Hạng C
31/8/10
842
291
63
Với biển báo như này thì xe con được phép chạy cả 2 lane. Em là người thường xuyên chạy lane trong, có lúc bị xe lan ngoài vượt, có lúc "bị" vượt xe lan ngoài vì em chạy đều tốc độ, xe lan ngoài chạy nhanh hơn thì vượt em, xe lan ngoài nó rà phanh giảm tốc thì tự nhiên em "bị" vượt nó. Các bác thử đố xxx chạy lane trong mà luôn chạy chậm hơn xe lane ngoài xem xxx có làm được không.
 
untitled.jpg

 
 
Hạng B2
13/1/10
359
352
63
QL 51 đoàn từ BR đên tp VT có biển báo loại xe. lane bên ngoài cho xe oto con, còn lane trong sát lane xe máy là dành cho oto tải và khách tren xx cho. Vậy nếu bác là oto con thi bac di lane nao?
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.686
113
Tribute nói:
Với biển báo như này thì xe con được phép chạy cả 2 lane. Em là người thường xuyên chạy lane trong, có lúc bị xe lan ngoài vượt, có lúc "bị" vượt xe lan ngoài vì em chạy đều tốc độ, xe lan ngoài chạy nhanh hơn thì vượt em, xe lan ngoài nó rà phanh giảm tốc thì tự nhiên em "bị" vượt nó. Các bác thử đố xxx chạy lane trong mà luôn chạy chậm hơn xe lane ngoài xem xxx có làm được không.
 
untitled.jpg
Thật ra trong trường hợp này có bảng phân làn, hướng dẫn cụ thể chắc "không đến nỗi nào" . Còn trường hợp bác chủ thớt nói thì không có bảng hướng dẫn, phân làn cụ thể nên vượt phải chắc sẽ "dính"
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.830
113
đây
nếu xe 4c đc chạy tất cả các lane như Điện Biên Phủ chẳng hạn! Thằng nào dám bắt em lỗi vượt phải... từ ngã 3 VT về tới nhà em trên Bình thạnh em đánh võng ra vào như bướm lượn, chưa bao giờ "được" ưu ái toét còi cả... các con đường cụ thể khác các bác cứ theo bảng mà lái, chả việc gì phải sợ nếu hội đủ các yếu tố:
- có xi nhan khi chuyển lane (ra hay vào gì cũng thế)
- không vượt qua tốc độ quy định
- lane nét đứt
 
Hạng F
11/1/10
6.130
63.735
113
chuotlem nói:
QL 51 đoàn từ BR đên tp VT có biển báo loại xe. lane bên ngoài cho xe oto con, còn lane trong sát lane xe máy là dành cho oto tải và khách tren xx cho. Vậy nếu bác là oto con thi bac di lane nao?
Nếu thế thì ngoài đoạn này, ô tô con được đi 2 lane sao? Đã được đi 2 lane thì chuyện vượt phải ... cãi nhau với xxx được.
 
Hạng C
10/6/08
641
148
43
39
Biên Hòa
QL 51 đi Vũng Tàu trước giờ là lane ngoài dành cho oto+khách+tải, lane trong xe 2b mà. trong cùng nữa dành cho xe thô sơ. Bác qua bên phải là lỗi vượt phải rồi.
Còn sau khi sửa đường thì em không biết vì chưa đi lại đường này.
 
Hạng B1
10/10/06
67
72
18
Nếu có bảng phân làn như đoạn ngã ba VT về hàng xanh thì em không đặt vấn đề này ra làm gì, ở đây em để ý là trên quốc lộ 51 không có bảng phân làn mà chỉ có bảng báo tốc độ cho phép các loại xe thôi, nên về luật các loại xe có quyền chạy trên cả 2 lane, trong luật chỉ ghi xe máy chạy làn trong, xe oto chạy làn ngoài, xe tốc độ chậm chạy làn phải, xe tốc độ cao chạy làn trái, đấy là quy tắc giao thông chứ không phải bắt buộc, nếu bắt buộc thì chẳng cần biển phân làn, em đang đổi bằng sang bằng vn nên lần sau đi em sẽ thử vượt phải toàn tuyến xem sao (em thì không xem đó là vượt phải, mà là đi lane phải thôi, em không chạy quá 80km/h là được thì lane trái nó chạy tốc độ nào kệ cụ nó), cái chính là tận mắt em thử nghiệm ở quốc lộ 5 hà nội-hải phòng chạy lane trong ngay chốt csgt mà chẳng thấy các bác ấy vẫy vào thế em mới đưa vấn đề này ra đây cùng các bác thảo luận, còn về thực tế thì em đi VT toàn chạy lane trong thôi, chỉ qua mấy khu dân cư mới lại ra ngoài, em không nghĩ là csgt không biết tình trạng này, tại sao họ không tổ chức để bắt???
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.686
113
dkvnodessa nói:
Nếu có bảng phân làn như đoạn ngã ba VT về hàng xanh thì em không đặt vấn đề này ra làm gì, ở đây em để ý là trên (1) quốc lộ 51 không có bảng phân làn mà chỉ có bảng báo tốc độ cho phép các loại xe thôi, nên về luật các loại xe có quyền chạy trên cả 2 lane, trong luật chỉ ghi xe máy chạy làn trong, xe oto chạy làn ngoài,(2) xe tốc độ chậm chạy làn phải, xe tốc độ cao chạy làn trái, đấy là quy tắc giao thông chứ không phải bắt buộc, nếu bắt buộc thì chẳng cần biển phân làn, em đang đổi bằng sang bằng vn nên lần sau đi em sẽ thử vượt phải toàn tuyến xem sao (em thì không xem đó là vượt phải, mà là đi lane phải thôi, em không chạy quá 80km/h là được thì lane trái nó chạy tốc độ nào kệ cụ nó), cái chính là tận mắt em thử nghiệm ở quốc lộ 5 hà nội-hải phòng chạy lane trong ngay chốt csgt mà chẳng thấy các bác ấy vẫy vào thế em mới đưa vấn đề này ra đây cùng các bác thảo luận, còn về thực tế thì em đi VT toàn chạy lane trong thôi, chỉ qua mấy khu dân cư mới lại ra ngoài, em không nghĩ là csgt không biết tình trạng này, tại sao họ không tổ chức để bắt???
Vậy là bác đang sử dụng bằng nước ngoài, chắc bác cũng học luật nước ngoài..
(1) (2) : đường không có bảng phân làn, bác lại chạy tốc độ cao hơn bên phải nên xxx mới cho là bác vượt phải
(2) : bác cho đó là quy tắc nhưng lại không bắt buộc vậy thì đưa ra quy tắc làm gi? Và nếu bác biết đó là quy tắc và vẫn vi phạm quy tắc thì khó tránh bị xxx phạt 
Có gì không đúng các bác góp ý thêm...
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
dkvnodessa nói:
Nếu có bảng phân làn như đoạn ngã ba VT về hàng xanh thì em không đặt vấn đề này ra làm gì, ở đây em để ý là trên quốc lộ 51 không có bảng phân làn mà chỉ có bảng báo tốc độ cho phép các loại xe thôi,
  • <span style=""color: #0000ff;"">Nên về luật các loại xe có quyền chạy trên cả 2 lane</span> <span style=""color: #ff0000;"">(đúng quá bác ạ)</span>.
  • <span style=""color: #0000ff;"">Trong luật chỉ ghi xe máy chạy làn trong, xe oto chạy làn ngoài, xe tốc độ chậm chạy làn phải, xe tốc độ cao chạy làn trái, đấy là quy tắc giao thông chứ không phải bắt buộc [style="color: #ff0000;"](luật mà không bắt buộc thì cái j bắt buộc, tuy nhiên bác đã trích dẫn sai, chính xác phải là xe có tốc độ chậm hơn thì đi vào làn bên phải)</span>[/style]
  • <span style=""color: #0000ff;"">Nếu bắt buộc thì chẳng cần biển phân làn </span><span style=""color: #ff0000;"">(cái này là suy luận của bác, xxx chắc chắn không nghe còn em thấy suy luận của bác không logic)</span>,<span style=""color: #0000ff;""> </span>
  • <span style=""color: #0000ff;"">Em đang đổi bằng sang bằng vn nên lần sau đi em sẽ thử vượt phải toàn tuyến xem sao (em thì không xem đó là vượt phải, mà là đi lane phải thôi, em không chạy quá 80km/h là được thì lane trái nó chạy tốc độ nào kệ cụ nó)</span> <span style=""color: #ff0000;"">(Hay!, quá hay!! Bác cứ làm chuột bạch và về cho anh em cái report,nhưng nếu đi cả tuyến mà xxx nó chưa dừng xe bác thì đừng report, chỉ report khi nào nó bắt bác và cãi thắng nó nhé)</span>,
  • cái chính là tận mắt em thử nghiệm ở quốc lộ 5 hà nội-hải phòng chạy lane trong ngay chốt csgt mà chẳng thấy các bác ấy vẫy vào thế em mới đưa vấn đề này ra đây cùng các bác thảo luận còn về thực tế thì em đi VT toàn chạy lane trong thôi, chỉ qua mấy khu dân cư mới lại ra ngoài, em không nghĩ là csgt không biết tình trạng này, tại sao họ không tổ chức để bắt??? <span style=""color: #ff0000;"">Cái này em chưa dám comment ạ</span>
Vậy là bác mới ở nước ngoài về, em lưu ý bác:
  • Luật nước ta (em bàn về giao thông thôi nhé) còn nhiều bất cập, những người thi hành luật (chúng ta và xxx) cũng còn nhiều điều cần phải học thêm, đâu đó giữa Hà Nội và Sài Gòn đã có sự khác xa về văn hóa và phân luồng giao thông. Ví dụ ở HN thì xe máy đi trước mũi ô tô, ô tô đi thành vài hàng chả sao xxx HN cũng chẳng bắt bớ j, Default HN là thế. Ở SG cũng đi thế nhưng ngưòi đi biết qui định khác nhưng cứ đi để về nhà cho nhanh và xxx sẽ bắt và phạt nếu có thời gian, Default ở SG hơi khác (em dùng chữ Default, chả dám dùng chữ Luật).
  • Em nghĩ bác nên nghiên cứu kỹ Luật GTĐB của Việt Nam ví dụ điều 13 liên quan trực tiếp đến điều bác nói đấy và em thấy bác chưa hiểu nó một cách rõ ràng.
  • Việc bác vượt phải toàn tuyến VT cũng chẳng sao, về tài chính thì cùng lắm là phạt 700 k và giữ bằng 1 tháng (sau khi bị giữ bằng thì tài xế nhà mình lái, mình ngồi băng sau hoặc nghỉ luôn ở nhà cho khỏe) nhưng tính nhiêu khê của việc giải quyết các sự vụ này mới là điều đáng nói. Bác cứ thử bị túm ở Sóc Trăng hay Bạc Liêu xem nó thế nào!!!
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.665
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
    Priviet! Bác chủ thớt chắc ở Nga về. Luật GT Nga giống y chang luật VN thui, khác là cơ sở hạ tầng và mật độ phương tiện 2 bánh VN quá đông. Vài điểm khác nhỏ cũng xuất phát từ mật độ phương tiện lưu thông hỗn hợp mà ra, nên lái vài ngày là quen. Đổi bằng Nga=>bằng VN không cần thi, chỉ khám sức khỏe và nộp bằng Nga + HS...
     Về QL51, là đường CẤM PHƯƠNG TIỆN LƯU THÔNG VƯỢT BÊN PHẢI các xe đang lưu thông cùng chiều, bởi 2 lane dành cho 4 bánh phân tuyến bằng vạch ngắt quãng. Xe được lưu thông qua<=>lại nhưng khi có xe đang lưu thông lane ngoài thì xe muốn vượt phải xin vượt bên trái người ta,  chờ người ta nhả đường cho mới được qua bên trái. Đường 5 Hà Nội - Hải Phòng cũng vậy thôi. Đường có 3 lane cho ô tô (như cao tốc Trung Lương, xa lộ Hà nội) là đường cho vượt bên phải (trong giới hạn tốc độ của tuyến). Em đi SG-VT hàng tuần trên đường 51,  đó là hiểu biết của em, cụ Odessa ạ. Là em nói vậy bởi ta lái xe để rong chơi theo ý muốn chứ có phải lái xe để đấu nhau với CSGT đâu mà phải chuột bạch hay chuột hắc. Bác thích thì CSGT nó mây chiều Bác ngay đấy mà (nếu gặp). Chúc Bác mạnh khỏe najdarovi! Paka.
 
Last edited by a moderator: