Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Ông đọc gà hiểu vịt.
Làm ơn đọc toàn văn Thông tư 34 nhé, điều 10 không liên quan gì đến quy định về tốc độ hạn chế hay tốc độ theo làn đường gì cả.
Tất cả quy định về tốc độ đều được luật định rõ.
Tốc độ khai thác tối đa chưa chắc là tốc độ hạn chế.
Biển P127b là biển cấm, và quy chuẩn 41 định nghĩa rõ ý nghĩa của biển báo này, sao gọi là đặt bừa?
Tất cả các biển báo trong quy chuẩn đều đúng quy định, các ví dụ của ông không có trong quy chuẩn mà đưa ra làm gì? đừng hiểu bậy rồi phán tào lao.
Ông đọc hiểu quá kém nên phán tào lao.
Dốt & cương như xưa nhỉ!

"Tốc độ khai thác" được định nghĩa rất rõ trong LUẬT ĐƯỜNG BỘ (tự tìm nhé), và để quy định tốc độ khai thác người ta dùng các loại biển quy định về tốc độ trên đường (tốc độ tối đa & tốc độ tối thiểu).

Đơn giản vậy mà không hiểu sao?
 
  • Like
  • Haha
Reactions: LOG and diluantran
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Không phải chỉ có VN mới có thêm bb tốc độ trên làn đường nhé, thấy cu hay dẫn CƯ Viên ra khè lắm mà lần này không chịu tìm hiểu vậy?
Tìm xem CƯ Viên có biển báo này không, VN là thành viên tham gia CƯ này thì vận dụng biển báo tốc độ theo làn là đúng chứ sao sai?
View attachment 3255462View attachment 3255463
Đương nhiên là có nước quy định như vậy, không phải chỉ có VN, nhưng việc đó không có nghĩa là VN đúng! DỐT!
Anh chủ thớt lập luận luật VN đang sai. QCVN & TT38 đang VÊNH nhau, và điều đó dẫn tới treo bảng quy định TỐC ĐỘ theo từng làn đường là SAI luật.

Hiểu ko?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Tôi thì cho rằng việc quy định tốc độ theo làn là việc làm tùy tiện của cơ quan quản lý đường mà không tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Thực tế trên đường, việc đặt biển hạn chế tốc độ theo làn gây ra khá nhiều bất cập mà nhiều người đã nói. Tôi đã đi nhiều nơi, đi một số nước khác, nhưng hầu như không thấy ở đâu quy định tốc độ theo từng làn cả (chỉ thấy có một số rất ít ở VN)
Đọc Công ước Viên đi bạn, bạn cho CƯ Viên cũng là tuỳ tiện?
Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?
Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Đọc Công ước Viên đi bạn, bạn cho CƯ Viên cũng là tuỳ tiện?
View attachment 3255466View attachment 3255467
Sao dốt thế? tập trung vô cái VÊNH của TT38 và QCVN coi! Rồi lơ luôn cái vụ "tốc độ khai thác" cũng được.

Luật nhiều nước có quy định, nhưng thực tế hầu như không ai xài vì nó vớ vẩn, không khoa học.
Còn nói về luật, nước người ta xài có thể không sai. Nhưng VN xài là SAI vì lý do nói trên. Chỉ ra cơ quan nào có thẩm quyền cắm bảng tốc độ theo làn đường coi?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Đương nhiên là có nước quy định như vậy, không phải chỉ có VN, nhưng việc đó không có nghĩa là VN đúng! DỐT!
Anh chủ thớt lập luận luật VN đang sai. QCVN & TT38 đang VÊNH nhau, và điều đó dẫn tới treo bảng quy định TỐC ĐỘ theo từng làn đường là SAI luật.

Hiểu ko?
vậy CƯ Viên sai hả?
Không có vênh nhau gì cả, điều 10 TT48 chỉ quy định cơ quan thẩm quyền đặt biển tốc độ khai thác đối với từng loại đường, loại PT, và phải tự hiểu trên đường phải có làn đường và thẩm quyền của cơ quan chức năng hoàn toàn được phép quy định và đặt biển hạn chế tốc độ trên từng làn đường.
Không có gì vênh nhau, do các ông đọc hiểu quá kém thôi.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
vậy CƯ Viên sai hả?
Không có vênh nhau gì cả, điều 10 TT48 chỉ quy định cơ quan thẩm quyền đặt biển tốc độ khai thác đối với từng loại đường, loại PT, và phải tự hiểu trên đường phải có làn đường và thẩm quyền của cơ quan chức năng hoàn toàn được phép quy định và đặt biển hạn chế tốc độ trên từng làn đường.
Không có gì vênh nhau, do các ông đọc hiểu quá kém thôi.
Sao dốt thế?

