Bác ơi, vậy là khi không tắt máy được, mình rút cọc âm là nó sẽ tắt đúng không ạ?do dây máy phát điện thường đi chung với dây (+) tới bình ắc quy. Nếu thợ ngắt kết nối ắc quy nhưng máy phát vẫn nối với dây (+) thì máy phát vẫn chạy, nạp điện cho toàn bộ hệ thống và xe chạy bt.
Chỉ khi rút dây âm (-) thì xe thực sự mất nguồn điện và tắt máy.
Em sợ vụ không tắt máy được lắm.
Sorry các bác, em mắc lỗi cơ bản.Bác ơi, vậy là khi không tắt máy được, mình rút cọc âm là nó sẽ tắt đúng không ạ?
Em sợ vụ không tắt máy được lắm.
Khi xe chạy, thì dù có rút dây âm hay dương thì xe VẪN CHẠY BÌNH THƯỜNG.
Nếu xe ko tắt máy đc thì cách đơn giản nhất với các bác là lấy quần áo hay bọc nilong BỊT CỬA HÚT GIÓ lại là nhanh nhất nhé.
Dạ em cảm ơn ạSorry các bác, em mắc lỗi cơ bản.
Khi xe chạy, thì dù có rút dây âm hay dương thì xe VẪN CHẠY BÌNH THƯỜNG.
Nếu xe ko tắt máy đc thì cách đơn giản nhất với các bác là lấy quần áo hay bọc nilong BỊT CỬA HÚT GIÓ lại là nhanh nhất nhé.
Mang ra hãng thui a chứ ở nhà mình mò khéo còn trục trặc nặng hơn á
Phương Thảo Peugoet 0373 247 915
Phương Thảo Peugoet 0373 247 915
Hãng thì cũng là các ông kỹ sư được tuyển vào thôi. Ông nào giỏi thì làm 1 thời gian rồi cũng tự ra làm riêng à. Trong hãng chỉ hay hơn ở hệ thống máy móc đầy đủ, còn tay nghề thì bên ngoài sẽ có nhiều người giỏi hơn nhiều.Hãng mà ko trả lời được? Chuyện thật như đùa thế?
Vì xe bác chủ là máy xăng nên khi khẩn cấp ko tắt máy thì rút cầu chì bơm xăng hoặc rút hết 4 mobin bugi ra để tắt máy cho yên tâm. Sau đó kéo về hãng xử lý.
Còn nguyên nhân thì xem lại phần công tắc smartswitch, khả năng bị kẹt tiếp điểm ko nhả ra khi nhấn off. Còn relays nó chỉ hoạt động khi có điện từ nguồn chính cấp vào. Chứ nó ko tự động đóng mãi được. Khả năng ECU bị lỗi nào đó cũng rất cao, nên các đèn cảnh báo sáng hết
Còn nguyên nhân thì xem lại phần công tắc smartswitch, khả năng bị kẹt tiếp điểm ko nhả ra khi nhấn off. Còn relays nó chỉ hoạt động khi có điện từ nguồn chính cấp vào. Chứ nó ko tự động đóng mãi được. Khả năng ECU bị lỗi nào đó cũng rất cao, nên các đèn cảnh báo sáng hết
Hình như cũng tùy xe bác D23, nếu không có bình là nó nói lỗi và có thể ngắt sau đó (hình như các đời sau nầy) còn đời trước nhờ alternator có thể nạp tiếp điện (xăng)Sorry các bác, em mắc lỗi cơ bản.
Khi xe chạy, thì dù có rút dây âm hay dương thì xe VẪN CHẠY BÌNH THƯỜNG.
Nếu xe ko tắt máy đc thì cách đơn giản nhất với các bác là lấy quần áo hay bọc nilong BỊT CỬA HÚT GIÓ lại là nhanh nhất nhé.
Làm em nghĩ đến các máy dầu ... Alternator chết nó nổ máy và chây đến nơi đến chốn (qua heo dầu), còn sau nầy là thua vì các injector nó điều khiển bằng ...diện
Nói về xe dầu thì bệnh nầy khá phổ biến cho xe cũ, còn xe xăng thì thú thật em chưa từng bị bao giờ.
Hay chỉ là cái nút ...start (hay phần có liên quan)...hư mà thôi, không ăn lúc nhấn tắt mở nếu dùng loại chìa ..thông minh