Đã biết biển tốc độ theo từng làn là có trong quy chuẩn mà sao còn cho là trái luật? Khó hiểu quá thớt.Nếu chiểu theo các quy định của pháp luật, có vẻ việc cắm b.....
- Tags
- luật giao thông
Xe tải, xe tải nhẹ lạng lách rất nguy hiểm. Mình nghĩ hạn chế nó sẽ an toàn hơnCái này chắc chỉ mỗi VN có.
Xe chạy trên cùng 1 đường bị limit tốc độ theo loại xe đã là cản trở lớn, thêm cái biển tốc độ theo làn nữa làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng lưu thông thông suốt, nhất là đường nhiều xe.
Nói theo luật có vẻ hợp lýVì nó phù hợp với điều kiện thực tế. Bác chủ không có việc gì làm rồi, chắc phải kiếm việc gì đó cho Bác làm
Việt nam có nhiều văn bản trên luật.
Ví dụ, Thông tư 38 có quy định 3 trường hợp đặt biển báo tốc độ: Theo 1 chiều đường; theo loại phương tiện; theo thời gian. Không có quy định nào về quy định tốc độ theo làn đường. Như vậy Quy chuẩn 41 đã quy định xung đột với Thông tư 38. Khi có xung đột thì phải tuân thủ quy định có giá trị pháp lý cao hơn. Thông tư 38 và Quy chuẩn 41 (ban hành theo thông tư) ngang cấp, nên ta phải tuân thủ Luật GTĐB: Đi chậm hơn thì phải đi về phía bên phải. Ngoài ra, hầu hết biển hạn chế tốc độ theo làn đường được đặt trong thực tế đều sai quy chuẩn, mà quy chuẩn thì xung đột với quy định khácĐã biết biển tốc độ theo từng làn là có trong quy chuẩn mà sao còn cho là trái luật? Khó hiểu quá thớt.
Bác ví dụ hay phản biện vui lòng trích dẫn câu chữ của thông tư chứ đừng phán nhé. Nội dung chính của thông tư 38 này nhằm quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy CD tham gia GTĐB chứ không phải quy định các trường hợp đặt biển báo nhé.Ví dụ, Thông tư 38 có quy định 3 trường hợp đặt biển báo tốc độ: Theo 1 chiều đường; theo loại phương tiện; theo thời gian. Không có quy định nào về quy định tốc độ theo làn đường. Như vậy Quy chuẩn 41 đã quy định xung đột với Thông tư 38. Khi có xung đột thì phải tuân thủ quy định có giá trị pháp lý cao hơn. Thông tư 38 và Quy chuẩn 41 (ban hành theo thông tư) ngang cấp, nên ta phải tuân thủ Luật GTĐB: Đi chậm hơn thì phải đi về phía bên phải. Ngoài ra, hầu hết biển hạn chế tốc độ theo làn đường được đặt trong thực tế đều sai quy chuẩn, mà quy chuẩn thì xung đột với quy định khác
Đọc hiểu có vấn đề, suy diễn lung tung nên mở thớt tào lao.
Tôi cứ nghĩ đã comment trên này là phải đọc và có khả năng hiểu rồi chứ? Có vẻ bác chưa đọc thông tư này hay đọc mà không hiểu?Bác ví dụ hay phản biện vui lòng trích dẫn câu chữ của thông tư chứ đừng phán nhé. Nội dung chính của thông tư 38 này nhằm quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy CD tham gia GTĐB chứ không phải quy định các trường hợp đặt biển báo nhé.
Đọc hiểu có vấn đề, suy diễn lung tung nên mở thớt tào lao.
Tôi nói không sai, bác đang có vấn đề về đọc hiểu.Tôi cứ nghĩ đã comment trên này là phải đọc và có khả năng hiểu rồi chứ? Có vẻ bác chưa đọc thông tư này hay đọc mà không hiểu?
View attachment 3254345
Khoản 2 Điều 10 của Thông tư này chỉ quy định cơ quan nào có thẩm quyền gắn biển báo tốc độ khai thác cho từng loại đường, loại pt chứ có nói gì đến quy định biển báo tốc độ không được gắn trên từng làn đường đâu?
Chỉnh sửa cuối:
Và quy chuẩn 41, biển P127b không phải là biển báo tốc độ khai thác nhé, đây là biển cấm, quy định tốc độ trên từng làn và P127c thì quy định phương tiện phải di chuyển trên làn đường và tốc độ phải tuân thủ trên từng làn đường.Tôi cứ nghĩ đã comment trên này là phải đọc và có khả năng hiểu rồi chứ? Có vẻ bác chưa đọc thông tư này hay đọc mà không hiểu?
View attachment 3254345
Không có gì trái hoặc mâu thuẫn với thông tư 38 cả
Mở miệng ra là lòi dốt!
“Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;”
Nhóm biển P127 không phải là biển báo tốc độ khai thác thì là cái gì?
“Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;”
Nhóm biển P127 không phải là biển báo tốc độ khai thác thì là cái gì?
Có thể là lỗi bỏ sót của cơ quan soạn thảo. Theo quy định này thì đúng là không có ai có thẩm quyền gắn biển báo hạn chế tốc độ theo làn đườngTôi cứ nghĩ đã comment trên này là phải đọc và có khả năng hiểu rồi chứ? Có vẻ bác chưa đọc thông tư này hay đọc mà không hiểu?
View attachment 3254345