Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
12/1/13
73
10
8
42
Dân Hà Nội thì ước ao giá như cái Nội Bài cũng nằm ngay rìa trung tâm như Tân Sơn Nhất, tiết kiệm được bao nhiêu thời gian công sức tiền bạc. Sài Gòn có cái Tân Sơn Nhất quá ngon thì lại cao hứng muốn dời đi. Có bạn sêu mời mềnh mua đất Long Thành vì sau này cái sân bay sẽ nằm ngay Long Thành City, mềnh hỏi ủa vậy cái sân bay mới sẽ lại nằm trong thành phố hả. Chẳng phải đóng cửa Tân Sơn Nhất vì cho rằng nó nằm trong thành phố gây "bất tiện" sao. Chết cười.

Tại thời điểm này, 8 tỷ đô vô cùng quý giá làm được nhiều việc để vực dậy nền kinh tế hơn là đem chôn vùi vào sân bay Long Thành. 4 tỷ đô, 3000km bờ biển hy vọng tạo ra một Vinashin Vinaline "cạnh tranh" với cảng biển Singapore, 8 tỷ đô sẽ tạo ra một VinaAirline mà thôi. Tất nhiên đó là nói với người có tâm có tầm, với đám tham như mõ dốt như bò thì chúng nó muốn làm vài cái sân bay Long Thành ấy chứ. Mềnh cũng tham nhưng vụ này thấy không ham :D



 
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
đó là cái mà em muốn nói đó bác acom. Em chưa thấy 1 dự án 8 tỷ đô nào mà không thuyết phục đến như vậy.
Sẵn đây em cũng múôn tán chuyện phiếm với mấy bác. sân bay của Malaysia ở Selangor có sức chứa 40 triệu khách, khánh thánh vào năm 1998, chỉ tốn có 3 tỷ đôla (Mấy bác có thể Google về chuyện này)
Sân bay nha tà nằm ở 1 bãi đất tha ma chỉ có sức chứa 20 triệu khách, nhưng mà lại tốn tới 8 tỷ đôla . Cho dù là tính trượt giá kinh hòang mỗi năm thì cũng không làm gì có cái giá đó.

Mấy bác đừng có nghe những cái bánh vẽ về kinh tế và du lịch cùa những kẻ khóac lác, ăn chặn trên xương máu của dân:
1. Chưa có 1 bằng chứng thực tế nào cho thấy xây sân bay thì sẽ phát triển đô thị. Vì bản thân cái sân bay đã là 1 trạm trung chuyển. Người ta "đi" chứ không "ở"
2. Chưa có bằng chứng nào cho thấy xây sân bay ở Long Thành thì sẽ phát triển du lịch ở đông nam bộ.

Với em thì xây hay không cũng được, nhưng mà phải có tham khảo ý kiến, bầu chọn, đấu thầu, thanh tra đàng hòang. Không thể để lũ sâu mọt cứ muốn ăn là ăn
 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
Riêng nói chuyện...cái giá này đồng ý với bác asianguy85!
Cái này quen thuộc ở ta roài!
1km đường cao tốc ở ta cao gấp 2-3 lần các nước tiên tiến! (Có lẽ do ta có IQ cao hơn)!
http://dantri.com.vn/kinh...t-hon-ca-my-591436.htm
Cái đường sắt metro số 1 từ chưa đến 0,8 tỷ USD tăng lên 2,2tỷ USD
http://laodong.com.vn/kinh-doanh/vi-sao-von-dau-tu-tuyen-metro-so-1-doi-them-30000-ti-dong/90328.bld

Gần đây có lẽ chuyện nâng tổng mức đầu tư hoài gây bức xúc dư luận! Nên có lẽ...chiến thuật đã...thay đổi!
Đó là từ đầu nhờ...chiên da bơm vá nâng 1 cục lên luôn! Tiến độ từ 3 năm nâng lên 6năm! Dự toán 1k tỏi nâng lên 2k tỏi!
Sau đó khỏe re làm, thưởng tiến độ và làm sao cho thấp hơn con số duyệt ban đầu! Vỗ tay rầm rầm! Wa đúng là sáng tạo! Dzậy mà trước nay không chịu làm! Đúng là IQ quá cao!
Nên mới có chuyện dự án chưa làm mà đã...tiết kiệm hàng chục ngàn tỷ đồng! Hãi!
http://diaoc.tuoitre.vn/I...54458&ChannelID=87

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/7/12
115
3
18
asianguy85 nói:
em thấy mấy bác ủng hộ cái sân bay Nhơn Trạch chắc là đầu tư đất đai gì ở đây hay là có họ hàng, nhà cửa gì ở đây, và cũng 0 thường phải bay. Chứ em thấy cái chuyện chuyển sân bay ra quá xa Sài Gòn (30-35km) như vậy là 1 chuyện cực nhảm nhí.
Mấy bác viện dẫn là nước ngòai thì như vậy nhưng mà:
- Sân bay Changi chỉ cách trung tâm Orchard khỏang 20 km
- Sân bay JFK của New York chỉ cách Manhattan 17 cây
- Sân bay LAX cách downtown Los Angeles, Holywood đúng 15km

đây là những thành phố mà hệ thống đường cao tốc đã ở mức nhất thế giới này; mà họ chỉ dám để sân bay dưới 20km. Còn Việt Nam chất lượng xây dựng đường cao tốc đã như 1 bãi phân mà còn bày đặt đem ra xa.

nói đến chuyện hiệu quả đầu tư và kinh tế, Ở Đông Nam Á có 2 thành phố là Bangkok và Kualar Lumpur xây sân bay cách trung tâm trên 30km. Bangkok thì cách khỏang 30km, còn sân bay quốc tế của Malay thì ở Selangor cách trung tâm KL khỏang...60km. Em đi công tác ở 2 chỗ này rất thường xuyên. Không làm gì có chuyện thúc đẩy kinh tế vùng. Ở xung quanh 2 sân bay này được 1 nhúm nhà cửa, khách sạn để làm dịch vụ và cho khách quá cảnh. Còn lại là đồng không mông quạnh cho đến lúc gần đi vào trung tâm. Mà nghĩ kĩ lại thì cũng có lí. Trước đến giờ, người ta xây chợ, xây trường học thì dân cư bu đông lại chứ làm chó gì có chuyện xây sân bay xong thì dân cư bu lại ở đâu? Ở gần sân bay để cho chết sớm chắc?

em chẳng có lợi lộc gì để phản đối chuyện xây sân bay mới, nhưng mà nên xây trong bán kính 20km, ở Q.9, hay ở phía Bắc Tân Sơn Nhất chẳng hạn. Chỉ nghĩ đến chuyện bay về đến nhà rồi mà phải chạy taxi thêm 1 tiếng để về nhà; chưa kể là chuyện cướp bóc, giết người cướp của dọc đường vắng vẻ là em chỉ muốn nhổ 1 bãi nước bọt vào mặt thằng chó tư lợi nào nghĩ ra cái chuyện khôi hài này


Không nên xây sân bay Long Thành ( hay những đại dự án khác nói chung) vì những lý do mang tính hệ thống và mang tính đặc thù của từng nước chứ chưa hẳn vì những yếu tố được xem là " bất lợi" như bác đã nêu trên. Điển hình như sân bay quốc tế Narita của Nhật cách Tokyo gần 60km, trong khi đó trong sân bay Haneda gần nội thành hơn chỉ để phục vụ các chuyến bay nội địa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
<h1>Sẽ xây đường sắt nối TP.HCM với sân bay Long Thành</h1>http://cafef.vn/chinh-sach-quy-hoach/se-xay-duong-sat-noi-tphcm-voi-san-bay-long-thanh-2013100519231206014ca44.chn


se-xay-duong-sat-noi-tphcm-voi-san-bay-long-thanh.jpg

Đường sắt khu vực đầu mối TPHCM đang được quy hoạch lại…

Sáng 4/10, Công ty CP tư vấn thiết kế GTVT phía Nam đã công bố bản báo cáo quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TPHCM và các tỉnh lân cận.
Theo quy hoạch, sẽ có 8 tuyến đường sắt thuộc địa phận TPHCM kết nối với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và tỉnh Tây Ninh.
Cụ thể như tuyến đường sắt Hòa Hưng (ga Sài Gòn) - Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), Biên Hòa -Vũng Tàu, Dĩ An - Lộc Ninh, TPHCM - Mỹ Tho - Cần Thơ, TPHCM - Nha Trang, TPHCM -Tây Ninh.
Ngoài ra để kết nối với sân bay quốc tế Long Thành sẽ có thêm tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành và một tuyến đường sắt chuyên dụng ra cảng Hiệp Phước.
Đáng lưu ý, tuyến đường sắt dài hơn 37km được xây dựng để phục vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm TPHCM ra Cảng hàng không quốc tế Long Thành có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (phường An Phú, quận 2) đi song song với tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường sắt TPHCM - Nha Trang sau đó tuyến rẽ phải đi song song với tuyến đường vành đai 3 đi qua huyện Long Thành và kết thúc tại điểm cuối là Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trên tuyến đường sắt này sẽ bố trí 18 ga và trạm hành khách.
Bên cạnh đó, các tuyến đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM đi các tỉnh cũng được quy hoạch cụ thể.
Tuyến Trảng Bom – ga Hòa Hưng dài 39,07km thuộc tuyến đường sắt Thống Nhất Bắc – Nam. Tuyến TP.HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ với chiều dài 173,68km, có 14 ga và 2 trạm khách. Tuyến TP.HCM - Nha Trang dài 32,09km, bao gồm bao gồm 2 ga và trạm khách. Tuyến TP.HCM - Tây Ninh dài 39,86km, trên tuyến có tất cả 06 ga và trạm khách…
Theo Thạch Thảo
Vietnamnet
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
Không biết các bố nhà mình lưu luyến chi cái Ga Hoà Hưng nữa. Đã thế còn làm tuyến đường trên cao để nối Bình Triệu với Hoà Hưng nữa.

Mới sơ sơ gần 400.000 tỷ đào đoé đâu ra tiền mà làm, trong khi ngành đường sắt nó đang lỗ sặc mặt.
Có chăng mấy cái tuyến vận tải từ Cảng về Kho là có hiệu quả thì tập trung mà làm trước đi để giảm tải cho đường bộ
 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
Meo Quay nói:
Không biết các bố nhà mình lưu luyến chi cái Ga Hoà Hưng nữa. Đã thế còn làm tuyến đường trên cao để nối Bình Triệu với Hoà Hưng nữa.

Mới sơ sơ gần 400.000 tỷ đào đoé đâu ra tiền mà làm, trong khi ngành đường sắt nó đang lỗ sặc mặt.
Có chăng mấy cái tuyến vận tải từ Cảng về Kho là có hiệu quả thì tập trung mà làm trước đi để giảm tải cho đường bộ
Cái này là chính xác nhưng em e rằng, Chẳng ai quan tâm (cũng e rằng 0 làm gì được)! Có chăng mấy ông TS giấy cũng nói ra nói vào cho có nói!
Em sợ nhất là chuyện đưa vào thế chuyện đã rồi!
Ít tiền thì người ta làm từ từ! Cái nào quan trọng làm triệt để-thật lẹ! Không thể qui hoạch 8 tuyến cứ thế đi vay dần cho 8 tuyến! Khi có chuyện như VN...shin...line bảo là chuyện đã rồi, lỡ đi vay rồi! Không làm tiếp sẽ thiệt hại nặng hơn!
Ở góc độ cá nhân em nhìn nhận như thế, mong rằng các vị sẽ làm tốt vì dân vì tất cả!
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Eh eh để cái ga Hòa Hưng đó cho em kiếm chút cháo nhé, lúc này vã quá ra đó chạy taxi rồi
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
@minhquan: Có thể thằng Tedi Sounth nó nhận được kèo lập đồ án tư vấn quy hoạch phát triển giao thông đường sắt cho nên nó cứ phang tới tấp, càng nhiều tiền càng sướng bởi đồ án nó tính tiền theo tỷ lệ phần trăm tổng mức đầu tư mà.
Thừa biết là không bao giờ lấy được đủ tiền nhưng trên yêu cầu bảo làm sao nó về làm y choang, khỏi nghiên cứu nghiên kiếc gì cả, đưa lên là Chuẩn Tấu luôn.
080402cool_prv.gif
Khỏi sửa mất công, tốn tiền tốn thời gian mà chẳng tính thêm 1 xu nào được cả. Nó thừa biết là làm đến đâu tính đến đó.

Ghét cái vụ làm chung chung, nghiên cứu chung chung chả ăn nhập gì cả cũng vác ra. Tốn tiền, phí công.

Ba cái này thì tốt nhất cứ nghiên cứu nhu cầu thực tế, sau đó tìm đối tác thật sự bảo nó làm Làm Thật th2i tự khắc nó sẽ biết làm thế nào là hiệu quả nhất. Sau đó là ngồi lựa chọn giữa các phương án mà bọn nó đề xuất, thấy cái nào Lợi ích hài hoà mà lựa chọn - thế là xong.
Bầy vẽ ra làm cái quái gì cho mệt!
 
Status
Không mở trả lời sau này.