Tập Lái
31/8/16
47
108
33
Mình đang chạy 1 con c250 đầu 2013 đến giờ. Vậy là cũng đc 4 năm. Và odo hiện tại là 31k. Mềnh ở sg nên đi lại thoải mái, đợi đến mốc 100k mới đc quyền review chắc mình già mất. Vả lại lên phân khúc tiệm cận xe sang ko ai đánh giá hay review qua quãng đường xe chạy đâu. Mà suốt ngày wan tâm vào máy móc bền hay đi dc bao lâu, odo bao nhiêu. Ng mua xe đó chỉ wan tâm nó đem lại cho mình những gì, option có gì để tận hưởng. Xe nó phục vụ mềnh, nó sổ mũi hắt hơi thì mình bỏ tiền thuốc men để nó lại khỏe mạnh phục vụ mềnh tiếp.
Bởi vậy mềnh mới bảo a đừng dạy ng khác cách dùng. Vì thực sự nếu cần 1 chiếc xe bền máu chiến hay đi xa cày cuốc, ng ta đã ko mua mer hay các dòng xe Đức, Ý hoặc Anh. :D

Ba em ở với 1 em hotgirl Đức (GL350) từ 2010 đến nay cũng bắt ẻm cày cuốc leo đèo lội suối lắm, ODO cũng 580K km ròi. Lâu lâu nó hắt hơi sổ mũi ông già lại lụi cụi đem ra gara quen chọt chọt thay thay tầm 10tr/ lần rồi lại ngon như ngày mới quen, bà già em thấy thương quá vừa rồi mới kêu để đổi ổng con Phò Tủn mới ra để bảo dưỡng cho rẻ. Ổng nói nguyên văn vầy: "Ụ ẹ, rẻ cái đầu mầy, mấy thằng kêu xe Toyota bảo dưỡng rẻ là mấy thằng 1 ngày đi chưa đến 50 cây, chạy rề rề trong thành phố, chứ mày thử lên ruộng lên rẫy hàng ngày như tao đi sẽ thấy k rẻ hơn bao nhiêu đâu mà có khi chẳng còn sống ngồi ở đây mà so đo mắc rẻ".
 
Hạng B2
12/11/15
493
4.607
93
40
Bỏ qua vấn đề hỏng hộp số đi vì tao có tiền hỏng tao thay :). Vấn đề là bác về N mà xe đang trôi mà có tình huống bất ngờ xảy ra bác phản xạ không kịp thì sao. 1 thí dụ nhỏ là em đang đậu xe 1 chổ về N rồi tự nhiên có 1 xe phía trước nó lùi nhanh về đầu xe mình. Em chết đứng quên cả bấm còi hoặc gài số de lại. Lúc xảy ra nguy cấp phản ứng mình chậm lại rất nhiều. Nên dừng xe hẳn rồi muốn chuyển số hay đạp thắng thì tuỳ.
P R N D , 4 thằng này chuyển nhau chỉ khi xe dừng hẳn...
 
Hạng B2
9/8/11
103
65
28
Bác chủ nhớ lời em dặn:
1. Để ý ron cửa kêu ko nhé. Khó chịu.
2. Quạt họng lạnh trc để mức 2-3 có nghe ro ro ko? Lạ lắm.
3. Cửa đóng nhiều lần. Mệt mỏi.
4. Ko thể tắt mặc định chế độ Eco. Phiền kinh khi đi trong phố
5. Tắt cái auto breaking asist khi đi nội thành. Dễ bị hết hồn.
6. Steering chú ý hạ ga tí, dễ lên lề.
Lăt vặt thôi bỏ qua

Đang tham khảo thì ghé Haxaco nhá các bác khác.

Lời nhắc công tâm của một người tiêu dùng.
 
  • Like
Reactions: Meomeo888
Hạng B2
19/1/14
187
186
43
Như trong manual đề cập thì nếu cửa bên tài mở khi xe dừng hẳn (or đang chạy rất chậm) nhưng vẫn ở D N or R thì xe sẽ về P. Như vậy có hại hộp số k các bác? Nếu hại thì tại sao hãng lại để 1 chức năng ăn hại ntnày trên xe?
 
Hạng B2
19/1/14
187
186
43
Bác chủ nhớ lời em dặn:
1. Để ý ron cửa kêu ko nhé. Khó chịu.
2. Quạt họng lạnh trc để mức 2-3 có nghe ro ro ko? Lạ lắm.
3. Cửa đóng nhiều lần. Mệt mỏi.
4. Ko thể tắt mặc định chế độ Eco. Phiền kinh khi đi trong phố
5. Tắt cái auto breaking asist khi đi nội thành. Dễ bị hết hồn.
6. Steering chú ý hạ ga tí, dễ lên lề.
Lăt vặt thôi bỏ qua

Đang tham khảo thì ghé Haxaco nhá các bác khác.

Lời nhắc công tâm của một người tiêu dùng.

1. Mấy lô ráp sau này thay ron cửa 2 lớp hết rồi ma bác?
2. Em đi C250 2015 chưa thấy bị
3. Chính xác
4, 5, 6 em chưa hiểu ý bác
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Như trong manual đề cập thì nếu cửa bên tài mở khi xe dừng hẳn (or đang chạy rất chậm) nhưng vẫn ở D N or R thì xe sẽ về P. Như vậy có hại hộp số k các bác? Nếu hại thì tại sao hãng lại để 1 chức năng ăn hại ntnày trên xe?
Nó bảo vệ mình thì tính năng đó hay đó chứ, cái gì bảo vệ mình an toàn thì em hoan nghênh.
 
Hạng B2
9/8/11
103
65
28
1. Mấy lô ráp sau này thay ron cửa 2 lớp hết rồi ma bác?
2. Em đi C250 2015 chưa thấy bị
3. Chính xác
4, 5, 6 em chưa hiểu ý bac

Bấm start xong, bác tìm chữ A vòng để tắt. Ko thể cài Off mặc định đc.
Một ngày đẹp trời bác sẽ bất thình lình khựng lại giữa đường. Ko phải do nó, giao thông nội thành khiến nó như vây.
Steering là chủ quan e so sánh.
 
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Như trong manual đề cập thì nếu cửa bên tài mở khi xe dừng hẳn (or đang chạy rất chậm) nhưng vẫn ở D N or R thì xe sẽ về P. Như vậy có hại hộp số k các bác? Nếu hại thì tại sao hãng lại để 1 chức năng ăn hại ntnày trên xe?

Mấy trường hợp kia kô sao, nhưng trường hợp xe đang chạy rất chậm, mà mở cửa tài, xe tự về P thì sẽ khựng lại ngay lập tức, việc này rất hại hộp số vì nó làm mòn chốt khóa P trong hộp số. Nhưng việc bị vài lần thì chẳng sao đâu bác.
PS: em chưa từng thử trường hợp như vậy bao giờ, chắc phải thử chạy thật chậm rồi mở cửa tài xem nó có về P thật hay kô.