Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Thớt hay với nội dung hửu ích.Ý đúng, ý chưa đúng, hoặc ý không đúng vẫn là những bài học giá trị cho những ai thật sự muốn hiểu biết thêm về luật GTĐB khi cầm lái.
Cám ơn các bác..
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
sgb345 nói:
Thân gửi các bác,

Xin phép các bác cho xin 1 phút "quảng cáo" trước khi đi vào nội dung chính của thớt.
.

Mong các bác ngó lơ, đừng đôi co với những kẻ troll để khỏi làm loãng thông tin của thớt.

Cảm ơn các bác nhiều.


.

Bây giờ xin đi vào phần chính.

Mình xin được nói ngay: Lái xe, dù có muốn cũng không có cơ hội để phạm lỗi với tên gọi "không đi đúng phần đường, làn đường quy định".
Hầu như 99% các trường hợp xxx áp lỗi "sai phần đường, làn đường quy định" cho lái xe trước nay là họ phạt sai.



Câu hỏi:
1- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng phần đường"?
2- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng làn đường"?

Trả lời:
1- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng phần đường"?
Chỉ những khi xe cơ giới lưu thông vào nơi có biển 304 "đường dành cho xe thô sơ", và biển 305 "đường dành cho người đi bộ" (Hình #1) thì mới phạm lỗi "lưu thông không đúng phần đường quy định".

2- Khi nào lái xe phạm lỗi "đi không đúng làn đường"?
Lái xe hầu như không có cơ hội để phạm lỗi này
(vì các lỗi lái xe có thể mắc phải trong trường hợp này đều được luật quy định rõ ràng dưới hình thức các lỗi cụ thể khác rồi).


Giờ em mới đọc được thớt này của bác chủ.

Đây là trường hợp em đã bị phạt nên chia sẽ với các bác: Đoạng đường xa lộ Hà Nội hướng đi Biên Hòa, sau khi qua khu công nghiệp 1, trước khi tới ngã tư bồn nước có đèn xanh đèn đỏ là đoạn đường 3 lane: Lane trái bên ngoài cùng dành cho ôtô và tải nhẹ <3.5 tấn; lane giữa dành cho ôtô tải và xe khách > 3.5 tấn; và lane trong cùng bên phải dành cho xe 2 bánh.

Có 1 cái biển báo bé xíu, mờ và cũ rích cắm nghiêng ngả mà em (và rất nhiều bác tài khác) không để ý nên dính đòn "lưu thông không đúng phần đường/làn đường qui định" vì đi vào lane giữa, vì theo thói quen suốt tuyến xa lộ hà nội.

Cãi 1 hồi em xì cho nó 500k obama nó mới cho đi.


 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Khúc từ vòng xoay ngả 3 VT đến vòng xoay Tam hiệp là quái nhất, không chỉ vụ làn đường qui định như bác Joseph nói mà cả tốc độ, đường tốt, không có xe, mà lại hạn chế tốc độ....nhiều lúc đi qua, đường vắng tanh, tất cả xe cứ bò....mình suy diễn có khi để giảm bớt lưu lượng xe ùn vào hai đầu vòng xoay..hehe..
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Từ khi bác SGB cảnh báo tác hại của biển gộp hình thì nay đã xuất hiện thêm một sát thủ mới "biển gộp hình + tốc độ giới hạn". Loại biển tai hại này đang tung hoành trên rất nhiều con đường. Chắc tới lúc nào đó, trực mỗi ngã tư sẽ có một bức tranh tôn xanh lè to bằng căn nhà với chi chít hình dáng và màu sắc trong đó...
Chúng ta ở đây nếu chỉ bàn bạc mà không kiến nghị lên các cơ quan chức năng thì chúng ta sẽ phải chịu đựng các con quái thú biển báo dài dài. Đề nghị diễn đàn nên có hành động thực tế hơn nữa.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
18/7/04
1.327
2.688
113
Sài Gòn
Hieu295 nói:
Từ khi bác SGB cảnh báo tác hại của biển gộp hình thì nay đã xuất hiện thêm một sát thủ mới "biển gộp hình + tốc độ giới hạn". Loại biển tai hại này đang tung hoành trên rất nhiều con đường. Chắc tới lúc nào đó, trực mỗi ngã tư sẽ có một bức tranh tôn xanh lè to bằng căn nhà với chi chít hình dáng và màu sắc trong đó...
Chúng ta ở đây nếu chỉ bàn bạc mà không kiến nghị lên các cơ quan chức năng thì chúng ta sẽ phải chịu đựng các con quái thú biển báo dài dài. Đề nghị diễn đàn nên có hành động thực tế hơn nữa.


