Cãi nhau còn dài. Cùng một lúc muốn chơi toàn những dự án khủng (đường sắt cao tốc tỷ đô, tàu điện ngầm tỷ đô, sân bay tỷ đô, điện hạt nhân tỷ đô)... không tắc mới lạ. Những dự án tỷ đô thường làm lễ khởi công rất dễ nhưng làm lễ khánh thành hơi khó. Sau Nhơn Trạch, Hồ Tràm bây giờ cứ nghe cái gì quá 1 tỷ đô là em rét.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Mấy bố viết bài phản biện trên báo đưa ra nhiều lý do ngờ nghệch vãi.
Một trong những lý do hài nhất là đi từ TP ra NT xa quá, bất tiện cho dân. Mấy bác đó chắc chưa đi nước ngoài bao giờ để biết sân bay nó thường cách trung tâm TP bao nhiêu.
Lý do nữa là đưa ra con số đầu tư và kêu ca mắc mỏ một cách cảm tính, không thuyết phục. Nếu đã đưa ra con số thì phải phân tích được rõ ràng bài toán kinh doanh lỗ lã như thế nào, chớ cứ nói kiểu "Trời ơi, đầu tư 8 tỷ đô là món tiền lớn lắm" thì không có căn cứ nói chuyện.
Cá nhân em thì cho rằng cũng khó mà khởi động dự án trong lúc này, nhưng tương lai thì vẫn phải mang sân bay ra khỏi trung tâm TP thôi.
Một trong những lý do hài nhất là đi từ TP ra NT xa quá, bất tiện cho dân. Mấy bác đó chắc chưa đi nước ngoài bao giờ để biết sân bay nó thường cách trung tâm TP bao nhiêu.
Lý do nữa là đưa ra con số đầu tư và kêu ca mắc mỏ một cách cảm tính, không thuyết phục. Nếu đã đưa ra con số thì phải phân tích được rõ ràng bài toán kinh doanh lỗ lã như thế nào, chớ cứ nói kiểu "Trời ơi, đầu tư 8 tỷ đô là món tiền lớn lắm" thì không có căn cứ nói chuyện.
Cá nhân em thì cho rằng cũng khó mà khởi động dự án trong lúc này, nhưng tương lai thì vẫn phải mang sân bay ra khỏi trung tâm TP thôi.
So sánh Changi & Tân Sơn Nhất:
- T5 ( dưới) của Sing lớn = 1.5 lần so với ga T1+T2+T3+T4 (hiện tại) (trên)
T5 ( vị trí màu đỏ)
Đất dự trử có thể xây T6= T5 hay T7... nếu cần hay lớn hơn (chỉ cần lấn biển)
Changi Airport’s T5 will be one of the world’s largest
Sân bay T5 của Sing sẽ trở thành một trong những sân bay lớn nhất TG.
trong khi các bác nhà mềnh cứ bám chiếc áo cũ + chật: Tân Sơn Nhất.
- T5 ( dưới) của Sing lớn = 1.5 lần so với ga T1+T2+T3+T4 (hiện tại) (trên)
T5 ( vị trí màu đỏ)
Đất dự trử có thể xây T6= T5 hay T7... nếu cần hay lớn hơn (chỉ cần lấn biển)
Changi Airport’s T5 will be one of the world’s largest
Sân bay T5 của Sing sẽ trở thành một trong những sân bay lớn nhất TG.
trong khi các bác nhà mềnh cứ bám chiếc áo cũ + chật: Tân Sơn Nhất.
Last edited by a moderator:
Ngày xưa mà làm nhanh và làm vừa phải thì còn trông mong vào ODA Nhật Bản (Lúc đó thì Sài Gòn nhất quyết không chịu buông). Sau đó lại đòi hơn chục tỷ để làm (ăn) cho thật hoành tráng, xui gặp ngay lúc kinh tế toàn cầu khó khăn, vấn đề nợ công lại bị khui ra. Giờ thì nghe đâu là phương án BOT đang được chào mời. Em thì cho rằng chẳng đứa nào dám làm dự án này theo kiểu BOT.
Thật không? Bác cho em xin nguồn thông tin này đi.xe5banh nói:Em nghe nói sắp dẹp phương án sân bay Long Thành rùi đấy...
<h1>Sân bay Long Thành có thể sớm nhận vốn ODA từ Nhật</h1>(TBKTSG Online) - Tổng vốn ODA mà Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trong năm tài khóa 2012 - 2013 sẽ được giữ ở mức xấp xỉ 200 tỉ yen, và có thể ngay trong tháng 10 năm nay, hai dự án sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và Bệnh viện Chợ Rẫy 2 (TPHCM) bắt đầu nhận vốn.
Thứ trưởng ngoại giao Nhật Bản Matsuyama Masaji (trái) nhận tài liệu giới thiệu môi trường đầu tư ở TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao sau buổi gặp chiều 18-9 - Ảnh: Kinh LuânThông tin này đã được ông Matsuyama Masaji, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, thông báo cho Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tại buổi gặp chiều 18-9.
Chủ tịch UBND TPHCM, ông Lê Hoàng Quân cho biết, thành phố đã và đang dùng số tiền ODA của Nhật Bản để triển khai những dự án hạ tầng chính yếu, từ nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất cho tới công trình cải tạo môi trường nước, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và cả nhà ga trung tâm…
"Những công trình này có ý nghĩa tích cực về mặt xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố”, ông Quân nói.
Tính đến nay, tại TPHCM có khoảng 360 văn phòng văn phòng đại diện và hơn 670 dự án đầu tư Nhật Bản, tương ứng với số vốn vượt trên 3 tỉ đô la Mỹ.
Há Há đầu năm tới sốt đất Nhơn Trạch!
Chủ tịch UBND TPHCM, ông Lê Hoàng Quân cho biết, thành phố đã và đang dùng số tiền ODA của Nhật Bản để triển khai những dự án hạ tầng chính yếu, từ nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất cho tới công trình cải tạo môi trường nước, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và cả nhà ga trung tâm…
"Những công trình này có ý nghĩa tích cực về mặt xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố”, ông Quân nói.
Tính đến nay, tại TPHCM có khoảng 360 văn phòng văn phòng đại diện và hơn 670 dự án đầu tư Nhật Bản, tương ứng với số vốn vượt trên 3 tỉ đô la Mỹ.
Há Há đầu năm tới sốt đất Nhơn Trạch!
- Status
- Không mở trả lời sau này.