Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Vậy biển P127 để báo tốc độ cho phép các xe cơ giới trên từng làn đường (nếu gán trên giá long môn trên từng làn) có gì là sai?
Lúc này thì P127 là để báo tốc độ cho phép theo làn chứ không liên quan gì đến tốc độ khai thác của chiều đường hoặc cả tuyến đường.
Hiểu chưa
Có thể không sai, nếu luật có quy định!

tìm coi ai có thẩm quyền gắn 127 theo từng làn đường!

Dốt thì nên nhận mà học hỏi, cuồng quá càng ngày càng dốt, hiểu chưa!
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Một trong nhiều nội dung thì bản chất của nó không phải là biển báo tốc độ khai thác
Câu chữ nào trong luật nói R421 là biển báo tốc độ khai thác vậy?
Cùn.
1 trong những chức năng của Nó không phải là dùng để hạn chế, bỏ hạn chế tốc độ tối đa theo khu vực à?

không hiểu thiệt hay cùn quá nên hoá ngu?
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Tương tự các biển P127b, P127c cũng không phải chịu điều chỉnh của TT34 này và cũng chỉ là một dạng biển báo CẤM thông thường, và việc lắp đặt biển báo CẤM thì được thực hiện bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền theo luật định mà không chịu sự điều chỉnh của TT 38 này.
Với cách suy luận này, người ta có thể đặt biển báo P127b với tốc độ tối đa 120kmh, 140kmh thoải mái, vì nó đâu có “chịu sự điều chỉnh của TT38”, nhỉ!
Dành hết dốt của thiên hạ!
 
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Bạn vẫn chưa đọc còm của mình.
Xin trích lại.

Thông tư 38 quy định tốc độ khai thác của phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường bộ.

Tốc độ khai thác trong và ngoài khu dân cư của các loại xe, các loại đường không nhất thiết phải thể hiện bằng biển báo tốc độ mà áp theo quy định tại điều 4 đến điều 9 của TT này.

Và theo điều 10 của TT nay thì khi cần được thể hiện bằng biển báo thì sử dụng biển báo tốc độ khai thác cho một chiều đường hoặc cho cả tuyến đường. Và theo quy chuẩn 41 thì chỉ có biển P127 gắn bên lề đường là đáp ứng được quy định này (hiệu lực cho cả con đường hoặc một chiều đường).

Như vậy ta có khái niệm biển báo tốc độ khai thác là biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả cho tuyến đường.

Tuy nhiên biển P127 vẫn có thể được gắn trên từng làn đường và lúc này biển P127 không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không hiệu lực cho một chiều đường hoặc của cả tuyến đường như điều 10 của TT 38 quy định mà là hiệu lực cho từng làn đường.
Như vậy biển P127 lúc này chỉ là một biển báo cấm như các biển cấm khác và không chịu điều chỉnh của Thông tư 38 này.

Tương tự các biển P127b, P127c cũng không phải chịu điều chỉnh của TT34 này và cũng chỉ là một dạng biển báo CẤM thông thường, và việc lắp đặt biển báo CẤM thì được thực hiện bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền theo luật định mà không chịu sự điều chỉnh của TT 38 này.

Không hề có quy định nào của Luật là KHÔNG được gắn biển cấm chạy quá tốc độ trên từng làn đường cả.

Chốt lại TT38 hoàn toàn độc lập vì chỉ quy định về tốc độ khai thác, và khi cần đặt biển tốc độ khai thác thì sử dụng biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả tuyến đường.
TT 38 này không hề mâu thuẫn gì với Quy chuẩn 41 quy định chung về tất cả các loại biển báo.
Biển P127 là biển cấm được gắn riêng cho từng làn đường và các biển P127b, P127c không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không đáp ứng được quy định theo khoản 2 3,4 điều 10 TT38 này.
Viết dài quá, nói thật để luận ra bạn viết gì cũng mất thời gian. Tóm lại thế này, bạn đã sai từ gốc, nên mọi suy luận của bạn về sau đều sai. Tôi chỉ nhấn mạnh thế này: Không có thông tư nào là độc lập cả, lại càng không thể hoàn toàn độc lập. Thông tư 38 là thông tư dưới luật thì phải hoàn toàn tuân thủ các quy định của Luật (GTĐB), Ngoài ra, nó cũng phải tuân thủ tất cả các luật khác, ví dụ như Luật Dân sự, Luật hình xự, Luật đất đai...
 
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Ủa, vậy VN mình áp dụng biển P127b theo Công ước Viên có sai không?
Có đọc CƯ Viên chưa? biển P127b là VN mình theo CƯ Viên chứ có tự đặt ra đâu?