Em thông tin thêm với bác

Biển báo tích hợp là “sáng tạo” riêng, ngoài Quy chuẩn 41 của Sở nhằm tiết kiệm số lượng biển báo trên cùng một vị trí. Mới đây, ngày 16-4, Phó Giám đốc Sở GTVT - ông Bùi Xuân Cường ký Văn bản số 2540/SGTVT-KT kiến nghị Bộ GTVT cho phép sử dụng loại biển báo tích hợp này.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
quackquack nói:
Hieu295 nói:
Từ khi bác SGB cảnh báo tác hại của biển gộp hình thì nay đã xuất hiện thêm một sát thủ mới "biển gộp hình + tốc độ giới hạn". Loại biển tai hại này đang tung hoành trên rất nhiều con đường. Chắc tới lúc nào đó, trực mỗi ngã tư sẽ có một bức tranh tôn xanh lè to bằng căn nhà với chi chít hình dáng và màu sắc trong đó...
Chúng ta ở đây nếu chỉ bàn bạc mà không kiến nghị lên các cơ quan chức năng thì chúng ta sẽ phải chịu đựng các con quái thú biển báo dài dài. Đề nghị diễn đàn nên có hành động thực tế hơn nữa.


Em thông tin thêm với bác

Biển báo tích hợp là “sáng tạo” riêng, ngoài Quy chuẩn 41 của Sở nhằm tiết kiệm số lượng biển báo trên cùng một vị trí. Mới đây, ngày 16-4, Phó Giám đốc Sở GTVT - ông Bùi Xuân Cường ký Văn bản số 2540/SGTVT-KT kiến nghị Bộ GTVT cho phép sử dụng loại biển báo tích hợp này.
Em nghĩ biển tích hợp sẽ được đưa vào QCVN sửa đổi bổ sung. Thực tế ai nhìn cũng hiểu nhưng do luật đưa ra trước nhưng k theo kịp thực tế nên sẽ phải điều chỉnh.

P/S: hum qua alo "say hello" bác k thấy trả lời, cũng k thấy alo lại, hơi thiếu lục sự nha man.
 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
lỗi phạt 100-200k sao ko áp dụng xé biên lai phạt tại chỗ vậy các cụ? còn hình thức phạt ntn ko?
hôm bữa e bị phạt lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường, google thấy lỗi này tầm tiền phạt 1-200k nhưng vẫn lấy biên bản hẹn ngày nộp phạt
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Đối với những bảng gộp hình + tốc độ, các bác sẽ không tài nào nhìn rõ được các con số giới hạn tốc độ vì nó quá bé. Có đi ql20 hay xa lộ Hà Nội sẽ thấy.
Không phải vô lý khi phát hành QC41 và quy định rõ kích thước các bảng hiệu. Em nghĩ những kích thước đó cũng học tập lại từ các nước khác. Người ta đã thử nghiệm kỹ rồi. Dạng như chuẩn quốc tế. Nay mấy ông nội nhà mình chế ra mấy cái quái đản, làm cho tình hình giao thông thêm phức tạp.
Chuyện phản khoa học như vậy mà bác gooddam cũng ủng hộ thì em lấy làm lạ.
 
  • Like
Reactions: CTTL and thietbiloc