Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
dangquoctuan nói:
Theo tôi, bác chủ thớt nên làm 1 cái đơn nhờ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng can thiệp, đồng thời gửi 1 cái mail cho Huyndai Hàn Quốc để báo sự việc xảy ra;
Trước khi tháo máy ra, bác mời ít nhất là 2 chuyên gia kỹ thuật ô tô cùng đại diện salon bán xe cho bác tiến hành kiểm tra kỹ xe và chụp ảnh, quay phim từng chi tiết, sau đó mới cho xuống máy và rã máy; sau khi rã máy bác cũng làm những động tác như trưóc khi rã và tiến hành lập biên bản cho các bên cùng ký vào, đặc biệt lưu ý là có chữ ký của bên bán xe (salon), bên sữa chữa (Việt Hàn), nhân chứng (kỹ sư ô tô bác mời); nếu kết quả kiểm tra mà do lỗi kỹ thuật (thiết kế hoặc lắp ráp), bác hoàn toàn có quyền yêu cầu nơi bán xe đổi cho bác 1 chiếc xe mới, nếu không chịu, bác có đủ căn cứ kiện ra tòa và đưa sự việc ra trước công luận trong và ngoài nước.
Nếu xe kiểm tra tháo máy 1 ngày không xong thì bác phải đề nghị niêm phong máy lại có chữ ký của các bên và chụp hình nguyên trạng chi tiết, hôm sau có đầy đủ các thành phần đã niêm phong thì mới tiến hành mở niêm phong kiểm tra tiếp.
Nếu bác cần tư vấn pháp luật tôi sẽ giúp bác 1 tay.
Ý kiến của bác rất hay, bác khach_hàng khoan hãy tháo máy mà nên làm như bác dangquoctuan nói, vì theo em biết HD bảo hành toàn cầu 10 năm cho động cơ và hộp số mà.
 
Hạng B2
29/6/09
490
0
16
35
Hay mời cụ Hardtop vào chuẩn đoán bệnh lần nửa xem sao bác ơi?
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
Karot nói:
Hay mời cụ Hardtop vào chuẩn đoán bệnh lần nửa xem sao bác ơi?
Bệnh thì chắc chắn tìm ra và sẽ sửa được nhưng vấn đề ở đây là nếu lỗi hoàn toàn thuộc về nhà SX thì mình bắt chúng nó "đền cái xe khác" chứ, xe mới mua mà phải bung máy thì ai mà chịu được và nếu sửa ok rồi thì nên xác định cưới em nó làm "người tình trăm năm " luôn chứ khó đổi xe lắm, ai mà dám mua một cái xe hơi gần 1 tỷ bạc mà đã bung máy đâu?Một mớ tiền chứ ít gì, ai mà không xót xa cho được.
 
Hạng B2
19/4/09
291
54
28
MyBe nói:
Trời đất ơi! Các bác ngoài cuộc mà cứ nói này nói nọ. Thử đặt mình vào địa vị khổ chủ xem sao. Bỏ ra 1 tỷ bạc mua cái xe, mới đi được 300km đã phải rã máy. Thật với các bác chứ, có mà phát điên. Đến cái điện thoại mới mua mấy ngày bị lỗi phải thay main đã om xòm lên nữa là cả cái xe. Vừa chuyện tiền, vừa chuyện an toàn trong sử dụng sau này. Nếu máy có vấn đề mà bên bán không đổi xe được thì ít nhất cũng nên đổi cho bác Khachhang cụm máy mới. Cà lại số như mấy cái xe bị thuỷ kích hồi nọ. Coi như chấp nhận rủi ro trong kinh doanh, giữ chữ tín.

Bác phải nên hiểu rõ việc đó là không thể. Xe ra tên biển số rồi thì làm sao mà đổi hả bác. Bác có biết quy trình đổi 1cụm máy nó như thế nào không ạ? Bác phải nhập 1bộ máy từ nước ngoài về, giải trình lí do cụ thể, có văn bản chứng minh xe bị hư phần máy, rồi làm lại nguyên 1bộ hồ sơ chứng từ như nhập 1cái xe, sau đó chưa kể đem máy ra HN để đăng kiểm, rồi về tới SG phải làm lại tất cả mọi thủ tục đăng kí số máy mới... Làm xong quy trình này thì chắc bác chủ xe cũng té xỉu vì chờ đợi cho xong thủ tục... Còn đổi máy từ xe này sang xe khác là điều không thể được, do luật pháp bác à.

Thật sự bên cty em đã tạo mọi điều kiện để giúp khách hàng thỏa mãn, mà bác Khách_hàng còn không chịu nữa thì em cũng không biết phải nói làm sao.

Bên em đã nói là sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí sữa chữa, và thay thế phụ tùng để xe bác í không còn bệnh nữa. Ngoài ra, bên cty em còn có thêm 1ưu đãi nữa, đó là sau khi bung máy sữa chữa xong, Nếu bác khach_hàng vẫn không thích dùng 1chiếc xe đã bị đem đi sữa chữa, thì bác ấy có thể bán xe đi, tiền lỗ mỗi bên chịu một nữa, và bác ấy phải mua 1chiếc santa Fe khác tại cty em. Như vậy cũng gần như là hỗ trợ mọi điều kiện để bác ấy có được 1xe khác rồi ạ.

Rủi ro này là điều ngoài ý muốn, mỗi bên chia sẽ một ít để giải quyết... Bên cty em đã tạo mọi điều kiện có thể để giúp khách hàng rồi. Em rất mong bác chủ thớt sẽ chọn được một giải pháp hợp tình hợp lí để 2 bên cùng nhau giải quyết vấn đề.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.
 
Hạng B2
19/4/09
291
54
28
dtl1987 nói:
Karot nói:
Hay mời cụ Hardtop vào chuẩn đoán bệnh lần nửa xem sao bác ơi?
Bệnh thì chắc chắn tìm ra và sẽ sửa được nhưng vấn đề ở đây là nếu lỗi hoàn toàn thuộc về nhà SX thì mình bắt chúng nó "đền cái xe khác" chứ, xe mới mua mà phải bung máy thì ai mà chịu được và nếu sửa ok rồi thì nên xác định cưới em nó làm "người tình trăm năm " luôn chứ khó đổi xe lắm, ai mà dám mua một cái xe hơi gần 1 tỷ bạc mà đã bung máy đâu?Một mớ tiền chứ ít gì, ai mà không xót xa cho được.

Mong bác dùng lỡi lẽ tôn trọng người khác một chút ạ.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
Minh Kỳ nói:
dtl1987 nói:
Karot nói:
Hay mời cụ Hardtop vào chuẩn đoán bệnh lần nửa xem sao bác ơi?
Bệnh thì chắc chắn tìm ra và sẽ sửa được nhưng vấn đề ở đây là nếu lỗi hoàn toàn thuộc về nhà SX thì mình bắt chúng nó "đền cái xe khác" chứ, xe mới mua mà phải bung máy thì ai mà chịu được và nếu sửa ok rồi thì nên xác định cưới em nó làm "người tình trăm năm " luôn chứ khó đổi xe lắm, ai mà dám mua một cái xe hơi gần 1 tỷ bạc mà đã bung máy đâu?Một mớ tiền chứ ít gì, ai mà không xót xa cho được.

Mong bác dùng lỡi lẽ tôn trọng người khác một chút ạ.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.
Bác hiểu nhầm í em rồi, bác đọc cho hết trang đã chứ, chúng nó là bọn HD Hàn Quốc í, khổ ghê.Ý em là nếu lỗi hoàn toàn thuộc về nhà SX thì HD phải có trách nhiệm với cái xe này chứ!Sự việc này không phải do nhà nhập khẩu và cũng chẳng hề do người sử dụng hay nói một cách khác là nhà nhập khẩu và khách hàng đã "bị oan", nếu liên hệ được với HD Hàn Quốc thì sẽ hài lòng cả hai bên dù việc này hơi khó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/4/09
247
50
28
Đất Quảng
Minh Kỳ nói:
dtl1987 nói:
Bệnh thì chắc chắn tìm ra và sẽ sửa được nhưng vấn đề ở đây là nếu lỗi hoàn toàn thuộc về nhà SX thì mình bắt chúng nó "đền cái xe khác" chứ, xe mới mua mà phải bung máy thì ai mà chịu được và nếu sửa ok rồi thì nên xác định cưới em nó làm "người tình trăm năm " luôn chứ khó đổi xe lắm, ai mà dám mua một cái xe hơi gần 1 tỷ bạc mà đã bung máy đâu?Một mớ tiền chứ ít gì, ai mà không xót xa cho được.
Mong bác dùng lỡi lẽ tôn trọng người khác một chút ạ.
Trân Trọng,
Minh Kỳ.
Bác hiểu nhầm í em rồi, bác đọc cho hết trang đã chứ, chúng nó là bọn HD Hàn Quốc í, khổ ghê.Ý em là nếu lỗi hoàn toàn thuộc về nhà SX thì HD phải có trách nhiệm với cái xe này chứ!Sự việc này không phải do nhà nhập khẩu và cũng chẳng hề do người sử dụng hay nói một cách khác là nhà nhập khẩu và khách hàng đã "bị oan", nếu liên hệ được với HD Hàn Quốc thì sẽ hài lòng cả hai bên dù việc này hơi khó.
[/quote]
Toi thấy việc liên hệ HD HQ để giải quyết là việc ko tưởng, các bác ai cũng biết những chiếc xe nội địa nhập được về Vn là do những thủ thuật của hai bên hay nói cách khác là do gian lận thương mại, những người đi mua xe nhập đều hiểu điều đó và "chấp nhận" những rủi ro nhất định để mua con xe thoả mản được yêu cầu và giá trị so vởi số tiền mình bỏ ra, nên khi có sự cố xảy ra thì tôi nghỉ tuỳ vào bên bán và mua giải quyết cho thoả đáng và lúc này thì uy tín của salon mới là quan trọng nhất. Vay thì như các bác đã nói Triêu An đã đồng ý sủa, thay phụ tùng xe dựa trên kiểm tra kỷ thuật của HD việt nam/chuyên gia uy tín là tốt nhưng có điều cách giải quyết/hợp tác thế nào cho thoả đáng để khổ chủ được an tâm (hơi khó khi bỏ ra số tiền vậy) là điêu mọi người mong đợi. Tôi cũng lâu ghé thăm OS có vài ý kiến, cũng chẳng bên vực bên nào cả.
 
Hạng D
14/2/08
1.008
0
36
Mình nghĩ nếu phần lỗi thuộc về nhà SX thì chắc chắn HD sẽ có phần chịu trách nhiệm ,không ai lại đi đem con bỏ chợ ,đặc biệt với HD 1 hãng danh tiếng về động cơ diesel

Bên em đã nói là sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí sữa chữa, và thay thế phụ tùng để xe bác í không còn bệnh nữa. Ngoài ra, bên cty em còn có thêm 1ưu đãi nữa, đó là sau khi bung máy sữa chữa xong, Nếu bác khach_hàng vẫn không thích dùng 1chiếc xe đã bị đem đi sữa chữa, thì bác ấy có thể bán xe đi, tiền lỗ mỗi bên chịu một nữa, và bác ấy phải mua 1chiếc santa Fe khác tại cty em. Như vậy cũng gần như là hỗ trợ mọi điều kiện để bác ấy có được 1xe khác rồi ạ.

Rủi ro này là điều ngoài ý muốn, mỗi bên chia sẽ một ít để giải quyết... Bên cty em đã tạo mọi điều kiện có thể để giúp khách hàng rồi. Em rất mong bác chủ thớt sẽ chọn được một giải pháp hợp tình hợp lí để 2 bên cùng nhau giải quyết vấn đề.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.

Khách quan mà nói mình thấy cách sử lý của Triều An như vậy là thoả đáng,chúc bác chủ thớt sớm giải quyết vấn đề để có xe ngon mà vi vu
 
Hạng B2
11/4/08
153
6
18
Minh Kỳ nói:
MyBe nói:
Trời đất ơi! Các bác ngoài cuộc mà cứ nói này nói nọ. Thử đặt mình vào địa vị khổ chủ xem sao. Bỏ ra 1 tỷ bạc mua cái xe, mới đi được 300km đã phải rã máy. Thật với các bác chứ, có mà phát điên. Đến cái điện thoại mới mua mấy ngày bị lỗi phải thay main đã om xòm lên nữa là cả cái xe. Vừa chuyện tiền, vừa chuyện an toàn trong sử dụng sau này. Nếu máy có vấn đề mà bên bán không đổi xe được thì ít nhất cũng nên đổi cho bác Khachhang cụm máy mới. Cà lại số như mấy cái xe bị thuỷ kích hồi nọ. Coi như chấp nhận rủi ro trong kinh doanh, giữ chữ tín.

Bác phải nên hiểu rõ việc đó là không thể. Xe ra tên biển số rồi thì làm sao mà đổi hả bác. Bác có biết quy trình đổi 1cụm máy nó như thế nào không ạ? Bác phải nhập 1bộ máy từ nước ngoài về, giải trình lí do cụ thể, có văn bản chứng minh xe bị hư phần máy, rồi làm lại nguyên 1bộ hồ sơ chứng từ như nhập 1cái xe, sau đó chưa kể đem máy ra HN để đăng kiểm, rồi về tới SG phải làm lại tất cả mọi thủ tục đăng kí số máy mới... Làm xong quy trình này thì chắc bác chủ xe cũng té xỉu vì chờ đợi cho xong thủ tục... Còn đổi máy từ xe này sang xe khác là điều không thể được, do luật pháp bác à.

Thật sự bên cty em đã tạo mọi điều kiện để giúp khách hàng thỏa mãn, mà bác Khách_hàng còn không chịu nữa thì em cũng không biết phải nói làm sao.

Bên em đã nói là sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí sữa chữa, và thay thế phụ tùng để xe bác í không còn bệnh nữa. Ngoài ra, bên cty em còn có thêm 1ưu đãi nữa, đó là sau khi bung máy sữa chữa xong, Nếu bác khach_hàng vẫn không thích dùng 1chiếc xe đã bị đem đi sữa chữa, thì bác ấy có thể bán xe đi, tiền lỗ mỗi bên chịu một nữa, và bác ấy phải mua 1chiếc santa Fe khác tại cty em. Như vậy cũng gần như là hỗ trợ mọi điều kiện để bác ấy có được 1xe khác rồi ạ.

Rủi ro này là điều ngoài ý muốn, mỗi bên chia sẽ một ít để giải quyết... Bên cty em đã tạo mọi điều kiện có thể để giúp khách hàng rồi. Em rất mong bác chủ thớt sẽ chọn được một giải pháp hợp tình hợp lí để 2 bên cùng nhau giải quyết vấn đề.

Trân Trọng,
Minh Kỳ.

Sao lại không thể nhỉ??? Thế những cái xe bị thuỷ kích vỡ máy năm ngoái ở HN giải quyết thế nào??? Không lẽ đem xe vứt đi hết. Tớ tin là bên bán mà đồng ý đổi máy bác khổ chủ chỉ có té xỉu vì… sướng chứ có gì mà không đợi được. Phương án giải quyết của bên bán cũng là thiện chí rồi (từ góc độ của người bán) nhưng nó không đơn giản như vậy. Bán cái xe mới tinh đã bị rã máy hỏi ai dám mua? Bán được bao nhiêu? Nhất là sau vụ này tớ nói thật, tâm lý bác Khachhang có cho tiền cũng không dám mua xe của bác Minhky nữa. Thòng thêm câu “phải mua 1 cái SF khác” thì quá là đánh đố nhau.

Nếu xác định đúng là lỗi của nhà SX mà không giải quyết được với nhau thì thôi cứ mạo muội làm cái thư bằng chữ giun gửi thẳng sang Hàn Xẻng xem Hyundai trả lời thế nào.
 
Hạng B2
20/3/07
277
1
18
54
chia buồn với bác chủ thớt, theo em thì các xe khi bán ra thị trường đều có chế độ bảo hành của nó, bên bán cần có trách nhiệm bảo hành theo chế độ của nhà SX và bảo vệ người mua. Trường hợp cuối cùng thì bác vẫn có thể gửi máy về chính hãng kiểm tra xem sao...