Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

www.hueoi.com nói:
@leduy78: Nói bác ngu và nguy hiểm là đúng rồi, thớt này đang bình luận và phân tích BB của bác khuimui. Bác nhảy vào comemt với những lời bình luận mang tính ganh tị nói xấu cạnh tranh không lành mạnh và xúi dại các đại ca thao cọc bình ra. V/v tháo cọc bình ra không liên quan đến chủ đề BB của bác khuimui, hậu quả lỡ ai thực hiện theo lời xúi dại của bác tháo cọc bình ra rồi phải reset lại các thiết bị trên xe. Bình điện mang tính ổn áp cho các thiết điện tử trên xe, tháo ra rồi điện áp không ổn định liệu có an toàn cho các thiết bị điện tử?
Bác đi xe nhãn hiệu gì? nếu là dòng xe >900 triệu và năm sản xuất >2008 thì em không nói, nói gọn hơn là xe cao cấp, xe sang. Khi xe bị trục trặc thì bác làm gì? Đem vào gara, vào hãng? Hay là tự khắc phục sự cố? Theo em nghĩ, nếu bác tự mình khắc phục sự cố thì bác không nói em ngu. Nếu bác đem vào những chỗ khác để khắc phục và móc bóp ra trả tiền thì em không chấp. Lý do: em thử so sánh nhé, mong bác và các bác khác đừng giận vì em nói có thể đụng chạm tới rất nhiều bác khác, xe bị sự cố -> đem tới gara, thợ sửa xong; giữa chủ xe và thợ ai hơn ai, vậy có thể nói trong trường hợp này chủ xe ngu hơn thợ sửa xe, đã bị ngu mà còn phải trả tiền cho cái ngu đó nữa, hai cái ngu cùng một lúc đó; nếu khắc phục tốt, ta khen anh thợ đó; nếu bị sự cố trở lại thì trút giận lên diễn đàn bằng cách lập thớt và hỏi xem còn chỗ nào khắc phục tốt hơn không hoặc phải đem tới đó, nói ngọt cho thợ sửa lại cho tốt hơn, mặc dù không phải trả tiền cho lần thứ hai này, nhưng vẫn cắn răng cho tiền uống caphe !!! Cái này gọi là ngu thêm lần nữa?!?
Bác thấy chỗ nào là ganh tị, nói xấu, cạnh tranh không lành mạnh? Ông bà đã khẳng định rằng: "Nói có sách, mách có chứng". Em đưa ra bằng chứng hẳn hoi, có link tham khảo. Và khẳng định rằng, cái mới nhất xuất phát từ Hàn Quốc là cái đã xuất hiện cách đây 18 năm. Em đâu có buôn bán cái gì mà bác nói là cạnh tranh không lành mạnh?
Việc tháo cọc bình ra là có liên quan đấy chứ. Vì bác ấy tư vấn rằng, gắn cái đó vào thì nó ổn định điện áp, làm điện áp bằng phẳng, làm đèn sáng hơn ???? Em thì chứng minh rằng, không cần gắn cái đó vào điện áp cũng hiện lên tương tự như vậy!
Vì vậy em mới đề nghị là tháo cọc bình để kiểm chứng. Đương nhiên là khi tháo cọc bình thì các thông số đi theo phải mất, không có nguồn điện nuôi thì phải mất bộ nhớ.
Công dụng chính của bình điện là đề máy. Không thì phải đẩy, điều kiện là tất cả các thiết bị cần thiết trên xe phải trong tình trạng hoạt động tốt. Nhân tiện cho em hỏi bác www.hueoi.com, xe_chuong_ga, datma thế này nhé: với cái bình xe máy 12v, các bác bỏ cái bình trong xe của bác ra, gắn cái bình 12v của xe máy vào thì xe của các bác có nổ máy không?
Vấn đề bác www.hueoi.com hỏi là không có cái bình thì điện áp có từ máy phát có an toàn cho các thiết bị điện trên xe hay không? Em xin thưa rằng: hoàn toàn yên tâm, với điều kiện: các thiết bị lắp thêm (ví dụ: thêm loa công suất lớn, thêm đèn màu mè hoa lá cành) không được tiêu thụ quá nhiều điện dẫn đến tụt áp của máy phát.

