Hạng B2
28/12/09
472
2.654
93
Tp Hồ Chí Minh
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Thanh6399 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Thanh6399 nói:
Em đề xuất phương án thử cho thiết bị ngoài OTO như sau:

Nhà Em đang có bộ ACCU dự phòng 80 AH /12 VDC dùng ở nhà khi mất điện lưới, ACCU này đã dùng từ tháng 8/2008. Em định thử như sau:

1/ Sạc với dòng dòng sạc 05 A cho 12 giờ, sau đó ngắt bộ sạc và cho ACCU phóng với dòng khoảng 2-3 A cho tới khi điện áp trên bình còn đúng 11 VDC.

2/ Sạc lại với dòng 05 A ban đầu, thời gian đúng 12 giờ. Sau đó ngắt sạc và dùng một tải thuần trở với dòng 05 A, khi điện áp ACCU xuống 11 V thì xem được bao nhiêu giờ.

3/ Điều chỉnh điên áp máy sạc khoảng 13,5 V – 14 V, lắp BB vào ACCU, dòng sạc ban đầu sẽ điều chỉnh khoảng 2-5 A và thời gian sạc khoảng 12 giờ, cho phóng điện với dòng sạc 3-5 A cho tới đúng 11 V thì tiếp tục sạc lại ( vẫn như mục 3/). Thực hiện khoảng 10 -15 ngày.

4/ Sạc và thử tải lại như mục 2/, ghi lại được bao nhiêu giờ. Xem thời gian sử dụng và so với khi không lắp BB được bao nhiêu %, nếu hơn được kha khá thì tốt, trường hợp bằng hoặc nhỏ hơn thì xem lại thời gian lắp BB đã đủ chưa/ có thể đánh giá được chưa ?

Các bác có cao kiến xin được đóng góp nhé. Thanks cả nhà !
Hix hix, phương án của bác cũng hay, nhưng mà em thấy bác cứ táng thẳng vô cái thằng Vios đó, cho nó thực hiện đúng chức năng của nó...:D Cái BB này xem ra như 1 phương thuốc để "phòng bệnh" (trước sau gì cũng chết, nó làm cho chết chậm lại 1 tý.... hoặc nhiều tý), chứ ko phải để "chữa bệnh" nên phải sử dụng lâu dài cùng bình ắc qui mới có kết quả phải ko ạh?:D
Thế hôm nào bác rảnh để AE mình quậy tiếp đấy?
Nói thực thì em không quan tâm tới ACCU của xe, vì dùng tới 3,5 năm mà nó vẫn OK. Hơn nữa cái xe luôn phải tốt, nếu nó chỉ mất ôn định thôi ( Không đề được chẳng hạn) thì cũng rất mất công, mất việc. Vì vậy theo em ACCU xe ô tô thì trên 03 năm chút là thay được rồi.

Em quan tâm tới bộ này vì cơ quan có rất nhiều ACCU cả khô và ướt. Tại VT khoảng 40 cái còn toàn hệ thống thì nhân khoảng 8 lần, thường chỉ dùng được khoàng 1,5 - 02 năm là phải thay nên rất tốn kém. Nếu bộ BB này tốt thì bên em đỡ được rất nhiều tiền :D:D:D
Nếu dùng cho bình ngoài thì trên mạng nhiều loại lắm 12 V và 24 V ... luôn. Chế lấy cũng không khó, mạch nhiều lắm thậm chí trên ebay bán cả mạch in, bộ linh kiện các loại nữa. Các bộ ngoài cho phép xung có biên độ rất cao.
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

1. Điện áp khi không nổ máy:
http://www.flickr.com/pho...023292/in/photostream/
2. Điện áp khi nổ máy:
http://www.flickr.com/pho...022568/in/photostream/
2. Điện áp khi tháo cọc âm:
http://www.flickr.com/pho...022568/in/photostream/
Xe em thiếu mass, nên dây - của vôn kế em kẹp vào dây tiếp thêm mass. Ngay góc trên bên trái, có cây kềm mạnh (em gọi là kềm bấm, không biết có đúng không nữa) kẹp dây - của máy phát vào dây - của sườn.
3. Điện áp khi dây cọc dương: điện áp đang là 0, lưu ý là xe đang nổ máy. Dây - của vôn kế đang kẹp vào - (hoặc mass) của máy phát, dây + của vôn kế đang kẹp vào cọc + của bình. Bác nào biết lý do không ạ?
http://www.flickr.com/pho...008658/in/photostream/
Điện áp khi tháo cọc dương, dây + của vôn kế kẹp vào dây + của máy phát; dây - cũng đang kẹp vào - (như đã nói ở trên)
http://www.flickr.com/pho...008658/in/photostream/
Cận cảnh một chút cho rõ hơn:
http://www.flickr.com/pho...014588/in/photostream/
Góc khác nữa:
http://www.flickr.com/pho...015286/in/photostream/
4. Điện áp khi dây - của vôn kế đang kẹp vào - (mass), + của vôn kế đang kẹp vào dây + của máy phát (+ của máy phát và + của hệ thống đang được nối với nhau).
http://www.flickr.com/pho...013754/in/photostream/
Một góc khác:
http://www.flickr.com/pho...013106/in/photostream/
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Đâu? Điện áp đâu bác???:D
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Xe_chuong_ga nói:
Đâu? Điện áp đâu bác???:D
Hôm qua em đang làm thì điện thoại bị hư nên không có mạng để post.
Em không biết post hình lên forum, bác nào biết thì giúp em 1 tay ạ.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

nhnam100 nói:
Nói thực thì em không quan tâm tới ACCU của xe, vì dùng tới 3,5 năm mà nó vẫn OK. Hơn nữa cái xe luôn phải tốt, nếu nó chỉ mất ôn định thôi ( Không đề được chẳng hạn) thì cũng rất mất công, mất việc. Vì vậy theo em ACCU xe ô tô thì trên 03 năm chút là thay được rồi.

Em quan tâm tới bộ này vì cơ quan có rất nhiều ACCU cả khô và ướt. Tại VT khoảng 40 cái còn toàn hệ thống thì nhân khoảng 8 lần, thường chỉ dùng được khoàng 1,5 - 02 năm là phải thay nên rất tốn kém. Nếu bộ BB này tốt thì bên em đỡ được rất nhiều tiền :D:D:D
Nếu dùng cho bình ngoài thì trên mạng nhiều loại lắm 12 V và 24 V ... luôn. Chế lấy cũng không khó, mạch nhiều lắm thậm chí trên ebay bán cả mạch in, bộ linh kiện các loại nữa. Các bộ ngoài cho phép xung có biên độ rất cao.
[/quote]
Bác Giới thiệu em nơi bán/ Model + Hãng sản xuất nhé. Em cảm ơn bác nhiều !
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W


KhongNomay by leduy78, on Flickr


Nomay by leduy78, on Flickr


KhongNomay by leduy78, on Flickr


DUY_0143 by leduy78, on Flickr


Thaococduong by leduy78, on Flickr


Thaococam by leduy78, on Flickr


Thaoamthaoduong by leduy78, on Flickr

Đó, của bác đó...:D:D:D Xe bác em không lấy, ắc qui của bác em cũng ko lấy, cà lê mỏ lết cũng không...nếu được em xin bác cái...máy chụp hình thui à...:D:D:D

Mà làm như thế này để làm gì ạ? Thật tình em không dám làm trên xe của em đâu ự...:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Xe em cứ tháo cọc (âm hoặc dương)là chết máy, sau đó giắc vô lại đề bình thường.
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

manhcuong nói:
Xe em cứ tháo cọc (âm hoặc dương)là chết máy, sau đó giắc vô lại đề bình thường.
Bác cứ theo hướng dẫn của em ở trên là xe vẫn nổ máy khi tháo dây hoặc cọc ra.
@Xe_chuong_ga: dạ, cái máy của em chỉ là D2H (chụp có 4M là max) và ống 18-55 không VR. Máy D2X mới có giá trị. Em mua D2H năm rồi, giá là 7 triệu, bây giờ chắc rẻ hơn rồi đó.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

leduy78 nói:
manhcuong nói:
Xe em cứ tháo cọc (âm hoặc dương)là chết máy, sau đó giắc vô lại đề bình thường.
Bác cứ theo hướng dẫn của em ở trên là xe vẫn nổ máy khi tháo dây hoặc cọc ra.
@Xe_chuong_ga: dạ, cái máy của em chỉ là D2H (chụp có 4M là max) và ống 18-55 không VR. Máy D2X mới có giá trị. Em mua D2H năm rồi, giá là 7 triệu, bây giờ chắc rẻ hơn rồi đó.

Không được đâu bác ơi, chắc vướng cơ chế bảo vệ của ECU. Mà bác cho em hỏi: làm thế để làm gì vậy ạ?
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

leduy78 nói:
manhcuong nói:
Xe em cứ tháo cọc (âm hoặc dương)là chết máy, sau đó giắc vô lại đề bình thường.
Bác cứ theo hướng dẫn của em ở trên là xe vẫn nổ máy khi tháo dây hoặc cọc ra.
@Xe_chuong_ga: dạ, cái máy của em chỉ là D2H (chụp có 4M là max) và ống 18-55 không VR. Máy D2X mới có giá trị. Em mua D2H năm rồi, giá là 7 triệu, bây giờ chắc rẻ hơn rồi đó.
:D:D:D