Bác có vấn đề về nhận thức rồi! Thông tư người ta ghi rõ chỉ có 3 trường hợp đặt biển báo, và trường hợp thứ 4 là đặc biệt. Không có trường hợp nào cho phép đặt biển báo theo làn cả. Bác cho rằng không có điều nào cấm đặt biển báo tốc độ theo làn thì cơ quan chức năng có thể đặt bừa? Vậy theo bác có thể đặt biển báo quy định tốc độ trung bình, đặt biển báo quy định tốc độ trong trường hợp đang chuyển làn...? Đều không bị cấm mà? Sự hiểu biết hời hợt như kiểu của bác chính là một trong các nguyên nhân làm cho cơ quan chức năng có thể đặt biển báo bừa bãi trên đường.Tôi nói không sai, bác đang có vấn đề về đọc hiểu.
Khoản 2 Điều 10 của Thông tư này chỉ quy định cơ quan nào có thẩm quyền gắn biển báo tốc độ khai thác cho từng loại đường, loại pt chứ có nói gì đến quy định biển báo tốc độ không được gắn trên từng làn đường đâu?
- Tags
- luật giao thông
Bác "Nguyễn" đã trả lời rất rõ rồi nhéVà quy chuẩn 41, biển P127b không phải là biển báo tốc độ khai thác nhé, đây là biển cấm, quy định tốc độ trên từng làn và P127c thì quy định phương tiện phải di chuyển trên làn đường và tốc độ phải tuân thủ trên từng làn đường.
Không có gì trái hoặc mâu thuẫn với thông tư 38 cả
Tôi thì cho rằng việc quy định tốc độ theo làn là việc làm tùy tiện của cơ quan quản lý đường mà không tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Thực tế trên đường, việc đặt biển hạn chế tốc độ theo làn gây ra khá nhiều bất cập mà nhiều người đã nói. Tôi đã đi nhiều nơi, đi một số nước khác, nhưng hầu như không thấy ở đâu quy định tốc độ theo từng làn cả (chỉ thấy có một số rất ít ở VN)Có thể là lỗi bỏ sót của cơ quan soạn thảo. Theo quy định này thì đúng là không có ai có thẩm quyền gắn biển báo hạn chế tốc độ theo làn đường
Vấn đề là ở VN còn có thêm loại BB tốc độ theo làn đường!Tôi thì cho rằng việc quy định tốc độ theo làn là việc làm tùy tiện của cơ quan quản lý đường mà không tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Thực tế trên đường, việc đặt biển hạn chế tốc độ theo làn gây ra khá nhiều bất cập mà nhiều người đã nói. Tôi đã đi nhiều nơi, đi một số nước khác, nhưng hầu như không thấy ở đâu quy định tốc độ theo từng làn cả (chỉ thấy có một số rất ít ở VN)
Nói chung là luật không chặt chẽ, không nhất quán.
Còn bất cập của việc hạn chế tốc độ theo làn thì quá rõ ràng rồi!
Bác Nguyễn trả lời gì tôi không quan tâm, tôi đang tranh luận với bác nhé.Bác "Nguyễn" đã trả lời rất rõ rồi nhé
Bác Nguyễn trả lời tào lao mà quan tâm làm gì
Á đù, mới đọc còm của cu, sao kg dám tag tên mình vậy?Mở miệng ra là lòi dốt!
“Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;”
Nhóm biển P127 không phải là biển báo tốc độ khai thác thì là cái gì?
Đọc cho thật kỹ biển P127 quy định gì nhé.
Phán linh tinh.
Cu thì quá dốt đó.
Đọc tiếng Việt không hiểu mà cứ phán tào lao.Có thể là lỗi bỏ sót của cơ quan soạn thảo. Theo quy định này thì đúng là không có ai có thẩm quyền gắn biển báo hạn chế tốc độ theo làn đường
Nhắc lại Điều 10 là quy định cơ quan nào có thẩm quyền gắn biển báo tốc độ khai thác cho từng loại đường, loại pt.
Biển P127 là biển CẤM, cấm chạy quá tốc độ trên biển chứ chưa chắc là tốc độ khai thác tối đa nhé.
Ví dụ tốc độ khai thác tối đa trên một con đường ngoài khu đông dân cư là 90km/h thì vẫn có một số nơi cơ quan chức năng gắn biển P127 cấm chạy quá 60km/h.
Vậy 60km/h có phải là tốc độ khai thác tối đa hay là tốc độ hạn chế?
Nghĩa của từ "khai thác" là gì?
Nghĩa của từ "cho phép" là gì?
Đọc hiểu quá kém mà phán linh tinh.
Chỉnh sửa cuối:
Ông đọc gà hiểu vịt.Bác có vấn đề về nhận thức rồi! Thông tư người ta ghi rõ chỉ có 3 trường hợp đặt biển báo, và trường hợp thứ 4 là đặc biệt. Không có trường hợp nào cho phép đặt biển báo theo làn cả. Bác cho rằng không có điều nào cấm đặt biển báo tốc độ theo làn thì cơ quan chức năng có thể đặt bừa? Vậy theo bác có thể đặt biển báo quy định tốc độ trung bình, đặt biển báo quy định tốc độ trong trường hợp đang chuyển làn...? Đều không bị cấm mà? Sự hiểu biết hời hợt như kiểu của bác chính là một trong các nguyên nhân làm cho cơ quan chức năng có thể đặt biển báo bừa bãi trên đường.
Làm ơn đọc toàn văn Thông tư 34 nhé, điều 10 không liên quan gì đến quy định về tốc độ hạn chế hay tốc độ theo làn đường gì cả.
Tất cả quy định về tốc độ đều được luật định rõ.
Tốc độ khai thác tối đa chưa chắc là tốc độ hạn chế.
Biển P127b là biển cấm, và quy chuẩn 41 định nghĩa rõ ý nghĩa của biển báo này, sao gọi là đặt bừa?
Tất cả các biển báo trong quy chuẩn đều đúng quy định, các ví dụ của ông không có trong quy chuẩn mà đưa ra làm gì? đừng hiểu bậy rồi phán tào lao.
Ông đọc hiểu quá kém nên phán tào lao.
Không phải chỉ có VN mới có thêm bb tốc độ trên làn đường nhé, thấy cu hay dẫn CƯ Viên ra khè lắm mà lần này không chịu tìm hiểu vậy?Vấn đề là ở VN còn có thêm loại BB tốc độ theo làn đường!
Nói chung là luật không chặt chẽ, không nhất quán.
Còn bất cập của việc hạn chế tốc độ theo làn thì quá rõ ràng rồi!
Tìm xem CƯ Viên có biển báo này không, VN là thành viên tham gia CƯ này thì vận dụng biển báo tốc độ theo làn là đúng chứ sao sai?
Chỉnh sửa cuối:
kakaka, vậy "biển báo tốc độ khai thác" là biển gì vậy, khai sáng cho mọi người chút!Đọc tiếng Việt không hiểu mà cứ phán tào lao.
Nhắc lại Điều 10 là quy định cơ quan nào có thẩm quyền gắn biển báo tốc độ khai thác cho từng loại đường, loại pt.
Biển P127 là biển CẤM, cấm chạy quá tốc độ trên biển chứ chưa chắc là tốc độ khai thác tối đa nhé.
Ví dụ tốc độ khai thác tối đa trên một con đường ngoài khu đông dân cư là 90km/h thì vẫn có một số nơi cơ quan chức năng gắn biển P127 cấm chạy quá 60km/h.
Vậy 60km/h có phải là tốc độ khai thác tối đa hay là tốc độ hạn chế?
Đọc hiểu quá kém mà phán linh tinh.