Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
nếu chạy 120 km/h thì lượng xăng tiêu thụ sẽ tốn gấp 1.4-1.6 lần chạy với tốc độ 90 km/h, trong khi thời gian rút ngắn ko đáng kể. Sẽ là đáng kể nếu chiều dài cao tốc cỡ 100km. Các bác cứ kiểm nghiệm nha.
em cũng từng đọc báo vụ này, tốc độ cao lực cản không khí càng lớn, đi từ từ cho đỡ tốn vậy
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Tư duy kìm hãm tốc độ đang dần dần được loại bỏ. Phải đảm bảo cho chạy với tốc độ đã thiết kế. Chỉ điều này thôi đã có tác dụng răn đe các nhà thầu xây dựng thi công từ đây trở về sau sẽ hạn chế không dám làm bừa, làm ẩu, rút ruột, ăn bớt hay tham nhũng khiến chất lượng không đảm bảo (rồi sau đó đổ thừa : tại - bị - vì, ...để hạn chế tốc độ.
 
Hạng B2
5/10/14
288
103
43
Phải khai thác tối đa vận tốc thiết kế thì mới hiệu quả, vote cho anh #
 
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Nhân tiện đây e nói chuyện ngoài lề một chút, ở bên Pháp, đường Tỉnh Lộ hoặc Quốc Lộ thì đc chạy 90km/h (nếu không qua khu dân cư), nếu có con lươn ở giữa thì đc 100-110k/h, còn cao tốc thì thường là 130 km/h. Mà cao tốc nó dài lắm, chứ ko phải như VN mình (chắc chưa đủ tiền). Họ đã nghiên cứu vận chứng minh rằng vận tốc 90km/h là tối ưu nhất. Chạy ở vận tốc thấp cực kỳ tốn xăng và họ rất hạn chế trừ khi thật sự nguy hiểm. Vấn đề ở đây không hẳn là tiền mà là do bảo vệ môi trường. Em đã test và đã thấy. Hi vọng mấy bác VN mình sớm nghĩ tới điều này hoặc học theo họ cũng đc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/10/14
288
103
43
Cao tốc mà chạy 80 thì có khác gì đường ngoài khu dân cư
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
nếu chạy 120 km/h thì lượng xăng tiêu thụ sẽ tốn gấp 1.4-1.6 lần chạy với tốc độ 90 km/h, trong khi thời gian rút ngắn ko đáng kể. Sẽ là đáng kể nếu chiều dài cao tốc cỡ 100km. Các bác cứ kiểm nghiệm nha.
Nhiều lúc cái lợi về thời gian còn giá trị hơn nhiều so với số tiền xăng tiết kiệm được đó bác.