Chưa bắn tốc độ thì oke - khả thi 5h đổ lại , giờ bắn tốc độ Max 80km/ha cao tốc thì phải 6 tiếng trở lênmình sợ 5h chạy còn chưa tới nữa chứ dưới 5h thì chắc là đạp liên tục rồi
- Tags
- đa lạt đường đi đà lạt
Mình vừa làm 1 lèo từ An Phú lên sân bay Liên Khương đi QL28B đúng tốc độ quy định:
- An Phú - Ba Bàu: 1h30
- Ba Bàu - QL28B (Lương Sơn): 50km- 45'
- QL28B - Đèo Đại Ninh - Vòng xoay Đức Trọng: 1h45'
Tổng là 4h, thêm 1h thong thả nữa là đến chợ Đà Lạt.
Đường đi cao tốc thì quá khỏe rồi, đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo mấp mô không được láng lắm nhưng 80 max thì hơi buồn ngủ, đoạn này chắc chạy tiến độ cho kịp thông xe chứ còn lâu mới hoàn thiện.
Đèo Đại Ninh đi ổn, có ổ gà kha khá, đúng là chỉ nên đi ban ngày vì đường hẹp, cua gắt + ổ gà dễ gây nguy hiểm nếu đi nhanh, chạy từ từ thì cũng bình thường.
- An Phú - Ba Bàu: 1h30
- Ba Bàu - QL28B (Lương Sơn): 50km- 45'
- QL28B - Đèo Đại Ninh - Vòng xoay Đức Trọng: 1h45'
Tổng là 4h, thêm 1h thong thả nữa là đến chợ Đà Lạt.
Đường đi cao tốc thì quá khỏe rồi, đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo mấp mô không được láng lắm nhưng 80 max thì hơi buồn ngủ, đoạn này chắc chạy tiến độ cho kịp thông xe chứ còn lâu mới hoàn thiện.
Đèo Đại Ninh đi ổn, có ổ gà kha khá, đúng là chỉ nên đi ban ngày vì đường hẹp, cua gắt + ổ gà dễ gây nguy hiểm nếu đi nhanh, chạy từ từ thì cũng bình thường.
Từ nay không phải đi qua Đồng Nai nữa là mừng rồi. Cái tỉnh kéo tụt lùi cả xã hội bấy lâu nay.
Có bao nhiêu cái ql thì dân bám hết ra sát đường hết, ql toàn đi 50, tức bỏ mịa. Rồi conan nữa, trước đây là ám ảnh cmn luôn. À ql gì mà toàn 1 lane trộn, k cho vượt. Vừa lái xe vừa ngủ còn dc.Từ nay không phải đi qua Đồng Nai nữa là mừng rồi. Cái tỉnh kéo tụt lùi cả xã hội bấy lâu nay.
Em toàn đi trên 6 tiếng, bao gồm nghỉ ăn, chưa bg đi dc 5 tiếng cả.mình sợ 5h chạy còn chưa tới nữa chứ dưới 5h thì chắc là đạp liên tục rồi
Đúng rồi bạn, đi QL28B chỉ xấu 1 đoạn nhưng rất nhẹ đầu, chưa bao giờ thấy đi Đà Lạt mà nó khỏe như vậy!Từ nay không phải đi qua Đồng Nai nữa là mừng rồi. Cái tỉnh kéo tụt lùi cả xã hội bấy lâu nay.
Mình cũng vừa đi Đức Trọng theo ngã 28B. Đi SA full nên đoạn 28B ít hơn bác chútMình vừa làm 1 lèo từ An Phú lên sân bay Liên Khương đi QL28B đúng tốc độ quy định:
- An Phú - Ba Bàu: 1h30
- Ba Bàu - QL28B (Lương Sơn): 50km- 45'
- QL28B - Đèo Đại Ninh - Vòng xoay Đức Trọng: 1h45'
Tổng là 4h, thêm 1h thong thả nữa là đến chợ Đà Lạt.
Đường đi cao tốc thì quá khỏe rồi, đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo mấp mô không được láng lắm nhưng 80 max thì hơi buồn ngủ, đoạn này chắc chạy tiến độ cho kịp thông xe chứ còn lâu mới hoàn thiện.
