Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
dạ, em hòan toàn hiểu chuyện phải có 1 sân bay tầm cỡ quốc tế cho bằng chị bằng em của các bác. Mặc dù là lượng khách du lịch thì vẫn èo uột và gốc rễ của du lịch phát triển chậm vẫn chưa giải quyết được. Nhưng em thấy vẫn chưa có lí do gì rõ ràng để phải đưa sân bay ra xa tới vậy. Chuyện phát triển các khu công nghiệp thì cứ xây đường cao tốc, xây cầu. Tại sao nghĩ là phải thêm 1 cái sân bay thì nước ngòai mới đầu tư? Chẳng lẽ mấy chú Nhật tầm nhìn thấp kém đến độ nó đem tiền đổ vào Bình Dương cho dù không có cái sân bay sao?
Còn muốn phát triển khu đông, ok, em cũng đồng ý. Nhưng tại sao không xây ngay rìa Q.9 để đô thị hóa dần dần mà phải chạy tuốt luốt ra đó.

Không thể so sánh Sài Gòn với Thượng Hải được. Dân số Thượng Hải gấp 3 lần Sài Gòn và các đô thị vệ tinh kế bên cực mạnh và đông đúc. Nước người ta có 1.4 tỷ dân mà tòan đổ vào các thành phố lớn nên đô thị hóa rất là đồng đều. đường cao tốc cũng cực kỳ tuyệt vời. Em cũng qua bên đó công tác 2,3 lần thì thấy từ sân bay về rất rất đông đúc, giống như là trong thành phố thôi. Bác cũng lưu ý là sân bay quốc tế của Thượng Hải đã nằm ở đó từ năm 1907 và bắt đầu được sử dụng cho mục đích dân dụng từ năm 1960 rồi => không hề có chuyện có sân bay rồi mới có dân sống.
Túm lại thì em không hề phản đối chuyện sây sân bay mới chỉ là muốn hỏi tại sao phải bỏ ra 8tỷ USD tiền nhân dân đóng thuế để vào 1 bãi đất hoang khi mà bài học Bangkok, Kualar Lumpur nằm ngay trước mắt
 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
asianguy85 nói:
dạ, em hòan toàn hiểu chuyện phải có 1 sân bay tầm cỡ quốc tế cho bằng chị bằng em của các bác. Mặc dù là lượng khách du lịch thì vẫn èo uột và gốc rễ của du lịch phát triển chậm vẫn chưa giải quyết được. Nhưng em thấy vẫn chưa có lí do gì rõ ràng để phải đưa sân bay ra xa tới vậy. Chuyện phát triển các khu công nghiệp thì cứ xây đường cao tốc, xây cầu. Tại sao nghĩ là phải thêm 1 cái sân bay thì nước ngòai mới đầu tư? Chẳng lẽ mấy chú Nhật tầm nhìn thấp kém đến độ nó đem tiền đổ vào Bình Dương cho dù không có cái sân bay sao?
Còn muốn phát triển khu đông, ok, em cũng đồng ý. Nhưng tại sao không xây ngay rìa Q.9 để đô thị hóa dần dần mà phải chạy tuốt luốt ra đó.

Không thể so sánh Sài Gòn với Thượng Hải được. Dân số Thượng Hải gấp 3 lần Sài Gòn và các đô thị vệ tinh kế bên cực mạnh và đông đúc. Nước người ta có 1.4 tỷ dân mà tòan đổ vào các thành phố lớn nên đô thị hóa rất là đồng đều. đường cao tốc cũng cực kỳ tuyệt vời. Em cũng qua bên đó công tác 2,3 lần thì thấy từ sân bay về rất rất đông đúc, giống như là trong thành phố thôi. Bác cũng lưu ý là sân bay quốc tế của Thượng Hải đã nằm ở đó từ năm 1907 và bắt đầu được sử dụng cho mục đích dân dụng từ năm 1960 rồi => không hề có chuyện có sân bay rồi mới có dân sống.
Túm lại thì em không hề phản đối chuyện sây sân bay mới chỉ là muốn hỏi tại sao phải bỏ ra 8tỷ USD tiền nhân dân đóng thuế để vào 1 bãi đất hoang khi mà bài học Bangkok, Kualar Lumpur nằm ngay trước mắt
Bác phân tích hay quá! Cám ơn bác!
Nhưng các quan thầy đâu nghĩ thế! Viện ra 1001 lí do để làm!
Mình cũng không hề ủng hộ bỏ 8 tỷ USD ra làm trong lúc khó khăn vô bờ bến! Nhưng nói là chỉ nói một mặt nào đó, cái mà đã định hướng rồi! Chức từ định hướng đến thực tế quá xa nhau!
Ví như mục tiêu chống ngập loay hoay mãi đổ tiền như rạ cuối cùng như muối bỏ biển!
Ví như mục tiêu giảm ùn tắc giao thông cũng đổ cả đống tiền, ì ạch làm khổ bao nhiêu người cuối cùng phán câu: Cơ bản "có chuyển biến nhưng vẫn còn nhiều bất cập"

Và rồi cũng chính những cái đó lại là ... tiền đề để bỏ ra ... đống tiền mới để hô hào phải quyết tâm làm khu đô thị Thủ Thiêm! Hợp lí quá!

Và cũng chính kẹt xe vây tứ bề làm sao làm nổi cao tốc đồng bộ để vào sân bay TSN để biến nó thành sân bay tầm cỡ đây! Chưa kể uẩn khúc đấu đá nội bộ trong đó không bàn!

Và cũng chính những cái đó, khưi ra làm 1 cái bự chảng mới luôn mà tính khả thi không biết ai lập và khả thi tới mức nào!
Và làm mới, làm bự là đúng bài của ai đó! Còn khả thi là thứ xa xỉ!
Để mãi điệp khúc: "góp phần tích cực phát triển mọi mặt nhưng cũng còn quá nhiều bất cập"! Huề trất! Cười hà hà!
Nói cho vui là chính! Chứ chuyện đầu tư ăn theo là chuyện quá rủi ro mà phần thắng chỉ dành cho ai ai! Chuyện "đổ vỏ" luôn thường trực!
Chào buổi sáng tốt lành!
 
Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Kinh tế XH VN giờ là 1 đống hỗn độn, việc tiên quyết là phải di dời các trường đại học, xí nghiệp ... ra khỏi khu trung tâm thì lại không làm trước, dân cứ đổ vào trung tâm thì nâng cấp mãi cũng ăn thua gì. Nghe nói việc di dời này cũng động chạm rất nhiều nhóm lợi ích nên nói mãi chả ăn thua.
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
- Từ thủ Thiêm ra LT chỉ khoảng 30km khi đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đưa vào hoạt động, đi cao tốc 120km/ cây chuối thì mất bao lâu???
- Tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam với vận tốc 250-300km/ cây chuối h sẽ được xây dựng. Tuyến đầu tiên sẽ bắt đầu từ Thủ Thiêm - Nha Trang (ngắn hơn là Thủ Thiêm - Phan Thiết) và có 1 bến xuống ở sân bay Long Thành trong lộ trình này. Cứ nhìn sân bay Pudong của Tung Của
- Sân bay Long Thành sẽ là trạm trung chuyển quốc tế trên đường Sài gòn tìm về vị trí của chính mình ở khu vực, không những đánh thức cả miền Đông Nam Bộ mà còn đánh thức cả "East Coast" của Sài gòn từ Vũng Tàu ra tới Nha Trang khi mà dân du lịch ngày càng nhiều và tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều của hơn 1 tỷ đàn anh Tung Của kia ngoài du lịch Hải Nam thì sẽ chọn Đà Nẵng hay Sài gòn để tránh lạnh vào mùa Đông...
Cứ nhìn Nice của Pháp hay Florida của US để thấy khi tầng lớp trung lưu của Việt nam ngày càng nhiều hay khi mở cửa du lịch thì điều gì sẽ xảy ra với dãy biển East Coast còn tương đối hoang sơ của Việt nam:(
42.gif
61.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/4/13
878
308
63
vinh99vn nói:
- Từ thủ Thiêm ra LT chỉ khoảng 30km khi đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đưa vào hoạt động, đi cao tốc 120km/ cây chuối thì mất bao lâu???
- Tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam với vận tốc 250-300km/ cây chuối h sẽ được xây dựng. Tuyến đầu tiên sẽ bắt đầu từ Thủ Thiêm - Nha Trang (ngắn hơn là Thủ Thiêm - Phan Thiết) và có 1 bến xuống ở sân bay Long Thành trong lộ trình này. Cứ nhìn sân bay Pudong của Tung Của
- Sân bay Long Thành sẽ là trạm trung chuyển quốc tế trên đường Sài gòn tìm về vị trí của chính mình ở khu vực, không những đánh thức cả miền Đông Nam Bộ mà còn đánh thức cả "East Coast" của Sài gòn từ Vũng Tàu ra tới Nha Trang khi mà dân du lịch ngày càng nhiều và tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều của hơn 1 tỷ đàn anh Tung Của kia ngoài du lịch Hải Nam thì sẽ chọn Đà Nẵng hay Sài gòn để tránh lạnh vào mùa Đông...
Cứ nhìn Nice của Pháp hay Florida của US để thấy khi tầng lớp trung lưu của Việt nam ngày càng nhiều hay khi mở cửa du lịch thì điều gì sẽ xảy ra với dãy biển East Coast còn tương đối hoang sơ của Việt nam:(
42.gif
61.gif
Đề nghị phê chuẩn ngay bác Vinh99vn vào ban...phát triển kinh tế TW!:D Và đầu tiên là tham gia ngay và luôn vào...lập báo cáo khả thi Long thành...airport!!!!!!!!:D
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
[/quote]
Đề nghị phê chuẩn ngay bác Vinh99vn vào ban...phát triển kinh tế TW!:D Và đầu tiên là tham gia ngay và luôn vào...lập báo cáo khả thi Long thành...airport!!!!!!!!:D
[/quote]


Em sẽ tiến cử bác làm cố vấn
080402cool_prv.gif

Quy hoạch vị trí sân bay Long Thành này đã có trong bản quy hoạch tái thiết Việt nam 1972 ( ngay Nhơn trạch bây giờ, vị trí ra Long Thành chỉ xê xích tí xíu) khi Mỹ biết sẽ rút quân khỏi miền Nam 1973.
Mười năm nữa khi đường xá ngon lành ra phía Đông, thanh niên mua xe rẻ như Indo hay Mã (2018 là hạn chót) và bây giờ xxx ghìm ô tô cũng có lý do nếu xe rẻ, đường đâu mà chạy???
Bài toán đặt ra, 1 cái nhà cùng diện tích bên Q9 và 1 cái nhà bên Đồng Nai cách Q9 chừng 10-15' lái xe mà giá chênh lệch = 1/2-1/3 thì các bác sẽ ở đâu??? :p
 
Hạng C
6/4/13
878
308
63

Đề nghị phê chuẩn ngay bác Vinh99vn vào ban...phát triển kinh tế TW!:D Và đầu tiên là tham gia ngay và luôn vào...lập báo cáo khả thi Long thành...airport!!!!!!!!:D
[/quote]


Em sẽ tiến cử bác làm cố vấn
080402cool_prv.gif

Quy hoạch vị trí sân bay Long Thành này đã có trong bản quy hoạch tái thiết Việt nam 1972 ( ngay Nhơn trạch bây giờ, vị trí ra Long Thành chỉ xê xích tí xíu) khi Mỹ biết sẽ rút quân khỏi miền Nam 1973.
Mười năm nữa khi đường xá ngon lành ra phía Đông, thanh niên mua xe rẻ như Indo hay Mã (2018 là hạn chót) và bây giờ xxx ghìm ô tô cũng có lý do nếu xe rẻ, đường đâu mà chạy???
Bài toán đặt ra, 1 cái nhà cùng diện tích bên Q9 và 1 cái nhà bên Đồng Nai cách Q9 chừng 10-15' lái xe mà giá chênh lệch = 1/2-1/3 thì các bác sẽ ở đâu??? :p

[/quote]
Trước mắt...Cứ vậy đi!
19.gif

Cứ...từ từ!:D

 
Hạng B1
17/5/13
85
2
28
43
Sắp có thêm vài bài viết nêu ý kiến về tính không khả thi của Sân bay Long Thành
Sau khi xem xét.....
quyết định ko xây sân bay LT nữa tại vì nhiều cụ đánh giá ko khả thi
ai đã mua đất chờ sân bay xem như tèo
 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
hoangdat881 nói:
Sắp có thêm vài bài viết nêu ý kiến về tính không khả thi của Sân bay Long Thành
Sau khi xem xét.....
quyết định ko xây sân bay LT nữa tại vì nhiều cụ đánh giá ko khả thi
ai đã mua đất chờ sân bay xem như tèo
Chưa cần...như thế nó đã...tèo...từ lâu rồi!
20.gif
:(

 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
hoangdat881 nói:
Sắp có thêm vài bài viết nêu ý kiến về tính không khả thi của Sân bay Long Thành
Sau khi xem xét.....
quyết định ko xây sân bay LT nữa tại vì nhiều cụ đánh giá ko khả thi
ai đã mua đất chờ sân bay xem như tèo
Chưa cần...như thế nó đã...tèo...từ lâu rồi!
20.gif
:(

 
Status
Không mở trả lời sau này.