Nhờ vậy hổm rày bán được Mobil1 nhiều lắm anh.Chuẩn bị về lô mới mẩu mới bán giá tốt hơn nữaHaizzz...lúc này Phong gặp sao xấu rùi!
À, Mai nếu rảnh chạy lên Phong thay giùm bố thắng F Mondeo nhé?

Nhờ vậy hổm rày bán được Mobil1 nhiều lắm anh.Chuẩn bị về lô mới mẩu mới bán giá tốt hơn nữaHaizzz...lúc này Phong gặp sao xấu rùi!
À, Mai nếu rảnh chạy lên Phong thay giùm bố thắng F Mondeo nhé?
Cuối tháng 11 năm ngoái, em có thay nhớt mobile 1 và bugi Iridium của 1 bác chuyên bán hàng này ở OS, em ko muốn nếu tên làm ảnh hưởng đến nồi cơm của bác ấy, nhưng có 1 việc em cần nói rõ
Nhớt này em hỏi chạy bn km thì thay, bác ấy bảo đường sá Việt Nam chạy 10k km hoặc chạy ít thì 1 năm thay 1 lần.
Đến nay em chạy được 7 tháng khoảng 4500km , từ lâu rất an tâm vì có Mobile 1 =)))))))
Sáng này em làm hộp số xe, thằng đệ hỏi em đang xài nhớt gì, em bảo mobile 1 chứ gì, hàng xịn mà mày =))), nó nói ngay, đme ông lấy xả hết ra tay liền đi, hết mấy thằng xe nằm đường vì vụ này rồi, thôi sẵn có thợ, nhớ nó thăm nhớt thử thì thợ máy bảo nhớt hết độ nhờn rồi anh, xả ra thì ôi thôi, dcm đen như cà phê đen, mùi khét lẹt. May mà còn phát hiện sớm chứ em để đến tháng 11 năm nay chắc banh cái máy.
Em tởn tới già vụ nghe theo quảng cáo 15000 miles ở Mỹ hay 10k km ở VN
Xe em mà chạy theo tiêu chuẩn 15k miles thì có lẽ ra đống sắt vụn
em sẽ bổ sung ảnh Mời bác bác xem qua qua Mobile 1 sau 4500 km
Date nhớt là 4 năm trong chai.Còn đổ vào động cơ thì 1 năm đó anh.xe của anh chạy ít.mà nhớt 15k mới thay vậy tính ra khoảng mấy năm.nếu vậy thì nhớt còn đảm bảo không em? nhớt 15 k mới thay hạn sử dụng trong bao lâu hả em?
Bác dùng nhớt 40 trong khi hãng xe khuyên dùng nhớt 30 thì ko vấn đề j nhưng theo chuẩn bác nên chạy đúng loại nhớt khuyên dùng để máy trơn chu và nhẹ bác nhé!5w30 thị trường mình có loại gì các bác , thanks
tại e thấy trên cái nắp của e nó ghi mà e toàn chơi 40
ok.thks emDate nhớt là 4 năm trong chai.Còn đổ vào động cơ thì 1 năm đó anh.
Bác lo lắng như vậy là không phải ko có căn cứ, em cũng kinh doanh nhớt Mobil nhưng thật tình là rất lo lắng khi nghe một người quen làm gara (khách hàng của em) nói lại (không rõ bác ấy nói thật hay đùa) có một số người đi thu mua vỏ chai mobil 1Hic hic….thực ra dùng nhớt gì phù hợp cho xe của mình em biết, dùng như thế nào an toàn, tốt cho động cơ em cũng biết….Cái không biết (và cũng sợ nhất) là không phân biệt được hàng thật/hàng giả!!! Vì nếu nó làm giả từ nước ngoài rồi nhập khẩu vào VN thì bản thân các bác KD cũng không biết được!!!! Cứ nghĩ tới chuyện chạy vài ngàn km với dầu nhớt giả là khiếp cmn òi!!!! Chứ chất lượng/danhtiếng của Mobil 1 còn gì phải bàn nữa???![]()
Có thể hiểu thế này. Em có bà chị đang định cư ở Mỹ, nghe nói chuyện, ở đó dịch vụ bảo dưỡng xe thì rất là mắc nên dân bên đó rất ít khi đi bảo dưỡng thường xuyên như mình, đa phần toàn xe xịn nên nhớt cũng xịn, thay 1 lần là chạy đến 15.000km mới thay. Nhưng đó là ở Mỹ, ra đường chạy từ 60 - 120km/h, xăng thì được xài xăng 97 đốt cũng nhẹ hơn.
Còn ở VN trong hành phố các bác ra đường chỉ chạy 20 - 30km/h rất nóng máy, chưa kể đèn đỏ dày đặc, kẹt xe là thường xuyên, xe các bác ko lăn bánh nhưng máy lạnh vẫn chạy ào ào, mát rượi, như vậy là máy nó vẫn tiêu thụ nhớt. Hơn nữa bên mình xăng tốt nhất là 95, kiểm lại cũng chỉ còn 93. Như vậy nhớt tổng hợp có tốt đến mấy trong điều kiện này vẫn bị hết độ nhờn.
Còn ở VN trong hành phố các bác ra đường chỉ chạy 20 - 30km/h rất nóng máy, chưa kể đèn đỏ dày đặc, kẹt xe là thường xuyên, xe các bác ko lăn bánh nhưng máy lạnh vẫn chạy ào ào, mát rượi, như vậy là máy nó vẫn tiêu thụ nhớt. Hơn nữa bên mình xăng tốt nhất là 95, kiểm lại cũng chỉ còn 93. Như vậy nhớt tổng hợp có tốt đến mấy trong điều kiện này vẫn bị hết độ nhờn.
Việc thay nhớt sớm hơn khuyến cáo em nghĩ bác nói kẹt đường không hợp lý lắm.Có thể thay đổi theo tuổi thọ động cơ,dung tích động cơ,hiệu suất động cơ và quan trọng nhất theo em nghĩ là số lượng nhớt mà động cơ đòi hỏi so với dung tích của nó.Cái này phải tổng hợp các điều kiện chứ mổi ông mổi ý cải tới chiều chưa hết.Ông làm như ở Mỹ chạy đường local trong thành phố éo có đèn xanh đèn đỏ vậy, và cho dù ra freeway Mỹ chạy cũng không có kẹt xe à. ? Giờ cao điểm ( sáng tầm 8-9h và chiều tầm 5-7h )freeway chính bên Mỹ ví dụ freeway huyết mạch 101 từ san francisco chạy từ san jose đi và từ san fran về san jose xe chạy nhích từng chút từng chút chạy tầm 20-30 dặm/h, thậm chí xui trên đường có lane xe nào có tai nạn, cảnh sát ,đóng lane đó lai thì các lane còn lại xe thì chạy như rùa bò 10-15 dặm/h cũng chả phải là hiếm
Có xe nào mà chạy không nóng máy cho dù chạy nhanh hay chạy chậm đâu, ông nói tôi nghe thử ?
Nhớt tổng hợp bọn nhà sx tính toán trong trường hợp tối ưu ví dụ thự tế ở Mỹ à xe chạy freeway tốc độ tầm 65~75 dặm/h ( thực tế người ta hay chạy ổ tốc đọ này vi chạy nhanh hơn nữa là bọn highway patrol police pha đèn dí theo cho ăn ticket oan mạng ) còn trong thực tế thì xe chạy toàn là hỗn hợp ( local tóc độ thấp và freeway tốc độ cao ) nên có thể thay nhớt sớm hơn 1 chút so vói khuyến cáo cũng chả chết ma nào cả ( ví dụ thay vì chạy cứ 15k mile là thay nhốt thì chạy 10k thay nhớt sớm hơn 1 chút cũng chả sao cả, chỉ tốn tiền hơn vì thay nhớt + loc sớm hơn thôi )