Bạn muốn chính xác thì truy cập web nhà sản xuất mà xem bản test. Tất cả sản phẩm thể hiện ở bản testAnh đã thử nghiệm hay hãng nhớt nào thử nghiệm và có kết luận như vậy? Nếu có report anh chia sẽ để AE mở rộng tầm mắt, thanks.
Đây là chổ mình nói sài nhớt đặc cho những comments trên.Bọn thuốc xe hay đổ nhớt cực đặc để giảm công suất nên tránh dc phát ra âm thanh ko cần thiết. Chẳng xe đời mới nào mà dùng nhớt đặc cả. Ng ta dùng nhớt loãng cả dòng đời xe
Do tiêu chuẩn khí thải càng tăng , ở Mỹ họ đã sài nhớt có độ nhớt 0W-16. Điều mình nói là tại các nơi bảo dưỡng chính hãng họ thường sử dụng nhớt đặc hơn khuyến cáo từ HDSD.
VD như xe Kia của mình, hãng khuyến cáo 5W-20 và max. là 5W-30. Bão dưỡng tuỳ nơi họ sài 5W-30 đến 5W-40 làm xe hao xăng. KTV họ thường nói do nhiệt độ ở VN cao và làm cho máy êm hơn nên sài nhớt đặc hơn mà điều này không đúng.
Đa số người sài xe cho rằng KTV nói cũng hợp lý nên họ chấp nhận như vậy và không tìm hiểu thêm về nhớt bôi trơn.
VD như xe Kia của mình, hãng khuyến cáo 5W-20 và max. là 5W-30. Bão dưỡng tuỳ nơi họ sài 5W-30 đến 5W-40 làm xe hao xăng. KTV họ thường nói do nhiệt độ ở VN cao và làm cho máy êm hơn nên sài nhớt đặc hơn mà điều này không đúng.
Đa số người sài xe cho rằng KTV nói cũng hợp lý nên họ chấp nhận như vậy và không tìm hiểu thêm về nhớt bôi trơn.
- Thời gian thay nhớt tổng hợp chỉ là một phần trong sự lựa chọn, nhưng nó giúp bảo vệ môi trường.nhớt thông thường (gốc khoáng) dùng 8000km mới phải thay, nên e cũng chả hào hứng với cái nhớt tổng hợp (blend) quảng cáo 10000km mà giá gấp 3.
- Nhớt gốc khoáng theo khuyến cáo nên sử dụng cho xe cổ, cũ trên 20 năm = 200k km.
- Nhớt tổng hợp có đợ nhớt ổn định ở nhiệt độ cao so với nhớt khoáng.
- Nhớt gốc khoáng khuyến cáo thay 3500km ~4800km (trung bình 5k km, không phải 8k km như anh nói)
- Nhớt tổng hợp khuyến cáo thay ở mức 12k km ~ 16k km hoặc 6 tháng tuỳ điều kiện nào đến trước.
- Nhớt tổng hợp giảm hao mòn các bộ phận, tối ưu hoá tiêu thụ nhiên liệu, bảo vệ và tăng tuổi thọ động cơ so với nhớt gốc khoáng
- Cuối cùng là giá cao hơn 3 lần và tuỳ theo người bỏ tiền ra muốn như thế nào.
Ở US một số hãng nhớt họ có chương trình bảo hành động cơ từ 10~15năm, 300k km ~ 500k km nếu anh mua và thay nhớt của họ và định kỳ theo đúng HDSD.
Có những sản phẩm chỉ là quảng cáo, nhưng tin em tin quảng cáo ở những nước mà hiệp hội tiêu dùng họ mạnh để bảo vệ người mua.
Bạn viết rất đúng , ngoài ra còn tính thời gian thay nhớt định kỳ, xe em 25K mới thay, đã thay được 2 lần , bây giờ chừng 62K ODO. Sắp sữa vào mốc 75K.- Thời gian thay nhớt tổng hợp chỉ là một phần trong sự lựa chọn, nhưng nó giúp bảo vệ môi trường.
- Nhớt gốc khoáng theo khuyến cáo nên sử dụng cho xe cổ, cũ trên 20 năm = 200k km.
- Nhớt tổng hợp có đợ nhớt ổn định ở nhiệt độ cao so với nhớt khoáng.
- Nhớt gốc khoáng khuyến cáo thay 3500km ~4800km (trung bình 5k km, không phải 8k km như anh nói)
- Nhớt tổng hợp khuyến cáo thay ở mức 12k km ~ 16k km hoặc 6 tháng tuỳ điều kiện nào đến trước.
- Nhớt tổng hợp giảm hao mòn các bộ phận, tối ưu hoá tiêu thụ nhiên liệu, bảo vệ và tăng tuổi thọ động cơ so với nhớt gốc khoáng
- Cuối cùng là giá cao hơn 3 lần và tuỳ theo người bỏ tiền ra muốn như thế nào.
Ở US một số hãng nhớt họ có chương trình bảo hành động cơ từ 10~15năm, 300k km ~ 500k km nếu anh mua và thay nhớt của họ và định kỳ theo đúng HDSD.
Có những sản phẩm chỉ là quảng cáo, nhưng tin em tin quảng cáo ở những nước mà hiệp hội tiêu dùng họ mạnh để bảo vệ người mua.
Có thể là tại VN khí hậu quá ẩm (oxít hoá cao) và nhiều ô nhiểm do đó khuyến cáo thay sớm chăng ?
Kỹ thuật tụi nó đâu biết gì về nhớt. Đám kỹ thuật toàn nói xe cũ dùng nhớt đặc thì toàn vớ vẩn. Xe càng cũ thì phải dùng loãng do đọng cơ đã yếu , bơm nhớt yếu. Còn xe đã lỗi thì phải thay hoặc đại tu thôiDo tiêu chuẩn khí thải càng tăng , ở Mỹ họ đã sài nhớt có độ nhớt 0W-16. Điều mình nói là tại các nơi bảo dưỡng chính hãng họ thường sử dụng nhớt đặc hơn khuyến cáo từ HDSD.
VD như xe Kia của mình, hãng khuyến cáo 5W-20 và max. là 5W-30. Bão dưỡng tuỳ nơi họ sài 5W-30 đến 5W-40 làm xe hao xăng. KTV họ thường nói do nhiệt độ ở VN cao và làm cho máy êm hơn nên sài nhớt đặc hơn mà điều này không đúng.
Đa số người sài xe cho rằng KTV nói cũng hợp lý nên họ chấp nhận như vậy và không tìm hiểu thêm về nhớt bôi trơn.
chắc bác chưa đọc HDSD của xe rồi. Bản tiếng Anh nhé chứ đừng đọc bản tiếng Việt. Nhớt gốc khoáng cho phép thay sau 8000km hoặc mỗi 6 tháng. Còn độ nhớt thì nhớt gốc khoáng tốt hơn nhớt tổng hợp, bảo vệ xe tốt hơn- Thời gian thay nhớt tổng hợp chỉ là một phần trong sự lựa chọn, nhưng nó giúp bảo vệ môi trường.
- Nhớt gốc khoáng theo khuyến cáo nên sử dụng cho xe cổ, cũ trên 20 năm = 200k km.
- Nhớt tổng hợp có đợ nhớt ổn định ở nhiệt độ cao so với nhớt khoáng.
- Nhớt gốc khoáng khuyến cáo thay 3500km ~4800km (trung bình 5k km, không phải 8k km như anh nói)
- Nhớt tổng hợp khuyến cáo thay ở mức 12k km ~ 16k km hoặc 6 tháng tuỳ điều kiện nào đến trước.
- Nhớt tổng hợp giảm hao mòn các bộ phận, tối ưu hoá tiêu thụ nhiên liệu, bảo vệ và tăng tuổi thọ động cơ so với nhớt gốc khoáng
- Cuối cùng là giá cao hơn 3 lần và tuỳ theo người bỏ tiền ra muốn như thế nào.
Ở US một số hãng nhớt họ có chương trình bảo hành động cơ từ 10~15năm, 300k km ~ 500k km nếu anh mua và thay nhớt của họ và định kỳ theo đúng HDSD.
Có những sản phẩm chỉ là quảng cáo, nhưng tin em tin quảng cáo ở những nước mà hiệp hội tiêu dùng họ mạnh để bảo vệ người mua.
- Em cũng chỉ đọc HDSD tiếng Anh xe tương đương, tiếng Việt chỉ là tham khảo.chắc bác chưa đọc HDSD của xe rồi. Bản tiếng Anh nhé chứ đừng đọc bản tiếng Việt. Nhớt gốc khoáng cho phép thay sau 8000km hoặc mỗi 6 tháng. Còn độ nhớt thì nhớt gốc khoáng tốt hơn nhớt tổng hợp, bảo vệ xe tốt hơn
- Nếu anh nói conventional oil change interval là 8k km (anh thử chụp màn hình HDSD của anh cho AE tham khảo). Photo là khuyến cáo thời gian vs số km thay nhớt TH của xe Kia Sorento tuỳ điều kiện nào đến trước
- Phần độ nhớt của gốc khoáng tốt hơn nhớt TH thì anh xem lại. Theo tìm hiểu của em thì độ nhớt của nhớt gốc khoáng sẽ thay đổi theo nhiệt độ, máy nóng sẽ độ nhớt loãng ra, nhớt tổng hợp có độ nhớt không thay đổi theo nhiệt độ.
Nếu anh nói nhớt gốc khoáng bảo vệ xe tốt hơn thì nhớt TH mắc gấp 3 lần nó chết tươi rồi, ai mà mua nữa anh
Hình dưới là câu khuyến cáo về thay nhớt của hãng Kia ngắn gọn là "nếu thay nhớt cấp thấp (gốc dầu khoáng hay bán TH) thì việc thay nhớt và lọc nhớt được chỉ định theo điều kiện bảo dưỡng KHẮC KHE" -> vì vậy nhớt gốc khoáng, hay bán TH không thể tốt hơn nhớt TH
Em nghĩ manual của hãng xe khác cũng sẽ khuyến cáo tương tự tương ứng từng loại động cơ.
anh check lại câu in đậm, kết luận như vậy chưa đúng.Kỹ thuật tụi nó đâu biết gì về nhớt. Đám kỹ thuật toàn nói xe cũ dùng nhớt đặc thì toàn vớ vẩn. Xe càng cũ thì phải dùng loãng do đọng cơ đã yếu , bơm nhớt yếu. Còn xe đã lỗi thì phải thay hoặc đại tu thôi
Với xe cũ chạy trên 120k km hay 8 năm tuổi thì khuyến cáo vẫn sài nhớt TH có độ nhớt không đổi nhưng là loại nhớt "High Mileage". Vì nhớt TH High Mileage có thêm những phụ gia bảo vệ động cơ, , vệ sinh động cơ, chất làm kín ron, phớt, chất điều chỉnh độ ma sát và chất chống oxy hóa để giữ cho mọi thứ bên trong động cơ luôn sạch sẽ.