Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
sgb345 nói:
Một điều rất đơn giản là bác Nguyen T chưa hề chứng minh được "cái biển nhiều hình, không có trong luật" kia chính là biển 412 nêu trong luật.
Chính vì vậy, mọi viện dẫn, suy diễn (dù đúng hay sai) về tính chất của biển 412 nêu trong luật không thể mặc nhiên được coi là tính chất của "biển nhiều hình không có trong luật kia".

Việc đầu tiên bác Nguyen T cần làm để bảo vệ quan điểm của bác, là chứng minh "biển nhiều hình không có trong luật" kia chính là biển 412 nêu trong luật.
Việc chứng minh này chắc rất khó đấy bác ui.
Em trích nguyên văn bác sgb345:

3- Riêng với biển 412, 413: trường hợp lái xe 4b đi vào các làn đường có cắm biển 412, 413 (là loại biển chỉ dẫn, không có hiệu lực bắt buộc thi hành), nhưng:
a- nếu trên các làn đường đó không cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → không hề phạm luật;
b- nếu trên các làn đường đó có cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → phạm lỗi "đi vào đường cấm", chứ không phải lỗi "đi không đúng làn đường";
c- nếu dưới đường có kẻ vạch số 54 hoặc vạch 1.23 →chỉ phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường". Em đã nói ngay từ đầu khi tham gia tranh luận vào cái thớt của bác rằng: CHỈ BÀN ĐẾN Ý NGHĨA VÀ VIỆC CHẤP HÀNH BIỂN BÁO 412.Cái phần đỏ em trích nguyên văn lý luận của bác về việc chấp hành biển 412 trên kia, đủ cho thấy rằng, bác hiểu sai một cách có bài bản ý nghĩa của Biển chỉ dẫn nói chúng và ý nghĩa của biển 412 nói riêng! Cách hiểu đó, vô tình hoặc không vô tình, cổ xúy cho việc không chấp hành chỉ dẫn, hướng dẫn của hệ thống biển báo nói chung và hệ thống biển chỉ dẫn nói riêng. Noi như bác, chẳng khác nào, ném hết các biển chỉ dẫn vào sọt rác. KHi các bác cố tình lái câu chuyện sang việc cắm biển, thì em đã nói, và xin nói lại 1 lần nữa để các bác được rõ:NẾU MUỐN TRANH LUẬN ĐÚNG, HÃY ĐẶT VẤN ĐỀ XEM CÁC BIỂN ĐƯỢC GỌI LÀ "BIỂN 412" HIỆN TẠI, CÓ ĐÚNG CHỨC NĂNG LÀ BIỂN 412 HAY CHƯA. CHÚNG CÓ ĐỦ TÍNH PHÁP LÝ HAY KHÔNG?Xin nhắc cho bác thêm 1 lần nữa: Em đã nói ở commt trước: Chỉ thấy ở Đà Nẵng, người ta đặt biển 412 đúng theo quy định!

Cảm ơn bác Nguyen T nhiều.

Trong phần bác quote lại thì Các biển 412, 413 mình nói tới (chữ tô đậm ở trên) là các biển có ghi trong luật (có kích thước 60x60cm, nền xanh, trên đó có vẽ hình của 1 chiếc xe duy nhất, v.v...).
Với trường hợp gtcc cắm đúng các biển như trong luật thì mình có quan điểm về các tình huống xảy ra với các biển đó, như bác đã quote lại.

Quan điểm của mình về "biển có nhiều hình": mình đã tóm tắt tại post #69 ở trên.
Ý kiến bác thế nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
sgb345 nói:
Một điều rất đơn giản là bác Nguyen T chưa hề chứng minh được "cái biển nhiều hình, không có trong luật" kia chính là biển 412 nêu trong luật.
Chính vì vậy, mọi viện dẫn, suy diễn (dù đúng hay sai) về tính chất của biển 412 nêu trong luật không thể mặc nhiên được coi là tính chất của "biển nhiều hình không có trong luật kia".

Việc đầu tiên bác Nguyen T cần làm để bảo vệ quan điểm của bác, là chứng minh "biển nhiều hình không có trong luật" kia chính là biển 412 nêu trong luật.
Việc chứng minh này chắc rất khó đấy bác ui.
Em trích nguyên văn bác sgb345:

3- Riêng với biển 412, 413: trường hợp lái xe 4b đi vào các làn đường có cắm biển 412, 413 (là loại biển chỉ dẫn, không có hiệu lực bắt buộc thi hành), nhưng:
a- nếu trên các làn đường đó không cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → không hề phạm luật;
b- nếu trên các làn đường đó có cắm biển cấm loại xe mình đang điều khiển → phạm lỗi "đi vào đường cấm", chứ không phải lỗi "đi không đúng làn đường";
c- nếu dưới đường có kẻ vạch số 54 hoặc vạch 1.23 →chỉ phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường". Em đã nói ngay từ đầu khi tham gia tranh luận vào cái thớt của bác rằng: CHỈ BÀN ĐẾN Ý NGHĨA VÀ VIỆC CHẤP HÀNH BIỂN BÁO 412.Cái phần đỏ em trích nguyên văn lý luận của bác về việc chấp hành biển 412 trên kia, đủ cho thấy rằng, bác hiểu sai một cách có bài bản ý nghĩa của Biển chỉ dẫn nói chúng và ý nghĩa của biển 412 nói riêng! Cách hiểu đó, vô tình hoặc không vô tình, cổ xúy cho việc không chấp hành chỉ dẫn, hướng dẫn của hệ thống biển báo nói chung và hệ thống biển chỉ dẫn nói riêng. Noi như bác, chẳng khác nào, ném hết các biển chỉ dẫn vào sọt rác. KHi các bác cố tình lái câu chuyện sang việc cắm biển, thì em đã nói, và xin nói lại 1 lần nữa để các bác được rõ:NẾU MUỐN TRANH LUẬN ĐÚNG, HÃY ĐẶT VẤN ĐỀ XEM CÁC BIỂN ĐƯỢC GỌI LÀ "BIỂN 412" HIỆN TẠI, CÓ ĐÚNG CHỨC NĂNG LÀ BIỂN 412 HAY CHƯA. CHÚNG CÓ ĐỦ TÍNH PHÁP LÝ HAY KHÔNG?Xin nhắc cho bác thêm 1 lần nữa: Em đã nói ở commt trước: Chỉ thấy ở Đà Nẵng, người ta đặt biển 412 đúng theo quy định!

Cảm ơn bác Nguyen T nhiều.

Trong phần bác quote lại thì Các biển 412, 413 mình nói tới (chữ tô đậm ở trên) là các biển có ghi trong luật (có kích thước 60x60cm, nền xanh, trên đó có vẽ hình của 1 chiếc xe duy nhất, v.v...).
Với trường hợp gtcc cắm đúng các biển như trong luật thì mình có quan điểm về các tình huống xảy ra với các biển đó, như bác đã quote lại.

Quan điểm của mình về "biển có nhiều hình": mình đã tóm tắt tại post #69 ở trên.
Ý kiến bác thế nào?
Theo em, đã là luật thì phải thực hiện cho đúng. Do đó cái biển nhiều hình, nếu nói theo luật, thì nó hoàn toàn không có giá trị pháp lý bác ạ!
Nó chỉ có giá trị pháp lý khi:
- Điều chỉnh quy chuẩn 41, thêm vào hệ thoonsh biển báo loại biển kết hợp này.
- Điều chỉnh quy chuẩn 41 bằng 1 Thông tư, quy định biển nhiều hình là biển "412 phối hơp".
Tuy nhiên, trong thực tế, không có công dân nào dám không tuân theo cái "biển phân làn theo phương tiện", lý do thì mọi người đã biết. Tuy nhiên, nêu một ai đó làm thử vụ này để bị phạt, sau đó ké nhau ra tòa hành chính để kiện nhau, lúc đó, mọi việc mới được sáng tỏ guống như vụ án oan 10 năm.
Riêng em, em ủng hộ cái biển nhiều hình, vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay. Chỉ tiếc là họ không có lộ trình để hợp thức hóa nó!
Chuyện ngoài lề:
Hai cái biển 420 và 421 này, mới được quy định trong Quy chuẩn 41 từ năm 2012. Nhưng chắc chắn rằng, nó đã được sử dụng từ khoảng năm 2007-2008 để quy định về khu đông dân cư! Và chúng ta đã phải chấp hành cái không có trong luật (không có tính pháp lý) gần 5 năm trời mà không ai hay biết gì.
dmph.jpg

Vì thế, những loại biển nhiều hình kiểu 412, biển giới hạn tốc độ nhiều vòng tròn..... mà chúng ta đang phải chấp hành, tuy đúng về giá trị nhưng lại không đúng về giá trị pháp lý. Nhưng không ai dam cacis nó!


 
Hạng B2
14/11/12
372
8
18
HCM
huuxuanauto.com
bác cho em hỏi luôn những lổi nào chỉ nhắc nhở mà không bị phạt
em hay mắc lổi quên bật đèn đêm,lấn len,không dừng ngay vạch chờ.

 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
NGUYEN T nói:
Theo em, đã là luật thì phải thực hiện cho đúng. Do đó cái biển nhiều hình, nếu nói theo luật, thì nó hoàn toàn không có giá trị pháp lý bác ạ!
Nó chỉ có giá trị pháp lý khi:
- Điều chỉnh quy chuẩn 41, thêm vào hệ thoonsh biển báo loại biển kết hợp này.
- Điều chỉnh quy chuẩn 41 bằng 1 Thông tư, quy định biển nhiều hình là biển "412 phối hơp".
Tuy nhiên, trong thực tế, không có công dân nào dám không tuân theo cái "biển phân làn theo phương tiện", lý do thì mọi người đã biết. Tuy nhiên, nêu một ai đó làm thử vụ này để bị phạt, sau đó ké nhau ra tòa hành chính để kiện nhau, lúc đó, mọi việc mới được sáng tỏ guống như vụ án oan 10 năm.
Riêng em, em ủng hộ cái biển nhiều hình, vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay. Chỉ tiếc là họ không có lộ trình để hợp thức hóa nó!
Chuyện ngoài lề:
Hai cái biển 420 và 421 này, mới được quy định trong Quy chuẩn 41 từ năm 2012. Nhưng chắc chắn rằng, nó đã được sử dụng từ khoảng năm 2007-2008 để quy định về khu đông dân cư! Và chúng ta đã phải chấp hành cái không có trong luật (không có tính pháp lý) gần 5 năm trời mà không ai hay biết gì.
dmph.jpg

Vì thế, những loại biển nhiều hình kiểu 412, biển giới hạn tốc độ nhiều vòng tròn..... mà chúng ta đang phải chấp hành, tuy đúng về giá trị nhưng lại không đúng về giá trị pháp lý. Nhưng không ai dam cacis nó!
Giữa Luật và triển khai Luật còn nhiều bất cập quá nên anh em mới phải tranh luận ở đây, lẽ ra mấy ông Chánh chịu khó tranh luận như này trước khi ban hành cái QC41 kia thì dân được nhờ.

@Bác Nguyen T: Biển 420 và 421 có từ điều lệ 22 TCN 237-01 năm 2001, lúc đó nó là biển chữ tên địa danh hành chính. Sau đó nó được sửa đổi có hình nhấp nhô như bây giờ bởi QĐ 48/2006/QĐ-BGTVT từ năm 2006.
Các bác cũng thấy nó là biển vuông nền xanh thuộc nhóm biển chỉ dẫn, nhưng nó có tác dụng như một biển hiệu lệnh hay biển cấm đấy (gặp nó mà chạy quá 50 là tèo):D
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Công tội của "Biển gộp nhiều hình"

NGUYEN T nói:
sgb345 nói:
...

Quan điểm của mình về "biển nhiều hình": mình đã tóm tắt tại post #69 ở trên.
Ý kiến bác thế nào?
Theo em, đã là luật thì phải thực hiện cho đúng.
Do đó cái biển nhiều hình, nếu nói theo luật, thì nó hoàn toàn không có giá trị pháp lý bác ạ! Nó chỉ có giá trị pháp lý khi:- Điều chỉnh quy chuẩn 41, thêm vào hệ thoonsh biển báo loại biển kết hợp này.- Điều chỉnh quy chuẩn 41 bằng 1 Thông tư, quy định biển nhiều hình là biển "412 phối hơp".

Riêng em, em ủng hộ cái biển nhiều hình, vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay. Chỉ tiếc là họ không có lộ trình để hợp thức hóa nó!

Cảm ơn bác Nguyen T đã giành nhiều thời gian công sức, cùng trao đổi, chia sẻ quan điểm với mình.

Qua đó mình hiểu được, về lí bác cũng cho rằng "biển gộp nhiều hình" không có giá trị pháp lí để tồn tại, về tình bác "ủng hộ "biển nhiều hình", vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay".

Mình xin được trao đổi thêm cùng bác nhé.
Riêng mình lại nhìn thấy "biển gộp nhiều hình" này là "công ít hơn tội", do vậy chẳng nên hợp thức hoá "biển gộp nhiều hình" này vào luật.

Giao thông trên thế giới này tồn tại và phát triển bao năm qua mà không hề có cái "biển gộp nhiều hình" kia. Do vậy chúng ta nên tìm kiếm các hình thức về cắm biển kẻ vạch khác để tổ chức giao thông, phù hợp nền "văn minh xe máy tiến lên ô tô", vừa hợp luật, vừa không phải dùng "biển gộp nhiều hình" sai luật đó, bác à.

Mong bác và các bác khác mỗi người cho thêm một vài ý kiến nữa nhé.
Xin cảm ơn các bác nhiều.


--------------------------
Lan man cuối tuần:

Công của "Biển gộp nhiều hình":

1- Giúp tách xe máy ra khỏi dòng ô tô.
2- Là giải pháp được coi là chữa cháy cho việc tổ chức giao thông hiện tại (tác dụng giống cầu vượt tại ngã tư), và công tác thu ngân sách/ngân lượng.


Tội của "Biển gộp nhiều hình":

1- Phá huỷ nguyên tắc cơ bản về giao thông mà cả thế giới đang tuân theo (xe đang di chuyển chậm KHÔNG thể đi về bên phải theo luật, làn bên trái KHÔNG bao giờ trống để chừa cho xe khác qua mặt, lái xe KHÔNG thể có quyền chủ động chọn làn phù hợp)

2- "Biển gộp nhiều hình" chỉ có ở VN, điều chỉnh giao thông theo kiểu chẳng giống ai, nó tạo nên tương đối nhiều thói quen và kỹ năng "phi chuẩn" cho lái xe, theo kiểu "đặc thù VN" (xe con chạy chậm cứ chiếm làn bên trái; xe tải khách chạy nhanh phải phi làn bên phải sát làn xe 2b tạo nhiều nguy cơ gây tai nạn).
Sau 5-10 năm nữa xã hội sẽ phải mất khá nhiều công sức để điều chỉnh lại những thói quen tạo nên bởi "biển gộp nhiều hình" này đấy, các bác à.

3- Gây méo mó về cách hiểu và tuân thủ luật giao thông (cho các cán bộ thực thi và người tham gia giao thông), tồn tại bất cần luật.

4- Phá huỷ nguyên tắc "trực quan" về cắm biển báo, gây nhiều bối rối cho lái xe (dù chỉ có hình thức của một biển chỉ dẫn nhưng "biển gộp nhiều hình" đã được biến thành một loại "siêu biển", siêu quyền lực; ẩn chứa những lệnh cấm ngầm gây tranh cãi, gây bối rối cho lái xe đến từ tỉnh khác hoặc từ ngoại quốc; cấm xe nhưng không dùng biển cấm, ra hiệu lệnh cho lái xe nhưng không dùng các biển hiệu lệnh; là một phương tiện "trong mơ" cho xxx dùng để hù doạ, làm luật hoặc phạt oan tài xế;)
- v.v...



.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CTTL
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nếu đúng chuẩn thì biển 412 lại phải đặt phía trên của làn đường đó, chứ không phải vẽ bên phải, theo em ta tạm không tranh luận biển đúng hay sai lệch, chủ đề chính là biển 412 các xe khác được đi vào không? thực tế là ở đường 2 làn có biển 412 phân xe 2B và 4B thì 4B vẫn được quyền mượn làn 2B để chạy rà rà tấp lề hoặc dừng đỗ, đặc biệt như đường NVL đoạn Phú Mỹ Hưng xe con đỗ rất nhiều ở làn xe 2B và xe tải

Với biển tròn 304 thì bắt buộc xe thô sơ phải đi phần đường đó và cơ giới không được đi vào,chỉ được cắt ngang, nếu xe cơ giới đi vào thì đúng là lỗi "đi không đúng phần đường quy định". Vậy nên cái biển vuông 412 nó không hằn là cấm xe khác mà chỉ là chỉ dẫn làn lưu thông của 1 loại xe nào đó, dẫu sao việc vi phạm đều là phạm luật và thuộc lỗi gì? đi sai làn đường hay không tuân thủ biển 412?


 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
sgb345 nói:
Công tội của "Biển gộp nhiều hình"

NGUYEN T nói:
sgb345 nói:
...

Quan điểm của mình về "biển nhiều hình": mình đã tóm tắt tại post #69 ở trên.
Ý kiến bác thế nào?
Theo em, đã là luật thì phải thực hiện cho đúng.
Do đó cái biển nhiều hình, nếu nói theo luật, thì nó hoàn toàn không có giá trị pháp lý bác ạ! Nó chỉ có giá trị pháp lý khi:- Điều chỉnh quy chuẩn 41, thêm vào hệ thoonsh biển báo loại biển kết hợp này.- Điều chỉnh quy chuẩn 41 bằng 1 Thông tư, quy định biển nhiều hình là biển "412 phối hơp".

Riêng em, em ủng hộ cái biển nhiều hình, vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay. Chỉ tiếc là họ không có lộ trình để hợp thức hóa nó!

Cảm ơn bác Nguyen T đã giành nhiều thời gian công sức, cùng trao đổi, chia sẻ quan điểm với mình.

Qua đó mình hiểu được, về lí bác cũng cho rằng "biển gộp nhiều hình" không có giá trị pháp lí để tồn tại, về tình bác "ủng hộ "biển nhiều hình", vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay".

Mình xin được trao đổi thêm cùng bác nhé.
Riêng mình lại nhìn thấy "biển gộp nhiều hình" này là "công ít hơn tội", do vậy chẳng nên hợp thức hoá "biển gộp nhiều hình" này vào luật.

Giao thông trên thế giới này tồn tại và phát triển bao năm qua mà không hề có cái "biển gộp nhiều hình" kia. Do vậy chúng ta nên tìm kiếm các hình thức về cắm biển kẻ vạch khác để tổ chức giao thông, phù hợp nền "văn minh xe máy tiến lên ô tô", vừa hợp luật, vừa không phải dùng "biển gộp nhiều hình" sai luật đó, bác à.

Mong bác và các bác khác mỗi người cho thêm một vài ý kiến nữa nhé.
Xin cảm ơn các bác nhiều.


--------------------------
Lan man cuối tuần:

Công của "Biển gộp nhiều hình":

1- Giúp tách xe máy ra khỏi dòng ô tô.
2- Là giải pháp được coi là chữa cháy cho việc tổ chức giao thông hiện tại (tác dụng giống cầu vượt tại ngã tư), và công tác thu ngân sách/ngân lượng.