Luật VN quy định không đồng nhất liên quan gì tới CU Viên? Cái TT38 vs QCVN không nhìn ra nó vênh thì tại tư duy của mày chỉ tới đó, OK?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Dốt & cương như xưa nhỉ!

"Tốc độ khai thác" được định nghĩa rất rõ trong LUẬT ĐƯỜNG BỘ (tự tìm nhé), và để quy định tốc độ khai thác người ta dùng các loại biển quy định về tốc độ trên đường (tốc độ tối đa & tốc độ tối thiểu).

Đơn giản vậy mà không hiểu sao?
Hiểu đơn giản vậy sao cu
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Sao dốt thế? tập trung vô cái VÊNH của TT38 và QCVN coi! Rồi lơ luôn cái vụ "tốc độ khai thác" cũng được.

Luật nhiều nước có quy định, nhưng thực tế hầu như không ai xài vì nó vớ vẩn, không khoa học.
Còn nói về luật, nước người ta xài có thể không sai. Nhưng VN xài là SAI vì lý do nói trên. Chỉ ra cơ quan nào có thẩm quyền cắm bảng tốc độ theo làn đường coi?
Luật nhiều nước có quy định tức là biển báo tốc độ cho làn đường như biển P127b tại VN theo CƯ Viên là chuẩn.
Dựa vào đâu cu cho là thực tế hầu như không ai xài? Tự suy diễn, tự phán hả?
TT 38 và QC 41 Không có vênh, không có gì là SAI cả chỉ là do khả năng đọc hiểu của cu quá kém thôi.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Sao dốt thế?

Luật VN quy định không đồng nhất liên quan gì tới CU Viên? Cái TT38 vs QCVN không nhìn ra nó vênh thì tại tư duy của mày chỉ tới đó, OK?
Thông tư 38 quy định tốc độ khai thác của phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường bộ.

Tốc độ khai thác trong và ngoài khu dân cư của các loại xe, các loại đường không nhất thiết phải thể hiện bằng biển báo tốc độ mà áp theo quy định tại điều 4 đến điều 9 của TT này.

Và theo điều 10 của TT nay thì khi cần được thể hiện bằng biển báo thì sử dụng biển báo tốc độ khai thác cho một chiều đường hoặc cho cả tuyến đường. Và theo quy chuẩn 41 thì chỉ có biển P127 gắn bên lề đường là đáp ứng được quy định này (hiệu lực cho cả con đường hoặc một chiều đường).

Như vậy ta có khái niệm biển báo tốc độ khai thác là biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả cho tuyến đường.

Tuy nhiên biển P127 vẫn có thể được gắn trên từng làn đường và lúc này biển P127 không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không hiệu lực cho một chiều đường hoặc của cả tuyến đường như điều 10 của TT 38 quy định mà là hiệu lực cho từng làn đường.
Như vậy biển P127 lúc này chỉ là một biển báo cấm như các biển cấm khác và không chịu điều chỉnh của Thông tư 38 này.

Tương tự các biển P127b, P127c cũng không phải chịu điều chỉnh của TT34 này và cũng chỉ là một dạng biển báo CẤM thông thường, và việc lắp đặt biển báo CẤM thì được thực hiện bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền theo luật định mà không chịu sự điều chỉnh của TT 38 này.

Không hề có quy định nào của Luật là KHÔNG được gắn biển cấm chạy quá tốc độ trên từng làn đường cả.

Chốt lại TT38 hoàn toàn độc lập vì chỉ quy định về tốc độ khai thác, và khi cần đặt biển tốc độ khai thác thì sử dụng biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả tuyến đường.
TT 38 này không hề mâu thuẫn gì với Quy chuẩn 41 quy định chung về tất cả các loại biển báo.
Biển P127 là biển cấm được gắn riêng cho từng làn đường và các biển P127b, P127c không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không đáp ứng được quy định theo khoản 2 3,4 điều 10 TT38 này.

Vậy nhé.
 
Chỉnh sửa cuối: