Rút cầu chì. Có cái nào rút hết. Dựt dây điện nhìn thấy cái nào dựt cái đó. Bảo đảm xe tắt lịm. Sáng mai khỏi nổ luôn. KakaVí dụ mà đêm chạy về tới nhà bị vậy là phải để xe nổ máy tới khi nào hết xăng mới tắt luôn hả anh ?
Hình như ...cùng ý nghĩ, Electrovalve ? đó là hệ thống nạp dầu bằng điện không chịu ...tắt thường có trên xe dầu. Cái nầy cũng rẽ và dể thay. Nếu đúng bệnh. Nhờ bác D23 chỉ rỏ thêm nhaBác cho hỏi mấy câu:
- Xe bác máy xăng hay diesel? (bác có nói "rút cầu chi bơm xăng" nhưng mình muốn confirm lại)
- Khi thợ rút dây bình ắc quy, là rút dây âm hay dây dương?
- Đèn màn hình táp lô vẫn sáng cùng với các đèn khác.... có giống như khi bác bấm công tắc điện mức 1 (không đạp thắng để nổ máy mà chỉ bấm 1 lần để bật công tắc điện của xe) ?
Chào bác D23,Bác cho hỏi mấy câu:
- Xe bác máy xăng hay diesel? (bác có nói "rút cầu chi bơm xăng" nhưng mình muốn confirm lại)
- Khi thợ rút dây bình ắc quy, là rút dây âm hay dây dương?
- Đèn màn hình táp lô vẫn sáng cùng với các đèn khác.... có giống như khi bác bấm công tắc điện mức 1 (không đạp thắng để nổ máy mà chỉ bấm 1 lần để bật công tắc điện của xe) ?
- Xe máy xăng
- Tháo cọc âm
- Đèn nền táp lô cùng 04 đèn ABS, Auto hold, Chống trượt, Thắng tay sáng
bác thay cảm biến ABS? có xác định được hư bánh nào không bác?Mình đi focus, hôm trước chết cảm biến tốc độ phía trước bên tài:
- không tắt máy được
- đồng hồ tốc độ không lên
- mất trợ lực tay lái
- đèn báo abs, hệ thống chống trượt sáng (chắc là hệ thống an toàn như thắng abs, cân bằng điện tử này nọ cũng bị mất tác dụng hết luôn)
Thay con cảm biến thì bình thường lại. Không biết Santafe này có tương tự không? Bạn kêu check thử.
Nếu không để ý (nếu không gian ồn ào) tiếng máy garanti thì khả năng hết xăng mới tắt là dĩ nhiên, vì hệ thống điện vẫn tắt bình thường.Ví dụ mà đêm chạy về tới nhà bị vậy là phải để xe nổ máy tới khi nào hết xăng mới tắt luôn hả anh ?
Hình như ...cùng ý nghĩ, Electrovalve ? đó là hệ thống nạp dầu bằng điện không chịu ...tắt thường có trên xe dầu. Cái nầy cũng rẽ và dể thay. Nếu đúng bệnh. Nhờ bác D23 chỉ rỏ thêm nha
Em chỉ đoán xe bác chủ bị kẹt relay cấp nguồn điện cho ECU. (kẹt đóng ko mở ra được) nên dù có tắt máy thì ECU vẫn còn nguồn điện để chạy.
Trường hợp rất hiếm là ECU bị chập dây nguồn bên trong thì phải thay ECU. Nhưng rất hiếm.
Còn không thì chỉ là vấn đề hộp cầu chì hoặc tệ hơn là bộ Gateway Interface bị hư.
Nếu xe bác chủ từng rửa khoang động cơ hoặc có dấu hiệu chuột cắn thì có thể lắm
* vụ confirm máy dầu hay xăng là để cảnh báo bác chủ, nếu cứ lạm dụng cách rút relay cấp diesel, dàn kim phun và bơm cao áp sẽ chạy đến khi hết diesel và mấy khả năng bôi trơn, ra đi cả dàn. Chỉ cần 3 lần chạy bơm cao áp trong vòng 30s mà ko có nhiên liệu thì coi như hỏng bơm.
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn thông tin hữu ích của bác D23, để tôi sẽ trao đổi với cố vấn dịch vụ của hãng ktra theo các gợi ý:Ah không anh. Ý em là muốn làm rõ cái vụ rút dây bình ắc quy mà xe vẫn chạy.
Vì điều này là ko thể, trừ khi thợ rút dây dương (+)
do dây máy phát điện thường đi chung với dây (+) tới bình ắc quy. Nếu thợ ngắt kết nối ắc quy nhưng máy phát vẫn nối với dây (+) thì máy phát vẫn chạy, nạp điện cho toàn bộ hệ thống và xe chạy bt.
Chỉ khi rút dây âm (-) thì xe thực sự mất nguồn điện và tắt máy.
Em chỉ đoán xe bác chủ bị kẹt relay cấp nguồn điện cho ECU. (kẹt đóng ko mở ra được) nên dù có tắt máy thì ECU vẫn còn nguồn điện để chạy.
Trường hợp rất hiếm là ECU bị chập dây nguồn bên trong thì phải thay ECU. Nhưng rất hiếm.
Còn không thì chỉ là vấn đề hộp cầu chì hoặc tệ hơn là bộ Gateway Interface bị hư.
Nếu xe bác chủ từng rửa khoang động cơ hoặc có dấu hiệu chuột cắn thì có thể lắm
* vụ confirm máy dầu hay xăng là để cảnh báo bác chủ, nếu cứ lạm dụng cách rút relay cấp diesel, dàn kim phun và bơm cao áp sẽ chạy đến khi hết diesel và mấy khả năng bôi trơn, ra đi cả dàn. Chỉ cần 3 lần chạy bơm cao áp trong vòng 30s mà ko có nhiên liệu thì coi như hỏng bơm.
- relay cấp nguồn ECU
- Gatewy interface
- Ktra khả năng chuột phá (xe mình chưa rửa khoang động cơ)
có bạn, cắm máy vào check là ra bánh nào liền. Xe dòng này hay chết con đó, nên mấy cái triệu chứng giống vậy là kiểm tra mấy con đó trước. Xe mình chết 3 con rồi, còn 1 con trước bên phụ, chưa biết khi nào tới nó kkkbác thay cảm biến ABS? có xác định được hư bánh nào không bác?
Trước tiên hãy kiểm tra cái Smartkey Switch.
Nó là Contact nhấn nhiều tầng gồm các tiếp điểm NO/NC.
Mô phỏng cho các chế độ gồm Stop (Tắt máy)/ Ready/ Start Nổ máy) nó còn phối hợp với ECU điều phối các Relays.
- Vụ này chỉ liên quan phần điện. ECU chỉ là TT xử lý tín hiệu, nếu nó ko lỗi ( Cắm máy đọc là biết) thì xem In/Output, gồm contact smartkey và đám Relays ( cụ thể nó có Main Relay và các IG relays).
Nói thêm, dây dẫn bị đứt hay đoản mạch đều có thể dẫn tới sự bất thường vì ECU xử lý phối hợp tín hiệu NO/NC.
Nó là Contact nhấn nhiều tầng gồm các tiếp điểm NO/NC.
Mô phỏng cho các chế độ gồm Stop (Tắt máy)/ Ready/ Start Nổ máy) nó còn phối hợp với ECU điều phối các Relays.
- Vụ này chỉ liên quan phần điện. ECU chỉ là TT xử lý tín hiệu, nếu nó ko lỗi ( Cắm máy đọc là biết) thì xem In/Output, gồm contact smartkey và đám Relays ( cụ thể nó có Main Relay và các IG relays).
Nói thêm, dây dẫn bị đứt hay đoản mạch đều có thể dẫn tới sự bất thường vì ECU xử lý phối hợp tín hiệu NO/NC.
Chỉnh sửa cuối: