Công tắc Smart cũng có thể, tuy nhiên khi đèn nội thất tắt, vô-lăng khóa ... thì tức là Gateway đã nhận được thông tin của Smartswitch nền mới tắt đèn các thiết bị trong xe.Vì xe bác chủ là máy xăng nên khi khẩn cấp ko tắt máy thì rút cầu chì bơm xăng hoặc rút hết 4 mobin bugi ra để tắt máy cho yên tâm. Sau đó kéo về hãng xử lý.
Còn nguyên nhân thì xem lại phần công tắc smartswitch, khả năng bị kẹt tiếp điểm ko nhả ra khi nhấn off. Còn relays nó chỉ hoạt động khi có điện từ nguồn chính cấp vào. Chứ nó ko tự động đóng mãi được. Khả năng ECU bị lỗi nào đó cũng rất cao, nên các đèn cảnh báo sáng hết
Cái lạ ở đây là đèn táp-lô vẫn sáng nhưng lại nổi đèn check các thiết bị khác... giống như khi bật chìa khóa nấc 1 (Acc on). Giống như là Gateway nhận lệnh tắt nhưng không thực hiện tắt toàn bộ hoặc tắt không được.
*Giải thích cho việc các đèn cảnh báo sáng: vì nó là đèn check, khi các thiết bị đó không có nguồn điện vào, đèn check sẽ sáng (giống như khi bật chìa khóa nấc 1). Sau khi nổ máy, các đèn sẽ tắt. Đèn nào mà còn sáng thì là có vấn đề.
Và các đèn check này không phải là đèn MIL(cá vàng) của động cơ nên không liên quan đến ECU. Cũng là hợp lý vì động cơ vẫn nổ, tức là ECU có điện vào, hoạt động bình thường thì ko có lý nào đèn MIL (cá vàng) lại sáng.
Còn vụ relay, nó được giữ bằng lò-xo đàn hồi, khi có điện thì từ trường hút công tắc đóng lại, khi hết điện thì lò-xo kéo công tắc mở ra. Nếu lò-xo gãy, han rỉ, kẹt... thì relay luôn đóng. Đó là chưa kể có các loại relay đóng, relay mở và relay chuyển.... Và còn chân relay nữa, nếu chân relay han rỉ hoặc dị vận vào làm đoản mạch thì ko cần relay vẫn có điện cho ECU. Cái này phải kiểm tra thực tế
...
Diagnose online, em khoan vùng vào Gateway và hộp cầu chì+relay.
*do xe bác chủ là máy xăng nên loại bỏ trường hợp dầu nhớt xì vào buồng đốt khiến động cơ tự cháy