Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em thử cái đường 7 làn của bác đây, biển 60 thì cắm như nhau thôi. Chỉ tích hợp cái 412 nè. Tất nhiên hình xe khách trong biển gộp thay lại cho đúng chuẩn, và kích thước từng loại xe trong biển gộp bằng biển chuẩn, chỉ bỏ bớt các mũi tên:
f686886555edfd3b850e004b97b51a3f_zps26de9eaa.jpg


còn thích nhắc tốc độ thì cho 60 vào trên cùng tất cả các làn bảng gộp, kích thước cũng bằng biển chuẩn, thế là hợp lý.

vấn đề là từng thành phần đúng chuẩn vẫn ok chứ các bác?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em đồng ý là cách của bác tiện & tiết kiệm hơn. Nhưng đó là trên biển gộp vốn là đã không hợp quy và cũng bất hợp lý (lý do em nêu trên, nếu phần đường ko chỉ 2-3 làn, mà có thể lên đến 6-10 làn). Nên ý tưởng của bác cho dù hợp lý thì cũng không còn valid nữa.

Em mới vẽ hình đó. Mình so sánh khi cùng cắm cả 2 loại biển nhé. Bác xem có valid k? nếu k bác cắm đúng chuẩn thế nào?

Biển gộp chưa hợp quy vì chưa luật hoá, giờ cho nó vào luật là xong chứ khó gì? vấn đề là nó có giá trị thực tiễn k thôi.


Ah, chắc nói cho rõ là e k đồng ý với các biển gộp hiện nay vì nó chưa có kích cỡ phù hợp hoặc nội dung k rõ. Chỉ chấp nhận biển gộp mà các yếu tố cơ sở quan trọng phải đúng kích cỡ (hình xe, chữ số). Chỉ là gộp các biển đúng chuẩn và bỏ đi các chi tiết/ kích thước thừa mà có hay k cũng k ảnh hưởng thông tin cần chuyển tải.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
Em mới vẽ hình đó. Mình so sánh khi cùng cắm cả 2 loại biển nhé. Bác xem có valid k? nếu k bác cắm đúng chuẩn thế nào?

Biển gộp chưa hợp quy vì chưa luật hoá, giờ cho nó vào luật là xong chứ khó gì? vấn đề là nó có giá trị thực tiễn k thôi.


Ah, chắc nói cho rõ là e k đồng ý với các biển gộp hiện nay vì nó chưa có kích cỡ phù hợp hoặc nội dung k rõ. Chỉ chấp nhận biển gộp mà các yếu tố cơ sở quan trọng phải đúng kích cỡ (hình xe, chữ số). Chỉ là gộp các biển đúng chuẩn và bỏ đi các chi tiết/ kích thước thừa mà có hay k cũng k ảnh hưởng thông tin cần chuyển tải.


Bác đã chịu khó làm hình nên em cũng theo với bác :)

Bác cũng đã thấy như hình bác làm rồi đó. Đó là từ góc nhìn ngay dưới bảng và gần nhất, và cách phân làn phương tiện tương đối đơn giản. Nếu bác ở làn số 1 xa vị trí cắm bảng nhất (sát lề), và cách phân làn phức tạp hơn, thì làm thế nào trong vài tích tắc có thể nhận biết và quyết định là làn nào là làn xe của mình?

Em đã nói nếu bác chỉ so giữa bảng gộp hiện nay và bảng gộp kiểu của bác thì bác hợp lý. Nhưng giữa bảng gộp và bảng + hình vẽ trên mỗi làn đường mới là đúng về cả luật lẫn thực tế.


(thêm)
Em mới xem kĩ lại hình bác so giữa 2 cách cắm. Em sorry, sơ suất vì nhìn hình rối quá. Ý của bác là cách giản lược & đúng kích thước thì hợp lý hơn, em đồng ý.

Nhưng ý của em là bảng phải được cắm phía trên mỗi làn đường, ko nên gộp. Và kết hợp với hình vẽ trên từng làn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác đã chịu khó làm hình nên em cũng theo với bác :)

Bác cũng đã thấy như hình bác làm rồi đó. Đó là từ góc nhìn ngay dưới bảng và gần nhất, và cách phân làn phương tiện tương đối đơn giản. Nếu bác ở làn số 1 xa vị trí cắm bảng nhất (sát lề), và cách phân làn phức tạp hơn, thì làm thế nào trong vài tích tắc có thể nhận biết và quyết định là làn nào là làn xe của mình?

Em đã nói nếu bác chỉ so giữa bảng gộp hiện nay và bảng gộp kiểu của bác thì bác hợp lý. Nhưng giữa bảng gộp và bảng + hình vẽ trên mỗi làn đường mới là đúng về cả luật lẫn thực tế.

Ok, hiểu ý bác rồi, đồng ý như vậy, vì nhiều làn quá thì khó nhận biết nhanh được, thêm hình trên đường càng tốt. Nhưng đúng là việc gộp hợp lý cũng có cái hay chứ k phải tiêu cực hoàn toàn như bác hieu295 và bác thietbiloc nói đâu nhỉ.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
Ok, hiểu ý bác rồi, đồng ý như vậy, vì nhiều làn quá thì khó nhận biết nhanh được, thêm hình trên đường càng tốt. Nhưng đúng là việc gộp hợp lý cũng có cái hay chứ k phải tiêu cực hoàn toàn như bác hieu295 và bác thietbiloc nói đâu nhỉ.

Cám ơn bác hiểu ý em :)

Thực tế em lái xe mỗi ngày và em biết không phải người nào cũng có đầu quan sát và phán đoán nhanh. Và đặc thù giao thông ở VN lái xe phải để ý 4 phương 8 hướng, tránh nguy hiểm là ưu tiên nhất. Đôi khi không quen đường, bản thân em nhìn bảng trong vài giây không thể nhận biết đc làn nào là xe nào. May mà em chạy xe con nên nếu lỡ ko thấy rõ thì cứ đi làn ngoài cùng cho chắc, nhưng cũng chưa phải chắc 100% đc.

Mới đây góc N Hữu Thọ, N Văn Linh hướng về Nhà Bè vừa cắm 1 bảng hướng dẫn tốc độ cũng gộp các kiểu xe lại như vậy. Em qua chỗ này mỗi ngày ít nhất 1 lần mà em vẫn ko biết loại xe nào đc chạy 40, 50km/h. Mà theo em nhớ thì ko tìm thấy hình xe con (?)
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Mình phản đối là có lý do.
Tình huống thực tế trên đường NVL, bảng gộp hình kích thước siêu nhỏ, các bác tài lạ đường, lại bị tải và container che sẽ thành mối ngon cho xxx. Ngay cả bảng to như XLHN, QL51, mà bảng ở tuốt trong lề rất khó thấy và bị xe khác che.
Thậm chi´ sử dụng bảng gộp hình sẽ dẫn đến: thỉnh thoảng bác Chánh thay đổi vài hình nhỏ trên đó, tài quen cũng sẽ chết với xxx

Nguyên tắc là các thiết chế xã hội phải tiếp cận nhân dân tối đa. Bảng báo hiệu phải ở trên đầu, đập vào mắt hay vẽ trên lane.

Cái hình của bác goođam vẽ là do bác không suy tính kỹ, thừa giấy vẽ voi rồi. Bác SGB đã trình bày cách cắm kết hợp biển làn xe dành riêng và biển cấm trên giá long môn rồi đó. Bác gooddam tham khảo từ đầu thớt nhá.

Bảy làn mà dùng gộp hình thì càng chết các tài chạy lane giữa. Còn nếu muốn thấy rõ thì bảng gộp hình phải bự như tòa lâu đài đó bác.

Gộp được cái này, các cụ sẽ gộp thêm cái khác. Như trường hợp gộp thêm báo tốc độ đó. Giờ không phản đối thì tới lúc đó lại chửi cụ Chánh ngu.
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Ngoài ra, bác Chánh nhà ta là vô địch tuỳ tiện. Bác sử dụng hình các loại xe con, xe khách, xe tải không thống nhất. Khi thì là nhìn thẳng, khi thì xe quay trái, khi thì lại quay phải. Hình cùng một loại xe mà khi thì vẽ thế này khi thì vẽ thế khác. Hình xe máy, xe môtô, xe đạp, người đi bộ cũng rất tuỳ tiện, không có chuẩn. Điều này gây khó khăn rất nhiều cho người tham gia giao thông.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Mình phản đối là có lý do.
Tình huống thực tế trên đường NVL, bảng gộp hình kích thước siêu nhỏ, các bác tài lạ đường, lại bị tải và container che sẽ thành mối ngon cho xxx. Ngay cả bảng to như XLHN, QL51, mà bảng ở tuốt trong lề rất khó thấy và bị xe khác che.
Thậm chi´ sử dụng bảng gộp hình sẽ dẫn đến: thỉnh thoảng bác Chánh thay đổi vài hình nhỏ trên đó, tài quen cũng sẽ chết với xxx

Nguyên tắc là các thiết chế xã hội phải tiếp cận nhân dân tối đa. Bảng báo hiệu phải ở trên đầu, đập vào mắt hay vẽ trên lane.

Cái hình của bác goođam vẽ là do bác không suy tính kỹ, thừa giấy vẽ voi rồi. Bác SGB đã trình bày cách cắm kết hợp biển làn xe dành riêng và biển cấm trên giá long môn rồi đó. Bác gooddam tham khảo từ đầu thớt nhá.

Bảy làn mà dùng gộp hình thì càng chết các tài chạy lane giữa. Còn nếu muốn thấy rõ thì bảng gộp hình phải bự như tòa lâu đài đó bác.

Gộp được cái này, các cụ sẽ gộp thêm cái khác. Như trường hợp gộp thêm báo tốc độ đó. Giờ không phản đối thì tới lúc đó lại chửi cụ Chánh ngu.

Em cũng chẳng hiểu bác có đọc các bài bác tsaigon và e mới post k nữa? Em thử vẽ lại lần nữa cái bảng gộp mà bác tsaigon và em thấy là hợp lý để bác xem, và thử xem nó hay cách cũ sẽ là toà lâu đài nhé:

gop_412.png


Đó là cho đường nhiều làn. Còn chừng 2-3 làn thì nhập các bảng dọc thành 1 bảng chữ nhật và cắm bên phải đường cũng thế thôi. Kiểu gì bảng gộp cũng sẽ ít diện tích hơn vì chẳng qua chỉ bỏ đi phần thừa vô nghĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ngoài ra, bác Chánh nhà ta là vô địch tuỳ tiện. Bác sử dụng hình các loại xe con, xe khách, xe tải không thống nhất. Khi thì là nhìn thẳng, khi thì xe quay trái, khi thì lại quay phải. Hình cùng một loại xe mà khi thì vẽ thế này khi thì vẽ thế khác. Hình xe máy, xe môtô, xe đạp, người đi bộ cũng rất tuỳ tiện, không có chuẩn. Điều này gây khó khăn rất nhiều cho người tham gia giao thông.

Việc GTCC vẽ tuỳ tiện e đồng ý với bác. Nhưng phần e nói là các yếu tố cơ sở phải đúng trong bảng gộp. Bác có vẻ tranh luận khác với mạch em đang nói rồi ;)
 
Chỉnh sửa cuối: