu để gắn phụ kiện : chắn bùn , baga mui , trải sàn simili , cản sau ....) thì việc lựa chọn Livian là tối ưu nhất so với các dòng xe Inova , Zinger .
Nissan cũng là 1 thương hiệu nổi tiếng của Nhật ..không kém gì Toyota .. và hiện nay mình đi công tác ở Malaysia thì thấy bên đó người ta sử dụng Livina nhiều hơn Inova .