Tập Lái
2/8/11
47
1
6
43
Tp mang tên Bác
Chào bạn dinhngo!
Sau một thời gian với nhiều phiền phức thì bạn cũng đã rước được em nó về, chúc mừng bạn. Rút kinh nghiệm lần sau bạn muốn đổi em khác bạn lên Sài Gòn đổi cho cho chắc. Thời gian vừa rồi bạn cảm nhận em nó như thế nào??
SMOKIN.GIF
 
Hạng B2
27/3/10
107
1
0
Đã gọi là xe gia đình thì cần quan tâm nhiều nhất đến người ngồi trong xe (không phải là người lái xe). Như vậy tiêu chí hàng đầu phải là chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, điều hoà đủ mát cho tất cả mọi người trong xe. Còn những tiêu chí phục vụ cho người lái xe phải xếp sau.

Livina vừa chật, vừa nóng thì chọn làm xe gia đình để làm gì. Còn nếu chọn xe để thoả mãn cho người lái thì chọn xe 4 chỗ hoặc 2 chỗ cho nó sướng.
 
  • Like
Reactions: Xedaumalai
Hạng B2
6/5/11
173
148
43
Cảm nhận Livina sau 5 tháng sử dụng

Mình đang sở hữu 1 em Livina 1.8AT ,mua tháng 04/2011
Sau gần 5 tháng sử dụng mình có vài nhận xét sau :
<span style=""background-color: #ff0000;"">Về mức tiêu hao nhiên liệu :</span>
Sau nhiều lần đi Saigon- Vũng Tàu - Saigon , Saigon- Phanthiet- Saigon : chở 6 người, máy lạnh mức số 2 và 3 ( xe đã dán film cách nhiệt Johnson ) mức tiêu hao nhiên liệu là 7.1-7.4 lít/ 100 km .
Ở nội thành : Chở từ 3 -4 người , Mức tiêu hao nhiên liệu là : 8.2-8.8 lit/100km
So sánh với các xe MPV như Toyota và Carén thì mức tiêu thụ nhiên liệu này là kinh tế hơn hẳn, theo như ý kến của tài xế xe của công ty đang sử dụng Inova G thì Livina tiết kiệm xăng hơn rất nhiều , Inova G : 9-9.5 lit/100km đường trường và 11.5lit -12lit/100 km nội thành
<span style=""background-color: #ff0000;"">Về cảm giác lái &an toàn </span> Tay lái có trợ lực điện nên rất nhẹ khi ở tốc độ thấp đi trong nội thành , ở đường trường khi đi từ 50km/h trở lên cảm giác tay lái nặng hơn đầm hơn , cảm giác rất thật với mặt đường ..do đó khi lái xe cảm thấy rất thích thú không có cảm giác mệt mỏi,nhất là khi lái xe đường dài .Theo ý kiến của tài xế đã lái Inova G thì tay lái Livina nhẹ hơn và đầm hơn Inova G , Zinger MT .
xe có gầm thấp nên vào các khúc cua rất nhẹ nhàng ở tốc độ 50km/h -60km/h không bị xô lắc , Inova G và Zinger không được như vậy ( theo ý kiến của tài xế đã lái Inova G , Zinger )
Xe có ABS, EBD và cả BA nên khi phanh rất ăn và có cảm giác an tâm ..về trang bị này thì Livina hơn Inova và Zinger ở BA
<span style=""background-color: #ff0000;"">Về nội thất </span>: xe số tự động ghế nệm da mềm mai ngồi rất êm , không cứng , tuy nhiên xe Livina chỉ có 7 chỗ ngồi thôi ( 2+ 3 +2 ) không được như Inova hoặc Zinger 8 chỗ ngồi .
Hàng ghế sau cùng chỉ 2 người ngồi , với người cao 1m7 trở xuống thì thoải mái không bị đụng đầu , do hàng ghế thứ 2 di chuuyển trượt lên xuống được nên phần để chân cho người hàng ghế sau cùng cũng tìm được vị trí thoải mái không bị gò bó . Đặc biệt việc gập các hàng ghế 2 , và 3 rất dể dàng nhanh chóng nhờ sợi dây kéo , điều này hơn hẳn Inova , Zinger
máy lạnh chỉ có 1 dàn lạnh phía trước , nhưng nếu bật số 3 thì khi chở 6 người , hàng ghế sau cũng đủ mát dù ở thời điểm buổi trưa nắng gắt , cái này thì không bằng Inova và Zinger có 2 dàn lạnh .
Mỗi người có 1 ý thích , với mình lúc mua xe tháng 04/2011 ( giá xe 658 triệu , có giảm 20 triệu Chương trình khuyến mãi của Nisan và được tặng gần 8 triệu để gắn phụ kiện : chắn bùn , baga mui , trải sàn simili , cản sau ....) thì việc lựa chọn Livian là tối ưu nhất so với các dòng xe Inova , Zinger .
Nissan cũng là 1 thương hiệu nổi tiếng của Nhật ..không kém gì Toyota .. và hiện nay mình đi công tác ở Malaysia thì thấy bên đó người ta sử dụng Livina nhiều hơn Inova .
 
  • Like
Reactions: khakaka
Hạng D
24/8/09
1.768
883
113
Nisan 10936 nói:
Chào bạn dinhngo!
Sau một thời gian với nhiều phiền phức thì bạn cũng đã rước được em nó về, chúc mừng bạn. Rút kinh nghiệm lần sau bạn muốn đổi em khác bạn lên Sài Gòn đổi cho cho chắc. Thời gian vừa rồi bạn cảm nhận em nó như thế nào??
SMOKIN.GIF

Cảm nhận về xe thì thấy cũng OK Bác ạ. cách âm tốt hơn chiếc Ỉn của em,số AT mà đi xăng cộ cũng không hao lắm chưa đo nhưng thấy không hết 10l/100km. cảm giác lái tốt. có vài thứ không ưng ý lắm như mấy cục xốp độn trong xe không sơn đen mà để trắng tinh như xốp tivi thấy lổm lởm. mấy cái vỏ xe (lốp) BS để chử Made in China nhìn ngứa mắt quá.
 
em thấy grand livina có cái dỏm thật nhưng nó không phải là mong muốn của nissam đâu!? vì việt nam ta yêu cầu giá xe phải rẻ, tiền nào của đó thôi chứ em thấy con nissan teana nhập em còn mê hơn camrry ấy chứ! Gía tương đối nhưng nhìn thấy bắt mắt rất nhiều!
các bác có thể tham khảo nó tại đây nè!
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
17/5/11
164
496
63
Lâu lâu vào đọc topic này lại thấy rất hay. Chê rất nhiều và cũng nhờ chê nhiều mà e mua đc con xe cũ ưng ý, chất lượng ok, giá cả hợp lý. E đồ rằng nếu mua xe cũ dòng 7 chỗ MPV thì NGL xứng đáng lưu ý hàng đầu bây giờ vì nó bị vùi dập xuống lãng quên, giá xe cũ so với chất lượng lại khá hơn nhiều nhưng tay chơi có tiếng như Innova hay Zinger. Nếu mua mới có thể e ko chọn nó nhưng mua cũ thì nó vượt bậc. Rồi thì nó cũng sẽ giống Daihatsu Terrios, Suzuki Vitara mới ko ai ngó nhưng cũ ai cũng thích

Cũng nhân đây phản biện lại bác chủ thớt vụ cách âm của xe, em thấy NGL cách âm khá tốt không như dự đoán của bác ở thời điểm mà bài viết của bác gây bão trên diễn đài lúc NGL vừa ra đời năm 2010

Ở body bình thường có chassis và các mođun thân xe khác được gắn trên chassis này qua đai ốc, hàn hay đinh tán gì đó... Theo tui hiểu body liền khối có nghĩa là các mođun này sẽ được dập hoặc hàn dính liền thành một khối.

Theo cách hiểu có giới hạn của tui:

- Body liền khối cho trọng tâm thấp, body cứng hơn – ưu điểm là xe chạy sẽ đầm hơn, thân xe ít bị vặn hơn - đặc biệt là vào cua gấp ít bị văng hơn. Nhưng những ưu điểm này chỉ thực sự tác dụng khi xe chạy nhanh đến một mức nào đó. Điều kiện ở VN không cho phép bạn tận dụng ưu điểm này nhiều.
- Đổi lại theo tôi thấy thì sẽ có những khuyết điểm như sau:
a) Do cách thiết kế thân xe liền khối, có lẻ tiếng ồn và các rung động mà bánh xe chuyền lên từ mặt đường có thể sẽ rõ hơn mà ở VN thì chất lượng mặt đường đa số là rất xấu ! Điều này bạn sẽ bị trải nghiệm cứ mỗi lần ra đường.
b) Nếu có trầy xước móp méo sơ sơ bên ngoài thì sửa chửa như xe body thường nhưng khi có móp méo nặng hơn cần phải tháo một mảng nào đó ra để thay thế thì làm sao – hay là cắt chổ đó ra rồi hàn lại ? Ở loại chassi bình thường thì chỉ cần tháo và thay mođun đó ra là xong.
c) Cần phải lưu ý là những chổ mối hàn là những chổ để tích tụ nước và ẩm mốc – đặc biệt là với khí hậu ẩm. Như vậy khả năng rỉ sét có thể cao hơn nếu body nhiều mối hàn hơn. Đặc biệt nếu thợ hàn ẩu – mắt thường nhìn chẳng thấy. Tui ko có số liệu nào thực tế để nêu ra là body liền khối và bình thường tỉ lệ mối hàn cái nào nhiều hơn. Cái này bạn nào biết thì báo nhé.
- Về vấn đề kinh tế: rõ ràng không phải các hãng khác họ không biết hoặc không có kỹ thuật làm body liền khối nhưng họ cân nhắc các lợi ích sử dụng, sản xuất và kinh tế. Theo tôi nghĩ có thể chi phí logistic và sản xuất body liền khối sẽ cao hơn, do vậy các hãng khác ít sử dụng hơn mà chỉ áp dụng cho các dòng xe cao cấp, xe đua chạy tốc độ cao chẳng hạn. Quay lại vấn đề là ở VN bạn không tận hưởng được ưu điểm của body liền khối này đem lại do bạn bị hạn chế vận tốc, và đường xấu vậy thì một lần nữa bạn lại phải trả tiền thừa không cần thiết lắm (giống như trường hợp cái hộp số tay 6 cấp vậy).

Đây là các hiểu biết có giới hạn của tôi riêng trong phần này, nếu có gì không đúng mong mấy bạn góp ý !

Xe Innova là điển hình trong bài viết của bác Hongduc là MPV nhưng dùng chassis hay còn gọi là Body-on-frame

Unibody (monocoque): Body liền khối thường dùng trong xe CUV- Crossover, chính vì dùng thiết kế unibody nên chúng thường dùng chung platform với các loại sedan. Cụ thể ở đây là Grand Livina xe MPV nhưng dùng body liền khối

Bác Hongduc chê body liền khối của NGV không thích hợp với điều kiện Việt Nam đường xấu không đúng cho lắm, nhưng tìm hiểu những cái tên dưới đây sử dụng body liền khối sẽ cảm nhận được phù hợp hay không
Acura MDX;
Audi Q3,Q5,Q7
Porsche Macan, Cayene;
Volkswagen Touarag;
BMW X1,X3, X5, X6 ,
Ford escape, eco-sport;
Honda CRV
Huyndai Tucson, Santa-Fe
Kia Sportage
Mazda 3,5,7,9
Nissan Murano, X trail, Rogue
Toyota Rav4, Venza
.........................
Quá nhiều tên tuổi lớn "trả tiền thừa" body liền khối, hẳn không phải vô lý mà người ta phung phí tiền. E tin rằng cái vụ tiền thừa này không hợp lý trong phân tích của bác Hongduc. Và cũng không thể lý giải kiểu bác Hongduc đó là xe sang khác phân khúc nên không nên so sánh. Tại sao mình không nghĩ rằng giá thành xuất xưởng của những chiếc xe có độ chênh tiền rất lớn ở Việt Nam do chính sách thuế chứ thật ra mức chênh không quá lớn ở nước ngoài nên NGL hoàn toàn có thể đã được đầu tư tốt khi sử dụng body liền khối
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pyben
Hạng B2
17/5/11
164
496
63
sự thật khó chối cãi, con xe này đã bị lãng quên nhanh chóng
đúng là nó đã bị quên lãng, ơn trời là nó bị quên lãng nên giá khá mềm, mềm là so với innova thôi chứ xe vn thì chẳng có chiếc nào đc coi là rẻ. Ngày xưa nó bị đập phần nhiều vì giá. Xe Nhật giá xuống ngang xe Hàn, trong khi chất lượng thì ai đã xài đều hiểu ngon lành thế nào.
Nếu chạy dịch vụ, một năm đi khoảng 100 ngàn km trở lên thì ko nên mua nissan, cứ chọn toyota innova cho lành, phụ tùng dễ kiếm, dễ sửa, chỗ ngồi rộng khách thích
Nếu chạy gia đình, một năm đi dưới 20.000km, dòng 7 chỗ, nên lựa Zinger hoặc tốt nhất là Livina rẻ bền tiết kiệm mà đi. Phụ tùng khó tìm hơn 1 tí, ko đa dạng phong phú nhưng vẫn có. Trừ xui xẻo đụng xe chứ để xe gia đình hư hỏng cũng khó.
Nếu có hội liên kết lại, tư vấn hỗ trợ nhau thì chắc chắn những khó khăn phụ tùng, kinh nghiệm sử dụng... sẽ được chia sẻ