dạ, em hòan toàn hiểu chuyện phải có 1 sân bay tầm cỡ quốc tế cho bằng chị bằng em của các bác. Mặc dù là lượng khách du lịch thì vẫn èo uột và gốc rễ của du lịch phát triển chậm vẫn chưa giải quyết được. Nhưng em thấy vẫn chưa có lí do gì rõ ràng để phải đưa sân bay ra xa tới vậy. Chuyện phát triển các khu công nghiệp thì cứ xây đường cao tốc, xây cầu. Tại sao nghĩ là phải thêm 1 cái sân bay thì nước ngòai mới đầu tư? Chẳng lẽ mấy chú Nhật tầm nhìn thấp kém đến độ nó đem tiền đổ vào Bình Dương cho dù không có cái sân bay sao?
Còn muốn phát triển khu đông, ok, em cũng đồng ý. Nhưng tại sao không xây ngay rìa Q.9 để đô thị hóa dần dần mà phải chạy tuốt luốt ra đó.
Không thể so sánh Sài Gòn với Thượng Hải được. Dân số Thượng Hải gấp 3 lần Sài Gòn và các đô thị vệ tinh kế bên cực mạnh và đông đúc. Nước người ta có 1.4 tỷ dân mà tòan đổ vào các thành phố lớn nên đô thị hóa rất là đồng đều. đường cao tốc cũng cực kỳ tuyệt vời. Em cũng qua bên đó công tác 2,3 lần thì thấy từ sân bay về rất rất đông đúc, giống như là trong thành phố thôi. Bác cũng lưu ý là sân bay quốc tế của Thượng Hải đã nằm ở đó từ năm 1907 và bắt đầu được sử dụng cho mục đích dân dụng từ năm 1960 rồi => không hề có chuyện có sân bay rồi mới có dân sống.
Túm lại thì em không hề phản đối chuyện sây sân bay mới chỉ là muốn hỏi tại sao phải bỏ ra 8tỷ USD tiền nhân dân đóng thuế để vào 1 bãi đất hoang khi mà bài học Bangkok, Kualar Lumpur nằm ngay trước mắt
Còn muốn phát triển khu đông, ok, em cũng đồng ý. Nhưng tại sao không xây ngay rìa Q.9 để đô thị hóa dần dần mà phải chạy tuốt luốt ra đó.
Không thể so sánh Sài Gòn với Thượng Hải được. Dân số Thượng Hải gấp 3 lần Sài Gòn và các đô thị vệ tinh kế bên cực mạnh và đông đúc. Nước người ta có 1.4 tỷ dân mà tòan đổ vào các thành phố lớn nên đô thị hóa rất là đồng đều. đường cao tốc cũng cực kỳ tuyệt vời. Em cũng qua bên đó công tác 2,3 lần thì thấy từ sân bay về rất rất đông đúc, giống như là trong thành phố thôi. Bác cũng lưu ý là sân bay quốc tế của Thượng Hải đã nằm ở đó từ năm 1907 và bắt đầu được sử dụng cho mục đích dân dụng từ năm 1960 rồi => không hề có chuyện có sân bay rồi mới có dân sống.
Túm lại thì em không hề phản đối chuyện sây sân bay mới chỉ là muốn hỏi tại sao phải bỏ ra 8tỷ USD tiền nhân dân đóng thuế để vào 1 bãi đất hoang khi mà bài học Bangkok, Kualar Lumpur nằm ngay trước mắt