Thực ra, vì giao thông VN có quá nhiều xe máy nên mọi mô hình luật giao thông của từ nước ngoài đem vào VN áp dụng đều trở nên méo mó.
Theo luật thì xe máy được coi là phương tiện cơ giới, có phần đường đi chung với ô tô các loại, mà không thể xếp chung vào phần đường của các xe thô sơ.
Nhưng trên thực tế, vì lí do an toàn bác Chánh luôn phải tìm cách để tách riêng dòng xe ô tô các loại, càng xa dòng xe máy càng tốt, để xe máy lưu thông chung cùng xe thô sơ trên 1 làn.
Có lẽ đó là một trong những nguyên nhân chính khiến "biển 412 nhiều hình" ra đời chăng?
Không biết ý kiến các bác thế nào nếu Luật được bổ sung thêm biển 403c "Đường giành cho xe 2, 3 bánh" để phản ánh đúng thực tế giao thông hiện nay?
Hình #1- Nếu có biển mới "Đường giành cho xe 2, 3 bánh" (bao gồm xe mô tô, xe máy, xe 3 bánh, xe đạp điện, xe đạp)
Hình #2- Thì ta có thể thay thế "biển 412 nhiều hình" trên đường Nguyễn Hữu Cảnh - TĐT bằng chỉ 4 biển trên giá long môn như này
Hình #3- kết quả chỉ còn như này.
Nếu muốn cho xe mô tô được chạy ra làn giũa cùng ô tô thì cắm thêm trên làn đó biển 403b "Làn xe giành cho xe cơ giới"