Em đang tìm máy đo độ sáng, bác J có không ạ? Nếu có, thì cho em mượn để em đo xe của em thử xem thế nào? Vì các bác ấy sợ hư nhiều thứ khi rút cọc bình ra.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

leduy78 nói:
www.hueoi.com nói:
@leduy78: Nói bác ngu và nguy hiểm là đúng rồi, thớt này đang bình luận và phân tích BB của bác khuimui. Bác nhảy vào comemt với những lời bình luận mang tính ganh tị nói xấu cạnh tranh không lành mạnh và xúi dại các đại ca thao cọc bình ra. V/v tháo cọc bình ra không liên quan đến chủ đề BB của bác khuimui, hậu quả lỡ ai thực hiện theo lời xúi dại của bác tháo cọc bình ra rồi phải reset lại các thiết bị trên xe. Bình điện mang tính ổn áp cho các thiết điện tử trên xe, tháo ra rồi điện áp không ổn định liệu có an toàn cho các thiết bị điện tử?
Bác đi xe nhãn hiệu gì? nếu là dòng xe >900 triệu và năm sản xuất >2008 thì em không nói, nói gọn hơn là xe cao cấp, xe sang. Khi xe bị trục trặc thì bác làm gì? Đem vào gara, vào hãng? Hay là tự khắc phục sự cố? Theo em nghĩ, nếu bác tự mình khắc phục sự cố thì bác không nói em ngu. Nếu bác đem vào những chỗ khác để khắc phục và móc bóp ra trả tiền thì em không chấp. Lý do: em thử so sánh nhé, mong bác và các bác khác đừng giận vì em nói có thể đụng chạm tới rất nhiều bác khác, xe bị sự cố -> đem tới gara, thợ sửa xong; giữa chủ xe và thợ ai hơn ai, vậy có thể nói trong trường hợp này chủ xe ngu hơn thợ sửa xe, đã bị ngu mà còn phải trả tiền cho cái ngu đó nữa, hai cái ngu cùng một lúc đó; nếu khắc phục tốt, ta khen anh thợ đó; nếu bị sự cố trở lại thì trút giận lên diễn đàn bằng cách lập thớt và hỏi xem còn chỗ nào khắc phục tốt hơn không hoặc phải đem tới đó, nói ngọt cho thợ sửa lại cho tốt hơn, mặc dù không phải trả tiền cho lần thứ hai này, nhưng vẫn cắn răng cho tiền uống caphe !!! Cái này gọi là ngu thêm lần nữa?!?
Bác thấy chỗ nào là ganh tị, nói xấu, cạnh tranh không lành mạnh? Ông bà đã khẳng định rằng: "Nói có sách, mách có chứng". Em đưa ra bằng chứng hẳn hoi, có link tham khảo. Và khẳng định rằng, cái mới nhất xuất phát từ Hàn Quốc là cái đã xuất hiện cách đây 18 năm. Em đâu có buôn bán cái gì mà bác nói là cạnh tranh không lành mạnh?
Việc tháo cọc bình ra là có liên quan đấy chứ. Vì bác ấy tư vấn rằng, gắn cái đó vào thì nó ổn định điện áp, làm điện áp bằng phẳng, làm đèn sáng hơn ???? Em thì chứng minh rằng, không cần gắn cái đó vào điện áp cũng hiện lên tương tự như vậy!
Vì vậy em mới đề nghị là tháo cọc bình để kiểm chứng. Đương nhiên là khi tháo cọc bình thì các thông số đi theo phải mất, không có nguồn điện nuôi thì phải mất bộ nhớ.
Công dụng chính của bình điện là đề máy. Không thì phải đẩy, điều kiện là tất cả các thiết bị cần thiết trên xe phải trong tình trạng hoạt động tốt. Nhân tiện cho em hỏi bác www.hueoi.com, xe_chuong_ga, datma thế này nhé: với cái bình xe máy 12v, các bác bỏ cái bình trong xe của bác ra, gắn cái bình 12v của xe máy vào thì xe của các bác có nổ máy không?
Vấn đề bác www.hueoi.com hỏi là không có cái bình thì điện áp có từ máy phát có an toàn cho các thiết bị điện trên xe hay không? Em xin thưa rằng: hoàn toàn yên tâm, với điều kiện: các thiết bị lắp thêm (ví dụ: thêm loa công suất lớn, thêm đèn màu mè hoa lá cành) không được tiêu thụ quá nhiều điện dẫn đến tụt áp của máy phát.

Em đang tìm máy đo độ sáng, bác J có không ạ? Nếu có, thì cho em mượn để em đo xe của em thử xem thế nào? Vì các bác ấy sợ hư nhiều thứ khi rút cọc bình ra.
Hi hi, lại giống mấy anh bán xăng rồi đây....Mer với BMW người ta mới cần dùng xăng A95 chứ xe anh KIA cần cái giề...A92 được rồi...he he :D....Mà em vẫn chưa hiểu, đang tìm hiểu tính năng của cái B.Booster, tự nhiên bác cứ bắt AE phải tháo cọc bình ra, rồi bác cố chứng minh rằng tháo cọc bình ra xe sẽ ko bị làm sao cả. Ừ thì ko làm sao cả! <span style=""color: #ff0000;"">Mà cuối cùng bác cứ đòi AE phải tháo cọc bình ra khi xe đang nổ máy để làm gì vậy ạ</span>?:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Exiv91 nói:
Không hiểu sao e ghét HànQ thế, có thể do bà cả ỏ nhà mê phim Hàn
Hi hi, em éo ủ iền mua xe Đức thui....chứ em cũng thích xe Đức lắm....:D
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

@ xe_chuong_ga: vì thấy bác khẳng định là khi gắn cái này vào thì nó 14V; em thì khẳng định rằng không cần cái cục này thì nó vẫn 14V. Gắn cái cục này vào thì đèn sáng hơn; em thì phải có kết quả cụ thể là sáng hơn bao nhiêu %??? Muốn biết sáng hơn bao nhiêu thì phải đo. Đo như thế nào? Em thì không có máy đo độ sáng, đang tìm. Em đề nghị cách đo, kết hợp với cái máy đo sóng của anh Thành như sau:
- Đo khi chưa nổ máy, độ sáng là bao nhiêu?
- Đo khi nổ máy, độ sáng là bao nhiêu?
Lắp cái thiết bị BB vào và làm như trên.
Đã test thì test cho trót luôn, tháo cọc bình khi xe đang nổ máy để đo độ sáng xem sao?
Phun xăng điện tử đã được gắn vào cho xe Camry vào năm 86 đến nay rồi. Cũng có một số đã lên đường vì nhiều lý do khác nhau trong đó có lý do là thợ bị vật quá nên bỏ luôn chuyển lại bình xăng con, một số vẫn còn lắp trong xe và sử dụng cho đến nay ---> ECU đâu có dễ dàng hư hỏng.
Xe của em đã 14 năm tuổi, ECU vẫn còn hoạt động tốt. Em đang dự tính đến trường hợp xấu nhất. Theo các bác là khi đó nên thay ECU khác (dĩ nhiên mua đồ cũ, còn hoạt động, lắp vào), thay bình xăng con vào hay là ta tự mình tạo một cái ECU khác để hoạt động?
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Thì từ đầu thớt đến giờ có ai bảo 14V là do cái cục ấy đâu, trong hướng dẫn bác chủ thớt có nói: nếu đồng hồ lên 15, 16V thì máy phát có vấn đề, phải kiểm tra ngay. Ặc, bác làm mấy thứ đó vô ích rồi!
- Đặc tính tự động kiểm tra máy phát và ắc quy

1- Sau khi lắp đặt, Nổ máy xin hãy đợi trong vòng 10 phút, đồng hồ sẽ hiển thị 14V (trong trường hợp không hiển thị đủ 14V Có thể ắc quy đang yếu, hỏng, tự nó sẽ phục hồi đủ 14V sau 1 thời gian); 

2. Khi động cơ đang nổ máy mà đồng hồ hiển thị 15, 16V phải ngay lập tức kiểm tra và thay thế máy phát điện (có thể bộ nạp của máy phát đang hư hỏng); 
Còn vấn đề ổn định điện theo em hiểu thì nó là cái này này bác: (thế từ trước tới giờ bác tưởng cái cục đấu song song này nó làm việc giống cái LIOA ở nhà à?)

Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (8/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/7/04
332
40
28
www.petrolimex.com.vn
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

leduy78 nói:
...
Nhân tiện cho em hỏi bác www.hueoi.com, xe_chuong_ga, datma thế này nhé: với cái bình xe máy 12v, các bác bỏ cái bình trong xe của bác ra, gắn cái bình 12v của xe máy vào thì xe của các bác có nổ máy không?
...
Các phần khác không liên quan nên em quote, còn cấu bác hỏi thì em có thể trả lời như thế này: mang bình 12 của xe máy câu vào oto đề không được nhưng ngược lại bình ổ oto câu sang xe máy thì ok ạ! :) Còn việc acquy tèo không đề được, phải tháo hẳn 2 cực rồi câu điện từ acquy xe bên anh để nổ sau đo chạy đến chỗ có acquy thì thực tế với KM ok (các xe khác thì em không dam phán bừa). Còn vụ tại sao bác nhờ các cụ khác nổ máy tháo bình thì em dự khá đúng với ý tưởng của bác đấy chứ! :)
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

À quên, @leduy78: vấn đề đèn sáng hơn em nghĩ do dòng ngon hơn (chứ không phải do điện thế cao hơn). Cái này hình như liên quan đến cos phi gì gì đó (cùng U cùng I nhưng cái nào có cos phi gần 1 hơn thì tiêu thụ nhiều hơn), bác nào rành về điện tử công suất xem có phải không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

datma nói:
leduy78 nói:
...
Nhân tiện cho em hỏi bác www.hueoi.com, xe_chuong_ga, datma thế này nhé: với cái bình xe máy 12v, các bác bỏ cái bình trong xe của bác ra, gắn cái bình 12v của xe máy vào thì xe của các bác <span style=""color: #ff0000;"">có nổ máy</span> không?
...
Các phần khác không liên quan nên em quote, còn cấu bác hỏi thì em có thể trả lời như thế này: mang bình 12 của xe máy câu vào oto đề không được nhưng ngược lại bình ổ oto câu sang xe máy thì ok ạ! :) Còn việc acquy tèo không đề được, phải tháo hẳn 2 cực rồi câu điện từ acquy xe bên anh để nổ sau đo chạy đến chỗ có acquy thì thực tế với KM ok (các xe khác thì em không dam phán bừa). Còn vụ tại sao bác nhờ các cụ khác nổ máy tháo bình thì em dự khá đúng với ý tưởng của bác đấy chứ! :)
Vâng ạ, đúng với ý tưởng của em.
Câu hỏi của em là <span style=""color: #ff0000;"">có nổ máy</span> không? chứ không phải là <span style=""color: #ff0000;"">có đề nổ máy</span> không? Hai câu này khác nhau nhiều đó.
Em xin nói về cái vụ bình 12V của xe 2 bánh luôn ạ. Comment ở trên là em đẩy xe mà nó nổ là do may mắn?!? Chắc là ơn trên phù trợ!!! Thực tế là 99% xe khi chết bình / không có bình, là không nổ máy khi đẩy. Chuyện tại sao nó không nổ, các bác vui lòng tìm hiểu xem tại sao nhé.
Cái bình 12v của xe hai bánh khi gắn vào xe 4 bánh thì đương nhiên là đề không nổ rồi, công suất nhỏ làm sao mà quay nổi cái cục đề!!Mục đích là dùng để đẩy xe cho nó nổ máy. Cái này em cũng vừa mới đem ra test hồi chiều với chiếc xe của em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

manhcuong nói:
Thì từ đầu thớt đến giờ có ai bảo 14V là do cái cục ấy đâu, trong hướng dẫn bác chủ thớt có nói: nếu đồng hồ lên 15, 16V thì máy phát có vấn đề, phải kiểm tra ngay. Ặc, bác làm mấy thứ đó vô ích rồi!

- Đặc tính tự động kiểm tra máy phát và ắc quy

1- Sau khi lắp đặt, Nổ máy xin hãy đợi trong vòng 10 phút, đồng hồ sẽ hiển thị 14V (trong trường hợp không hiển thị đủ 14V Có thể ắc quy đang yếu, hỏng, tự nó sẽ phục hồi đủ 14V sau 1 thời gian);
Em trích ra đây nhé:
Đặc tính tự động kiểm tra máy phát và ắc quy
1- Sau khi lắp đặt, Nổ máy xin hãy đợi trong vòng 10 phút, đồng hồ sẽ hiển thị 14V (trong trường hợp không hiển thị đủ 14V Có thể ắc quy đang yếu, hỏng, tự nó sẽ phục hồi đủ 14V sau 1 thời gian);
Đâu cần gắn acquy, nó cũng ra 14v. Vậy thì mình cũng suy ra, acquy yếu, nếu đề nổ máy thì cũng 14v. Cái 14v này là điện của máy phát. Bác ấy đã từng chửi em vô học mà lại đi trả lời không có suy nghĩ gì cả. Vớ vẩn thật ấy nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/12/09
471
2.627
93
Tp Hồ Chí Minh
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

manhcuong nói:
À quên, @leduy78: vấn đề đèn sáng hơn em nghĩ do dòng ngon hơn (chứ không phải do điện thế cao hơn). Cái này hình như liên quan đến cos phi gì gì đó (cùng U cùng I nhưng cái nào có cos phi gần 1 hơn thì tiêu thụ nhiều hơn), bác nào rành về điện tử công suất xem có phải không?
Trên xe 4 bánh đời mới (khác với xe 2 bánh số đời cũ), chỉ sử dụng mạng điện DC nên không có cos phi gì đó đâu bác. Còn trong từng module trên xe có thể sử dụng AC thông qua inverter thì nó sẽ liên quan đến hiệu suất của bộ chuyển đổi.
 
Last edited by a moderator: