Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
em thấy mấy bác ủng hộ cái sân bay Nhơn Trạch chắc là đầu tư đất đai gì ở đây hay là có họ hàng, nhà cửa gì ở đây, và cũng 0 thường phải bay. Chứ em thấy cái chuyện chuyển sân bay ra quá xa Sài Gòn (30-35km) như vậy là 1 chuyện cực nhảm nhí.
Mấy bác viện dẫn là nước ngòai thì như vậy nhưng mà:
- Sân bay Changi chỉ cách trung tâm Orchard khỏang 20 km
- Sân bay JFK của New York chỉ cách Manhattan 17 cây
- Sân bay LAX cách downtown Los Angeles, Holywood đúng 15km

đây là những thành phố mà hệ thống đường cao tốc đã ở mức nhất thế giới này; mà họ chỉ dám để sân bay dưới 20km. Còn Việt Nam chất lượng xây dựng đường cao tốc đã như 1 bãi phân mà còn bày đặt đem ra xa.

nói đến chuyện hiệu quả đầu tư và kinh tế, Ở Đông Nam Á có 2 thành phố là Bangkok và Kualar Lumpur xây sân bay cách trung tâm trên 30km. Bangkok thì cách khỏang 30km, còn sân bay quốc tế của Malay thì ở Selangor cách trung tâm KL khỏang...60km. Em đi công tác ở 2 chỗ này rất thường xuyên. Không làm gì có chuyện thúc đẩy kinh tế vùng. Ở xung quanh 2 sân bay này được 1 nhúm nhà cửa, khách sạn để làm dịch vụ và cho khách quá cảnh. Còn lại là đồng không mông quạnh cho đến lúc gần đi vào trung tâm. Mà nghĩ kĩ lại thì cũng có lí. Trước đến giờ, người ta xây chợ, xây trường học thì dân cư bu đông lại chứ làm chó gì có chuyện xây sân bay xong thì dân cư bu lại ở đâu? Ở gần sân bay để cho chết sớm chắc?

em chẳng có lợi lộc gì để phản đối chuyện xây sân bay mới, nhưng mà nên xây trong bán kính 20km, ở Q.9, hay ở phía Bắc Tân Sơn Nhất chẳng hạn. Chỉ nghĩ đến chuyện bay về đến nhà rồi mà phải chạy taxi thêm 1 tiếng để về nhà; chưa kể là chuyện cướp bóc, giết người cướp của dọc đường vắng vẻ là em chỉ muốn nhổ 1 bãi nước bọt vào mặt thằng chó tư lợi nào nghĩ ra cái chuyện khôi hài này
 
Hạng D
26/1/11
1.268
1.345
113
asianguy85 nói:
Chỉ nghĩ đến chuyện bay về đến nhà rồi mà phải chạy taxi thêm 1 tiếng để về nhà


hơn 1 tiếng đó bác, xa lộ vn đường dân sinh đâm ngang dọc nhiều lắm, chưa kể đường xá phát triễn theo ko kịp các bác mua xe hơi nữa, đường thì rộng thênh thang mà cho chạy chưa tới 100 cây số trên giờ nữa.

Đợi cái đường vành đai TSN này xong, em đánh xe phát coi tới sân bay hết nhiu:D, dự là từ cầu bình triệu tới đó chắc 45-1 tiếng phút
39.gif

 
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
em cố tình làm tròn 1 tiếng để mấy bác trên đây không bắt bẻ là xây xong cao tốc rồi thì "30 phút" đó bác. Em nói thiệt mấy bác ủng hộ xây cái sân bay khỉ gió này; đến lúc vợ con, bạn bè, người thân của mấy bác có việc phải đi bay 1 mình thì các bác sẽ biết thế nào là lo lắng.

Mấy bác không tin em cứ thử đi qua Kualar Lumpur (KL) vào buối tối. Qũang đường từ sân bay về khách sạn ở trung tâm là 2 tiếng. Em chạy 1 tiếng rưỡi đồng hồ chỉ thấy 3 cây xăng và rất nhiềy...cây chuối. Em ngồi trong xe mà nghĩ thầm là may mình là đàn ông, ăn vận cũng rách rưới, chứ không có thơm tho. Gặp phụ nữ có vòng vàng trang sức, mấy thằng lái taxi người Malay đen xì này chỉ cần lấy cớ tạt xe vào bên đường, kéo vào góc chuối nào đó, hiếp, giết, lấy vòng vàng trang sức, rồi chôn xác ngay góc chuối. đảm bảo là không có ai biết. (tại vì buổi tối, khỏang 2,3 phút mới có xe chạy qua 1 lần).
Cũng vì cái chuyện này mà em hạn chế đi qua KL công tác, mà nếu có đi cũng không đi buổi tối. => đây cũng sẽ là 1 lí do để hạn chế khách du lịch

Túm lại, 1 quyết định rất rất quan trọng như xây cái sân bay quốc tế ở đâu nhưng lại được đem ra nói rất chung chung như là thúc đẩy kinh tế vùng, sợ xây trong thành phố thì nguy hiểm cho nên phải đem ra chỗ khỉ ho cò gáy, cái gì cũng xây ở Sàigòn thì chỗ khác bị thiệt làm sao? thử chứng minh những lợi ích và thiệt hại mà nó đem lại bằng số liệu và chứng cứ rõ ràng hay là ví dụ từ bên ngoài xem?
Buồn cho 1 đất nước mà những ngừơi lèo lái là những kẻ ngu dốt và tham lam triệt để nhất
 
Hạng D
26/12/12
1.249
12.552
113
bác asianguy85 nói quá chuẩn, em đi qua Malay mà sợ teo chym cái đường từ sân bay về thành phố của nó.
 
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Gia đình em rất hay đi đi về về từ Sing tới Sàigòn, nhiều lúc 1 tháng đi 2 lần. em chấp nhận hi sinh sự an tòan, tiện lợi của em và vợ con em cho việc phát triển kinh tế của đất nước. Em chấp nhận chuyện trả thêm 1.5 triệu đồng tiền taxi và 1 tiếng đồng hồ lái xe với 1 điều kiện duy nhất:

-thằng cắc cớ nào đó bày ra cái trò này có thể chứng minh đầu tư 8 tỷ USD vô bãi đất hoang ở Nhơn Trạch là giải pháp kinh tế nhất. Còn nếu mà thật sự chuyện chuyển ra Nhơn Trạch là vì lí do vùng, miền, và để bỏ túi riêng, em cầu cho vợ con nhà nó bị cướp dọc đường khi đi từ cái sân bay mới. Tại vì cái đó người ta gọi là quả báo
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/4/13
878
308
63
Bác asianguy85 đi nhiều nên biết và thông tin rất hữu ích! Khâm phục!
Và những điều bác chỉ trích có lẽ cũng quá đúng! Nó xuất hiện ở hầu hết các khu vực liên quan H20 ở ta! Em cũng like điều này!

Nhưng có nhiều điều đáng nói ở đây lắm! Vì cái sân bay Long Thành này liên quan đến rất nhiều vấn đề chứ phải phải nói chơi rồi rút!( Đương nhiên cái chuyện hiệu quả hay không là chuyện dài và xa xỉ ở xứ này!)
Chính khi định hướng cái sân bay này thì những khu vực liên quan mới thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đã đón đầu rồi (Đã và đang)! Đó là các khu công nghiệp, công nghệ cao ở khắp Đồng Nai, Bình Dương, Bà rịa Vũng Tàu! Chưa nói đến các khu du lịch, casino ở các tỉnh VT, Phan Thiết! (Đó là cái đã và đang-khởi động luôn cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết)!
Và nếu bây giơ không làm cái sân bay này thì khu Thủ Thiêm sẽ giảm giá trị thêm 1 chút nữa! Và nên nhớ đây là khu tốn rất nhiều tiền của mấy bác và nó sẽ là máy tiêu tiền nhiều nữa!
Và ta luôn luôn học hỏi người anh láng giềng của ta! Cái Sì gòn này không phải học Thượng Hải sao! Qui hoạch y chang!(Đương nhiên thua xa)!

Và những gì mới là mới và sẽ hoành tráng nhằm cố gắng xóa bỏ tàng tích cũ (đổi tên đủ thứ-nhạy cảm ví như SG và tp HCM)!
Nên bác nói về trung tâm là trung tâm nào! Chẳng phải định hướng trung tâm mới là Thủ Thiêm, Q1 bờ Tây, 1 phần Q3, 1 phần BT, 1 phần Q4 sao!
Và cái sân bay Long Thành sẽ y hệt sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải hiện tại về TT Phố Đông 40km thay thế hoàn toàn sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải cũ (vị trí cũng gần giống TSN)!
Vậy tội gì các bác ấy không làm! Làm làm và làm!!!!
Em phân tích chủ quan thôi, vì suốt ngày có đi đâu mà biết!
20.gif

Học tiếp!

 
Tập Lái
22/3/13
39
371
53
49
Các bác nói không sai, thấy oải cái thời này quá. Toàn tư lợi nằm trong cái gọi cho vui là chiến lược.
 
Hạng B1
17/5/13
85
2
28
43
Thay Boi nói:
Các bác nói không sai, thấy oải cái thời này quá. Toàn tư lợi nằm trong cái gọi cho vui là chiến lược.
Tôi dự là thầy đã mua đất chờ cái sân bay, nên lâu lâu vào đây hóng tình hình
21.gif

 
Tập Lái
22/3/13
39
371
53
49
hoangdat881 nói:
Thay Boi nói:
Các bác nói không sai, thấy oải cái thời này quá. Toàn tư lợi nằm trong cái gọi cho vui là chiến lược.
Tôi dự là thầy đã mua đất chờ cái sân bay, nên lâu lâu vào đây hóng tình hình
21.gif
Không có đâu anh :D Mà nếu có chăng nữa thì thầy cũng không tìm được lý do chính đáng để khi xây xong sân bay thì đất nó lên giá trừ chuyện đầu cơ và thổi phồng giá trị. Đường cao tốt chạy như điên thì đầu tư được cái gì, ở cũng chẳng xong.
 
Status
Không mở trả lời sau này.