NGUYEN T nói:Em trích nguyên văn bác sgb345:sgb345 nói:Một điều rất đơn giản là bác Nguyen T chưa hề chứng minh được "cái biển nhiều hình, không có trong luật" kia chính là biển 412 nêu trong luật.
Chính vì vậy, mọi viện dẫn, suy diễn (dù đúng hay sai) về tính chất của biển 412 nêu trong luật không thể mặc nhiên được coi là tính chất của "biển nhiều hình không có trong luật kia".
Việc đầu tiên bác Nguyen T cần làm để bảo vệ quan điểm của bác, là chứng minh "biển nhiều hình không có trong luật" kia chính là biển 412 nêu trong luật.
Việc chứng minh này chắc rất khó đấy bác ui.
3- Riêng với biển 412, 413: trường hợp lái xe 4b đi vào các làn đường có cắm biển 412, 413 (là loại biển chỉ dẫn, không có hiệu lực bắt buộc thi hành), nhưng:
a- nếu trên các làn đường đó không cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → không hề phạm luật;
b- nếu trên các làn đường đó có cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → phạm lỗi "đi vào đường cấm", chứ không phải lỗi "đi không đúng làn đường";
c- nếu dưới đường có kẻ vạch số 54 hoặc vạch 1.23 →chỉ phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường". Em đã nói ngay từ đầu khi tham gia tranh luận vào cái thớt của bác rằng: CHỈ BÀN ĐẾN Ý NGHĨA VÀ VIỆC CHẤP HÀNH BIỂN BÁO 412.Cái phần đỏ em trích nguyên văn lý luận của bác về việc chấp hành biển 412 trên kia, đủ cho thấy rằng, bác hiểu sai một cách có bài bản ý nghĩa của Biển chỉ dẫn nói chúng và ý nghĩa của biển 412 nói riêng! Cách hiểu đó, vô tình hoặc không vô tình, cổ xúy cho việc không chấp hành chỉ dẫn, hướng dẫn của hệ thống biển báo nói chung và hệ thống biển chỉ dẫn nói riêng. Noi như bác, chẳng khác nào, ném hết các biển chỉ dẫn vào sọt rác. KHi các bác cố tình lái câu chuyện sang việc cắm biển, thì em đã nói, và xin nói lại 1 lần nữa để các bác được rõ:NẾU MUỐN TRANH LUẬN ĐÚNG, HÃY ĐẶT VẤN ĐỀ XEM CÁC BIỂN ĐƯỢC GỌI LÀ "BIỂN 412" HIỆN TẠI, CÓ ĐÚNG CHỨC NĂNG LÀ BIỂN 412 HAY CHƯA. CHÚNG CÓ ĐỦ TÍNH PHÁP LÝ HAY KHÔNG?Xin nhắc cho bác thêm 1 lần nữa: Em đã nói ở commt trước: Chỉ thấy ở Đà Nẵng, người ta đặt biển 412 đúng theo quy định!
Cảm ơn bác Nguyen T nhiều.
Trong phần bác quote lại thì Các biển 412, 413 mình nói tới (chữ tô đậm ở trên) là các biển có ghi trong luật (có kích thước 60x60cm, nền xanh, trên đó có vẽ hình của 1 chiếc xe duy nhất, v.v...).
Với trường hợp gtcc cắm đúng các biển như trong luật thì mình có quan điểm về các tình huống xảy ra với các biển đó, như bác đã quote lại.
Quan điểm của mình về "biển có nhiều hình": mình đã tóm tắt tại post #69 ở trên.
Ý kiến bác thế nào?
Last edited by a moderator: