Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác Gooddam vẽ như vậy là lại sai rồi đó.
Hình vuông xanh có cái oto có nghĩa khác với Hình vuông xanh có oto + mũi tên. Bác xem lại QC 41 nha. Bác NGUYEN T cũng có nói ở trên mà.

Về vấn đề mình đang bàn. Em hiểu "biển gộp" là cái mà GTCC đang dùng. Còn bác hiểu "biển gộp" là cái bác vẽ ở trên hả?

Nếu mà biển gộp như cái GTCC đang dùng thì tệ lắm, nhiều nhược điểm như em đã nói.
Nếu biển gộp treo trên long môn như của bác thì hơi thừa hình quá. Bác thử dùng biển cấm và biển hiệu lệnh xem. Một biển hiệu lệnh cho xe máy chạy bên trong. Vài biển cấm một số loại xe trên các làn đường xe bốn bánh là ổn. ( Để bữa nào em, mượn máy vẽ cho cụ thể hay bác vẽ giùm em được không? )

oh, bác nói em mới coi bài bác Nguyen T về biển 403. Nếu vậy thì lại càng khoẻ. Vì 403 mới có biển dành cho ô tô, ô tô+xe máy, giờ thêm các biển cho ô tô+ xe tải, ôtô + xe tải+ xe khách...Vậy là xong, bỏ 412 đi.

Còn tiếp tục gộp 403 "mới" và biển tốc độ thì e thấy vẫn ok nè:
Untitled.png


Tóm lại, theo em là gộp gì cũng được, cái quan trọng là nó phải hợp lý hơn so với cái đang áp dụng. Và cái đang áp dụng sẽ phải luôn được thay đổi, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp thực tế.

Em khẳng định lần nữa là đa số các bảng gôp đang dùng e k ủng hộ nhé.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nếu biển gộp treo trên long môn như của bác thì hơi thừa hình quá. Bác thử dùng biển cấm và biển hiệu lệnh xem. Một biển hiệu lệnh cho xe máy chạy bên trong. Vài biển cấm một số loại xe trên các làn đường xe bốn bánh là ổn. ( Để bữa nào em, mượn máy vẽ cho cụ thể hay bác vẽ giùm em được không? )

Riêng cái vẽ biển cấm thay cho 412 hay 403 "mới" thì bác Nguyen_T cũng có 1 hình ở đâu đó, bác thử tìm xem. Nhưng nó cũng không tương đương đâu bác. Vì dùng biển cấm là "100% k được đi vào đó", còn 412 thì vẫn "mượn đường" để vượt được đấy.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Thấy rồi, ngay trang 6 nè bác:

Em có ý tưởng này:
Biển 412: làn dành riêng cho ô tô con.

5l84.jpg


Và một cột các biển báo cấm một số loại phương tiện, ngoại trừ ô tô con.

1id6.jpg


2 cột biển báo này đều có chung một ý nghĩa hay không?

hiệu lực vẫn khác nhau nhen.
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Điều 3, điểm 18, Luật GTDB:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Qua trên cho thấy:
Khi nói đến "ôtô" là bao gồm các loại xe con, xe khách, xe tải, ...

403a. Vẽ hình vuông xanh có cái ôtô trắng với giải nghĩa theo QC 41 là:
a) Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô đi lại, phải đặt biển số 403a "Đường dành cho ôtô"

Suy ra, 403a cho phép cả ba loại xe ( xe con, xe tải, xe khách) lưu thông trên đường này.

Do vậy, ý tưởng của bác Gooddam sử dụng 403 và 403 "chế thêm" là chưa ổn. Vì 403 đã mang nghĩa là cho ba loại xe rồi.

Ngoài ra, 403a dùng cho "đường" không phải cho "làn đường". Thường dùng 403a để ngăn chặn các xe thô sơ, xe máy, xe công nông đi vào các đường dành riêng cho ôtô như đường cao tốc, chẳng hạn.

Em nghĩa bác Gooddam và chúng ta nên nghĩ ra một giải pháp khác.

Và tới đây bác Gooddame và em thống nhất là cái "biển gộp" bác Chánh đang dùng là không phù hợp thực tể phải không bác? Nghe nói bác Chánh tính đưa nó vào QC, bác nghĩ sao về việc này?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Điều 3, điểm 18, Luật GTDB:
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Qua trên cho thấy:
Khi nói đến "ôtô" là bao gồm các loại xe con, xe khách, xe tải, ...

403a. Vẽ hình vuông xanh có cái ôtô trắng với giải nghĩa theo QC 41 là:
a) Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô đi lại, phải đặt biển số 403a "Đường dành cho ôtô"

Suy ra, 403a cho phép cả ba loại xe ( xe con, xe tải, xe khách) lưu thông trên đường này.

Do vậy, ý tưởng của bác Gooddam sử dụng 403 và 403 "chế thêm" là chưa ổn. Vì 403 đã mang nghĩa là cho ba loại xe rồi.

Ngoài ra, 403a dùng cho "đường" không phải cho "làn đường". Thường dùng 403a để ngăn chặn các xe thô sơ, xe máy, xe công nông đi vào các đường dành riêng cho ôtô như đường cao tốc, chẳng hạn.

Em nghĩa bác Gooddam và chúng ta nên nghĩ ra một giải pháp khác.

Và tới đây bác Gooddame và em thống nhất là cái "biển gộp" bác Chánh đang dùng là không phù hợp thực tể phải không bác? Nghe nói bác Chánh tính đưa nó vào QC, bác nghĩ sao về việc này?

kakaka, nội dung rất rõ ràng nhưng bác lại vẫn bắt bẻ câu chữ. Em đã dùng "biển 403 mới" thì nó phải là tổng hợp của 403 và 412 bây giờ chứ. Chắc bác hiểu rõ nhưng tính troll em nè, k phải thì bỏ qua nha :D.

Và e sẽ bắt đầu tranh luận với bác lại từ đầu, thống nhất 1 mạch để k có vấn đề hiểu nhầm hay lạc mạch nữa nhé.

Trước tiên bác và em thống nhất chủ đề tranh luận sẽ là "Nên đưa vào luật hay k một số loại biển gộp", bác đồng ý với em k?
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Ok làm lại từ đầu.
Em đề nghị dùng từ "bàn luận" thay cho "tranh luận" vì:
1. Không khí vui vẻ, hỗ trợ nhau, giúp cải thiện tình hình giao thông.
2.Em dự đoán rằng chúng ta sẽ bàn đến những thứ sẽ không có trong luật, trong thực tế và những thứ sáng tạo ở thì tương lai. Sẽ khó biết đúng sai. Nên chỉ là bàn luận, chém gió.

Em thường không troll. Nên nếu bác hiểu là troll thì có thể là do em viết bằng di động nên không tải được hết ý. Em sẽ cố gắng mượn cái laptop để bàn luận với bác.

Trở lại chủ đề bàn luận. Vậy mình bàn theo chủ đề bác nêu nha. Trước tiên em nên hiểu "một số loại biển gộp" trong câu chủ đề của bác là gì? Nó gồm các biển nào? Có phải biển mà bác Chánh đang dùng?
Với biển bác Chánh đang dùng thì em trả lời luôn là không nên dùng nữa vì quá nhiều nhược điểm, gây khó cho người dân, gây lợi cho xxx.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ok làm lại từ đầu.
Em đề nghị dùng từ "bàn luận" thay cho "tranh luận" vì:
1. Không khí vui vẻ, hỗ trợ nhau, giúp cải thiện tình hình giao thông.
2.Em dự đoán rằng chúng ta sẽ bàn đến những thứ sẽ không có trong luật, trong thực tế và những thứ sáng tạo ở thì tương lai. Sẽ khó biết đúng sai. Nên chỉ là bàn luận, chém gió.

Em thường không troll. Nên nếu bác hiểu là troll thì có thể là do em viết bằng di động nên không tải được hết ý. Em sẽ cố gắng mượn cái laptop để bàn luận với bác.

Trở lại chủ đề bàn luận. Vậy mình bàn theo chủ đề bác nêu nha. Trước tiên em nên hiểu "một số loại biển gộp" trong câu chủ đề của bác là gì? Nó gồm các biển nào? Có phải biển mà bác Chánh đang dùng?
Với biển bác Chánh đang dùng thì em trả lời luôn là không nên dùng nữa vì quá nhiều nhược điểm, gây khó cho người dân, gây lợi cho xxx.

Em cũng đồng ý với bác là đại đa số các biển gộp bác Chánh đang dùng thì nên bỏ.

Biển gộp mới theo em là các loại biển có thể được sử dụng thay thế cho các loại biển khác, sử dụng trong trường hợp cắm các biển khác theo luật hiện nay thì sẽ khó khăn trong việc cắm, hoặc khó truyền tải thông tin đến người điều khiển pt. Trong biển gộp này các yếu tố cấu thành phải đảm bảo kích thước theo chuẩn quy định bởi pháp luật. Chỉ bỏ đi các phần mà có hay không cũng k ảnh hưởng thông tin cần chuyển tải.

Em đi thẳng vào biển gộp đầu tiên cần có. Đó là biển gộp 412 để dùng cho các làn đường dành cho trên 2 loại pt cùng lưu thông. Chúng ta đưa ra trường hợp cụ thể là đường có 5 làn, đánh số từ 1 đến 5 từ trái qua phải.

Làn 1 dành riêng cho ô tô con.
Làn 2 dành riêng cho ô tô con và xe khách.
Làn 3,4 dành riêng cho ô tô con, xe khách, và xe tải.
Làn 5 dành riêng cho xe máy.

Vậy theo bác thì cắm đúng các biển 412 theo luật hiện nay như thế nào?
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Trước khi vào món chính, khai vị trước món này nha:

Trích QC41:
Điều 16. Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường

16.1 Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy;

16.2 Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.

Theo điều 16.1 trên thì biển chỉ dẫn (các biển có ký hiệu 4xx) có tác dụng cho tất cả các làn đường, có giá trị cho tất cả các làn đường trên cùng một chiều.

Vì vậy, kế hoạch muốn ứng dụng các dòng biển 4xx để phân từng làn theo phương tiện phải cân nhắc cản trở này.

Bác Gooddam có lý luận nào để chúng ta vượt qua điều này không?
Bác SGB có ý kiến gì không?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trước khi vào món chính, khai vị trước món này nha:

Trích QC41:
Điều 16. Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường

16.1 Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy;

16.2 Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.

Theo điều 16.1 trên thì biển chỉ dẫn (các biển có ký hiệu 4xx) có tác dụng cho tất cả các làn đường, có giá trị cho tất cả các làn đường trên cùng một chiều.

Vì vậy, kế hoạch muốn ứng dụng các dòng biển 4xx để phân từng làn theo phương tiện phải cân nhắc cản trở này.

Bác Gooddam có lý luận nào để chúng ta vượt qua điều này không?
Bác SGB có ý kiến gì không?

Em chưa hiểu ý bác hỏi để chứng minh điều gì kế tiếp và em phải trả lời ý nào của bác trong post trên. Nhưng bác cứ vui lòng trả lời câu hỏi trên của em nhé. Nó đi thẳng vào vấn đề cần bàn.

Bác sẽ cắm các biển 412 thế nào trong trường hợp e đưa ra cho từng làn đường?
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Điều 16.1 em trích ở trên cho thấy: biển chỉ dẫn (bao gồm luôn cả 412) không thể có tác dụng trên từng làn đường được. Điều 16.1 chỉ rõ biển chỉ dẫn có tác dụng trên tất cả các làn đường.

Giờ bác hỏi em sẽ dùng 412 như thế nào thì em bó tay vì cái điều 16.1 đó. Bác phải giúp em vượt qua nó để em mới áp dụng được 412 CHO TỪNG LÀN ĐƯỜNG.

Chính vì cái điều 16 trong QC41 mà em thường phải gợi ý sử dụng các biển cấm và biển hiệu lệnh để phân làn theo phương tiện. Vì chỉ có hai loại này là áp dụng trên từng làn được thôi.

Mong bác hiểu ý em :)