Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
em nghĩ, nên mua đủ cả 4 hệ dẫn động đó là không phải thảo luận các anh nhỉ ?
700K đủ bộ ?
Tesla và các xe truyền động điện chấp hết các thể loại trên.
 
Hạng C
14/1/15
516
3.397
93
Chống trượt đắt tiền, gắn thêm bộvisai phân phối lực ở mổi cầu. Khi phát hiện trượt, bộ vi sai sẽ hoạt động, lực truyền đến bánh bị trượt sẽ giảm, lực truyền đến các bánh khác tăng lên, không hao phí công suất máy, nên xe vẫn chạy nhanh hơn.

Mình tưởng phải xài khoá vi sai để đồng tốc các bánh xe?
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Mình tưởng phải xài khoá vi sai để đồng tốc các bánh xe?
Khóa vi sai cứng thường dùng đường sình lầy thôi, hầu như không sử dụng được khi muốn chạy nhanh.
 
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.557
113
Bake Central Park
Tesla và các xe truyền động điện chấp hết các thể loại trên.

Tesla lắp 4 cái motor độc lập vào 4 cái bánh và truyền công suất điện đến từng bánh tùy theo cảm ứng lực cản tại từng thời điểm của từng bánh phải không anh?
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Tesla lắp 4 cái motor độc lập vào 4 cái bánh và truyền công suất điện đến từng bánh tùy theo cảm ứng lực cản tại từng thời điểm của từng bánh phải không anh?
Dạ, vài xe thương mại khác cũng thế. Audi chắc cũng có trên xe thử nghiệm, chưa đại trà nên không tính.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.581
113
Bọn Tây cũng mấy thằng dám xách LX570, RR Auto đi ốp dốt hả anh? Ốp dốt chơi xe cùi cùi cỡ Land Cruiser thôi chứ luxury mang đi rừng rú trầy xước sơn rồi nội thất sang trọng thúi rùm mùi bùn đất có điên mới chơi
Chắc a ko biết Land Cruiser bên Mỹ rẻ hơn LX570 có mấy K lẻ :D
 
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.557
113
Bake Central Park
Vâng, vài xe khác cũng thế. Audi chắc cũng có trên xe thử nghiệm, chưa đại trà nên không tính.

vậy những cái đầu thông minh nhưng rất yêu khoa học ở CNL OS có thêm hệ dẫn động nào mới hơn chưa anh?
 
Hạng B2
9/10/10
418
2.543
93
36

Có anh nào kiếm dc clip test xe Hèn Nhục với xe Đức cống thì quăng lên coi thử (ko troll) :3dcuoi:
Cái ni ko biết nó thay lốp con bim bằng lốp gì mà nó tệ kinh
Bữa trên mấy diễn đàn cái nhau về vụ này quá trời, lí do là con Bim nó quá tệ hơn bình thường nhiều lần, có thể là thay lốp để nâng Audi, chứ chạy vậy thua cả Anh Subà rù.
Trên trang 77km/h test đường nhựa thì Audi khó vượt đc Bim
 
  • Like
Reactions: rottie
Hạng D
26/7/08
1.924
62.226
113
Nguyên tắc giống nhau, ai cũng biết, không có độc quyền gì, nhưng có chịu bỏ tiền vào hay không thôi. Đạikhái thế này
Chống trượt rẻ tiền: khi phát hiện trượt, bánh bị trượt sẽ bị thắng bớt lại cho đừng trượt, lực kéo các bánh kia giữ nguyên.
Chống trượt đắt tiền, gắn thêm bộvisai phân phối lực ở mổi cầu. Khi phát hiện trượt, bộ vi sai sẽ hoạt động, lực truyền đến bánh bị trượt sẽ giảm, lực truyền đến các bánh khác tăng lên, không hao phí công suất máy, nên xe vẫn chạy nhanh hơn.
Audi Mer Acura Lexus , tiền không thành vấn đề nên chắc chắn lắp bộ này.
Các xe rẻ tiền sẽ dùng thắng, chúng vẫn vượt được lầy, trơn ..nhưng tóc độ chậm hơn.

Nguyên lý thì ai cũng biết anh à, nhưng ko phải cứ gắn bộ vi sai vào mà Mazda AWD ngon bằng X-Drive nhen, làm như dễ ăn của ngoại lắm đấy.

Con Cx9 trong clip của anh @hoadat còn thua con Kia Sorento kìa, con nào mắc hơn, cao cấp hơn?

Anh nhớ dùm là trong tất cả các hệ AWD, duy nhất chỉ có Audi (nhớ là vậy?) là sử dụng hệ thống cơ học để phát hiện trượt và tác động ngược vào hệ thống vi sai, để điều chỉnh lực kéo tức thời.

Tất cả các hãng khác ko làm được điều này, nên dùng cảm biến đo trượt, truyền tín hiệu về hộp điều khiển rồi hộp điều khiển mới điều chỉnh hệ vi sai, hệ thống hoạt động theo cách này ko có phản ứng tức thời, sẽ chậm khoảng 0.1s so với thực tế.

Đó là vì sao trong clip test đầu tiên, Audi cua ngọt, ôm hơn rất nhiều và ko bị sàng đít so với BMW và Mec, đơn giản vì nó phản ứng mà ko phải “nghĩ” như bọn kia.

Dĩ nhiên điều đó ko nói lên nhiều về khả năng chống, vượt lầy của xe, tuỳ thiêt kế, ví dụ phân bổ lực kéo trước, sau 40/60, 50/50, 60/40... khác nhau thì trên các địa hình khác nhau xe cũng sẽ phản ứng khác nhau.