Hạng B2
26/7/11
292
28
28
11
Lò Gạch Cũ
Có bao nhiêu cái ql thì dân bám hết ra sát đường hết, ql toàn đi 50, tức bỏ mịa. Rồi conan nữa, trước đây là ám ảnh cmn luôn. À ql gì mà toàn 1 lane trộn, k cho vượt. Vừa lái xe vừa ngủ còn dc.
Đúng rồi. Nó ở cái tầm nước ngoài ko giải thích đc. Ức chế mệt mỏi bao nhiêu năm nay.
 
Hạng B2
18/3/15
405
619
93
Mình cũng vừa đi Đức Trọng theo ngã 28B. Đi SA full nên đoạn 28B ít hơn bác chút

- An Phú - nút Phan Thiết: 1h30'
- Nút PT - nút Lương Sơn: 40' (VTTB 75km/h)
- Nút Lương Sơn - Ngã 3 Tahine/Ninh Gia: 1h25'

Tổng cộng cở 3h30'.

Mình cũng tranh thủ chạy về theo ngã Gia Bắc. Thu xếp làm clips so sánh 2 đèo này và chia sẻ cho anh em sau.

Nói chung:
- Đại Ninh, đường dằn có ổ gà, nhưng đường ít quanh co, mặt đường rộng, tầm nhìn tốt nên vượt xe lớn và tránh ổ gà dễ dàng. Đoạn CT01-QL20 chỉ 61km
- Gia Bắc, đoạn QL20-CT01 dài hơn tới 76km. Đường đèo láng, ít dằn, nhưng mặt đường hẹp, ngoằn ngèo nhiều, cua cùi chỏ cũng nhiều, tầm nhìn rất kém, hầu như rất khó vượt xe tải lớn/xe khách. Leo đèo Gia Bắc có rủi ro bị xe tải lớn đổ đèo húc. Mình về phải bám đuôi 1 xe tải lớn gần hết cả lộ trình. Có một khúc cua xe Tải lớn thắng lếch bánh mếm “hôn” xe khách chạy ngược chiều.
- Đeo Gia Bắc sẽ gây khó khăn nhiều cho lái mới và những người muốn đi nhanh. Nên hạn chế leo đèo Gia Bắc (đi từ PT lên DL)
- Đi ngã GB sẽ lâu hơn DN tối thiểu là 30 phút.
Quá chuẩn bác ơi, cùng đi từ An Phú - Tahine mà gần như tương đồng thời gian (lệch 5') thì chạy phong cách y nhau luôn rồi. Có thể làm thời gian chuẩn được luôn đó bác (3h30')!
 
  • Like
Reactions: tieusieu90
Hạng B2
26/8/15
261
444
63
Đúng rồi. Nó ở cái tầm nước ngoài ko giải thích đc. Ức chế mệt mỏi bao nhiêu năm nay.
Tầm mấy nước nghèo như Thái, Malay, Phi, In, Cam… nó khác người lắm. Ql bèo nhất 2 lane oto, phân cách giữa là 1 khoảng đất trống trồng hoa, cây xanh, hai bên là hai đường gom, nơi giao nhau toàn khác mức, điểm quay đầu xe siêu an toàn, biển báo thì rõ ràng, hình to, ít chữ, trên đầu…
Lên cao tốc Vn tranh thủ đạp thí mịa, tới trạm thu phí là cứng ngắc, ra tới điểm exit là cứng ngắc. Rồi loại 2 làn 80km, ôi.
 
Hạng B1
Mình cũng vừa đi Đức Trọng theo ngã 28B. Đi SA full nên đoạn 28B ít hơn bác chút

- An Phú - nút Phan Thiết: 1h30'
- Nút PT - nút Lương Sơn: 40' (VTTB 75km/h)
- Nút Lương Sơn - Ngã 3 Tahine/Ninh Gia: 1h25'

Tổng cộng cở 3h30'.

Mình cũng tranh thủ chạy về theo ngã Gia Bắc. Thu xếp làm clips so sánh 2 đèo này và chia sẻ cho anh em sau.

Nói chung:
- Đại Ninh, đường dằn có ổ gà, nhưng đường ít quanh co, mặt đường rộng, tầm nhìn tốt nên vượt xe lớn và tránh ổ gà dễ dàng. Đoạn CT01-QL20 chỉ 61km
- Gia Bắc, đoạn QL20-CT01 dài hơn tới 76km. Đường đèo láng, ít dằn, nhưng mặt đường hẹp, ngoằn ngoèo nhiều, cua cùi chỏ cũng nhiều, tầm nhìn rất kém, hầu như rất khó vượt xe tải lớn/xe khách. Leo đèo Gia Bắc có rủi ro bị xe tải lớn đổ đèo húc. Mình về phải bám đuôi 1 xe tải lớn gần hết cả lộ trình. Có một khúc cua xe Tải lớn thắng lếch bánh mếm “hôn” xe khách chạy ngược chiều.
- Đeo Gia Bắc sẽ gây khó khăn nhiều cho lái mới và những người muốn đi nhanh. Nên hạn chế leo đèo Gia Bắc (đi từ PT lên DL)
- Đi ngã GB sẽ lâu hơn DN tối thiểu là 30 phút.
Bác thông tin chi tiết đó,
-Chặng đi mình đi từ PT - QL28B (qua đèo Đại Ninh) - Đức Trọng - Đà Lạt ,
-Chặng về Đà Lạt - Di Linh - QL28 qua đèo Gia Bắc đường êm hơn chặng đi nhưng nhỏ hẹp + nhiều khúc cua tay áo + được cái có nhiều đoạn chạy giữa rừng cây cảm giác rất mát mẻ + khuyến cáo các bác nên đi ban ngày :p Chặng về xa hơn + mất thời gian hơn ( do phải chạy QL20 từ hết Cao tốc Liên Khương tới Di Linh )
Mình vừa đi hôm 17/5
+ Hiện tại đã thông xe CToc DG - PT - VH nên dự thời gian sắp tới pà kon sẽ đi Đà Lạt tuyến này nhiều. Chia tay mí a ĐN rùa bò :p
 
Hạng C
5/7/15
785
4.881
93
E thì đi QL20 cho lành, ng nhà dễ say xe ko đi đường đó đc.

À mà mấy a cho e hỏi thay vì đi đèo Mimosa thì mình đi đường hồ tuyền lâm (đèo Sacom??) vô đc đúng ko. Mấy a đi rồi cho e cái lộ trình từ khi hết cao tốc LK với. E xem trên map ko thấy hiển thị đèo đó.

E cảm ơn.
 
Hạng B2
23/3/05
499
4.350
93
53
Mình cũng vừa đi Đức Trọng theo ngã 28B. Đi SA full nên đoạn 28B ít hơn bác chút

- An Phú - nút Phan Thiết: 1h30'
- Nút PT - nút Lương Sơn: 40' (VTTB 75km/h)
- Nút Lương Sơn - Ngã 3 Tahine/Ninh Gia: 1h25'

Tổng cộng cở 3h30'.

Mình cũng tranh thủ chạy về theo ngã Gia Bắc. Thu xếp làm clips so sánh 2 đèo này và chia sẻ cho anh em sau.

Nói chung:
- Đại Ninh, đường dằn có ổ gà, nhưng đường ít quanh co, mặt đường rộng, tầm nhìn tốt nên vượt xe lớn và tránh ổ gà dễ dàng. Đoạn CT01-QL20 chỉ 61km
- Gia Bắc, đoạn QL20-CT01 dài hơn tới 76km. Đường đèo láng, ít dằn, nhưng mặt đường hẹp, ngoằn ngoèo nhiều, cua cùi chỏ cũng nhiều, tầm nhìn rất kém, hầu như rất khó vượt xe tải lớn/xe khách. Leo đèo Gia Bắc có rủi ro bị xe tải lớn đổ đèo húc. Mình về phải bám đuôi 1 xe tải lớn gần hết cả lộ trình. Có một khúc cua xe Tải lớn thắng lếch bánh mếm “hôn” xe khách chạy ngược chiều.
- Đeo Gia Bắc sẽ gây khó khăn nhiều cho lái mới và những người muốn đi nhanh. Nên hạn chế leo đèo Gia Bắc (đi từ PT lên DL)
- Đi ngã GB sẽ lâu hơn DN tối thiểu là 30 phút.
Clips toàn cảnh QL28B (Đại Ninh) và QL28 (Gia Bắc) giữa CT01 và QL20

- QL28 (Gia Bắc):
- QL28B (Đại Ninh):

SG - DL qua ngã Đại Ninh hay Gia Bắc chỉ khác nhau đoạn từ nút giao Ma Lâm (CT01-QL28) đến ngã 3 Tahine-Ninh Gia (QL28B-QL20). Mình làm so sánh nhỏ và clips toàn bộ 2 đoạn QL28 và QL28B từ QL20 đến CT01 để anh em tham khảo thêm

1) Ma Lâm - Ngã 3 Tàhine/Ninh Gia qua đèo Đại Ninh: 91km, 1h50’
- Nút Ma Lâm đến nút Lương Sơn: CT01, 30km, 25’
- Nút Lương Sơn đến Ngã 3 Tahine/Ninh Gia (Đức Trọng): QL28B, 61km, 1h25’

2) Ngã 3 Tàhine/Ninh Gia - Ma Lâm qua đèo Gia Bắc: 106km, 2h25’
- Ngã 3 Tahine/Ninh Gia đến Ngã 3 QL20/QL28: 30km, 40’
- Ngã 3 QL20/QL28 đến nút giao Ma Lâm: 76km, 1hh45’

Vài nhận xét:

- Đại Ninh, đường dằn có ổ gà, nhưng đường ít quanh co, mặt đường rộng, tầm nhìn tốt nên vượt xe lớn và tránh ổ gà dễ dàng. Đoạn CT01-QL20 chỉ 61km. Đi tốt cả 2 chiều và là lộ trình nhanh nhất. Tránh đi đêm và trời mưa.

- Gia Bắc, đoạn QL20-CT01 dài hơn tới 76km. Đường đèo láng, ít dằn, nhưng mặt đường hẹp, ngoằn ngoèo nhiều, cua cùi chỏ cũng nhiều, tầm nhìn rất kém, hầu như rất khó vượt xe tải lớn/xe khách. Leo đèo Gia Bắc có rủi ro bị xe tải lớn đổ đèo húc. Mình về phải bám đuôi 1 xe tải lớn gần hết cả lộ trình. Có một khúc cua xe tải lớn thắng lếch bánh mếm “hôn” xe khách chạy ngược chiều.

- Đeo Gia Bắc sẽ gây khó khăn nhiều cho lái mới và những người muốn đi nhanh. Nên hạn chế leo đèo Gia Bắc (đi từ PT lên DL)

- Đi ngã Gia Bắc sẽ lâu hơn ngã Đại Ninh tối thiểu là 30 phút.

Bạn Minh Quân Phạm có làm bản so sánh dưới đây khá hợp lý để anh em tham khảo thêm. Tuy nhiên mình nghĩ vài điểm nên điều chỉnh lại cho đèo Gia Bắc:

- Mục 5) “Dễ lái/dễ đi với lái mới/Sedan”: 5 điểm thay vì 6 điểm như trong bảng
- Mục 10) “Độ quanh co (phần đèo): 8.5-9 điểm thay vì 8 điểm.

Review chi tiết TP HCM - Đà Lạt bằng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết qua QL28 và QL28B
 
Tập Lái
20/11/15
10
6
3
33
Chưa bạn. GG Maps chỉ mới có CT PT-DG thôi. Lộ trình này là hết CT PT-DG thì ra QL1 rồi rẽ vào lại QL28B.

Bạn cho mình hỏi nếu vậy thì theo lộ trình mình sẽ đi tiếp cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo, và nửa đường sẽ có nút giao ra QL28B thì mình sẽ thoát cao tốc, rồi bắt đầu đi theo Google Maps đến đèo Đại Ninh là ok phải không bạn?
 
  • Like
Reactions: beemca