Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Hix hix, bác Thành ơi...sau mấy ngày nghỉ lễ thì cái ắc qui thế nào òi?
Mang ra đề oto thử được chưa bác?
Hix hix, bác Thành ơi...sau mấy ngày nghỉ lễ thì cái ắc qui thế nào òi?
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Sáng nay 04/09/12, em vẫn thấy dòng sạc 2,8 A, bộ BB vẫn chỉ 13 V.
Ngắt máy sạc, theo sự góp ý của bác Manhcuong em sẽ xả từ từ với Dòng xả 1.5 A. Theo dõi thời gian xả từ 07g10 đến 09g15 thì dòng xả còn 1 A và điện áp chỉ còn 11 Vôn, vậy là được có hơn 2 giờ !
Cái ACCU này rõ ràng là đã bị hư, không cầm hơi được. Em sẽ tiếp tục sạc thêm vài ngày nữa với BB và thử lại với dòng xả 1,5 A xem thời gian có được cải thiện.
Các bác cho ý kiến nhé ?
Sáng nay 04/09/12, em vẫn thấy dòng sạc 2,8 A, bộ BB vẫn chỉ 13 V.
Ngắt máy sạc, theo sự góp ý của bác Manhcuong em sẽ xả từ từ với Dòng xả 1.5 A. Theo dõi thời gian xả từ 07g10 đến 09g15 thì dòng xả còn 1 A và điện áp chỉ còn 11 Vôn, vậy là được có hơn 2 giờ !
Cái ACCU này rõ ràng là đã bị hư, không cầm hơi được. Em sẽ tiếp tục sạc thêm vài ngày nữa với BB và thử lại với dòng xả 1,5 A xem thời gian có được cải thiện.
Các bác cho ý kiến nhé ?
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Cái ACCU này mà đề cho xe em chắc cũng chưa được, nó đuối quá rồi. Để em thử sạc thêm vài ngày nữa với BB và thử lại xem thế nào
Xe_chuong_ga nói:Hix hix, bác Thành ơi...sau mấy ngày nghỉ lễ thì cái ắc qui thế nào òi?Mang ra đề oto thử được chưa bác?
Cái ACCU này mà đề cho xe em chắc cũng chưa được, nó đuối quá rồi. Để em thử sạc thêm vài ngày nữa với BB và thử lại xem thế nào
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Mình nghĩ nếu đoản mạch rồi thì phải rã bình ra thôi, sạc bên ngoài các mấy cũng khó phục hồi được.
Không cầm hơi là do lắc rụng - đoản mạch? cái này ngày xưa phải tháo ra, vệ sinh, thay bản cực hư và lắp lại.Thanh6399 nói:Sáng nay 04/09/12, em vẫn thấy dòng sạc 2,8 A, bộ BB vẫn chỉ 13 V.
Ngắt máy sạc, theo sự góp ý của bác Manhcuong em sẽ xả từ từ với Dòng xả 1.5 A. Theo dõi thời gian xả từ 07g10 đến 09g15 thì dòng xả còn 1 A và điện áp chỉ còn 11 Vôn, vậy là được có hơn 2 giờ !
Cái ACCU này rõ ràng là đã bị hư, không cầm hơi được. Em sẽ tiếp tục sạc thêm vài ngày nữa với BB và thử lại với dòng xả 1,5 A xem thời gian có được cải thiện.
Các bác cho ý kiến nhé ?
Mình nghĩ nếu đoản mạch rồi thì phải rã bình ra thôi, sạc bên ngoài các mấy cũng khó phục hồi được.
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Em còn một cái bình cũ tháo từ xe ra đã dùng 04 năm, loại GS 40 AH 12 V. Bình này đang dùng cho Modem WIFI và một máy thu chuyên dùng ở nhà. Em đã thử với dòng xả 0.75 A thì 24 giờ vẫn chưa xuống 11 Vôn. Vậy các bác cho ý kiến để em thử cái bình này giúp đánh giá nhanh bộ BB ?cafe_mine nói:Không cầm hơi là do lắc rụng - đoản mạch? cái này ngày xưa phải tháo ra, vệ sinh, thay bản cực hư và lắp lại.Thanh6399 nói:Sáng nay 04/09/12, em vẫn thấy dòng sạc 2,8 A, bộ BB vẫn chỉ 13 V.
Ngắt máy sạc, theo sự góp ý của bác Manhcuong em sẽ xả từ từ với Dòng xả 1.5 A. Theo dõi thời gian xả từ 07g10 đến 09g15 thì dòng xả còn 1 A và điện áp chỉ còn 11 Vôn, vậy là được có hơn 2 giờ !
Cái ACCU này rõ ràng là đã bị hư, không cầm hơi được. Em sẽ tiếp tục sạc thêm vài ngày nữa với BB và thử lại với dòng xả 1,5 A xem thời gian có được cải thiện.
Các bác cho ý kiến nhé ?
Mình nghĩ nếu đoản mạch rồi thì phải rã bình ra thôi, sạc bên ngoài các mấy cũng khó phục hồi được.
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Bác dùng bình này đi, bình kia chết rồi, nếu rụng hết PbO2 ở bản cực (+) thành bùn rồi thì vô phương cứu.
Nếu bác xả thì nên xả bằng dòng lớn = C/10 thì đỡ hại bình hơn, cách nữa: kiếm cái đo dòng acc, đo trước và sau khi đã gắn BB 1 thời gian.
Thanh6399 nói:Em còn một cái bình cũ tháo từ xe ra đã dùng 04 năm, loại GS 40 AH 12 V. Bình này đang dùng cho Modem WIFI và một máy thu chuyên dùng ở nhà. Em đã thử với dòng xả 0.75 A thì 24 giờ vẫn chưa xuống 11 Vôn. Vậy các bác cho ý kiến để em thử cái bình này giúp đánh giá nhanh bộ BB ?
Bác dùng bình này đi, bình kia chết rồi, nếu rụng hết PbO2 ở bản cực (+) thành bùn rồi thì vô phương cứu.
Nếu bác xả thì nên xả bằng dòng lớn = C/10 thì đỡ hại bình hơn, cách nữa: kiếm cái đo dòng acc, đo trước và sau khi đã gắn BB 1 thời gian.
Last edited by a moderator:
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Hôm nay BB của em đã hiển thị 14V rồi, như vậy là có cải thiện khả năng nạp xã rồi?dalatlegan nói:Lại một người nữa cũng như tôi xe gắn cả tháng rồi mà tuần đi đc có 1 lần cỡ 20 phút max thì bao giờ cho đc 14v đây. Còn các tác dụng của nó thì tùy người sử dụng tự nhận xét, đánh giá cho trung thực khách quan chứ đừng bơm vá đểu vì các mục đích khác nhá.Happy Car nói:Em đã lắp bộ BB này và đã chạy thử được chuyến đầu tiên 270 km trên Escape XLT 2.3 AT của em. Điều lạ là trong suốt hành trình, điện áp hiển thị trên BB chỉ có 13v chứ chưa được 14v (Bình accu loại tốt của Hàn Quốc, đã sử dụng được 1.5 năm, nhưng xe không chạy mỗi ngày). Có 02 cảm nhận khác biệt mà em nhận thấy là: Một - khi xe chuyển số, cảm giác xe khựng giảm rất nhiều so với trước khi lắp (xe Escape 2.3 AT có 4 cấp số, trước đây em thấy cảm giác khựng khá rỏ mỗi khí chuyển số); Hai - âm thanh trong xe có vẻ hay và trong trẻo hơn (dùng đầu DVD 2 DIN JVC & Sub NXS lấy điện trực tiếp từ accu). Thật sự, cảm giác về âm thanh có cải tiến thì em không chắc lắm, nhưng cảm giác số tự động chuyển mượt hơn thì em xác nhận là thấy rất rỏ.
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Hay quá rùi...có dấu hiệu tốt...chúc mừng bác Happy Car nhe...
Hay quá rùi...có dấu hiệu tốt...chúc mừng bác Happy Car nhe...
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W
Thưa các Bác, hôm qua em lắp BB trên xe kia sorento, Tình trạng ắc quy theo Bác chủ xe nói là đã rất yếu, nếu đỗ xe tắt máy mà nghe radio và bật quạt mà quên 10p là đề kẹc kẹc hiện tượng yếu.
Điều kỳ lạ là con xe này phải BẬT ĐÈN THÌ BB MỚI HOẠT ĐỘNG (lên 13v). Em không hiểu nguyên lý điện của xe này như thế nào? mong các Bác hiểu biết về xe này chỉ bảo giúp em hiện tượng trên với ạ, vì bác chủ xe có hỏi mà em không hiểu nguyên nhân lý do tại sao lại như vậy.
Cảm ơn các Bác.
Thưa các Bác, hôm qua em lắp BB trên xe kia sorento, Tình trạng ắc quy theo Bác chủ xe nói là đã rất yếu, nếu đỗ xe tắt máy mà nghe radio và bật quạt mà quên 10p là đề kẹc kẹc hiện tượng yếu.
Điều kỳ lạ là con xe này phải BẬT ĐÈN THÌ BB MỚI HOẠT ĐỘNG (lên 13v). Em không hiểu nguyên lý điện của xe này như thế nào? mong các Bác hiểu biết về xe này chỉ bảo giúp em hiện tượng trên với ạ, vì bác chủ xe có hỏi mà em không hiểu nguyên nhân lý do tại sao lại như vậy.
Cảm ơn các Bác.
Last edited by a moderator: