Hạng C
4/12/06
577
15
18
Tóm lại , gặp đèn đỏ thì chúng ta ngừng lại , nếu có biển phụ cho phép rẽ phải thì rẽ phải . Như thế là tốt nhất . Không việc gì phải vội vã vì có khi , muốn cho nhanh mà hoá thành chậm . Mỗi lần em về SG đều phải nghiên cứu đường sá cẩn thận rồi mới dám ôm xe chạy .
21.gif
. Không biết có phải nhờ vậy hay không mà em chạy 12000km rồi nhưng chưa lần nào phải trình báo xxx cả . Trước chạy con 2T5 từ Chợ lớn về VT thì ...khỏi nói : Làm luật nhiều hơn ăn cơm . Đưa tiền cho người ta mà mình còn phải cám ơn nữa mới là ...đau chứ các bác !
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
sbsc nói:
ở NKKN (đoạn gần ngã tư LCTthắng) hiện nay lane thứ 3 sát lề phải thì theo bảng hướng dẫn chỉ dành cho xe gắn máy. Nhưng chỉ có lane này là có mũi tên vẻ trên mặt đường hướng dẫn rẽ phải - những lane còn lại chỉ đi thẳng. Vậy trường hợp em đặt ra là nếu em muốn rẽ phải từ NKKN về LCT thì em phải đi vào lane thứ 3 này, vậy thì xxx có quyền phạt em về việc đi sai lane đường không?(do bảng hướng dẫn màu xanh chỉ rằng lane này chỉ dành cho xe gắn máy). Vậy hiệu lực của bảng xanh hướng dẫn lane đường và mũi tên kẻ trên đường cái nào ưu tiên?

Bảng hướng dẫn ưu tiên hơn
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.405
113
dcv nói:
Bảng hướng dẫn ưu tiên hơn
Đúng nhưng ... lỡ bảng hướng dẫn cách đó 1km thì sao ? Nếu bảng hướng dẫn ngay gần thì không nói.
Trong trường hợp này nếu bác không đi theo mũi tên hướng dẫn dưới đường vẫn có thể bị công an phạt như thường !
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
anhtuanpro nói:
dcv nói:
Bảng hướng dẫn ưu tiên hơn
Đúng nhưng ... lỡ bảng hướng dẫn cách đó 1km thì sao ? Nếu bảng hướng dẫn ngay gần thì không nói.
Trong trường hợp này nếu bác không đi theo mũi tên hướng dẫn dưới đường vẫn có thể bị công an phạt như thường !

Thường thì bảng hướng dẫn và mũi tên dưới lòng đường phải thống nhất với nhau, bổ sung cho nhau. Nếu ngược nhau thì ưu tiên bảng hướng dẫn. Cái này do lỗi của cơ quan chủ quản
Bảng hướng dẫn có giá trị trong một đoạn đường tính từ chổ cắm bảng đến giao lộ kế tiếp, khi cắt giao lộ thì hết giá trị (lúc này phải xem hướng dẫn mới)
 
Hạng B1
22/9/09
81
1
18
56
dcv nói:
sbsc nói:
ở NKKN (đoạn gần ngã tư LCTthắng) hiện nay lane thứ 3 sát lề phải thì theo bảng hướng dẫn chỉ dành cho xe gắn máy. Nhưng chỉ có lane này là có mũi tên vẻ trên mặt đường hướng dẫn rẽ phải - những lane còn lại chỉ đi thẳng. Vậy trường hợp em đặt ra là nếu em muốn rẽ phải từ NKKN về LCT thì em phải đi vào lane thứ 3 này, vậy thì xxx có quyền phạt em về việc đi sai lane đường không?(do bảng hướng dẫn màu xanh chỉ rằng lane này chỉ dành cho xe gắn máy). Vậy hiệu lực của bảng xanh hướng dẫn lane đường và mũi tên kẻ trên đường cái nào ưu tiên?

Bảng hướng dẫn ưu tiên hơn

Em nghĩ khác bác, hiệu lực của biển báo, đèn, tín hiệu giao thông bắt đầu từ sau biển, đèn, tín hiệu thế nên trong trường hợp thấy cái nào trước là ta thực hiện trước. Trong trường hợp biển báo đầu đường là lane màu xanh dành cho xe máy nhưng tới gần cuối đường có mũi tên trên mặt đường thì ta phải thực hiện theo mũi tên. Trừ trường hợp sau mũi tên trên mặt đường nó lại có....1 cái biển báo lane trong cùng chỉ dành cho xe 2 bánh thì ta phải....vòng trở ra.
 
Hạng B1
22/9/09
81
1
18
56
Rocket1349 nói:
Các bác cho em hỏi ngu tí:
Ví dụ em tới ngay ngã tư có đường nhánh như bác Tuxedo , muốn chắc ăn em không thèm rẽ đường nhánh (mặc dù có cho phép)...mà em lên đến tận ngã 4 đèn xanh, đỏ rồi quẹo thì có được không các bác?

Bác phải quan sát kỹ xem có được phép rẽ phải không:
+ nếu có đèn báo xanh cho phép rẽ phải sau đường nhánh (giống trường hợp lưu thông từ NKKN rẽ phải vào Võ thị Sáu có cái đèn nhỏ phía dưới chỉ sang hướng phải)
+ nếu biển báo chỉ cho phép đi thẳng và rẽ trái thì bác bắt buộc phải rẽ phải từ đường nhánh trước đó (giống trường hợp bác đi từ Nguyễn Văn Linh rẽ phải vào Nguyễn Đức Cảnh thì bác không được đi đường giữa mà trước khi tới ngã 4 bác phải vào đường trong để rẽ phải).

Các bác lưu ý ngược với TP HCM các chú XX bẩn làm tiền các bác rẽ phải đường nhánh khi đèn đỏ (cột đèn nằm sau đường nhánh), ở Hà nội một số ngã 4 nếu bác nào không rẽ phải tại đường nhánh, chạy thẳng lên ngã 4 để rẽ khi đèn xanh cũng bị ...tóm luôn. Lý do là: đường nhánh mở ra để giảm tải giao thông vào ngã 4, buộc các loại xe phải rẽ tại đường nhánh (??? mặc dù chả thấy biển báo nào bắt buộc cả), anh không rẽ mà đâm vào ngã 4 thì....xong. Đấy là chuyện mà ông anh em dính ở ngã 4 Khâm thiên - Tôn đức thắng, hôm gần tết. Mịa nó, gặp em là chiến đấu tới cùng rồi.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Biển hướng dẫn, chỉ đường...Quá cần thiết cho người tham gia GT, nhưng nó lại trở thành nguyên nhân tai nạn khi nó được dựng kiểu đường làng trên đường tốc độ cao.
 
Hạng C
4/3/07
538
11
18
46
"Xì Gềnh"
TUXEDO nói:
Báo cáo các bác là em cũng đủ kiên nhẫn để đọc bài đầy tớ (XXX) và nhân dân, nhưng hôm nay tìm lại không thấy đâu.

Sáng nay em đưa con đi học trên đường Tô Hiến Thành đến Nguyễn Tri Phương ( Chỗ đấy có đường nhánh để quẹo phải nhé)
Sau khi quẹo xong em gặp 2 XXX phi mô tô vịn lại, với lỗi không được quẹo phải khi đèn đang đỏ.

Ơ, thế hóa ra em gặp may roài, e quẹo chỗ này hoài nha. Chắc tại e toàn đi chỗ này vào buổi tối.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
FORTRAINER nói:
dcv nói:
sbsc nói:
ở NKKN (đoạn gần ngã tư LCTthắng) hiện nay lane thứ 3 sát lề phải thì theo bảng hướng dẫn chỉ dành cho xe gắn máy. Nhưng chỉ có lane này là có mũi tên vẻ trên mặt đường hướng dẫn rẽ phải - những lane còn lại chỉ đi thẳng. Vậy trường hợp em đặt ra là nếu em muốn rẽ phải từ NKKN về LCT thì em phải đi vào lane thứ 3 này, vậy thì xxx có quyền phạt em về việc đi sai lane đường không?(do bảng hướng dẫn màu xanh chỉ rằng lane này chỉ dành cho xe gắn máy). Vậy hiệu lực của bảng xanh hướng dẫn lane đường và mũi tên kẻ trên đường cái nào ưu tiên?

Bảng hướng dẫn ưu tiên hơn

Em nghĩ khác bác, hiệu lực của biển báo, đèn, tín hiệu giao thông bắt đầu từ sau biển, đèn, tín hiệu thế nên trong trường hợp thấy cái nào trước là ta thực hiện trước. Trong trường hợp biển báo đầu đường là lane màu xanh dành cho xe máy nhưng tới gần cuối đường có mũi tên trên mặt đường thì ta phải thực hiện theo mũi tên. Trừ trường hợp sau mũi tên trên mặt đường nó lại có....1 cái biển báo lane trong cùng chỉ dành cho xe 2 bánh thì ta phải....vòng trở ra.

Tôi thấy dòng chữ đỏ đúng.

Mình cứ nhìn thấy cái biển báo / chỉ dẫn giao thông nào gần vị trí mình nhất là phải thực hiện theo cái đó. Tới ngã tư thấy mũi tên bắt rẽ phải là phải xi nhan và chuyển làn để rẽ phải. XXX không thể bắt lỗi đi trên làn đường xe 2B được.
Giống trường hợp khi bác cần tấp lề phải để dừng xe, bác chỉ cần xi nhan phải rồi vô tư đi lên phần đường của 2B tới cả 100m cũng được vậy. Có xxx nào phạt được bác lấn tuyến xe 2B đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
1/6/09
86
0
6
Nguyên tắc của đèn và bảng tín hiệu giao thông chỉ có tác dụng nếu nằm ở bên phía phải của người điều khiển giao thông.
Mấy trường hợp rẻ phải nhánh này thì đèn nằm bên tay trái trên đọan rẻ nên đèn không có tác dụng. Rẻ phải là đúng luật.
Bác cứ kiên quyết mà cãi với XXX chứ.