Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
xe của anh chạy ít.mà nhớt 15k mới thay vậy tính ra khoảng mấy năm.nếu vậy thì nhớt còn đảm bảo không em? nhớt 15 k mới thay hạn sử dụng trong bao lâu hả em?
 
Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
Cuối tháng 11 năm ngoái, em có thay nhớt mobile 1 và bugi Iridium của 1 bác chuyên bán hàng này ở OS, em ko muốn nếu tên làm ảnh hưởng đến nồi cơm của bác ấy, nhưng có 1 việc em cần nói rõ

Nhớt này em hỏi chạy bn km thì thay, bác ấy bảo đường sá Việt Nam chạy 10k km hoặc chạy ít thì 1 năm thay 1 lần.

Đến nay em chạy được 7 tháng khoảng 4500km , từ lâu rất an tâm vì có Mobile 1 =)))))))
Sáng này em làm hộp số xe, thằng đệ hỏi em đang xài nhớt gì, em bảo mobile 1 chứ gì, hàng xịn mà mày =))), nó nói ngay, đme ông lấy xả hết ra tay liền đi, hết mấy thằng xe nằm đường vì vụ này rồi, thôi sẵn có thợ, nhớ nó thăm nhớt thử thì thợ máy bảo nhớt hết độ nhờn rồi anh, xả ra thì ôi thôi, dcm đen như cà phê đen, mùi khét lẹt. May mà còn phát hiện sớm chứ em để đến tháng 11 năm nay chắc banh cái máy.

Em tởn tới già vụ nghe theo quảng cáo 15000 miles ở Mỹ hay 10k km ở VN
Xe em mà chạy theo tiêu chuẩn 15k miles thì có lẽ ra đống sắt vụn
em sẽ bổ sung ảnh Mời bác bác xem qua qua Mobile 1 sau 4500 km

Có thể hiểu thế này. Em có bà chị đang định cư ở Mỹ, nghe nói chuyện, ở đó dịch vụ bảo dưỡng xe thì rất là mắc nên dân bên đó rất ít khi đi bảo dưỡng thường xuyên như mình, đa phần toàn xe xịn nên nhớt cũng xịn, thay 1 lần là chạy đến 15.000km mới thay. Nhưng đó là ở Mỹ, ra đường chạy từ 60 - 120km/h, xăng thì được xài xăng 97 đốt cũng nhẹ hơn.

Còn ở VN trong hành phố các bác ra đường chỉ chạy 20 - 30km/h rất nóng máy, chưa kể đèn đỏ dày đặc, kẹt xe là thường xuyên, xe các bác ko lăn bánh nhưng máy lạnh vẫn chạy ào ào, mát rượi, như vậy là máy nó vẫn tiêu thụ nhớt. Hơn nữa bên mình xăng tốt nhất là 95, kiểm lại cũng chỉ còn 93. Như vậy nhớt tổng hợp có tốt đến mấy trong điều kiện này vẫn bị hết độ nhờn.
 
Hic hic….thực ra dùng nhớt gì phù hợp cho xe của mình em biết, dùng như thế nào an toàn, tốt cho động cơ em cũng biết….Cái không biết (và cũng sợ nhất) là không phân biệt được hàng thật/hàng giả!!! Vì nếu nó làm giả từ nước ngoài rồi nhập khẩu vào VN thì bản thân các bác KD cũng không biết được!!!! Cứ nghĩ tới chuyện chạy vài ngàn km với dầu nhớt giả là khiếp cmn òi!!!! Chứ chất lượng/danhtiếng của Mobil 1 còn gì phải bàn nữa???:3dup:
Bác lo lắng như vậy là không phải ko có căn cứ, em cũng kinh doanh nhớt Mobil nhưng thật tình là rất lo lắng khi nghe một người quen làm gara (khách hàng của em) nói lại (không rõ bác ấy nói thật hay đùa) có một số người đi thu mua vỏ chai mobil 1 :(. Không phải ai kinh doanh cũng chân chính, thật đáng buồn bác ah.!
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Có thể hiểu thế này. Em có bà chị đang định cư ở Mỹ, nghe nói chuyện, ở đó dịch vụ bảo dưỡng xe thì rất là mắc nên dân bên đó rất ít khi đi bảo dưỡng thường xuyên như mình, đa phần toàn xe xịn nên nhớt cũng xịn, thay 1 lần là chạy đến 15.000km mới thay. Nhưng đó là ở Mỹ, ra đường chạy từ 60 - 120km/h, xăng thì được xài xăng 97 đốt cũng nhẹ hơn.

Còn ở VN trong hành phố các bác ra đường chỉ chạy 20 - 30km/h rất nóng máy, chưa kể đèn đỏ dày đặc, kẹt xe là thường xuyên, xe các bác ko lăn bánh nhưng máy lạnh vẫn chạy ào ào, mát rượi, như vậy là máy nó vẫn tiêu thụ nhớt. Hơn nữa bên mình xăng tốt nhất là 95, kiểm lại cũng chỉ còn 93. Như vậy nhớt tổng hợp có tốt đến mấy trong điều kiện này vẫn bị hết độ nhờn.

Tôi đang ở Mỹ đây, bà chi của bác có mùi gió & tôi đảm bào bả chả có hiểu biết teo gì về xe cộ, đàn bà thường là thế..Bảo dưỡng xe bên đây ai bảo vô service của chính hảng thì nó chém đẹp là phải vì công thợ rất đắt gấp vài lần công thợ tiệm của người vn bên đây hay ngay cả tiệm ơ ngoài của dân Mỹ trắng cho dù đắt hơn tiệm của người vn , cũng vẫn rẻ hơn công thơ service trong dealer.Xe của Nhật hay ngay cả xe Mỹ thì bảo dưỡng tương đối dể dàng hơn xe Đức vì phu tùng dể kiếm, hầu như tiêm nào cũng có thể sửa được các xe phổ biến trên thi trường của 2 thằng này, còn xe châu Âu nhất là xe Đưc thì không phải tiệm nào cũng sửa được và phu tùng cũng rất khó kiếm, giá đắt nữa.Vào service trong hãng nó chém tiền labor cho bay đầu, đó là chưa nói tới tiền thay phu tùng cũng rất đắt do phu tùng xe Đức phải nhập sang Mỹ nên chịu thuế rất cao.
Nhớt nhiếc cũng gió nốt vì rất nhiều xe xài nhớt gốc dầu mỏ thay nhớt 3000mile, chỉ có xe mới hay xe đã mua cách đây vài ba năm thì mới xài nhớt tổng hợp thôi chứ đâu phải xe nào cũng xài nhớt tổng hợp .Thậm chí nhớt gốc dầu mỏ có loai dùng cho xe cao tuổi >100 ngàn dặm
Còn không phải bên đây ai cũng xài xe xịn.Theo bác xe xịn là xe gì .Xe xịn ở Mỹ chỉ có dòng xe cao cấp của châu Âu/Nhật/Mỹ giá bán ở bên đây trên 30 ngàn usd trở lên chứ mấy dòng xe phổ biến như toyota camry/corolla/honda accord/civic/CRV.. mà xe xịn gì pa ? Chưa kể ở Mỹ xe cũ còn chạy đầy đường như mấy con toyota/honda.. đời 2000 trở về trước thâm chí đời 8X cũng còn có.Bọn Mễ nhập cư lậu nhiều thằng chạy xe cũ mèm như accord mắt híp đời 8X hay camry 8X,corolla 8X.. giá chưa tới 1000 usd chạy đụng người ta móp méo tùm lum cũng không có tiền sửa vì tiền vơ bodyshop sửa xe còn đắt hơn giá trị của con xe chưa tới 1000$.
Còn xăng cộ cũng gió nốtt.Đa phần dân bên đây mua xăng regular 87 để chạy thôi vì đa phần dòng xe phổ biến tkhông phải xe cao cấp trên thi trường chỉ cần xăng regular là ok, chỉ có 1 số dòng xe cao cấp như xe Nhật/Đức/châu âu mới bắt buộc phải xài xăng premium thôi.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Còn ở VN trong hành phố các bác ra đường chỉ chạy 20 - 30km/h rất nóng máy, chưa kể đèn đỏ dày đặc, kẹt xe là thường xuyên, xe các bác ko lăn bánh nhưng máy lạnh vẫn chạy ào ào, mát rượi, như vậy là máy nó vẫn tiêu thụ nhớt. Hơn nữa bên mình xăng tốt nhất là 95, kiểm lại cũng chỉ còn 93. Như vậy nhớt tổng hợp có tốt đến mấy trong điều kiện này vẫn bị hết độ nhờn.

Ông làm như ở Mỹ chạy đường local trong thành phố éo có đèn xanh đèn đỏ vậy, và cho dù ra freeway Mỹ chạy cũng không có kẹt xe à. ? Giờ cao điểm ( sáng tầm 8-9h và chiều tầm 5-7h )freeway chính bên Mỹ ví dụ freeway huyết mạch 101 từ san francisco chạy từ san jose đi và từ san fran về san jose xe chạy nhích từng chút từng chút chạy tầm 20-30 dặm/h, thậm chí xui trên đường có lane xe nào có tai nạn, cảnh sát ,đóng lane đó lai thì các lane còn lại xe thì chạy như rùa bò 10-15 dặm/h cũng chả phải là hiếm
Có xe nào mà chạy không nóng máy cho dù chạy nhanh hay chạy chậm đâu, ông nói tôi nghe thử ?
Nhớt tổng hợp bọn nhà sx tính toán trong trường hợp tối ưu ví dụ thự tế ở Mỹ à xe chạy freeway tốc độ tầm 65~75 dặm/h ( thực tế người ta hay chạy ổ tốc đọ này vi chạy nhanh hơn nữa là bọn highway patrol police pha đèn dí theo cho ăn ticket oan mạng ) còn trong thực tế thì xe chạy toàn là hỗn hợp ( local tóc độ thấp và freeway tốc độ cao ) nên có thể thay nhớt sớm hơn 1 chút so vói khuyến cáo cũng chả chết ma nào cả ( ví dụ thay vì chạy cứ 15k mile là thay nhốt thì chạy 10k thay nhớt sớm hơn 1 chút cũng chả sao cả, chỉ tốn tiền hơn vì thay nhớt + loc sớm hơn thôi )
 
Hạng D
19/10/09
4.927
15.805
113
Tel : 0949999684 .
Ông làm như ở Mỹ chạy đường local trong thành phố éo có đèn xanh đèn đỏ vậy, và cho dù ra freeway Mỹ chạy cũng không có kẹt xe à. ? Giờ cao điểm ( sáng tầm 8-9h và chiều tầm 5-7h )freeway chính bên Mỹ ví dụ freeway huyết mạch 101 từ san francisco chạy từ san jose đi và từ san fran về san jose xe chạy nhích từng chút từng chút chạy tầm 20-30 dặm/h, thậm chí xui trên đường có lane xe nào có tai nạn, cảnh sát ,đóng lane đó lai thì các lane còn lại xe thì chạy như rùa bò 10-15 dặm/h cũng chả phải là hiếm
Có xe nào mà chạy không nóng máy cho dù chạy nhanh hay chạy chậm đâu, ông nói tôi nghe thử ?
Nhớt tổng hợp bọn nhà sx tính toán trong trường hợp tối ưu ví dụ thự tế ở Mỹ à xe chạy freeway tốc độ tầm 65~75 dặm/h ( thực tế người ta hay chạy ổ tốc đọ này vi chạy nhanh hơn nữa là bọn highway patrol police pha đèn dí theo cho ăn ticket oan mạng ) còn trong thực tế thì xe chạy toàn là hỗn hợp ( local tóc độ thấp và freeway tốc độ cao ) nên có thể thay nhớt sớm hơn 1 chút so vói khuyến cáo cũng chả chết ma nào cả ( ví dụ thay vì chạy cứ 15k mile là thay nhốt thì chạy 10k thay nhớt sớm hơn 1 chút cũng chả sao cả, chỉ tốn tiền hơn vì thay nhớt + loc sớm hơn thôi )
Việc thay nhớt sớm hơn khuyến cáo em nghĩ bác nói kẹt đường không hợp lý lắm.Có thể thay đổi theo tuổi thọ động cơ,dung tích động cơ,hiệu suất động cơ và quan trọng nhất theo em nghĩ là số lượng nhớt mà động cơ đòi hỏi so với dung tích của nó.Cái này phải tổng hợp các điều kiện chứ mổi ông mổi ý cải tới chiều chưa hết.
Nhà sản xuất nó ghi hẳn 15k miles thì chắc chắn nó phải có sai số rồi vì chẳng ngu mà tự nó hại nó.Em từng thấy chiếc Kia Carens chạy 30k km mới thay nhớt rồi,chẳng sao cả.