Hạng B2
31/5/13
137
41
28
Ôi, bác 3 lầu 4 bánh mà 2 vế đầu vẫn còn để ngỏ ạ !!!! Chúc bác sớm hoàn thành 2 vế đầu !!!
 
Hạng B2
26/4/07
187
56
28
otosaigon.com
Em thấy thế này:
- Để hàng 2 và 3 mát nhanh, nhất là những lúc vào xe đang để ngoài nắng thì người ngồi trước phải chịu sức gió + hơi lạnh rất nhiều --> rất khó chịu và dễ cảm nữa (vì mới ở ngoài nằng vào xe)
- Hàng ghế 2 mát nhanh thì phải để gió thổi 2 chiều = vào người + dưới chân (để qua dưới ghế trước ra hàng ghế 2)
- Nếu đẩy 2 họng gió giữa lên trần để ráng cho hàng ghế 3 thì không hiệu quả, có mát nhưng các bác thử nghĩ người ngồi đó sẽ tự hâm nóng khu vực đó, hơi lạnh chắc chắc không đủ. Đặc biệt là 2 người cùng ngồi.

Em thắc mắc sao họng gió dưới ghế có mà sales không biết là sao ta?
Nếu đúng có họng gió dưới ghế trước thì sao bao bọc ghế trước có dư 1 miếng phủ xuống gần đụng sàn --> vô tình cản gió đẩy ra sau. Chủ ý thiết kế ở đây là gì vậy?

Bác nào hiểu chỉ dùm em?
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Em thấy thế này:
- Để hàng 2 và 3 mát nhanh, nhất là những lúc vào xe đang để ngoài nắng thì người ngồi trước phải chịu sức gió + hơi lạnh rất nhiều --> rất khó chịu và dễ cảm nữa (vì mới ở ngoài nằng vào xe)
- Hàng ghế 2 mát nhanh thì phải để gió thổi 2 chiều = vào người + dưới chân (để qua dưới ghế trước ra hàng ghế 2)
- Nếu đẩy 2 họng gió giữa lên trần để ráng cho hàng ghế 3 thì không hiệu quả, có mát nhưng các bác thử nghĩ người ngồi đó sẽ tự hâm nóng khu vực đó, hơi lạnh chắc chắc không đủ. Đặc biệt là 2 người cùng ngồi.

Em thắc mắc sao họng gió dưới ghế có mà sales không biết là sao ta?
Nếu đúng có họng gió dưới ghế trước thì sao bao bọc ghế trước có dư 1 miếng phủ xuống gần đụng sàn --> vô tình cản gió đẩy ra sau. Chủ ý thiết kế ở đây là gì vậy?

Bác nào hiểu chỉ dùm em?
Bác thử chưa ??? Chưa thì cứ thử đi bác.
Mới vào xe thì từ từ chờ chút nó lạnh cũng ko sao cả. Chỉa lên trần đảm bảo bác mát mẻ rười rượi cho hàng 2 và 3. E làm woai, caren cùi, chưa ai chê ko lạnh ở hàng 3. Nhg có hôm chở ông sếp to, ổng cắc ké chuyển 2 họng giữa xuống ngang thay vì chỉa lên trần như e đang để. Ý ổng muốn chăm lo cho mấy bà thư ký ngồi hàng giữa. Thế là toi, hàng giữa ho sù sụ (vì lạnh quá, do nấc quạt đang số 2), còn hàng 3 thì ráng chồm lên hàng 2 để hưởng xíu hơi lạnh.
Cả xe cứ lặng lẽ đi và vui vẻ nc mà ko ai dám lên tiếng chỉnh lại.
 
Hạng C
18/11/15
994
451
63
TP. HCM - Sài Gòn
Bác thử chưa ??? Chưa thì cứ thử đi bác.
Mới vào xe thì từ từ chờ chút nó lạnh cũng ko sao cả. Chỉa lên trần đảm bảo bác mát mẻ rười rượi cho hàng 2 và 3. E làm woai, caren cùi, chưa ai chê ko lạnh ở hàng 3. Nhg có hôm chở ông sếp to, ổng cắc ké chuyển 2 họng giữa xuống ngang thay vì chỉa lên trần như e đang để. Ý ổng muốn chăm lo cho mấy bà thư ký ngồi hàng giữa. Thế là toi, hàng giữa ho sù sụ (vì lạnh quá, do nấc quạt đang số 2), còn hàng 3 thì ráng chồm lên hàng 2 để hưởng xíu hơi lạnh.
Cả xe cứ lặng lẽ đi và vui vẻ nc mà ko ai dám lên tiếng chỉnh lại.
Sếp bự có khác. Bị nhét xuống hàng 3 rồi mà lên tiếng nữa chắc sếp đuổi thẳng xuống xe luôn quá.:3dcuoi:
 
Hạng C
18/11/15
994
451
63
TP. HCM - Sài Gòn
Em thấy thế này:
- Để hàng 2 và 3 mát nhanh, nhất là những lúc vào xe đang để ngoài nắng thì người ngồi trước phải chịu sức gió + hơi lạnh rất nhiều --> rất khó chịu và dễ cảm nữa (vì mới ở ngoài nằng vào xe)
- Hàng ghế 2 mát nhanh thì phải để gió thổi 2 chiều = vào người + dưới chân (để qua dưới ghế trước ra hàng ghế 2)
- Nếu đẩy 2 họng gió giữa lên trần để ráng cho hàng ghế 3 thì không hiệu quả, có mát nhưng các bác thử nghĩ người ngồi đó sẽ tự hâm nóng khu vực đó, hơi lạnh chắc chắc không đủ. Đặc biệt là 2 người cùng ngồi.

Em thắc mắc sao họng gió dưới ghế có mà sales không biết là sao ta?
Nếu đúng có họng gió dưới ghế trước thì sao bao bọc ghế trước có dư 1 miếng phủ xuống gần đụng sàn --> vô tình cản gió đẩy ra sau. Chủ ý thiết kế ở đây là gì vậy?

Bác nào hiểu chỉ dùm em?
Cái họng gió đó chủ yếu là thổi phía dưới làm mát chân (khi chuyện chế độ thổi gió chân hoặc auto) và cái phủ ghế bác nói còn khoảng 15cm nữa mới đụng đến sàn, nên gió lạnh có thể thổi ra được khu vực phía sau thoả mái, kết hợp thêm họng gió phía trước hướng lên trần xe thì phía sau bao mát. Hơn nữa máy lạnh cũng sâu và gió thổi mạnh nên bác yên tâm hàng 2.
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
cái họng gió giữa khi chỉa lên trần thì chắc chắn, e dùng từ "chắc chắn", hơi lạnh phải đi qua hàng 2 rồi mới qua hàng 3, nên cả hai hàng ghế này chắc chắn mát. Còn có bác lo chỉa lên trần thì chỉ xuống hàng 3 thì ko phải vậy, vì hơi lạnh chỉ xuống hàng 3 khi mà hơi lạnh nó cắc cớ đi trườn trườn sát trần để ra sau, còn luồng hơi lạnh đi ra phải có độ rộng theo hình tam giác, nên chắc chắn hàng 2 và 3 sẽ mát.
 
Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Kết luận cuối cùng là nên lái thử test thực tế thì sẽ rõ ràng cả.:3dchientrung:
chạy 3 tháng ~ 3000km rùi, test gì nữa. ngồi hàng 3 không mở dàn 2 thì cứ xác định ở trần, bao chỉnh các thể loại.
Nói chung sau 3000km xe ổn, chạy đường dài tốt. hãng khuyến mãi sẳn 24t cho lắp dàn lạnh 2 rồi. ai chưa mua thì mua đi, đáng tiền.
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng C
6/3/12
806
453
63
Chạy 1 thời gian thì cái vấn đề khó hiểu nhất là GM thiết kế dàn chân ga và thắng vớ vẩn vl. Chân ga nhẹ hẫng, đặt hờ chân lên phát là đã ăn ga, trong khi chân thắng lại khá nặng, muốn thắng phải đạp sâu vào mới từ từ rà thắng. Đáng lẽ nên làm chân ga nặng, chân thắng nhẹ thì ở đây lại làm ngược lại . Điều nữa là chân thắng thiết kế quá cao, lệch hẳn so với chân ga, chân mình mang giày size 41 mà muốn đạp thắng toàn phải nhấc hẳn chân khỏi ga mới đạp đc chứ không như trước đây chạy con CRV chỉ cần nhích đầu bàn chân qua lại là đc. Cái thiết kế vớ vẩn đó khiến cho chạy xe thời gian dài mỏi chân éo chịu đc (chạy liên tục 5h, xuống nghỉ mà muốn xụi luôn cái giò phải).

Và hiện tại vẫn đang điên đầu với cái vụ tự hú báo động của con Cap này, đậu trong nhà mà không tắt chế độ bào động thì nó hú liên tục, tức muốn trào máu.
@Thành Trạng: Hãng bên em đã khắc phục được một số nhược điểm này chưa?
- Và hiện tại vẫn đang điên đầu với cái vụ tự hú báo động của con Cap này, đậu trong nhà mà không tắt chế độ bào động thì nó hú liên tục, tức muốn trào máu.
- ... chạy liên tục 5h, xuống nghỉ mà muốn xụi luôn cái giò phải
 
Hạng B1
29/5/15
54
148
33
35
@Thành Trạng: Hãng bên em đã khắc phục được một số nhược điểm này chưa?
- Và hiện tại vẫn đang điên đầu với cái vụ tự hú báo động của con Cap này, đậu trong nhà mà không tắt chế độ bào động thì nó hú liên tục, tức muốn trào máu.
- ... chạy liên tục 5h, xuống nghỉ mà muốn xụi luôn cái giò phải

- Vụ chân ga thì sau 5k km đã dần thích ứng đc, nhưng đi đường nội ô thì vẫn khá cực do toàn phải ghì chân lại. Đi đg trường thì khỏe hơn 1 chút, trước chưa quen thì 5h là mỏi, giờ quen rồi thì 8-9h liên tục mới mỏi.

- Vụ hú thì có vẻ GM chơi trò giả ngu luôn rồi, vác qua chỗ mua xe là Đông Đô Thành thì bó tay ko sửa đc, báo mình là để liên lạc với hãng nhưng có lẽ các anh ấy trí nhớ kém, hơn 2 tháng rồi cũng chẳng ai nói năng gì với mình, vác qua GM SG thì lại bảo là ko thấy hú, trong khi mình vừa vác về gara nhà đậu phát là nó hú còn hơn cha chết. Chán chẳng buồn chửi.

- Nói chung Revv là chiếc xe ngon, do mình đen dính ngay chiếc bệnh chứ nhiều ae trong hội Cap cũng lên đời Revv rồi nhưng chưa thấy ai bị. So với giá tiền thì minh đánh giá Captiva Revv p/p ngon nhất hiện nay trong đám CUV. Nhưng cái khuyết điểm to tổ bố là hệ thống đại lý vẫn dốt như xưa, đi qua 2 đại lý là Đông Đô Thành với Sài Gòn thì chẳng có bên nào làm mình hài lòng về cả thái độ sale - kt lẫn giá phụ tùng, cực chẳng đã phải bảo dưỡng hãng vì vụ bảo hành chứ không mình đem ra gara ngoài tốt gấp tỷ lần.

- Vấn đề dàn lạnh thì ý kiến mình như sau: nếu thường đi full 3 hàng ghế thì bắt buộc gắn thêm cái dàn lạnh sau, chấm hết. Tất cả các ý kiến khác đều là không đúng vì bản thân mình đã thử rồi. Chấp luôn các loại hướng cửa gió lên trần hay chỉnh gió chân cho xài cái ống gió dưới gầm thì hàng ghế thứ 3 vẫn nóng và ngột.

- Ngày xưa ông già chơi chiếc Cap 2007 xong bán gấp, rồi chửi GM như chóa, đến phiên mình thì cứ nghĩ rằng nhiều năm rồi thì các anh ấy có lẽ sẽ khôn hơn xưa, nhưng có vẻ GM VN thuộc dạng "ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo" thì phải.

- Có 1 vấn đề rất buồn cười về anh bạn sale ở Đông Đô Thành, theo hợp đồng thì mình sẽ đc tặng áo trùm xe, nhưng đến lúc lấy ra xài thì cái áo lại chật ních chẳng xài đc, gửi lên cho anh ấy đổi cái khác, bẵng đi 1 thời gian hơn 1 tháng, mình ghé lên lấy, trước khi ghé 2 ngày đã gọi báo cho anh ấy, đến hôm lên gọi thêm phát nữa, đến cuối cùng ghé qua thì trả lời tỉnh bơ" Quên", thôi xem như mình cúng cô hồn cho anh bạn sale ấy luôn, cạn lời.

[BCOLOR=#ffffff]- Lời khuyên của mình cho bất cứ ae nào muốn mua Cap - Cruze - Spark .... Tránh cái Chervolet Đông Đô Thành càng xa càng tốt, nát từ sale cho đến KTV, 1 đám từ trên xuống dưới chẳng ra cái thể thống cống rãnh gì ráo.[/BCOLOR]

- Để lúc nào rảnh rỗi mình sẽ làm 1 bài review Cap sau 5k km, đồng thời kể luôn mấy kỷ niệm đau thương của mình với cái Đông Đô Thành cho các bác đọc, nhiều vấn đề mà mình không tưởng tượng đc 1 đại lý lớn lại có thể có kiểu làm ăn ngu dốt đến mức ấy.
 
Chỉnh sửa cuối: