Cái vụ chân ga và phanh thì..... ngày trc đi sp LT nên hiểu vụ chân phanh, bất tiện lắm. Từng vào đại lý hỏi đc trả lời ngon ơ là nó vậy đó, chỉnh ko đc. Có nghe 1 tài nữ có nói ko dám chạy sp do ko quen chân phanh. Còn vụ chân ga Ltz nhạy thì ko biết do chưa chạy Gm Ltz. Vụ máy lạnh thì tùy cách mỗi ng sử dụng thôi.
Rất cảm ơn bác về bài viết rất thực!- Vụ chân ga thì sau 5k km đã dần thích ứng đc, nhưng đi đường nội ô thì vẫn khá cực do toàn phải ghì chân lại. Đi đg trường thì khỏe hơn 1 chút, trước chưa quen thì 5h là mỏi, giờ quen rồi thì 8-9h liên tục mới mỏi.
- Vụ hú thì có vẻ GM chơi trò giả ngu luôn rồi, vác qua chỗ mua xe là Đông Đô Thành thì bó tay ko sửa đc, báo mình là để liên lạc với hãng nhưng có lẽ các anh ấy trí nhớ kém, hơn 2 tháng rồi cũng chẳng ai nói năng gì với mình, vác qua GM SG thì lại bảo là ko thấy hú, trong khi mình vừa vác về gara nhà đậu phát là nó hú còn hơn cha chết. Chán chẳng buồn chửi.
- Nói chung Revv là chiếc xe ngon, do mình đen dính ngay chiếc bệnh chứ nhiều ae trong hội Cap cũng lên đời Revv rồi nhưng chưa thấy ai bị. So với giá tiền thì minh đánh giá Captiva Revv p/p ngon nhất hiện nay trong đám CUV. Nhưng cái khuyết điểm to tổ bố là hệ thống đại lý vẫn dốt như xưa, đi qua 2 đại lý là Đông Đô Thành với Sài Gòn thì chẳng có bên nào làm mình hài lòng về cả thái độ sale - kt lẫn giá phụ tùng, cực chẳng đã phải bảo dưỡng hãng vì vụ bảo hành chứ không mình đem ra gara ngoài tốt gấp tỷ lần.
- Vấn đề dàn lạnh thì ý kiến mình như sau: nếu thường đi full 3 hàng ghế thì bắt buộc gắn thêm cái dàn lạnh sau, chấm hết. Tất cả các ý kiến khác đều là không đúng vì bản thân mình đã thử rồi. Chấp luôn các loại hướng cửa gió lên trần hay chỉnh gió chân cho xài cái ống gió dưới gầm thì hàng ghế thứ 3 vẫn nóng và ngột.
- Ngày xưa ông già chơi chiếc Cap 2007 xong bán gấp, rồi chửi GM như chóa, đến phiên mình thì cứ nghĩ rằng nhiều năm rồi thì các anh ấy có lẽ sẽ khôn hơn xưa, nhưng có vẻ GM VN thuộc dạng "ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo" thì phải.
- Có 1 vấn đề rất buồn cười về anh bạn sale ở Đông Đô Thành, theo hợp đồng thì mình sẽ đc tặng áo trùm xe, nhưng đến lúc lấy ra xài thì cái áo lại chật ních chẳng xài đc, gửi lên cho anh ấy đổi cái khác, bẵng đi 1 thời gian hơn 1 tháng, mình ghé lên lấy, trước khi ghé 2 ngày đã gọi báo cho anh ấy, đến hôm lên gọi thêm phát nữa, đến cuối cùng ghé qua thì trả lời tỉnh bơ" Quên", thôi xem như mình cúng cô hồn cho anh bạn sale ấy luôn, cạn lời.
[BCOLOR=#ffffff]- Lời khuyên của mình cho bất cứ ae nào muốn mua Cap - Cruze - Spark .... Tránh cái Chervolet Đông Đô Thành càng xa càng tốt, nát từ sale cho đến KTV, 1 đám từ trên xuống dưới chẳng ra cái thể thống cống rãnh gì ráo.[/BCOLOR]
- Để lúc nào rảnh rỗi mình sẽ làm 1 bài review Cap sau 5k km, đồng thời kể luôn mấy kỷ niệm đau thương của mình với cái Đông Đô Thành cho các bác đọc, nhiều vấn đề mà mình không tưởng tượng đc 1 đại lý lớn lại có thể có kiểu làm ăn ngu dốt đến mức ấy.
...
Đi xe tự động mà mỏi như xe số sàn thì vô cùng chán!
Bác mô tả hiện tượng hú còi rõ hơn nhé? Hú khi khóa cửa đỗ trong Gara? Hú liên tục? Tắt bằng cách nào?Vụ hú thì có vẻ GM chơi trò giả ngu luôn rồi, vác qua chỗ mua xe là Đông Đô Thành thì bó tay ko sửa đc, báo mình là để liên lạc với hãng nhưng có lẽ các anh ấy trí nhớ kém, hơn 2 tháng rồi cũng chẳng ai nói năng gì với mình, vác qua GM SG thì lại bảo là ko thấy hú, trong khi mình vừa vác về gara nhà đậu phát là nó hú còn hơn cha chết. Chán chẳng buồn chửi
Dạ, cái vụ hú báo trộm bên em ghi nhận 2 trường hợp và cũng đã tìm ra được nguyên nhân giải quyết êm xui hết rồi ạ. Đến bây giờ chưa thấy anh chủ xe báo xe hú còi nữa ạ. Chủ yếu là phải tìm được nguyên nhân gây ra báo trộm thôi ạ. Đưa máy móc vào đo, kiểm tra cũng bó tay ạ.@Thành Trạng: Hãng bên em đã khắc phục được một số nhược điểm này chưa?
- Và hiện tại vẫn đang điên đầu với cái vụ tự hú báo động của con Cap này, đậu trong nhà mà không tắt chế độ bào động thì nó hú liên tục, tức muốn trào máu.
- ... chạy liên tục 5h, xuống nghỉ mà muốn xụi luôn cái giò phải
Cái vụ chạy liên tục 5h là mõi chân theo em tìm hiểu thì có thể do thiết kế bàn đạp chân phanh cao hơn khoảng 5cm so với chân ga, nên khi chạy liên tục phải chuyển giữa bàn đạp phanh vs bàn đạp ga làm cổ chân phải hoạt động liên tục gây mõi. Nếu đi đường trường các bác nên set CC để đi cho khoẻ nhé.
đi đường trường chân chủ yếu nằm tại chân ga nên không mỏi đâu, chạy nội thành mới phải chuyển chân liên tục nên mỏi.Cái vụ chạy liên tục 5h là mõi chân theo em tìm hiểu thì có thể do thiết kế bàn đạp chân phanh cao hơn khoảng 5cm so với chân ga, nên khi chạy liên tục phải chuyển giữa bàn đạp phanh vs bàn đạp ga làm cổ chân phải hoạt động liên tục gây mõi. Nếu đi đường trường các bác nên set CC để đi cho khoẻ nhé.
Ở Cap revv mình thấy thích nhất ở mấy điểm:Cái vụ chạy liên tục 5h là mõi chân theo em tìm hiểu thì có thể do thiết kế bàn đạp chân phanh cao hơn khoảng 5cm so với chân ga, nên khi chạy liên tục phải chuyển giữa bàn đạp phanh vs bàn đạp ga làm cổ chân phải hoạt động liên tục gây mõi. Nếu đi đường trường các bác nên set CC để đi cho khoẻ nhé.
- Khi đi cao tốc hay đường quanh co: 110-120km/h mà vẫn cảm giác rất an toàn chắc chắn vì vô lăng chặt dần khi tốc độ tăng, máy êm, cách âm ổn. Ôm cua chạy 60-70km/h thấy rất đầm không tròng trành rung lắc.
- Khi leo đèo hay dốc: bình thường đi chậm thấy máy có vẻ hơi ì khi tăng tốc (mình thường để chế độ eco ít khi tắt), nhưng khi lên dốc cảm nhận máy khỏe, leo dốc khá nhẹ nhàng, êm ái không gào máy như Ỉn (còn các xe khác thì không biết) :3danbanh:
Ở Cap revv mình thấy thích nhất ở mấy điểm:
- Khi đi cao tốc hay đường quanh co: 110-120km/h mà vẫn cảm giác rất an toàn chắc chắn vì vô lăng chặt dần khi tốc độ tăng, máy êm, cách âm ổn. Ôm cua chạy 60-70km/h thấy rất đầm không tròng trành rung lắc.
- Khi leo đèo hay dốc: bình thường đi chậm thấy máy có vẻ hơi ì khi tăng tốc (mình thường để chế độ eco ít khi tắt), nhưng khi lên dốc cảm nhận máy khỏe, leo dốc khá nhẹ nhàng, êm ái không gào máy như Ỉn (còn các xe khác thì không biết) :3danbanh:
Em cũng như bác, Cap chạy cao tốc cực sướng, xe đầm, chắc chắn, cảm giác rất an tâm do phuộc xe tương đối cứng chứ không mềm như xe Nhật, cũng do vậy mà xe ăn ổ gà hay chạy đường xấu thì ồn hơn kha khá. Vô lăng trợ lực dầu, nặng hơn điện nhưng cảm giác lái em thấy thật hơn, bản thân em thích dầu hơn điện.
Lên dốc xuống dốc thì em chuyển sang số tay, 2-3-4 leo khỏe re, xuống thì 2-3 kềm xe lại khỏi mất công thắng. Bác lưu ý là Eco chỉ nên xài khi chạy tàng tàng trong nội ô, ra cao tốc hay quốc lộ thì bác tắt đi, xe thoát hơn đồng thời giảm ăn xăng hơn đấy.
Thêm 1 điểm nữa là xe cách âm khá tốt, lúc mở mấy cánh cửa làm cách âm thêm thì khá bất ngờ khi sau lớp nhựa tapi 4 cửa đều có lớp mút xốp tiêu âm xịn của 3M.
@Thành Trạng nếu bên bạn đã giải quyết đc mấy trường hợp hú sảng thì để tuần sau mình ghé lên đem xe qua, hy vọng ko làm mình thất vọng như 2 ông DDT với SG
Bác mô tả hiện tượng hú còi rõ hơn nhé? Hú khi khóa cửa đỗ trong Gara? Hú liên tục? Tắt bằng cách nào?
Nó như vậy, Cap Revv có 1 cái cảm biến chuyển động trong xe, chỉ hoạt động khi xe đã khóa cửa tắt máy, mục đích là để nếu trong xe có gì nhúc nhích thì sẽ hú báo động.
Nhưng không hiểu xe mình mắc cái giống gì, cứ đậu xe khóa cửa là y như rằng nó hú, và hú khá lung tung, có khi sau 3-4h mới hú, có khi 10ph là đã hú um sùm. Mỗi lần hú thì bấm mở khóa thì hết, sau đó nếu khóa lại thì xe lại hú.
Cách để không hú là trên trần xe có 1 nút để tắt cái chế độ "chống trộm bổ xung" đó, tắt đi, khóa cửa xe bình thường. Nhưng mỗi lần chạy về là phải thò tay lên tắt, nếu lỡ lu bu ko nhớ tắt mà cứ khóa xe thì bảo đảm nó sẽ hú còn hơn cha chết.
Có hỏi KTV lẫn sale 2 bên DDT với SG, thì lúc đầu nhận đc câu trả lời khá vô trách nhiệm " Không muốn hú thì tắt chức năng đó đi". Mình mới hỏi lại không lẽ hãng GM làm cái chức năng đó để chơi người dùng hay sao mà nó toàn hú sảng, ko muốn hú thì phải tắt. Sau đó thì các ông ấy kiểm tra cho đã rồi không tìm đc nguyên nhân hú, rồi lờ luôn.
Chỉnh sửa cuối:
.... Vô lăng trợ lực dầu, nặng hơn điện nhưng cảm giác lái em thấy thật hơn, bản thân em thích dầu hơn điện.
...
Ơ, em tưởng Cap Revv tay lái trợ lực điện chứ?
Trợ lực điện thì tốt hơn dầu chứ bác. Khi ở tốc độ thấp như lái trong đô thị thì tay lái nhẹ cho dễ xoay trở... Khi lên tốc độ cao thì tay lái nặng dần theo tốc độ để khỏi lạc lái...
- Vụ chân ga thì sau 5k km đã dần thích ứng đc, nhưng đi đường nội ô thì vẫn khá cực do toàn phải ghì chân lại. Đi đg trường thì khỏe hơn 1 chút, trước chưa quen thì 5h là mỏi, giờ quen rồi thì 8-9h liên tục mới mỏi.
- Vụ hú thì có vẻ GM chơi trò giả ngu luôn rồi, vác qua chỗ mua xe là Đông Đô Thành thì bó tay ko sửa đc, báo mình là để liên lạc với hãng nhưng có lẽ các anh ấy trí nhớ kém, hơn 2 tháng rồi cũng chẳng ai nói năng gì với mình, vác qua GM SG thì lại bảo là ko thấy hú, trong khi mình vừa vác về gara nhà đậu phát là nó hú còn hơn cha chết. Chán chẳng buồn chửi.
- Nói chung Revv là chiếc xe ngon, do mình đen dính ngay chiếc bệnh chứ nhiều ae trong hội Cap cũng lên đời Revv rồi nhưng chưa thấy ai bị. So với giá tiền thì minh đánh giá Captiva Revv p/p ngon nhất hiện nay trong đám CUV. Nhưng cái khuyết điểm to tổ bố là hệ thống đại lý vẫn dốt như xưa, đi qua 2 đại lý là Đông Đô Thành với Sài Gòn thì chẳng có bên nào làm mình hài lòng về cả thái độ sale - kt lẫn giá phụ tùng, cực chẳng đã phải bảo dưỡng hãng vì vụ bảo hành chứ không mình đem ra gara ngoài tốt gấp tỷ lần.
- Vấn đề dàn lạnh thì ý kiến mình như sau: nếu thường đi full 3 hàng ghế thì bắt buộc gắn thêm cái dàn lạnh sau, chấm hết. Tất cả các ý kiến khác đều là không đúng vì bản thân mình đã thử rồi. Chấp luôn các loại hướng cửa gió lên trần hay chỉnh gió chân cho xài cái ống gió dưới gầm thì hàng ghế thứ 3 vẫn nóng và ngột.
- Ngày xưa ông già chơi chiếc Cap 2007 xong bán gấp, rồi chửi GM như chóa, đến phiên mình thì cứ nghĩ rằng nhiều năm rồi thì các anh ấy có lẽ sẽ khôn hơn xưa, nhưng có vẻ GM VN thuộc dạng "ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo" thì phải.
- Có 1 vấn đề rất buồn cười về anh bạn sale ở Đông Đô Thành, theo hợp đồng thì mình sẽ đc tặng áo trùm xe, nhưng đến lúc lấy ra xài thì cái áo lại chật ních chẳng xài đc, gửi lên cho anh ấy đổi cái khác, bẵng đi 1 thời gian hơn 1 tháng, mình ghé lên lấy, trước khi ghé 2 ngày đã gọi báo cho anh ấy, đến hôm lên gọi thêm phát nữa, đến cuối cùng ghé qua thì trả lời tỉnh bơ" Quên", thôi xem như mình cúng cô hồn cho anh bạn sale ấy luôn, cạn lời.
[BCOLOR=#ffffff]- Lời khuyên của mình cho bất cứ ae nào muốn mua Cap - Cruze - Spark .... Tránh cái Chervolet Đông Đô Thành càng xa càng tốt, nát từ sale cho đến KTV, 1 đám từ trên xuống dưới chẳng ra cái thể thống cống rãnh gì ráo.[/BCOLOR]
- Để lúc nào rảnh rỗi mình sẽ làm 1 bài review Cap sau 5k km, đồng thời kể luôn mấy kỷ niệm đau thương của mình với cái Đông Đô Thành cho các bác đọc, nhiều vấn đề mà mình không tưởng tượng đc 1 đại lý lớn lại có thể có kiểu làm ăn ngu dốt đến mức ấy.
- Chân ga/phanh thì e cũng thấy vậy, ko rõ dụng ý của GM là gì nhưng chân phanh hơi cao quá, lúc phanh toàn phải hơi nhấc chân lên chứ xoay cổ chân khá khó chịu, e đi quen rồi nên thấy cũng bình thường.
- Còi hú thì e cũng bị, sau tìm ra nguyên nhân là do có vật gì trong xe bị rớt hoặc treo mà bị gió lùa vào nó rung lủng lẳng cũng kêu (vì nó detect chuyển động trong xe, nhạy nhất khu vực táp lô). Bác xem xe bác có bị vậy ko, cái này e khẳng định trường hợp xe e là chính xác, vì e để trong nhà cả năm chưa bao h kêu 1 lần, nhưng để bên ngoài trời nắng, hé tí cửa kính thì lâu lâu có hú, ktra thì đúng như hiện tượng e nói.
- E cg bảo dưỡng ở DDT vài lần, chắc tại e dễ tính nên cũng thấy okie, chưa có phàn nàn gì, chỉ có là giá phụ tùng tương đối max (e so với Sorento, Altis, Inova vì có người quen đi).