Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Em cũng thích form này nhưng đại đa số dân ta không thích nên không sống được đâu bác ơi, bằng chứng là GLA form rất đẹp, nhưng chết dở, ra đường lâu lắm mới thấy 1 chiếc.
GLA chỉ là hackback thôi. Ở VN mình có subaru levorg, Thỉnh thoảng bắt gặp accord touring. Còn toytota corolla với camry form này thì toàn đời 92 trở về trước. Hốm trước e gom đủ lúa thì con BMW 520d đã theo bác nào zô hội bmw os mất rồi...!
Ra mắt toàn cầu nhưng Toyota Corolla Cross sẽ không đến Mỹ
Ra mắt toàn cầu nhưng Toyota Corolla Cross sẽ không đến Mỹ
Ra mắt toàn cầu nhưng Toyota Corolla Cross sẽ không đến Mỹ
Ra mắt toàn cầu nhưng Toyota Corolla Cross sẽ không đến Mỹ
Ra mắt toàn cầu nhưng Toyota Corolla Cross sẽ không đến Mỹ
 
  • Love
Reactions: Phùng Quang Sang
Hạng B2
7/6/20
281
187
43
GLA chỉ là hackback thôi. Ở VN mình có subaru levorg, Thỉnh thoảng bắt gặp accord touring. Còn toytota corolla với camry form này thì toàn đời 92 trở về trước. Hốm trước e gom đủ lúa thì con BMW 520d đã theo bác nào zô hội bmw os mất rồi...!
View attachment 2267526View attachment 2267527View attachment 2267528View attachment 2267529View attachment 2267530
Form này đúng thật đẹp quá, Venza có được xếp chung vào phân khúc này không bác nhỉ?
 
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Số lượng chứng minh được cái gì? Con xe không tốt thì có ma nó mua, ở đấy mà số lượng không chứng minh được gì, đây là đang nói xe bình dân nhé, đừng có lôi RR hay siêu xe ra đây rồi so số lượng, đẳng cấp nó khác rồi. Còn trong cái đám xe bình dân, xe nào bán chạy nhất là xe tốt nhất, không nói nhiều, không tốt thì đã không có ai mua.
Em thì nghĩ khác chút bác ợ, người VN mua Vios thật ra để kinh doanh là chính, phần lớn họ chọn Vios là do họ nghĩ theo trào lưu sau này bán lại ít mất giá, đây là sai lầm tai hại. Chứ nếu mua xe phục vụ gia đình và an toàn e nghĩ ngta chọn Cerato an toàn, chắc chắn hơn.

Chúng ta hay đôi co xe Nhật Bản và xe Hàn, nhg thật sự chỉ là Toyota và Hyundai, Kia. Tại sao chỉ là Toyota? Vì đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam, thật ra chưa chắc Toyota đã ngon. Vì ngoài Toyota thì còn Mazda, Mitsubishi, Subaru,. Tuy nhiên doanh số vẫn ko bằng Toyota, chẳng lẽ mình đánh giá các xe trên ko bằng Toyota? E là khập khiễng ko?
 
  • Love
Reactions: Phùng Quang Sang
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em thì nghĩ khác chút bác ợ, người VN mua Vios thật ra để kinh doanh là chính, phần lớn họ chọn Vios là do họ nghĩ theo trào lưu sau này bán lại ít mất giá, đây là sai lầm tai hại. Chứ nếu mua xe phục vụ gia đình và an toàn e nghĩ ngta chọn Cerato an toàn, chắc chắn hơn.

Chúng ta hay đôi co xe Nhật Bản và xe Hàn, nhg thật sự chỉ là Toyota và Hyundai, Kia. Tại sao chỉ là Toyota? Vì đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam, thật ra chưa chắc Toyota đã ngon. Vì ngoài Toyota thì còn Mazda, Mitsubishi, Subaru,. Tuy nhiên doanh số vẫn ko bằng Toyota, chẳng lẽ mình đánh giá các xe trên ko bằng Toyota? E là khập khiễng ko?

Lại nâng cao quan điểm của mình, xe Vios bán cho cá nhân không kinh doanh chẳng hề ít. Người ta mua Vios cũng như Toyota là mua sự tin tưởng, mà niềm tin về thương hiệu không phải ngày một ngày hai mà có. Cerato chỉ phù hợp với nhóm người trẻ, "tiền ít nhưng thích hít dầu thơm", không phải ai cũng thích đâu.
 
  • Love
Reactions: Phùng Quang Sang
Hạng B2
7/6/20
281
187
43
Em thì nghĩ khác chút bác ợ, người VN mua Vios thật ra để kinh doanh là chính, phần lớn họ chọn Vios là do họ nghĩ theo trào lưu sau này bán lại ít mất giá, đây là sai lầm tai hại. Chứ nếu mua xe phục vụ gia đình và an toàn e nghĩ ngta chọn Cerato an toàn, chắc chắn hơn.

Chúng ta hay đôi co xe Nhật Bản và xe Hàn, nhg thật sự chỉ là Toyota và Hyundai, Kia. Tại sao chỉ là Toyota? Vì đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam, thật ra chưa chắc Toyota đã ngon. Vì ngoài Toyota thì còn Mazda, Mitsubishi, Subaru,. Tuy nhiên doanh số vẫn ko bằng Toyota, chẳng lẽ mình đánh giá các xe trên ko bằng Toyota? E là khập khiễng ko?
Ở VN thì doanh số phụ thuộc nhiều yếu tố, em không bàn.
Em và cả bác kia đang bàn doanh số RAV4 bên thị trường Mỹ, bên đấy thì chắc chắn xe bán nhiều là xe tốt nhất trong phân khúc của nó rồi, cấm cãi được.
Còn ở VN, số xe Vios bán ra với mục đích kinh doanh nhiều thật, nhưng số xe Vios sử dụng gia đình cũng nhiều nốt, Cerato thì thực sự là xe ổn trong tầm giá, nhưng nó lại rẻ quá so với xe hạng C nên em cứ cảm giác nó ôi ôi thế nào ấy, em vẫn không thể tin được trên đời này tồn tại khái niệm NGON-BỔ-RẺ, không ai cho không ai cái gì, ai cũng quan tâm túi tiền của mình kể cả hãng xe kể cả khách hàng, nên ở VN mà người đi xe Hàn hay chê xe Nhật em thấy giống kiểu “tiền ít mà muốn hít mùi thơm” vậy đó, không đủ tiền mua xe Nhật nhiều option, nên đành mua xe Hàn nhiều option nhưng giá lại ngang xe Nhật bản base ít option. Nói gì thì nói cũng nhờ xe Hàn mà bọn Nhật mới bớt “chơi trên đầu” dân mình như ngày trước. Tóm lại cuộc chiến Nhật-Hàn và doanh số - chất lượng sẽ không bao giờ có hồi kết. Cho nên lần tới có đổi xe em sẽ chọn xe made in VN - VINFAST cho khỏi lăn tăn Nhật-Hàn :D
 
  • Like
Reactions: Nissan4241
Hạng B2
7/6/20
281
187
43
Lại nâng cao quan điểm của mình, xe Vios bán cho cá nhân không kinh doanh chẳng hề ít. Người ta mua Vios cũng như Toyota là mua sự tin tưởng, mà niềm tin về thương hiệu không phải ngày một ngày hai mà có. Cerato chỉ phù hợp với nhóm người trẻ, "tiền ít nhưng thích hít dầu thơm", không phải ai cũng thích đâu.
Chuẩn, đi Toyota thì rất nhẹ cái đầu, sáng ra đề máy là chạy tối về quăng đó, tới kì mang lên hãng bảo dưỡng bảo trì, xe đi hàng ngày và trong nhiều năm nên cần nhất chỉ có vậy.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Chứng minh cáì gì???

Chứng minh RAV 4 cùng phân khúc giá CRV thì 30s. Lúc nào cũng dưới giá Santa Fe tại Mỹ từ 500-1000 USD nếu cùng cấu hình.

Giá RAV 4 / CRV từ 25,..FE từ 26,...cùng cấu hình máy 2.4/2,5 , trang bị.

Bác muốn nói bán nhiều hơn, đẳng cấp nó cao hơn??? Xin lỗI bác, bán nhiều là chỉ có xe cỏ, tôi không bao giờ mua xe đạt top bán nhiều.
Bác nói vậy hơi chủ quan, doanh số k có ý nghĩa nếu khác phân khúc. Còn cùng phân khúc thì nói lên nhiều điều đấy bác ạ, nhất là ở Mỹ thì càng nói lên nhiều điều.
Còn ở VN thì chả nói lên điều gì
 
  • Like
Reactions: Phùng Quang Sang
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Chứng minh cáì gì???

Chứng minh RAV 4 cùng phân khúc giá CRV thì 30s. Lúc nào cũng dưới giá Santa Fe tại Mỹ từ 500-1000 USD nếu cùng cấu hình.

Giá RAV 4 / CRV từ 25,..FE từ 26,...cùng cấu hình máy 2.4/2,5 , trang bị.

Bác muốn nói bán nhiều hơn, đẳng cấp nó cao hơn??? Xin lỗI bác, bán nhiều là chỉ có xe cỏ, tôi không bao giờ mua xe đạt top bán nhiều.

Đắng lòng cho mấy chiếc xe đã cỏ mà còn bán không được nhiều há bác. Kiểu Tucson cùng phần khúc RAV-4 định giá thấp hơn 10%, Santafe định vị lớn hơn mà giá chỉ hơn được vài trăm đô mà bán không ra đám ôn gì há bác.
Thế bác đang chạy xe sang hay siêu sang nào? Và lỡ là xe cỏ thì xe cỏ đứng đầu với xe cỏ ngửi khói bác chọn che nào?
 
  • Love
Reactions: Phùng Quang Sang
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
đơn giản thị trường mỹ chuộng xe to cỡ rav4 trở lên vả lại đã có ch-r ở phân khúc dưới. con này đã được đăng ký bản quyền tại úc và châu âu

Chính xác bác. Ở Mỹ họ toàn đi C D F.