Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Relay quạt gió

Hạng B1
8/10/04
66
0
0
RE: Relay quạt gió

OH, Yes. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Cám ơn bac Automatic nhiều, thôi thì được hay không được thì vẫn sẽ phải mời bác đi nhậu một phát mới hả dạ, hihi

Khi tôi bật máy lạnh (lúc máy còn nguội) thì chỉ có một quạt duy nhất chạy, quạt trước cái dàn nóng ấy còn cái kia thì chỉ chạy khi nhiệt độ lên cao thôi. Tôi cũng đã mang đi cho bọn gâra nó thịt rồi, chẳng ăn thua gì, chỉ còn mỗi hy vọng vào bác thôi, bác mà bó tay thì chắc tôi cũng đành phải kệ nó. Kể ra cũng tiện, nhiều lúc để quên mấy quả trứng gà trong ấy, đến công ty lại có sẵn đồ ăn sáng :))

Cám ơn bác về vụ máy lạnh, nói thì dễ thế thôi chứ bác cũng phải mất khối công đèn sách đấy nhỉ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Relay quạt gió

Vậy thì ta cùng tìm hiểu từ từ nhé...;)
Đầu tiên, bác kiểm tra xe cái quạt trước dàn nóng có phải là quạt thổi không và nó đã quay đúng chiều chưa? Nếu đây là quạt do thợ thay rồi thì rất có thể là thợ đã lắp nhầm quạt hút hay đấu dây quay ngược chiều.
Nếu bác có Digital Camera thì chụp và post ảnh cái buồng máy cũng như mấy cái quạt lên cho em xem nhá, bệnh có vẻ nặng mà chỉ nghe ngóng từ xa thôi cũng khó cho em quá ![8D]
Nhưng không thể nào "bó tay" được đâu bác ạ...!:D
 
Hạng B1
8/10/04
66
0
0
RE: Relay quạt gió

Cái quạt dàn nóng của tôi nó chỉ nằm ở một góc bên trái (nhìn từ trước mũi xe vào) và chưa thay bao giờ. Tôi xẽ chụp và post ảnh lên nhờ bác phán dùm.
Thanks
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.820
113
Q3
RE: Relay quạt gió

Xin lỗi cho mình thêm tí, mình thấy tụi thợ nó câu dây lằng nhằng gì đấy(trong hộp fuse) bác sĩ ạ. Bực quá giờ cứ bật công tắc là quạt vù vù chạy!
 
Tập Lái
6/8/04
32
0
0
RE: Relay quạt gió

em hỏi bác sỹ cái này :
em dùng xe VITARA, cứ nổ máy là quạt gió nó chạy, xe em được chế tạo như thế hay là nó bị hỏng cái công tắc nhiệt hả bác sỹ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Relay quạt gió

Trích đoạn: giabinh

em hỏi bác sỹ cái này :
em dùng xe VITARA, cứ nổ máy là quạt gió nó chạy, xe em được chế tạo như thế hay là nó bị hỏng cái công tắc nhiệt hả bác sỹ.
Em nhớ không nhầm thì xe VITARA dùng máy xuôi cầu sau phải không bác? vậy thì đa phần quạt gió được dẫn động bằng cốt máy qua 1 ly hợp nhiệt, hễ máy nổ là nó quay là quá đúng rồi...!:D
Bác có thể kiểm tra ly hợp nhiệt bằng cách lấy tay quay thử cái quạt khi máy tắt, nếu bác vẫn quay được quạt và thấy "dẻo dẻo" là OK !:)
 
Hạng B2
26/9/04
339
25
18
52
RE: Relay quạt gió

Bác DP phát hiện ra cách gắn cứng vào cốt máy thì hơi muộn rồi !
Các xe đời cổ , hoặc các máy phát điện đều dùng cách này , hoạc gắn vào trục máy, hoặc qua hệ puli - curoa . Nhưng nhược điểm là không làm mát chủ động được : khi chạy tốc độ thấp , hoặc khi nhiệt độ môi trường quá cao . Vì thế mới phải làm ra cái relay để chủ động làm mát !!!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Relay quạt gió

Ở đây không nói chiện xài quạt điện được điều khiển bằng Rơ-Le ..Mà Miềng hỏi là tại sao người ta làm cái cục Ly hợp ở cổ cây quạt lại Dẻo Dẻo ( Như Bác Sỹ đã nói ) mà lại không gắn nó cứng khừ luôn cho tiện...TẠI SAO LẠI LÀM DẺO DẺO ???Câu hỏi của Miềng rõ ràng như vậy cơ mà !!!;) mà Bác Pí Rè lưu ý nhé : Không phải là chỉ ngày xưa ..mà ngày nay , những xe đời 90 kiểu Mitsubishi L300 hay Vitara của Bác giabinh như trên cũng vẫn xài kiểu quạt trực tiếp từ cốt máy đó nhen Bác...nhưng tại sao lại DẺO..Tại Sao ??
Trích đoạn: Primera

Bác DP phát hiện ra cách gắn cứng vào cốt máy thì hơi muộn rồi !
Các xe đời cổ , hoặc các máy phát điện đều dùng cách này , hoạc gắn vào trục máy, hoặc qua hệ puli - curoa . Nhưng nhược điểm là không làm mát chủ động được : khi chạy tốc độ thấp , hoặc khi nhiệt độ môi trường quá cao . Vì thế mới phải làm ra cái relay để chủ động làm mát !!!