Bạn nói toàn chung chung. Phụ gia chống oxy hóa và vệ sinh động cơ luôn có trong dòng nhớt tốt của các thương hiệu. Ron, phớt tiêu hao theo thời gian và phải thay khi tới chu kỳ. Nhớt nào làm kín dc nó ? Chỉ số bôi trơn của nhớt càng cao càng tốt và nó tủ lệ thuận theo chất lượng nhớt. Còn bạn nói điều chỉnh độ ma sát là điều chỉnh thế nào. Công dụng của nhớt là làm giảm ma sát càng nhiều càng tốt chứ điều chỉnh là điều chỉnh thế nàoanh check lại câu in đậm, kết luận như vậy chưa đúng.
Với xe cũ chạy trên 120k km hay 8 năm tuổi thì khuyến cáo vẫn sài nhớt TH có độ nhớt không đổi nhưng là loại nhớt "High Mileage". Vì nhớt TH High Mileage có thêm những phụ gia bảo vệ động cơ, , vệ sinh động cơ, chất làm kín ron, phớt, chất điều chỉnh độ ma sát và chất chống oxy hóa để giữ cho mọi thứ bên trong động cơ luôn sạch sẽ.
Nhớt khoáng mà tốt hơn nhớt tổng hợp ah bác ? Bác nhầm lẫn chỗ nào thếchắc bác chưa đọc HDSD của xe rồi. Bản tiếng Anh nhé chứ đừng đọc bản tiếng Việt. Nhớt gốc khoáng cho phép thay sau 8000km hoặc mỗi 6 tháng. Còn độ nhớt thì nhớt gốc khoáng tốt hơn nhớt tổng hợp, bảo vệ xe tốt hơn
Thì chung chung nó là vậy. Nói như anh là anh không PHÂN BIỆT hai loại là nhớt tổng hợp (TH) cho xe mới và nhớt tổng hợp High Mileages (HM) cho xe cũ rồi. Và hai loại này thì thành phần additives (phụ gia), nồng độ thêm vô có tỷ lệ khác nhau theo từng hãng hoặc có cái có cái không.Bạn nói toàn chung chung. Phụ gia chống oxy hóa và vệ sinh động cơ luôn có trong dòng nhớt tốt của các thương hiệu. Ron, phớt tiêu hao theo thời gian và phải thay khi tới chu kỳ. Nhớt nào làm kín dc nó ? Chỉ số bôi trơn của nhớt càng cao càng tốt và nó tủ lệ thuận theo chất lượng nhớt. Còn bạn nói điều chỉnh độ ma sát là điều chỉnh thế nào. Công dụng của nhớt là làm giảm ma sát càng nhiều càng tốt chứ điều chỉnh là điều chỉnh thế nào
Yes, Chất chống oxy hoá và vệ sinh động cơ cả hai loại TH và HM đều có nhưng nồng độ nó khác nhau.
Giảm ma sát chỉ là một phần của công dụng nhớt TH bây giờ thôi. Nghe nói anh bán nhớt nhưng có lẽ anh chỉ bán nhớt TH thông thường, ko bán HM.
Phụ gia nhớt High Mileages sẽ có chất phụ gia "bù đắp vật liệu" (các hãng hay gọi là "nano additives") vào những mài mòn cơ khí hay gồ ghề cực nhỏ trên bề mặt chi tiết cơ khí tạo cho bề mặt vật liệu smooth -> nó là điều chỉnh độ ma sát đó anh và phần nào làm kín kín ron, phớt.
Xì nhớt ron, phớt là do ron hay phớt nó hư hỏng chứ không phải cho chi tiết cơ khi nó mòn theo thời gian xử dụng làm xì nhớt, anh phân biệt rõ hai cái này.
Cái em nói là ron phớt chưa đến lifetime phải thay nhưng chi tiết cơ khí nó bị mòn trước (vì lý do nào đó) thì nhớt high mileages nó giúp sealed cáo phần mòn cơ khí.
Giảm ma sát chỉ là 1 phần của công dụng nhớt tổng hợp là ý nghĩa thế nào ? Giảm ma sát là điều cốt lõi và cần thiết bậc nhất về công dụng của nhớt. Để giảm ma sát cao và độ ỏn đinh nhớt thì cần các phụ gia a b c. Nhớt bù đắp gồ ghề chi tiết là chuyện quảng cáo lừa đảo. Nó đã gồ ghề và sướt thì coi như đã lỗi --> lỗi thì phải thay mới hoặc gia công mới. Bạn nói mình chỉ bán nhớt tổng hợp loại thường thì loại nào cao hơn những gì mình đang kinh doanh. Bạn nắm hết sản phẩm mình đang kinh doanh ko?Thì chung chung nó là vậy. Nói như anh là anh không PHÂN BIỆT hai loại là nhớt tổng hợp (TH) cho xe mới và nhớt tổng hợp High Mileages (HM) cho xe cũ rồi. Và hai loại này thì thành phần additives (phụ gia), nồng độ thêm vô có tỷ lệ khác nhau theo từng hãng hoặc có cái có cái không.
Yes, Chất chống oxy hoá và vệ sinh động cơ cả hai loại TH và HM đều có nhưng nồng độ nó khác nhau.
Giảm ma sát chỉ là một phần của công dụng nhớt TH bây giờ thôi. Nghe nói anh bán nhớt nhưng có lẽ anh chỉ bán nhớt TH thông thường, ko bán HM.
Phụ gia nhớt High Mileages sẽ có chất phụ gia "bù đắp vật liệu" (các hãng hay gọi là "nano additives") vào những mài mòn cơ khí hay gồ ghề cực nhỏ trên bề mặt chi tiết cơ khí tạo cho bề mặt vật liệu smooth -> nó là điều chỉnh độ ma sát đó anh và phần nào làm kín kín ron, phớt.
Xì nhớt ron, phớt là do ron hay phớt nó hư hỏng chứ không phải cho chi tiết cơ khi nó mòn theo thời gian xử dụng làm xì nhớt, anh phân biệt rõ hai cái này.
Cái em nói là ron phớt chưa đến lifetime phải thay nhưng chi tiết cơ khí nó bị mòn trước (vì lý do nào đó) thì nhớt high mileages nó giúp sealed cáo phần mòn cơ khí.
Ron phớt chai cứng và hao mòn làm xi nhớt là đúng rồi chứ làm gì chi tiết máy hao mòn mà xì nhớt. Chi tiết máy chỉ cong vênh nó mới làm xì nhớt.
Mục tiêu chính của nhớt chỉ là giảm ma sát tối đa chứ ko phải đưa ma sát về 0 được. Xe cũ lại càng ko có cái lý thuyết dùng nhớt đặc và mấy thứ nano phục hồi chi tiết máy là cú lừa thiên hạ của đám maketing. Chi tiết máy đã mòn thì sẽ mòn đều và trong phạm vi kỹ thuật cho phép chứ mòn gồ ghề là hỏng kỹ thuật thì đừng nói tới nhớt nào mà phục hồi được nó
Chắc ảnh nghĩ giống xe máy ngày xưa làm mát bằng nhớtGiảm ma sát chỉ là 1 phần của công dụng nhớt tổng hợp là ý nghĩa thế nào ? Giảm ma sát là điều cốt lõi và cần thiết bậc nhất về công dụng của nhớt. Để giảm ma sát cao và độ ỏn đinh nhớt thì cần các phụ gia a b c. Nhớt bù đắp gồ ghề chi tiết là chuyện quảng cáo lừa đảo. Nó đã gồ ghề và sướt thì coi như đã lỗi --> lỗi thì phải thay mới hoặc gia công mới. Bạn nói mình chỉ bán nhớt tổng hợp loại thường thì loại nào cao hơn những gì mình đang kinh doanh. Bạn nắm hết sản phẩm mình đang kinh doanh ko?
Ron phớt chai cứng và hao mòn làm xi nhớt là đúng rồi chứ làm gì chi tiết máy hao mòn mà xì nhớt. Chi tiết máy chỉ cong vênh nó mới làm xì nhớt.
Mục tiêu chính của nhớt chỉ là giảm ma sát tối đa chứ ko phải đưa ma sát về 0 được. Xe cũ lại càng ko có cái lý thuyết dùng nhớt đặc và mấy thứ nano phục hồi chi tiết máy là cú lừa thiên hạ của đám maketing. Chi tiết máy đã mòn thì sẽ mòn đều và trong phạm vi kỹ thuật cho phép chứ mòn gồ ghề là hỏng kỹ thuật thì đừng nói tới nhớt nào mà phục hồi được nó
1. Giảm ma sát là cốt lõi đó là cái nhìn của anh. nếu anh học khác ngành cơ khí thì thôi không nói mấy lỗi của chi tiết máy với với anh nữa. Anh KD gì mình cũng ko quan tâm luôn. Mình nói trên là mình tìm hiểu về nhớt TH, nhớt bán TH, nhớt gốc dầu. Nhớt TH có loại cho xe mới và loại cho xe chạy trên 120k km (hay 8 năm tuổi) chứ có nói anh bán nhớt TH loại thường với loại cao hơn.Giảm ma sát chỉ là 1 phần của công dụng nhớt tổng hợp là ý nghĩa thế nào ? Giảm ma sát là điều cốt lõi và cần thiết bậc nhất về công dụng của nhớt. Để giảm ma sát cao và độ ỏn đinh nhớt thì cần các phụ gia a b c. Nhớt bù đắp gồ ghề chi tiết là chuyện quảng cáo lừa đảo. Nó đã gồ ghề và sướt thì coi như đã lỗi --> lỗi thì phải thay mới hoặc gia công mới. Bạn nói mình chỉ bán nhớt tổng hợp loại thường thì loại nào cao hơn những gì mình đang kinh doanh. Bạn nắm hết sản phẩm mình đang kinh doanh ko?
Ron phớt chai cứng và hao mòn làm xi nhớt là đúng rồi chứ làm gì chi tiết máy hao mòn mà xì nhớt. Chi tiết máy chỉ cong vênh nó mới làm xì nhớt.
Mục tiêu chính của nhớt chỉ là giảm ma sát tối đa chứ ko phải đưa ma sát về 0 được. Xe cũ lại càng ko có cái lý thuyết dùng nhớt đặc và mấy thứ nano phục hồi chi tiết máy là cú lừa thiên hạ của đám maketing. Chi tiết máy đã mòn thì sẽ mòn đều và trong phạm vi kỹ thuật cho phép chứ mòn gồ ghề là hỏng kỹ thuật thì đừng nói tới nhớt nào mà phục hồi được nó
Về căn bản nhớt phải đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp là API, ILSAC, ACEA rồi tuỳ mỗi hãng họ có bí quyết riêng về phụ gia trong nhớt và công nghệ làm ra nhớt TH -> ăn tiền nhau chổ đó.
Yes QC chỉ là QC, nhưng mình tin QC của mấy hãng nhớt Mỹ/Âu Châu hơn nhớt Tàu, Á Châu bla bla.
Ron, Phớt chưa hư mà chi tiết máy nó mòn trước là giả thuyết của mình, mình ko nói nó hư mà ko thay. Đang nói chi tiết máy hao mòn trong quá trình vận hành, anh lại nói chi tiết máy cong vênh vậy?
Nếu mấy cái phụ gia nano là cú lừa thiên hạ thì mấy hãng Shell, Castrol, BP v.v dẹp tiệm rồi đừng nói đến mấy hãng nhớt của Á Châu!
Chi tiết máy sẽ mòn đều khi vận hành, nếu anh học CK thì mình cùng tìm hiểu chia sẽ tiếp, còn không...
Chắc anh chỉ là người mua nhớt về sài mà không tìm hiểu về những công dụng của nhớt nên mới nói vậy.Chắc ảnh nghĩ giống xe máy ngày xưa làm mát bằng nhớt
Làm mát là một trong những công dụng của nhớt đó anh.
Chỉnh sửa cuối:
1. Giảm ma sát là cốt lõi đó là cái nhìn của anh. nếu anh học khác ngành cơ khí thì thôi không nói mấy lỗi của chi tiết máy với với anh nữa. Anh KD gì mình cũng ko quan tâm luôn. Mình nói trên là mình tìm hiểu về nhớt TH, nhớt bán TH, nhớt gốc dầu. Nhớt TH có loại cho xe mới và loại cho xe chạy trên 120k km (hay 8 năm tuổi) chứ có nói anh bán nhớt TH loại thường với loại cao hơn.
Về căn bản nhớt phải đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp là API, ILSAC, ACEA rồi tuỳ mỗi hãng họ có bí quyết riêng về phụ gia trong nhớt và công nghệ làm ra nhớt TH -> ăn tiền nhau chổ đó.
Yes QC chỉ là QC, nhưng mình tin QC của mấy hãng nhớt Mỹ/Âu Châu hơn nhớt Tàu, Á Châu bla bla.
Ron, Phớt chưa hư mà chi tiết máy nó mòn trước là giả thuyết của mình, mình ko nói nó hư mà ko thay. Đang nói chi tiết máy hao mòn trong quá trình vận hành, anh lại nói chi tiết máy cong vênh vậy?
Nếu mấy cái phụ gia nano là cú lừa thiên hạ thì mấy hãng Shell, Castrol, BP v.v dẹp tiệm rồi đừng nói đến mấy hãng nhớt của Á Châu!
Chi tiết máy sẽ mòn đều khi vận hành, nếu anh học CK thì mình cùng tìm hiểu chia sẽ tiếp, còn không...
Hay quá anh ơi, anh học cơ khí ngành gì và trường nào thế anhChắc anh chỉ là người mua nhớt về sài mà không tìm hiểu về những công dụng chính của nhớt nên mới nói vậy.
Tại anh nhắc đến ngành cơ khí nên mình hỏi thôi anh
Mình nên nói về chủ đề các loại nhớt và sự vận hành của máy móc. Trường và ngành gì ko liên quan đến. Thanks