Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Mõ Làng nói:
Thanh6399 nói:
Đang có một số tình tiết đáng quan tâm về thiết bị BB này:

08g sáng thứ tư ngày 29 tháng 8, em tiến hành thử nghiệm.
Lấy 01 ACCU đang dùng dự phòng khi mất điện ở nhà ra để chuẩn bị thử:
+/ Đo điện áp ACCU không tải 10 V ( Vụ này có bác Xe_chuong_ga chứng kiến), em nghĩ cái ACCU này die rồi - lâu rồi không mất điện nên nó ít được quan tâm. Kiểm tra nước trong bình thấy một số bình đã bị cạn khoảng 30- 70 %. Bình này em đã dùng từ 8/2008 tới giờ là đúng 4 năm rồi. Tiến hành đổ nước uống loại 20 lít mua sãn vào cho toàn bộ các ngăn.
+/ Lắp BB vào thấy sáng 10 V ( ngắt sạc ), bật Sạc về ON, đo dòng sạc: 2,2 A bộ BB sau mấy giây là tắt. Sau khi sạc được 30 phút thấy BB chỉ 13 V và sau vài giây lại tắt, cứ như vậy thỉnh thoảng BB mới sáng được một chút, mặc dù dòng sạc vẫn luôn trên 2 A. Cứ để sạc như vậy tới sáng hôm sau ( 30/8) vẫn không thấy BB sáng. Tắt sạc và đo điện áp trên ACCU chỉ có 11 V, Em nghĩ cái bình này tèo rồi phải kiếm cái bình khác thôi.
+/ Thực tế thì BB không hoạt động nên từ hôm qua tới giờ chỉ có sạc thông thường nên em có tí sáng kiến lấy 01 nguồn điện một chiều có thể điều chỉnh điện áp được và ngắt bộ sạc ra đưa bộ nguồn một chiều - DC mới vào, điều chỉnh bộ DC để BB chỉ 14 V, dòng sạc và nuôi BB chỉ 0.2 A. Mục đích em làm vậy vì bộ nguồn này là một chiều hoàn toàn và em chỉ cấp nguồn để BB làm việc. Công việc này tiến hành lúc 14g ngày 30/8.
+/ Sáng nay 07g15 ngày 31/8 em tháo bộ nguồn DC ra đo trên ACCU không tải thấy 12,5 Vôn, thấy hơi gật mình :D. Đưa máy sạc vào dòng sạc tăng mạnh nên tới 4,8 A ( hôm trước chỉ 2.2 A ) và BB sáng chỉ 13 V.

Chỉ qua khoảng 15 tiếng dùng BB mà ACCU lại có dấu hiệu khá tích cực, các bác bóng bàn tiếp nhé :D
Nếuðúng nhu bác Thanh thử nghiệm phán ðoán thì bộ này quá tuyệt. Tuy nhiên với 15 giờ đồng hồ B.B chạy liên tục thì nhu xe của em chỉ chạy loanh quanh Vũng Tàu không thôi thì chẳng biết phải chạy đến mấy tháng????:D:D

Ông nội này có chạy đâu mà BB làm giề...:D:D:D Bán mua xe mới đi, còn lượn lờ gì ở đây nữa???:):):)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Thanh6399 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Tiến hành đổ nước uống loại 20 lít mua sãn vào cho toàn bộ các ngăn. </span>

Trùi...bác Thành bắt ắc qui nó uống cái này sao? Em tưởng cái này để cho mình uống, còn ắc qui nó uống cái khác (nước cất) chứ?:D:D:D
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

datma nói:
Thì em có bảo là đèn nó không sáng lên đâu! em nói là thớt này ae đang tìm hiểu làm cách nào nó làm sáng đèn được vì cụ manhcuong bảo "chỉ desulfat là được". Đây là thớt kỹ thuật để tìm hiểu & phân tích nguyên lý hoạt động & mọi người vào đây để nghe các chuyên gia bàn luận để có thêm sự quyết tâm cho việc dùng or không dùng sp. Còn ý của cụ "vì nó sáng lên rõ ràng như xe mới" có phải là xe cũ rồi đèn bị tối (lv không bình thường) & lắp bộ này nó sáng như lúc bình thường? Nếu vậy thì lại là vấn đề khác hẳn so với lúc đầu mọi người đang hiểu: sáng như bt thường (điện đóm ổn định) nhưng lắp song đèn sáng hơn vậy nguyên nhân của nó là gì? có ảnh hưởng đến vận hành không (vì việc sáng nên là là không bình thường).
Hy vọng giải thích vậy đủ để bác hiểu ý của em!
Bác xem nhận xét của bác Happy Car ở trang trước rồi đấy, hiện tại ắc qui của xe bác ấy đang ở 13V, sau này nó lên 14V thì chắc chắn đèn xe bác ấy sẽ sáng hơn, vì vậy cái sáng hơn ở đây là bình thường.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

DP nói:
em lắp bộ BB này hơn 2 tuần rồi, cảm giác xe chạy rất nhẹ máy, tăng tốc chuyển số nhẹ nhàng (xe AT 2.0), nói chung là rất hài lòng với bộ BB này. Bác nào thích thì gắn, không thích thì thôi, it's not my business :D
Cảm giác của em trên xe ESC cũng hoàn toàn giống bác, máy nhẹ hơn, lướt hơn, chuyển số êm ái hơn.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Xe_chuong_ga nói:
Thanh6399 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Tiến hành đổ nước uống loại 20 lít mua sãn vào cho toàn bộ các ngăn. </span>

Trùi...bác Thành bắt ắc qui nó uống cái này sao? Em tưởng cái này để cho mình uống, còn ắc qui nó uống cái khác (nước cất) chứ?:D:D:D
Nước mình uống được là quá OK rồi. Mấy thằng bán ACCU em dự nó dùng nước máy đấy :D, mà thử cái ACCU đang sắp die rồi mà !
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

manhcuong nói:
datma nói:
Thì em có bảo là đèn nó không sáng lên đâu! em nói là thớt này ae đang tìm hiểu làm cách nào nó làm sáng đèn được vì cụ manhcuong bảo "chỉ desulfat là được". Đây là thớt kỹ thuật để tìm hiểu & phân tích nguyên lý hoạt động & mọi người vào đây để nghe các chuyên gia bàn luận để có thêm sự quyết tâm cho việc dùng or không dùng sp. Còn ý của cụ "vì nó sáng lên rõ ràng như xe mới" có phải là xe cũ rồi đèn bị tối (lv không bình thường) & lắp bộ này nó sáng như lúc bình thường? Nếu vậy thì lại là vấn đề khác hẳn so với lúc đầu mọi người đang hiểu: sáng như bt thường (điện đóm ổn định) nhưng lắp song đèn sáng hơn vậy nguyên nhân của nó là gì? có ảnh hưởng đến vận hành không (vì việc sáng nên là là không bình thường).
Hy vọng giải thích vậy đủ để bác hiểu ý của em!
Bác xem nhận xét của bác Happy Car ở trang trước rồi đấy, hiện tại ắc qui của xe bác ấy đang ở 13V, sau này nó lên 14V thì chắc chắn đèn xe bác ấy sẽ sáng hơn, vì vậy cái sáng hơn ở đây là bình thường.
Theo em giải thích đèn sáng hơn như zậy là hoàn toàn đúng :D
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

manhcuong nói:
leduy78 nói:
cafe_mine nói:
<span style=""color: #ff0000;"">accqui có hai điện thế,</span> điện thế lúc động cơ không làm việc. Điện thế lúc động cơ làm việc (cao hơn).
Bác đừng làm loảng thớt, để các bác đang thực nghiệm cho ý kiến.
Anh nói thế là sai rồi. Tất cả các tải trên xe đều có khả năng nhận được hai điện thế, một là từ acquy, còn lại là từ máy phát, vì vậy các tải đều có mạch ổn áp của riêng nó. Làm gì có chuyện là acquy có hai điện thế???

Có nhiều điện thế chứ bác, khi no 100% mỗi ngăn của nó điện thế là 2,3V, còn bình thường sau khi rút xạc ra điện thế của nó 2-2,1V.

