tranthienminh nói:
thietbiloc nói:
Hiểu theo cách của bác SGB giúp giao thông thuận lợi, thông thoáng hơn.
Nếu như mục đích của các bác GTCC là muốn cấm 1 loại xe cụ thể trên 1 lane cụ thể thì các bác ấy đã treo biển cấm, có hình loại xe trong vòng tròn nền trắng viền đen.
Vấn đề là cân có nhiêu biển cấm để thay thế cho cái biển 412 này. Ví dụ: Cấm xe gắn máy + Cấm xe thô sơ+cấm xe tải+Cấm rơ móc..... Treo chổ nào đây nhỉ?
Chung quy cũng tại cụ Chánh cả. Khi xây dựng Quy chuẩn và hệ thống biển báo, các cụ ấy chả thèm ngó ngàng, để đến lúc ban hành các cụ ấy là người triển khai mới thấy vướng (vướng ở chỗ thiếu cái giá Long môn) nên cuối cùng tự chế ra mấy cái biển chẳng theo chuẩn nào (thậm chí viết bằng chữ) và cắm lung tung. xxx thì đục nước béo cò, suy diễn Luật để phạt. Chỉ khổ dân đen, ko hiểu luật thì mất tiền ng...u mà hiểu luật thì cũng mất thời gian, rát họng.
Lẽ ra ngay khi thiết kế và quy định từng biển chỉ dẫn, phải tôn trọng nguyên tắc nó là biển chỉ dẫn chứ ko phải biển bắt buộc phải tuân theo. Tức là nó chỉ dẫn trước là cần phải tuân theo 1 cái gì đó bắt buộc ở phía trước (ví dụ biển 411 chỉ dẫn phải tuân theo vạch 1.18) chứ bản thân nó ko có hiệu lực bắt buộc. Sinh ra cả đống biển hiệu lệnh và biển cấm rồi ko sử dụng, làm rối loạn thêm tình trạng giao thông, rối loạn cả Luật pháp nữa. Haizz.