em thấy mấy bác ủng hộ cái sân bay Nhơn Trạch chắc là đầu tư đất đai gì ở đây hay là có họ hàng, nhà cửa gì ở đây, và cũng 0 thường phải bay. Chứ em thấy cái chuyện chuyển sân bay ra quá xa Sài Gòn (30-35km) như vậy là 1 chuyện cực nhảm nhí.
Mấy bác viện dẫn là nước ngòai thì như vậy nhưng mà:
- Sân bay Changi chỉ cách trung tâm Orchard khỏang 20 km
- Sân bay JFK của New York chỉ cách Manhattan 17 cây
- Sân bay LAX cách downtown Los Angeles, Holywood đúng 15km
đây là những thành phố mà hệ thống đường cao tốc đã ở mức nhất thế giới này; mà họ chỉ dám để sân bay dưới 20km. Còn Việt Nam chất lượng xây dựng đường cao tốc đã như 1 bãi phân mà còn bày đặt đem ra xa.
nói đến chuyện hiệu quả đầu tư và kinh tế, Ở Đông Nam Á có 2 thành phố là Bangkok và Kualar Lumpur xây sân bay cách trung tâm trên 30km. Bangkok thì cách khỏang 30km, còn sân bay quốc tế của Malay thì ở Selangor cách trung tâm KL khỏang...60km. Em đi công tác ở 2 chỗ này rất thường xuyên. Không làm gì có chuyện thúc đẩy kinh tế vùng. Ở xung quanh 2 sân bay này được 1 nhúm nhà cửa, khách sạn để làm dịch vụ và cho khách quá cảnh. Còn lại là đồng không mông quạnh cho đến lúc gần đi vào trung tâm. Mà nghĩ kĩ lại thì cũng có lí. Trước đến giờ, người ta xây chợ, xây trường học thì dân cư bu đông lại chứ làm chó gì có chuyện xây sân bay xong thì dân cư bu lại ở đâu? Ở gần sân bay để cho chết sớm chắc?
em chẳng có lợi lộc gì để phản đối chuyện xây sân bay mới, nhưng mà nên xây trong bán kính 20km, ở Q.9, hay ở phía Bắc Tân Sơn Nhất chẳng hạn. Chỉ nghĩ đến chuyện bay về đến nhà rồi mà phải chạy taxi thêm 1 tiếng để về nhà; chưa kể là chuyện cướp bóc, giết người cướp của dọc đường vắng vẻ là em chỉ muốn nhổ 1 bãi nước bọt vào mặt thằng chó tư lợi nào nghĩ ra cái chuyện khôi hài này
Mấy bác viện dẫn là nước ngòai thì như vậy nhưng mà:
- Sân bay Changi chỉ cách trung tâm Orchard khỏang 20 km
- Sân bay JFK của New York chỉ cách Manhattan 17 cây
- Sân bay LAX cách downtown Los Angeles, Holywood đúng 15km
đây là những thành phố mà hệ thống đường cao tốc đã ở mức nhất thế giới này; mà họ chỉ dám để sân bay dưới 20km. Còn Việt Nam chất lượng xây dựng đường cao tốc đã như 1 bãi phân mà còn bày đặt đem ra xa.
nói đến chuyện hiệu quả đầu tư và kinh tế, Ở Đông Nam Á có 2 thành phố là Bangkok và Kualar Lumpur xây sân bay cách trung tâm trên 30km. Bangkok thì cách khỏang 30km, còn sân bay quốc tế của Malay thì ở Selangor cách trung tâm KL khỏang...60km. Em đi công tác ở 2 chỗ này rất thường xuyên. Không làm gì có chuyện thúc đẩy kinh tế vùng. Ở xung quanh 2 sân bay này được 1 nhúm nhà cửa, khách sạn để làm dịch vụ và cho khách quá cảnh. Còn lại là đồng không mông quạnh cho đến lúc gần đi vào trung tâm. Mà nghĩ kĩ lại thì cũng có lí. Trước đến giờ, người ta xây chợ, xây trường học thì dân cư bu đông lại chứ làm chó gì có chuyện xây sân bay xong thì dân cư bu lại ở đâu? Ở gần sân bay để cho chết sớm chắc?
em chẳng có lợi lộc gì để phản đối chuyện xây sân bay mới, nhưng mà nên xây trong bán kính 20km, ở Q.9, hay ở phía Bắc Tân Sơn Nhất chẳng hạn. Chỉ nghĩ đến chuyện bay về đến nhà rồi mà phải chạy taxi thêm 1 tiếng để về nhà; chưa kể là chuyện cướp bóc, giết người cướp của dọc đường vắng vẻ là em chỉ muốn nhổ 1 bãi nước bọt vào mặt thằng chó tư lợi nào nghĩ ra cái chuyện khôi hài này