Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
thietbiloc nói:
tranthienminh nói:
thietbiloc nói:
Hiểu theo cách của bác SGB giúp giao thông thuận lợi, thông thoáng hơn.

Nếu như mục đích của các bác GTCC là muốn cấm 1 loại xe cụ thể trên 1 lane cụ thể thì các bác ấy đã treo biển cấm, có hình loại xe trong vòng tròn nền trắng viền đen.
Vấn đề là cân có nhiêu biển cấm để thay thế cho cái biển 412 này. Ví dụ: Cấm xe gắn máy + Cấm xe thô sơ+cấm xe tải+Cấm rơ móc..... Treo chổ nào đây nhỉ?
Bác nói đúng rồi. Nhưng không treo biển cấm thì treo biển đường dành riêng cho 1 phương tiện hình tròn.
Hihi
Bác cho em cái nhìn cụ thể hơn về cái biển ấy đi ạ.
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.281
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
tranthienminh nói:
thietbiloc nói:
tranthienminh nói:
thietbiloc nói:
Hiểu theo cách của bác SGB giúp giao thông thuận lợi, thông thoáng hơn.

Nếu như mục đích của các bác GTCC là muốn cấm 1 loại xe cụ thể trên 1 lane cụ thể thì các bác ấy đã treo biển cấm, có hình loại xe trong vòng tròn nền trắng viền đen.
Vấn đề là cân có nhiêu biển cấm để thay thế cho cái biển 412 này. Ví dụ: Cấm xe gắn máy + Cấm xe thô sơ+cấm xe tải+Cấm rơ móc..... Treo chổ nào đây nhỉ?
Bác nói đúng rồi. Nhưng không treo biển cấm thì treo biển đường dành riêng cho 1 phương tiện hình tròn.
Ví dụ: tất cả các loại xe cơ giới đi vào lane này sẽ phạm luật:
11_61490.jpg


Còn với biển sai luật kiểu này:
xe%20ben1.jpg


Xe 4b hoàn toàn có quyền đi vào làn trong cùng.
Hihi
Bác cho em cái nhìn cụ thể hơn về cái biển ấy đi ạ.
Em vừa edit post trước rồi đó bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
thietbiloc nói:
tranthienminh nói:
thietbiloc nói:
Hiểu theo cách của bác SGB giúp giao thông thuận lợi, thông thoáng hơn.

Nếu như mục đích của các bác GTCC là muốn cấm 1 loại xe cụ thể trên 1 lane cụ thể thì các bác ấy đã treo biển cấm, có hình loại xe trong vòng tròn nền trắng viền đen.
Vấn đề là cân có nhiêu biển cấm để thay thế cho cái biển 412 này. Ví dụ: Cấm xe gắn máy + Cấm xe thô sơ+cấm xe tải+Cấm rơ móc..... Treo chổ nào đây nhỉ?
Bác nói đúng rồi. Nhưng không treo biển cấm thì treo biển đường dành riêng cho 1 phương tiện hình tròn.

Ví dụ: tất cả các loại xe cơ giới đi vào lane này sẽ phạm luật:
11_61490.jpg


Còn với biển sai luật kiểu này:
xe%20ben1.jpg


Xe 4b hoàn toàn có quyền đi vào làn trong cùng.
có quyền hay k bác NguyenT nói rồi, ta ở VN bác ơi.
Nên mới nói xem lại điều 4,5, yêu cầu mọi người tự giác là vậy. Cái nào họ sai mình chửi. Còn ở đây do điều kiện họ chưa thể thực hiện mình cũng thông cảm mà làm. Ai cũng hiểu chứ có phải k hiểu bảng này đâu.

 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.519
113
NGUYEN T nói:
shpy nói:
NGUYEN T nói:
Quy định về biển 412 cụ thể và rõ ràng thế này:
E.12 Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy. Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định):
Câu hỏi: Nếu các loại xe khác đi vào làn đường có đặt biển này thì có coi là vi phạm quy định"Không chấp hành các quy định của biển báo" hay không?
Em nghĩ là không nên cố gắng suy diễn!
Rối quá. Giờ em đang nghĩ cái biển to to vẽ quá chừng làn quá chừng xe có phải biển 412 không và khi nó đặt bên lề thì là nó đang đặt ở làn đường nào !!!!?
Cái này thì bác cứ đi vào đó, sao cho xxxx lập BB, sau đó kiện ra tòa, lúc đó sẽ có người khẳng định đó có phải là biển 412 hay không!
Em thì nghĩ là KHÔNG! Nhưng em vẫn chấp hành nó như biển 412. Vì em đang ở Việt Nam!
Khổ thật! Cũng vì em đang ở Việt Nam nên em cũng như bác: "tự nhận" cái biển gì có mấy cái xe + mấy cái sọc đứng là biển 412.x và dù "người ở bên lề" nhưng vẫn xem như tác dụng như cái "thượng ở trên đầu" !
Còn nếu phân tích như bác Bia em thấy có lý. 1 biển mà trong Luật không có và/hoặc không đặt đúng vị trí thì nó không có tác dụng gì hết.
 
  • Like
Reactions: CTTL
Hạng F
4/1/08
8.310
117.281
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Cách hiểu máy móc (nhiều khi cố ý) của những người thực thi pháp luật đã vi phạm nguyên tắc cơ bản và đầu tiên của Luật Giao thông đường bộ: An toàn và thông suốt.

Nhiều khi làn đường ngoài cùng có xe bị sự cố, tai nạn, ùn ứ nhưng không lái xe nào dám chuyển vào làn bên trong để "vượt phải" mà cứ nhẫn nhịn chịu đựng, trong khi làn trong trống trơn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
thietbiloc nói:
Cách hiểu máy móc (nhiều khi cố ý) của những người thực thi pháp luật đã vi phạm nguyên tắc cơ bản và đầu tiên của Luật Giao thông đường bộ: An toàn và thông suốt.

Nhiều khi làn đường ngoài cùng có xe bị sự cố, tai nạn, ùn ứ nhưng không lái xe nào dám chuyển vào làn bên trong để "vượt phải" mà cứ nhẫn nhịn chịu đựng, trong khi làn trong trống trơn.
Bác nói cùn!
Bác phải biết là trong "Luật xử phạt vi phạm hành chính", Điều 11 đã quy định cụ thể những trường hợp không bị xử phạt.
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
Những trường hợp tai nạn, sự cố...... nếu không có CSGT điều tiết, mọi người vẫn có thể không cần tuân thủ các quy định GTĐB để lưu thông mà không bị xử phạt. Và nếu có CSGT thì họ sẽ có nhiệm vụ điều tiết!
Còn vấn đề mà bác sgb345 đưa ra, cụ thể là Biển 412 chứ không phải là biển nào khác! Trước mắt, phải hiểu cho đúng Ý NGHĨA CỦA BIỂN 412 đã! Sau đó hãy bàn đến các vấn đề thực tiễn ngoài đường.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
tranthienminh nói:
thietbiloc nói:
Hiểu theo cách của bác SGB giúp giao thông thuận lợi, thông thoáng hơn.

Nếu như mục đích của các bác GTCC là muốn cấm 1 loại xe cụ thể trên 1 lane cụ thể thì các bác ấy đã treo biển cấm, có hình loại xe trong vòng tròn nền trắng viền đen.
Vấn đề là cân có nhiêu biển cấm để thay thế cho cái biển 412 này. Ví dụ: Cấm xe gắn máy + Cấm xe thô sơ+cấm xe tải+Cấm rơ móc..... Treo chổ nào đây nhỉ?
Chung quy cũng tại cụ Chánh cả. Khi xây dựng Quy chuẩn và hệ thống biển báo, các cụ ấy chả thèm ngó ngàng, để đến lúc ban hành các cụ ấy là người triển khai mới thấy vướng (vướng ở chỗ thiếu cái giá Long môn) nên cuối cùng tự chế ra mấy cái biển chẳng theo chuẩn nào (thậm chí viết bằng chữ) và cắm lung tung. xxx thì đục nước béo cò, suy diễn Luật để phạt. Chỉ khổ dân đen, ko hiểu luật thì mất tiền ng...u mà hiểu luật thì cũng mất thời gian, rát họng.

Lẽ ra ngay khi thiết kế và quy định từng biển chỉ dẫn, phải tôn trọng nguyên tắc nó là biển chỉ dẫn chứ ko phải biển bắt buộc phải tuân theo. Tức là nó chỉ dẫn trước là cần phải tuân theo 1 cái gì đó bắt buộc ở phía trước (ví dụ biển 411 chỉ dẫn phải tuân theo vạch 1.18) chứ bản thân nó ko có hiệu lực bắt buộc. Sinh ra cả đống biển hiệu lệnh và biển cấm rồi ko sử dụng, làm rối loạn thêm tình trạng giao thông, rối loạn cả Luật pháp nữa. Haizz.
 
  • Like
Reactions: CTTL
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Tribute nói:
tranthienminh nói:
thietbiloc nói:
Hiểu theo cách của bác SGB giúp giao thông thuận lợi, thông thoáng hơn.

Nếu như mục đích của các bác GTCC là muốn cấm 1 loại xe cụ thể trên 1 lane cụ thể thì các bác ấy đã treo biển cấm, có hình loại xe trong vòng tròn nền trắng viền đen.
Vấn đề là cân có nhiêu biển cấm để thay thế cho cái biển 412 này. Ví dụ: Cấm xe gắn máy + Cấm xe thô sơ+cấm xe tải+Cấm rơ móc..... Treo chổ nào đây nhỉ?
Chung quy cũng tại cụ Chánh cả. Khi xây dựng Quy chuẩn và hệ thống biển báo, các cụ ấy chả thèm ngó ngàng, để đến lúc ban hành các cụ ấy là người triển khai mới thấy vướng (vướng ở chỗ thiếu cái giá Long môn) nên cuối cùng tự chế ra mấy cái biển chẳng theo chuẩn nào (thậm chí viết bằng chữ) và cắm lung tung. xxx thì đục nước béo cò, suy diễn Luật để phạt. Chỉ khổ dân đen, ko hiểu luật thì mất tiền ng...u mà hiểu luật thì cũng mất thời gian, rát họng.

Lẽ ra ngay khi thiết kế và quy định từng biển chỉ dẫn, phải tôn trọng nguyên tắc nó là biển chỉ dẫn chứ ko phải biển bắt buộc phải tuân theo. Tức là nó chỉ dẫn trước là cần phải tuân theo 1 cái gì đó bắt buộc ở phía trước (ví dụ biển 411 chỉ dẫn phải tuân theo vạch 1.18) chứ bản thân nó ko có hiệu lực bắt buộc. Sinh ra cả đống biển hiệu lệnh và biển cấm rồi ko sử dụng, làm rối loạn thêm tình trạng giao thông, rối loạn cả Luật pháp nữa. Haizz.
đúng như vậy. Nên bài phân tích của e nói là bác sgb nhầm lẫn giữa việc có dễ vi phạm lỗi sai làn và việc GTCC cắm đúng hay sai.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Bác sgb cool. Em nghĩ cần gửi lên báo công khai luôn bác ah.
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.411
113
hehe, đọc phân tích em nhớ đến các cụ xxx đang bẩu em hằng ngày là ta đang phải giải quyết nợ xấu theo kiểu Việt nam , điều hành chính sách tiền tệ theo kiểu việt nam ... vvvv nên tóm lại, cần có đưa luôn vào Hiến pháp quy tắc ứng xử và tuân thủ pháp luật theo kiểu VN để tụi em còn hiểu và thực hiện ah. Cũng giảm tải cho các anh xxx phải suốt ngày sáng tạo tự hiểu luôn