Còm linh tinh gì vậy?
Tôi đã nói, Công ước Viên không phải bắt buộc phải áp dụng tất cả các nội dung của nó. Việc VN hay bất cứ nước nào áp dụng cái biển P.127b đều không sai, nhưng phải phù hợp với điều kiện của mình, và đặc biệt phải tuân thủ các quy định của luật pháp lước sở tại. Luật pháp VN hiện nay không cho phép đặt biển hạn chế tốc độ theo làn, nên việc áp dụng biển P.127b là trái pháp luật Việt Nam
 
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Tranh luận về luật thì vui lòng nghiêm túc dẫn luật.
Luật không hề có quy định nào cấm gắn biển tốc độ hạn chế trên từng làn đường. Công ước Viên cũng có biển hạn chế tốc độ trên từng làn đường, quy chuẩn 41 cũng có biển P127b thì tại sao bạn lại cho gắn biển hạn chế tốc độ trên từng làn đường là SAI? Tự suy diễn hả?

Ví dụ dừng xe gì đó không liên quan đến tranh luận này nhé, tập trung vô chủ đề đừng lan man.
Tôi đã nói bạn nhận thức sai từ gốc mà. Vì bạn cho rằng các nhà chức trách có thể làm bất cứ những gì mà luật không cấm (luật không cấm đặt biển hạn chế tốc độ theo làn nên các nhà chức trách có thể làm), nên CSGT có thể dừng bất cứ xe nào trên đường chỉ để hỏi thăm sức khỏe, vì luật đâu có cấm CSGT hỏi thăm sức khỏe người lái xe?
 
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Tôi thấy ông toàn tự nhét chữ vào mồm người khác, nhắc lại, biển P127b có trong Quy chuẩn và VN mình áp dụng theo Công ước Viên, ai bịa, có là do ông suy diễn tầm bậy mới cho là bịa, văn bản pháp luật dựa theo công ước quốc tế mà ông cho là bịa.

Biển P127 b này hoàn toàn không xung đột gì trong QC 41 nhé.

Nếu sử dụng P127 trên từng làn đường và biển phụ S504 thì lúc này P127 là biển báo cấm, hiệu lực cho từng làn đường và không liên quan gì đến biển tốc độ khai thác áp dụng cho một chiều đường hoặc cả tuyến đường mà TT38 quy định nên chả có gì là xung đột.
Kỹ năng đọc hiểu, phân tích quá kém, toàn suy diễn và áp đặt.
Lạy
Bác không đọc những gì tôi trích dẫn à? Hay đọc mà không hiểu? Chắc là bác không hiểu rồi, để tôi giải thích rõ thêm: Điều 16 của Quy chuẩn 41 quy định biển báo cấm (biển P127 là biển báo cấm nhé) có hiệu lực trên tất cả các làn của 1 chiều xe chạy, nghĩa là nếu cắm nó bên đường thì nó có hiệu lực với tất cả các làn như nhau. Trường hợp muốn nó có hiệu lực với 1 làn cụ thể thì phải treo nó trên giá long môn, mỗi làn treo 1 biển riêng, thẳng ngay trên làn đường cần cấm và đặt biển phụ 504 phía dưới. Biển P.127b thì sao? Nó có phải biển cấm không? Tại sao lại dùng 1 biển để quy định cho nhiều làn đường? Rõ như ban ngày mà bác vẫn bảo là không sai thì chịu, không thể giải thích thêm nữa
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Có thể không sai, nếu luật có quy định!

tìm coi ai có thẩm quyền gắn 127 theo từng làn đường!

Dốt thì nên nhận mà học hỏi, cuồng quá càng ngày càng dốt, hiểu chưa!
Cơ quan nào có thẩm quyền gắn biển báo thì cơ quan đó gắn P127 theo từng làn đường, sao dốt vậy.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
1 trong những chức năng của Nó không phải là dùng để hạn chế, bỏ hạn chế tốc độ tối đa theo khu vực à?

không hiểu thiệt hay cùn quá nên hoá ngu?
Dốt quá, Bản chất của R421 không phải là bỏ hạn chế tốc độ tối đa theo khu vực, mà là cho người TGGT biết những quy định đi đường áp dụng ở khu vực đông dân cư đã hết hiệu lực.
Tốc độ tối đa chỉ là 1 trong những quy định
Hơn nữa R420, R421 thuộc nhóm biển hiệu lệnh không có hạn chế gì nhé, hiệu lệnh là phải tuân thủ.
Cơ bản vậy mà vẫn không hiểu. cố tình lèo lái dẫn dắt tầm bậy.
Túm lại R420, R421 không phải là biển báo tốc độ khai thác.
Hiểu chưa cu.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Cơ quan nào có thẩm quyền gắn biển báo thì cơ quan đó gắn P127 theo từng làn đường, sao dốt vậy.
Thì nói rõ, chính xác ra cơ quan nào có thẩm quyền cắm biển P127b đi! không biết à? hay trả lời ra thì mình sẽ sai?