Cái này quá đúng nè :D
Hiện em đang đo cái bình ACCU đang xạc thử nghiệm:
+/ Điện áp xoay chiều 16 V
+/ Điện áp một chiều 13,2 V
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Mõ Làng nói:
Thanh6399 nói:
Đang có một số tình tiết đáng quan tâm về thiết bị BB này:

08g sáng thứ tư ngày 29 tháng 8, em tiến hành thử nghiệm.
Lấy 01 ACCU đang dùng dự phòng khi mất điện ở nhà ra để chuẩn bị thử:
+/ Đo điện áp ACCU không tải 10 V ( Vụ này có bác Xe_chuong_ga chứng kiến), em nghĩ cái ACCU này die rồi - lâu rồi không mất điện nên nó ít được quan tâm. Kiểm tra nước trong bình thấy một số bình đã bị cạn khoảng 30- 70 %. Bình này em đã dùng từ 8/2008 tới giờ là đúng 4 năm rồi. Tiến hành đổ nước uống loại 20 lít mua sãn vào cho toàn bộ các ngăn.
+/ Lắp BB vào thấy sáng 10 V ( ngắt sạc ), bật Sạc về ON, đo dòng sạc: 2,2 A bộ BB sau mấy giây là tắt. Sau khi sạc được 30 phút thấy BB chỉ 13 V và sau vài giây lại tắt, cứ như vậy thỉnh thoảng BB mới sáng được một chút, mặc dù dòng sạc vẫn luôn trên 2 A. Cứ để sạc như vậy tới sáng hôm sau ( 30/8) vẫn không thấy BB sáng. Tắt sạc và đo điện áp trên ACCU chỉ có 11 V, Em nghĩ cái bình này tèo rồi phải kiếm cái bình khác thôi.
+/ Thực tế thì BB không hoạt động nên từ hôm qua tới giờ chỉ có sạc thông thường nên em có tí sáng kiến lấy 01 nguồn điện một chiều có thể điều chỉnh điện áp được và ngắt bộ sạc ra đưa bộ nguồn một chiều - DC mới vào, điều chỉnh bộ DC để BB chỉ 14 V, dòng sạc và nuôi BB chỉ 0.2 A. Mục đích em làm vậy vì bộ nguồn này là một chiều hoàn toàn và em chỉ cấp nguồn để BB làm việc. Công việc này tiến hành lúc 14g ngày 30/8.
+/ Sáng nay 07g15 ngày 31/8 em tháo bộ nguồn DC ra đo trên ACCU không tải thấy 12,5 Vôn, thấy hơi gật mình :D. Đưa máy sạc vào dòng sạc tăng mạnh nên tới 4,8 A ( hôm trước chỉ 2.2 A ) và BB sáng chỉ 13 V.

Chỉ qua khoảng 15 tiếng dùng BB mà ACCU lại có dấu hiệu khá tích cực, các bác bóng bàn tiếp nhé :D
Nếuðúng nhu bác Thanh thử nghiệm phán ðoán thì bộ này quá tuyệt. Tuy nhiên với 15 giờ đồng hồ B.B chạy liên tục thì nhu xe của em chỉ chạy loanh quanh Vũng Tàu không thôi thì chẳng biết phải chạy đến mấy tháng????:D:D
Bác tháo ACCU ra, em cho mượn cái bộ nguồn 220 VAC/5VDC-15 VDC, lắp BB vào và điều chỉnh điện áp sao cho BB làm việc (BB chỉ 13 V), dòng tiêu thụ toàn bộ khoảng 0.2 A và sau đó bác để mấy ngày xem có cải thiện hơn không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Cho y kien cac cao thu , he he he
Xe_chuong_ga nói:
Sáng nay em đã ra VT Radio gặp bác Thành để đo KT bộ B.Booster:
Lọ mọ mang máy đo ra, nơi bác Thành đang làm việc quả thật rất tuyệt vời, sân rộng rãi và thoáng mát:



Gắn các đầu dây, không nổ máy: BB không làm việc


Màn hình phẳng lì, không hề có xung xiếc gì hết:


Nổ máy lên, BB hiện 14V xanh lè, và trên màn hình hiện 1 dãy xung nhọn hoắt, bác Thành đang chỉnh máy đo:


Chụp gần: (Do ngoài sân nắng bị bóng quá, các bác thông cảm ạ, hình vẫn nhìn được)


Gần hơn nữa, nó như thế này:


Xe đang nổ máy và máy đo:


Copy 1 mẫu sóng:


Vậy các bác phân tích xem nó như thế nào nhe....
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Tình hình là em sẽ tiếp tục xạc bình ACCU này cho tới sáng thứ ba (4/9) và cho thử tải thuần trở, các bác cho ý kiến thử như nào là hợp lý nhé, ACCU này 12 V 70 AH. Thanks !