- Status
- Không mở trả lời sau này.
em cũng nghĩ như mấy bác, AT chạy sướng hơn nhiều, với lại ở VN đường xá lúc nào cũng kẹt, thì đi AT cho nó lành. mấy bác cho em hỏi hộp số của Lamborghini thì cũng là bán tự động, mà sao em thấy nó nẹt pô hay thế? em gà về cái này, bác nào biết nói em nghe với.
Em không biết nên nói theo ý em nghĩ là do nó có thêm có chức năng chuyển số bằng lẫy sau vô lăng nên khi kéo lẫy và giữ thì giống như thao tác đang đạp côn >> nẹt pô tha hồ.
Em đã có 15 năm chạy xe số sàn và 5 năm chạy xe số tự động, em nhận thấy hầu hết những người có quan điểm cho rằng chạy xe số sàn sướng hơn số tự động đều là những người hoặc chưa bao giờ chạy xe số tự động hoặc chỉ mới lên chạy thử nhưng không tìm hiểu kỹ nên kỹ năng vận hành xe số tự động chưa có.
Còn số tự động có nẹt ga được hay không thì vui lòng hỏi bác Kiên V-kool hoặc bác bonghong84 thì sẽ biết.
Nếu nói về offroard thì vui lòng xem những dòng xe chuyên dùng để offroard của các hãng như dòng G của Merc, dòng landcruizer của Toy ... thì xem thử những chiếc đời mới của họ dùng số sàn hay số tự động thì sẽ biết.
Còn số tự động có nẹt ga được hay không thì vui lòng hỏi bác Kiên V-kool hoặc bác bonghong84 thì sẽ biết.
Nếu nói về offroard thì vui lòng xem những dòng xe chuyên dùng để offroard của các hãng như dòng G của Merc, dòng landcruizer của Toy ... thì xem thử những chiếc đời mới của họ dùng số sàn hay số tự động thì sẽ biết.
Em cứ nay chạy số tự động (có sport-Civic), mai chạy số sàn (Matịt). Thỉnh thoảng em vào số, đạp mỗi chân phanh, làm cái KHỰC - xe giật - chết máy mới nhớ ra.
Rút ra ưu điểm của em số sàn này: Không xót mấy.
Chạy số tự động, thấy ưu điểm: Dễ thích nghi vì ... sướng hơn. Thường xe cùng dòng, số tự động được trang bị cao hơn chút.
Các vấn đề khác về độ bền máy: Em hông biết; Mức độ hao xăng: Em hông biết...
Tiếc vì cái thớt này ra muộn, ông bạn gà của em lần đầu mua xe, định mua Morning. Em kiếm được một con rất rất ổn, ông ấy không chịu chỉ vì nó số AT, lý do đưa ra rất chi là trời ơi: Tốn xăng - khi nó cũ thì giống xe máy tay ga cũ, uống xăng kinh lắm; Không bền - bọn nó bảo thế. Giải thích thế nào cũng không chịu, đành chào thua. Ông ấy tự tìm và nhờ một chú lái xe cơ quan đi xem và mua giúp một con Morning MT, nhập bãi. Về em xem lại mới thấy nguyên một bên hông đã ra đi - Giá lại đắt hơn mới chết chứ. Giờ chạy một thời gian rồi càng ân hận tệ.
Lúc nào em chỉ cho ổng đọc thớt này nữa cho chán hẳn luôn.
Rút ra ưu điểm của em số sàn này: Không xót mấy.
Chạy số tự động, thấy ưu điểm: Dễ thích nghi vì ... sướng hơn. Thường xe cùng dòng, số tự động được trang bị cao hơn chút.
Các vấn đề khác về độ bền máy: Em hông biết; Mức độ hao xăng: Em hông biết...
Tiếc vì cái thớt này ra muộn, ông bạn gà của em lần đầu mua xe, định mua Morning. Em kiếm được một con rất rất ổn, ông ấy không chịu chỉ vì nó số AT, lý do đưa ra rất chi là trời ơi: Tốn xăng - khi nó cũ thì giống xe máy tay ga cũ, uống xăng kinh lắm; Không bền - bọn nó bảo thế. Giải thích thế nào cũng không chịu, đành chào thua. Ông ấy tự tìm và nhờ một chú lái xe cơ quan đi xem và mua giúp một con Morning MT, nhập bãi. Về em xem lại mới thấy nguyên một bên hông đã ra đi - Giá lại đắt hơn mới chết chứ. Giờ chạy một thời gian rồi càng ân hận tệ.
Lúc nào em chỉ cho ổng đọc thớt này nữa cho chán hẳn luôn.
Last edited by a moderator:
Đọc xong 3 trang em choáng váng đầu óc với AT và MT. Em chạy xe được 9 năm, đã sở hữu qua 5 chiếc Mt và mới đổi chiếc AT Vios G. Em ko biết các bác chạy thế nào chứ em bây giờ chạy số AT của Vios như thế này đây:
Em chạy chiếc Grandis đạp đi Nha Trang và sử dụng + - thường xuyên. Lúc mới chạy lộn liên tục, đang đạp hết số 3 gần 120km/h về lộn số 2 , đẩy lên + quất tiếp.
- Em đang chạy khoảng 50-70 nếu muốn vượt em kéo cần số về số 3, đạp ga là vượt. Quất đến 90 em qua số D. Sướng
- Đang chạy 60 số D thằng nhóc con em loi choi đạp cần số từ D về N, vô tư, đẩy qua D không có vấn đề gì hết. Gắn pô xì po vô nẹt vô tư
Em chạy chiếc Grandis đạp đi Nha Trang và sử dụng + - thường xuyên. Lúc mới chạy lộn liên tục, đang đạp hết số 3 gần 120km/h về lộn số 2 , đẩy lên + quất tiếp.
hahaha, đọc hết các bài thấy vui ghê... em cũng góp ý chút: số tự động sướng hơn nhiều vì nó.... tự động , em vẫn còn đang rất happy với cái số tự động vì khoẻ re những khi kẹt xe, mỗi lần nhúc nhích mà nhớ lại thời đi số sàn, lại thấy sung sướng thêm 1 chút. Hôm trước mượn xe MT anh bạn đi ra SB, lúc về kẹt xe, è è 1hr mới về tới VP, cái chân cảm giác tê tê -> Điểm yếu của số tự động theo em là không có tập luyện cường độ cao cho cả 2 chân -> yếu
- Status
- Không mở trả lời sau này.