Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Hieu295 nói:
Đối với những bảng gộp hình + tốc độ, các bác sẽ không tài nào nhìn rõ được các con số giới hạn tốc độ vì nó quá bé. Có đi ql20 hay xa lộ Hà Nội sẽ thấy.
Không phải vô lý khi phát hành QC41 và quy định rõ kích thước các bảng hiệu. Em nghĩ những kích thước đó cũng học tập lại từ các nước khác. Người ta đã thử nghiệm kỹ rồi. Dạng như chuẩn quốc tế. Nay mấy ông nội nhà mình chế ra mấy cái quái đản, làm cho tình hình giao thông thêm phức tạp.
Chuyện phản khoa học như vậy mà bác gooddam cũng ủng hộ thì em lấy làm lạ.
Không phải e ủng hộ bảng kích thước nhỏ, nhưng ủng hộ bảng gộp như thay vì 412a cho xe ô tô con, thì có thể mở rộng thành cho ô tô con+ xe tải dưới 3,5 tấn, 412b cho xe tải thì có thể thêm cho xe con, tải dưới 1,5 tấn...ví dụ như vậy, nhưng bảng phải rõ ràng.
Còn mấy bảng k nhìn thấy thì đều bỏ.
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.329
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Đối với những bảng gộp hình + tốc độ, các bác sẽ không tài nào nhìn rõ được các con số giới hạn tốc độ vì nó quá bé. Có đi ql20 hay xa lộ Hà Nội sẽ thấy.
Không phải vô lý khi phát hành QC41 và quy định rõ kích thước các bảng hiệu. Em nghĩ những kích thước đó cũng học tập lại từ các nước khác. Người ta đã thử nghiệm kỹ rồi. Dạng như chuẩn quốc tế. Nay mấy ông nội nhà mình chế ra mấy cái quái đản, làm cho tình hình giao thông thêm phức tạp.
Chuyện phản khoa học như vậy mà bác gooddam cũng ủng hộ thì em lấy làm lạ.

Nếu loại biển báo quái thai này được chấp thuận, sẽ cần phải có bãi đỗ xe đủ rộng trước biển để các lãi xe xuống đọc và ghi nhớ biển trước khi chạy qua.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nếu loại biển báo quái thai này được chấp thuận, sẽ cần phải có bãi đỗ xe đủ rộng trước biển để các lãi xe xuống đọc và ghi nhớ biển trước khi chạy qua.
Các bác nên nhìn xa hơn 1 chút. Biển tổng hợp mà đầy đủ thông tin, kích thước hợp lý vẫn ổn chứ sao.

Ví dụ như một làn đường hỗn hợp, muốn cho 3 loại xe chạy, thay vì gắn 3 bảng 412a,b,c nối nhau theo trục đứng với kích thước cụ thể như vầy (60x60 tổng, hình vẽ 52x25):
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"



thì có thể đặt 1 biển tích hợp, chỉ cần chiều cao chỉ cần khoảng 1,2-1,3m (3 x40), thay vì 1,8m (3x60), vì bỏ đươc bớt 2 mũi tên đi, các kích thước còn lại y chang, vậy thì là giảm được kích thước hay tăng lên? mà vẫn đảm bảo thông tin.

Ví dụ như hình dưới, bỏ các chữ ra, vẽ các xe theo đúng kích cỡ 412 chuẩn. Giảm các mũi tên thôi. Thậm chí bỏ luôn cả mũi tên vì biển 412 k có hiệu lực chỉ hướng đi, thì biển cao chừng 1m là đủ, tiết kiệm được gần 1/2 diện tích.

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


nó là như vầy :)

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/4/14
1.133
16.997
113
Lão này spam các thớt kinh toá, mỗi thớt 1 câu tất cả các thớt trong trên đường thiên lý :cool:
Bác bức xúc rồi à, hôm qua bác kia spam 1 ngày lên hơn 100 bài toàn các chữ "hóng", "hóng tiếp", "hay", "hay quá", "thank", .. đọc phát ngán luôn o_O
Chắc spam đủ bài để phục vụ mục đích khác quá :D
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
Các bác nên nhìn xa hơn 1 chút. Biển tổng hợp mà đầy đủ thông tin, kích thước hợp lý vẫn ổn chứ sao.

Ví dụ như một làn đường hỗn hợp, muốn cho 3 loại xe chạy, thay vì gắn 3 bảng 412a,b,c nối nhau theo trục đứng với kích thước cụ thể như vầy (60x60 tổng, hình vẽ 52x25):
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"



thì có thể đặt 1 biển tích hợp, chỉ cần chiều cao chỉ cần khoảng 1,2-1,3m (3 x40), thay vì 1,8m (3x60), vì bỏ đươc bớt 2 mũi tên đi, các kích thước còn lại y chang, vậy thì là giảm được kích thước hay tăng lên? mà vẫn đảm bảo thông tin.

Ví dụ như hình dưới, bỏ các chữ ra, vẽ các xe theo đúng kích cỡ 412 chuẩn. Giảm các mũi tên thôi. Thậm chí bỏ luôn cả mũi tên vì biển 412 k có hiệu lực chỉ hướng đi, thì biển cao chừng 1m là đủ, tiết kiệm được gần 1/2 diện tích.

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"


nó là như vầy :)

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"



Cho em hỏi, nếu 1 chiều đường ta có 7-10 làn xe, ko có phân cách, tốc độ trung bình 60km/h, thì bác cắm bảng phân làn gộp như thế nào? Em đang chạy mà muốn chọn làn đúng phải tìm hình xe mình, sau đó đếm nhẩm 1,2,3,4 rồi mới chọn làn đường ah?

Em thấy luật đã quy định vậy là hợp lý, cứ thế mà làm.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cho em hỏi, nếu 1 chiều đường ta có 7-10 làn xe, ko có phân cách, tốc độ trung bình 60km/h, thì bác cắm bảng phân làn gộp như thế nào? Em đang chạy mà muốn chọn làn đúng phải tìm hình xe mình, sau đó đếm nhẩm 1,2,3,4 rồi mới chọn làn đường ah?

Em thấy luật đã quy định vậy là hợp lý, cứ thế mà làm.

Các bác nên đọc kỹ và suy ngẫm. Vì em chỉ so sánh bảng gộp đúng kích cỡ và bảng đúng chuẩn như các hình trên.

Giờ bác thử vẽ bảng đúng chuẩn và bảng gộp trong trường hợp bác nêu và đề xuất của em xem cái nào sẽ tiện hơn?

Luật đi ra từ cuộc sống, chứ k phải xây dựng luật rồi áp vào thực tế.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
Các bác nên đọc kỹ và suy ngẫm. Vì em chỉ so sánh bảng gộp đúng kích cỡ và bảng đúng chuẩn như các hình trên.

Giờ bác thử vẽ bảng đúng chuẩn và bảng gộp trong trường hợp bác nêu và đề xuất của em xem cái nào sẽ tiện hơn?

Luật đi ra từ cuộc sống, chứ k phải xây dựng luật rồi áp vào thực tế.


Em đồng ý là cách của bác tiện & tiết kiệm hơn. Nhưng đó là trên biển gộp vốn là đã không hợp quy và cũng bất hợp lý (lý do em nêu trên, nếu phần đường ko chỉ 2-3 làn, mà có thể lên đến 6-10 làn). Nên ý tưởng của bác cho dù hợp lý thì cũng không còn valid nữa.