Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Nguyên lý thì ai cũng biết anh à, nhưng ko phải cứ gắn bộ vi sai vào mà Mazda AWD ngon bằng X-Drive nhen, làm như dễ ăn của ngoại lắm đấy.

Con Cx9 trong clip của anh @hoadat còn thua con Kia Sorento kìa, con nào mắc hơn, cao cấp hơn?

Anh nhớ dùm là trong tất cả các hệ AWD, duy nhất chỉ có Audi (nhớ là vậy?) là sử dụng hệ thống cơ học để phát hiện trượt và tác động ngược vào hệ thống vi sai, để điều chỉnh lực kéo tức thời.

Tất cả các hãng khác ko làm được điều này, nên dùng cảm biến đo trượt, truyền tín hiệu về hộp điều khiển rồi hộp điều khiển mới điều chỉnh hệ vi sai, hệ thống hoạt động theo cách này ko có phản ứng tức thời, sẽ chậm khoảng 0.1s so với thực tế.

Đó là vì sao trong clip test đầu tiên, Audi cua ngọt, ôm hơn rất nhiều và ko bị sàng đít so với BMW và Mec, đơn giản vì nó phản ứng mà ko phải “nghĩ” như bọn kia.

Dĩ nhiên điều đó ko nói lên nhiều về khả năng chống, vượt lầy của xe, tuỳ thiêt kế, ví dụ phân bổ lực kéo trước, sau 40/60, 50/50, 60/40... khác nhau thì trên các địa hình khác nhau xe cũng sẽ phản ứng khác nhau.
Những xe rẻ tiền đều dùng thắng anh ơi, hơn kém nhau chút xíu, nhưng bản chất chỉ có thế.
 
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.557
113
Bake Central Park
chừng nào thì các hãng xe lắp 4 động cơ đốt trong 1xilanh độc lập ở từng bánh xe các anh nhỉ ?
 
Hạng B2
9/10/10
418
2.543
93
36
Tesla và các xe truyền động điện chấp hết các thể loại trên.
A làm như 4 bánh quay đc thì xe nó lên ngay ấy:D
Mắc vô vũng lầy hay địa hình khó bị kẹt phải khóa vi sai cho nó đồng lực, đồng tốc mới hợp lực lên đc do ma sát kém,
Chứ mạnh ai nấy quay thì quay tít thò lò cũng vậy thôi, thấy clip nga ngố chơi dại quay tại chỗ trong vũng sinh nổ mẹ mất cái bánh của Posh Cayene:)
 
  • Like
Reactions: rottie and Vuyền
Hạng F
13/9/07
7.046
48.582
113
Thế anh cho mình xem hội óp dốt LX570 bên Mỹ cho mình mở mang tầm mắt với
Cần gì phải có hội hè. Land Cruiser là dòng xe off road nổi tiếng bao lâu nay. LX570 cũng chỉ là bản nâng cấp sang trọng hơn tí thôi và giá ko mắc hơn bao nhiêu. Bên Mỹ xếp cả 2 con này vào phân khúc luxury offroad SUV
 
  • Like
Reactions: Maserati_fan
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
A làm như 4 bánh quay đc thì xe nó lên ngay ấy:D
Mắc vô vũng lầy hay địa hình khó bị kẹt phải khóa vi sai cho nó đồng lực, đồng tốc mới hợp lực lên đc do ma sát kém,
Chứ mạnh ai nấy quay thì quay tít thò lò cũng vậy thôi, thấy clip nga ngố chơi dại quay tại chỗ trong vũng sinh nổ mẹ mất cái bánh của Posh Cayene:)
Khổ anh quá, nếu một bánh mắc lầy thì điện không truyền vào bánh đó, làm sao nó quay tít được. Điện rất linh hoạt, nên nó hơn hẳn các hệ thống cơ hiện có.
 
Hạng C
7/2/17
668
67.339
93
thì động cơ tự cảm biến với lực cản tại trục bánh xe tương ứng với vận tốc yêu cầu của lái xe để tự điều chỉnh công suất cung cấp.
Không ăn thua nữa thì bánh xe thế hệ mới sẽ tự làm méo hoặc vỏ xe tự thò ta gai nhọn để vượt qua chỗ khó nhằn.