D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
724
1.351
93
Saarland, Deutschland
Vì xe bác chủ là máy xăng nên khi khẩn cấp ko tắt máy thì rút cầu chì bơm xăng hoặc rút hết 4 mobin bugi ra để tắt máy cho yên tâm. Sau đó kéo về hãng xử lý.
Còn nguyên nhân thì xem lại phần công tắc smartswitch, khả năng bị kẹt tiếp điểm ko nhả ra khi nhấn off. Còn relays nó chỉ hoạt động khi có điện từ nguồn chính cấp vào. Chứ nó ko tự động đóng mãi được. Khả năng ECU bị lỗi nào đó cũng rất cao, nên các đèn cảnh báo sáng hết
Công tắc Smart cũng có thể, tuy nhiên khi đèn nội thất tắt, vô-lăng khóa ... thì tức là Gateway đã nhận được thông tin của Smartswitch nền mới tắt đèn các thiết bị trong xe.
Cái lạ ở đây là đèn táp-lô vẫn sáng nhưng lại nổi đèn check các thiết bị khác... giống như khi bật chìa khóa nấc 1 (Acc on). Giống như là Gateway nhận lệnh tắt nhưng không thực hiện tắt toàn bộ hoặc tắt không được.
*Giải thích cho việc các đèn cảnh báo sáng: vì nó là đèn check, khi các thiết bị đó không có nguồn điện vào, đèn check sẽ sáng (giống như khi bật chìa khóa nấc 1). Sau khi nổ máy, các đèn sẽ tắt. Đèn nào mà còn sáng thì là có vấn đề.
Và các đèn check này không phải là đèn MIL(cá vàng) của động cơ nên không liên quan đến ECU. Cũng là hợp lý vì động cơ vẫn nổ, tức là ECU có điện vào, hoạt động bình thường thì ko có lý nào đèn MIL (cá vàng) lại sáng.
Còn vụ relay, nó được giữ bằng lò-xo đàn hồi, khi có điện thì từ trường hút công tắc đóng lại, khi hết điện thì lò-xo kéo công tắc mở ra. Nếu lò-xo gãy, han rỉ, kẹt... thì relay luôn đóng. Đó là chưa kể có các loại relay đóng, relay mở và relay chuyển.... Và còn chân relay nữa, nếu chân relay han rỉ hoặc dị vận vào làm đoản mạch thì ko cần relay vẫn có điện cho ECU. Cái này phải kiểm tra thực tế
...
Diagnose online, em khoan vùng vào Gateway và hộp cầu chì+relay.
*do xe bác chủ là máy xăng nên loại bỏ trường hợp dầu nhớt xì vào buồng đốt khiến động cơ tự cháy
 
  • Like
Reactions: hkdl and No[2]
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
724
1.351
93
Saarland, Deutschland
Hình như cũng tùy xe bác D23, nếu không có bình là nó nói lỗi và có thể ngắt sau đó (hình như các đời sau nầy) còn đời trước nhờ alternator có thể nạp tiếp điện (xăng)

Làm em nghĩ đến các máy dầu ... Alternator chết nó nổ máy và chây đến nơi đến chốn (qua heo dầu), còn sau nầy là thua vì các injector nó điều khiển bằng ...diện

Nói về xe dầu thì bệnh nầy khá phổ biến cho xe cũ, còn xe xăng thì thú thật em chưa từng bị bao giờ.

Hay chỉ là cái nút ...start (hay phần có liên quan)...hư mà thôi, không ăn lúc nhấn tắt mở :):) nếu dùng loại chìa ..thông minh:):):)
Anh nói đúng, xe đời cao, Bình có chip quản lý riêng, nó sẽ tắt, nhưng cũng tùy xe.
Vấn đề máy diesel thì thực tế là xe đời cao bây giờ, không cần máy phát, không cần bình điện vẫn chạy bình thường. Nguyên nhân là dầu nhớt xì vào buồng đốt (qua turbo hoặc giăng quy-lát). Máy diesel tự cháy không cần bu-gi mà dầu nhớt thì cũng như dầu diesel nên cứ vậy mà cháy thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
28/8/19
4.405
7.027
113
Palm Beach, Florida, US
Vì xe bác chủ là máy xăng nên khi khẩn cấp ko tắt máy thì rút cầu chì bơm xăng hoặc rút hết 4 mobin bugi ra để tắt máy cho yên tâm. Sau đó kéo về hãng xử lý.
Còn nguyên nhân thì xem lại phần công tắc smartswitch, khả năng bị kẹt tiếp điểm ko nhả ra khi nhấn off. Còn relays nó chỉ hoạt động khi có điện từ nguồn chính cấp vào. Chứ nó ko tự động đóng mãi được. Khả năng ECU bị lỗi nào đó cũng rất cao, nên các đèn cảnh báo sáng hết
Ở chế độ Ready (Nhấn Start nhưng ko đạp thắng) thì các đèn báo cũng.lên đủ. Cho nên phải check mới biết!
 
Hạng D
9/7/12
2.036
4.080
113
Sorry các bác, em mắc lỗi cơ bản.
Khi xe chạy, thì dù có rút dây âm hay dương thì xe VẪN CHẠY BÌNH THƯỜNG.
Nếu xe ko tắt máy đc thì cách đơn giản nhất với các bác là lấy quần áo hay bọc nilong BỊT CỬA HÚT GIÓ lại là nhanh nhất nhé.
Bóp mũi
 
Hạng D
28/8/19
4.405
7.027
113
Palm Beach, Florida, US
Bác ơi, vậy là khi không tắt máy được, mình rút cọc âm là nó sẽ tắt đúng không ạ?

Em sợ vụ không tắt máy được lắm.
Ko tắt đâu!
Rút cọc âm khi máy đang tắt thì ko nổ được, còn khi nó đang nổ cọc âm ( hay + gì) cũng chỉ là điện sạc cho battery từ MFĐ.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng F
29/10/16
9.094
13.052
113
Pháp
Anh nói đúng, xe đời cao, Bình có chip quản lý riêng, nó sẽ tắt, nhưng cũng tùy xe.
Vấn đề máy diesel thì thực tế là xe đời cao bây giờ, không cần máy phát, không cần bình điện vẫn chạy bình thường. Nguyên nhân là dầu nhớt xì vào buồng đốt (qua turbo hoặc giăng quy-lát). Máy diesel tự cháy không cần bu-gi mà dầu nhớt thì cũng như dầu diesel nên cứ vậy mà cháy thôi.
Bác quên là các injector dùng điện sau nầy ngay cả Diesel, không còn qua con heo dầu nửa, đó mới là vấn đề các xe đời sau

Trở về bệnh nầy thì rất là khó nghĩ thật, các xe cũ xưa diesel thì còn có thể, mà lại chơi bấm nút thì còn nguy nửa ...Em thường thấy trên xe dầu cũ thôi, chứ xe mới sau nầy ...chưa thấy, chưa biết.
Xe dầu thì 99% là electrovalve
Em đọc nhiều 4rum private về xe (xăng) thì bơm xăng tiếp tục bơm làm cho máy tiếp tục nổ và tạo ...điện

Trong trường hợp chúng nó có nói cũng khá hay (nếu như xe MT) làm cho chúng chết máy, thí vụ vào số nhả côn ...

À em chỉ nhắc nhỏ cho bác chũ thớt , nên dùng ralenti đừng nên dùng garanti, 2 cái hoàn toàn khác nhau ngay cả nghĩa nha ...
 
  • Like
Reactions: NGUYEN_KIA
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
724
1.351
93
Saarland, Deutschland
Bác quên là các injector dùng điện sau nầy ngay cả Diesel, không còn qua con heo dầu nửa, đó mới là vấn đề các xe đời sau

Trở về bệnh nầy thì rất là khó nghĩ thật, các xe cũ xưa diesel thì còn có thể, mà lại chơi bấm nút thì còn nguy nửa ...Em thường thấy trên xe dầu cũ thôi, chứ xe mới sau nầy ...chưa thấy, chưa biết.
Xe dầu thì 99% là electrovalve
Em đọc nhiều 4rum private về xe (xăng) thì bơm xăng tiếp tục bơm làm cho máy tiếp tục nổ và tạo ...điện

Trong trường hợp chúng nó có nói cũng khá hay (nếu như xe MT) làm cho chúng chết máy, thí vụ vào số nhả côn ...

À em chỉ nhắc nhỏ cho bác chũ thớt , nên dùng ralenti đừng nên dùng garanti, 2 cái hoàn toàn khác nhau ngay cả nghĩa nha ...
Khi đã rò rỉ, Nó dùng dầu nhớt làm nhiên liệu luôn, cần gì injector nữa đâu anh
 
Hạng F
29/10/16
9.094
13.052
113
Pháp
Khi đã rò rỉ, Nó dùng dầu nhớt làm nhiên liệu luôn, cần gì injector nữa đâu anh
Là sao bác D23 ?
code-injecteur.jpg
Injector điện
000001053988.jpeg
injector " cơ " qua heo dầu (chay qua courroie) đâu có điện
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
724
1.351
93
Saarland, Deutschland
Là sao bác D23 ?
1115339-f15095ffcebebe2cf31430dd2a3236cd.jpg
Injector điện
1115340-171b8deff9f72bcd92becac1fe314ed8.jpg
injector " cơ " qua heo dầu (chay qua courroie) đâu có điện
Khi nhớt động cơ rò rỉ vào buồng đốt thì nó dùng nhớt thay cho dầu diesel để đốt luôn.
Nghĩa là bất kể injector có điện hay không thì động cơ vẫn nổ máy.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
16/7/13
961
1.112
93
Bệnh lạ mà có phải bệnh thông thường đâu, anh để xe lại vài hôm cho họ tìm ra pan. Pan kiểu này chắc chắn sẽ liên hệ với chuyên gia đào tạo của HTC để xử lý pan khó và hiếm gặp như thế này.