Tội của "Biển gộp nhiều hình":

1- Phá huỷ nguyên tắc cơ bản về giao thông mà cả thế giới đang tuân theo (xe đang di chuyển chậm KHÔNG thể đi về bên phải theo luật, làn bên trái KHÔNG bao giờ trống để chừa cho xe khác qua mặt, lái xe KHÔNG thể có quyền chủ động chọn làn phù hợp)

2- "Biển gộp nhiều hình" chỉ có ở VN, điều chỉnh giao thông theo kiểu chẳng giống ai, nó tạo nên tương đối nhiều thói quen và kỹ năng "phi chuẩn" cho lái xe, theo kiểu "đặc thù VN" (xe con chạy chậm cứ chiếm làn bên trái; xe tải khách chạy nhanh phải phi làn bên phải sát làn xe 2b tạo nhiều nguy cơ gây tai nạn).
Sau 5-10 năm nữa xã hội sẽ phải mất khá nhiều công sức để điều chỉnh lại những thói quen tạo nên bởi "biển gộp nhiều hình" này đấy, các bác à.

3- Gây méo mó về cách hiểu và tuân thủ luật giao thông (cho các cán bộ thực thi và người tham gia giao thông), tồn tại bất cần luật.

4- Phá huỷ nguyên tắc "trực quan" về cắm biển báo, gây nhiều bối rối cho lái xe (dù chỉ có hình thức của một biển chỉ dẫn nhưng "biển gộp nhiều hình" đã được biến thành một loại "siêu biển", siêu quyền lực; ẩn chứa những lệnh cấm ngầm gây tranh cãi, gây bối rối cho lái xe đến từ tỉnh khác hoặc từ ngoại quốc; cấm xe nhưng không dùng biển cấm, ra hiệu lệnh cho lái xe nhưng không dùng các biển hiệu lệnh; là một phương tiện "trong mơ" cho xxx dùng để hù doạ, làm luật hoặc phạt oan tài xế;)
- v.v...



.
Đồng ý với quan điểm của bác! Nhưng trong thời kỳ quá độ để đi đến văn minh hơn, nó đang là cứu cánh để giải quyết những mặt tồn tại do giao thông hỗn hợp ở VN mình. Hy vọng rằng, cần phải thay đổi cho phù hợ và văn minh hơn!
Ghi chú: Em đã thấy ở Đà Nẵng, người ta sử dụng biển 412 đúng quy định của Quy chuẩn 41. Và tất nhiên, nó thuận lợi hơn nhiều cho người tham gia lưu thông!

 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.247
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
sgb345 nói:
Mình chẳng có ý kiến gì về biển chỉ dẫn số 412 được nêu trong luật, nền xanh, kích thước 60x60cm, trên đó vẽ "duy nhất" hình của một chiếc xe cụ thể.

Mình chỉ muốn khẳng định cùng các bác:

1- Cái "biển vẽ nhiều hình ô tô" nền xanh cắm bên lề đường mà chúng ta đang bàn đến là không có trong luật, không có tên gọi, do đó nó không có đủ tính pháp lí để tồn tại. Muốn nó tồn tại hợp pháp thì phải được ghi trong luật.

2- Cái "biển nhiều hình" đó hoàn toàn không phải là biển 412 như chúng ta lâu nay vẫn ngộ nhận.

3- Csgt không có căn cứ pháp lí khi họ dựa trên một cái biển không có trong luật để phạt tiền lái xe.

4- Lái xe nên tự giác làm theo những chỉ dẫn trên "biển có nhiều hình đó", nhưng vì lí do nào đó lỡ không theo đúng chỉ dẫn mà "biển có nhiều hình đó" ngụ ý đến, thì cũng không hề phạm lỗi, cần đấu tranh để tự bảo vệ nếu bị phạt vì một lỗi mà mình không phạm phải.


Hình như em là 1 trong số hiểu ý bác chủ.

Em xin thử viết lời thoại với các bác xxx khi bị thổi:

xxx: anh phạm lỗi lưu thông sai làn/ hoặc không tuân thủ biển báo, vạch chỉ đường.
em: Thứ nhất, làn đường này không cấm 4b. Thứ 2, tôi không thấy biển hiệu nào.
xxx: Đề nghị anh quay lại đầu đường, tôi sẽ chỉ cho anh thấy biển báo.
Sau khi quay lại đầu đường, xxx chỉ vào bức tranh màu xanh to đùng được làm bằng tôn, trên đó cẽ hình rất nhiều loại xe, mỗi xe nằm 1 góc.
em: đề nghị đồng chí chứng minh bức tranh này là biển báo hợp pháp theo Luật Giao thông. Cụ thể, đồng chí giở Luật GT ra xem nó có ở mục nào, trang nào ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
.

Một minh hoạ về Sự vô lí của việc "Gộp nhiều biển độc lập để tạo thành biển mới"

Nếu "Lắp ghép nhiều biển độc lập thành một biển mới" được coi là đúng luật...
...thì bức tranh này cũng có quyền mang tên Biển 301!
Đúng vậy không các bác nhỉ?

Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/12/12
88
1
0
thietbiloc nói:
sgb345 nói:
Mình chẳng có ý kiến gì về biển chỉ dẫn số 412 được nêu trong luật, nền xanh, kích thước 60x60cm, trên đó vẽ "duy nhất" hình của một chiếc xe cụ thể.

Mình chỉ muốn khẳng định cùng các bác:

1- Cái "biển vẽ nhiều hình ô tô" nền xanh cắm bên lề đường mà chúng ta đang bàn đến là không có trong luật, không có tên gọi, do đó nó không có đủ tính pháp lí để tồn tại. Muốn nó tồn tại hợp pháp thì phải được ghi trong luật.

2- Cái "biển nhiều hình" đó hoàn toàn không phải là biển 412 như chúng ta lâu nay vẫn ngộ nhận.

3- Csgt không có căn cứ pháp lí khi họ dựa trên một cái biển không có trong luật để phạt tiền lái xe.

4- Lái xe nên tự giác làm theo những chỉ dẫn trên "biển có nhiều hình đó", nhưng vì lí do nào đó lỡ không theo đúng chỉ dẫn mà "biển có nhiều hình đó" ngụ ý đến, thì cũng không hề phạm lỗi, cần đấu tranh để tự bảo vệ nếu bị phạt vì một lỗi mà mình không phạm phải.


Hình như em là 1 trong số hiểu ý bác chủ.

Em xin thử viết lời thoại với các bác xxx khi bị thổi:

xxx: anh phạm lỗi lưu thông sai làn/ hoặc không tuân thủ biển báo, vạch chỉ đường.
em: Thứ nhất, làn đường này không cấm 4b. Thứ 2, tôi không thấy biển hiệu nào.
xxx: Đề nghị anh quay lại đầu đường, tôi sẽ chỉ cho anh thấy biển báo.
Sau khi quay lại đầu đường, xxx chỉ vào bức tranh màu xanh to đùng được làm bằng tôn, trên đó cẽ hình rất nhiều loại xe, mỗi xe nằm 1 góc.
em: đề nghị đồng chí chứng minh bức tranh này là biển báo hợp pháp theo Luật Giao thông. Cụ thể, đồng chí giở Luật GT ra xem nó có ở mục nào, trang nào ...
Thì sẽ được XXX trả lời là biển phân làn theo phương tiện là sở GTVT gắn, các phương tiện phải đi theo làn quy định, XXX lập biên bản và QD xử phạt theo lỗi đi sai làn với tiền phạt theo ND 71 : Họ làm đúng 100% không thể kiện.
Nếu kiện thì kiện sở GTVT là người cắm biển này, theo quy định họ thừa lệnh cũa UBND TP, tỉnh quy đinh xe chạy như thế nào mà cắm biển báo, và biển phân làn theo phương tiệp vẽ chung gộp thành 1 biển thì không phải HCM mà tất cả các tỉnh thành ở VN đều cắm biển này, thì phải do quy định của Bộ GTVT đưa ra.
Túm lại Tòa sẽ xử kiện sở GTVT thua, muốn kiện thì kiện Bộ GTVT, Theo luật thì Bộ GT VT được quyền ra các văn bản nội bộ dưới luật cho phép các sở GTVT ghép thành 1 biển phân làn theo phương tiện như vậy. Túm lại là hoàn toàn hợp pháp, ai không chấp hành bị ăn biên bản và nộp phạt ngay. 1 chân lý luôn luông đúng là lái xe và chấp hành các biển báo là không bao giờ bị XXX thổi phạt.