Đèo Đại Ninh đi ổn, có ổ gà kha khá, đúng là chỉ nên đi ban ngày vì đường hẹp, cua gắt + ổ gà dễ gây nguy hiểm nếu đi nhanh, chạy từ từ thì cũng bình thường.
- An Phú - nút Phan Thiết: 1h30'
- Nút PT - nút Lương Sơn: 40' (VTTB 75km/h)
- Nút Lương Sơn - Ngã 3 Tahine/Ninh Gia: 1h25'
Tổng cộng cở 3h30'.
Mình cũng tranh thủ chạy về theo ngã Gia Bắc. Thu xếp làm clips so sánh 2 đèo này và chia sẻ cho anh em sau.
Nói chung:
- Đại Ninh, đường dằn có ổ gà, nhưng đường ít quanh co, mặt đường rộng, tầm nhìn tốt nên vượt xe lớn và tránh ổ gà dễ dàng. Đoạn CT01-QL20 chỉ 61km
- Gia Bắc, đoạn QL20-CT01 dài hơn tới 76km. Đường đèo láng, ít dằn, nhưng mặt đường hẹp, ngoằn ngoèo nhiều, cua cùi chỏ cũng nhiều, tầm nhìn rất kém, hầu như rất khó vượt xe tải lớn/xe khách. Leo đèo Gia Bắc có rủi ro bị xe tải lớn đổ đèo húc. Mình về phải bám đuôi 1 xe tải lớn gần hết cả lộ trình. Có một khúc cua xe Tải lớn thắng lếch bánh mếm “hôn” xe khách chạy ngược chiều.
- Đeo Gia Bắc sẽ gây khó khăn nhiều cho lái mới và những người muốn đi nhanh. Nên hạn chế leo đèo Gia Bắc (đi từ PT lên DL)
- Đi ngã GB sẽ lâu hơn DN tối thiểu là 30 phút.
Chỉnh sửa cuối:
Chưa bạn. GG Maps chỉ mới có CT PT-DG thôi. Lộ trình này là hết CT PT-DG thì ra QL1 rồi rẽ vào lại QL28B.Các cụ cho em hỏi, lộ trình này là đã cập nhật CT Phan Thiết- Vĩnh Hảo chưa ạ
ko thấy trên bản đồ.
View attachment 2944558
Chỉnh sửa cuối:
Mình sắp đi. Thank you thông tin của bác!Mình cũng vừa đi Đức Trọng theo ngã 28B. Đi SA full nên đoạn 28B ít hơn bác chút
- An Phú - nút Phan Thiết: 1h30'
- Nút PT - nút Lương Sơn: 40' (VTTB 75km/h)
- Nút Lương Sơn - Ngã 3 Tahine - Ninh Gia: 1h25'
Tổng cộng cở 3h30'.
Mình cũng tranh thủ chạy về theo ngã Gia Bắc. Thu xếp làm clips so sánh 2 đèo này và chia sẻ cho anh em sau.
Nói chung:
- Đại Ninh, đường dằn có ổ gà, nhưng đường ít quanh co, mặt đường rộng, tầm nhìn tốt nên vượt xe lớn và tránh ổ gà dễ dàng. Đoạn CT01-QL20 chỉ 61km
- Gia Bắc, đoạn QL20-CT01 dài hơn tới 76km. Đường đèo láng, ít dằn, nhưng mặt đường hẹp, ngoằn ngèo nhiều, cua cùi chỏ cũng nhiều, tầm nhìn rất kém, hầu như rất khó vượt xe tải lớn/xe khách. Leo đèo Gia Bắc có rủi ro bị xe tải lớn đổ đèo húc. Mình về phải bám đuôi 1 xe tải lớn gần hết cả lộ trình. Có một khúc cua xe Tải lớn thắng lếch bánh mếm “hôn” xe khách chạy ngược chiều.
- Đeo Gia Bắc sẽ gây khó khăn nhiều cho lái mới và những người muốn đi nhanh.
- Đi ngã GB sẽ lâu hơn DN tối thiểu là 30 phút.