Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
50tr Bác bỏ ra là xứng đáng với các lý do sau:
1. Bác mua được nhiều ký hơn: Xác City nặng hơn xác Attrage.
2. Bác mua được công nghệ tốt hơn cho CVT: CVT Earthdream của City 2016 rất ấn tượng, trong khi thế giới người ta, Mitsu đã INVECS V, ở VN Mitsu vẫn gán ghép cái INVECS II cũ risvh từ năm 1989.
3. Bác mua được động cơ to hơn, xe to hơn, đạp nhanh hơn được chút đỉnh.

Xin kg bàn về kg gian, nội thất vì mỗi người mỗi kiểu đẹp, kiểu rộng rãi khác nhau.

Chúc bác sớm có lựa chọn cho bản thân.

PS: Tin ngoài lề, do không thay đổi, ít chịu cải tiến, Mitsu mảng ô tô hiện đang tuột dốc ko và mới đây đã được Nissan - Renault mua lại.
Ai có sẵn thêm 50 triệu đó, họ đã chẳng vào đây hỏi. Như em mua chiếc MR đã vay hơn 1/2 cái xe, nên mới tìm mọi lý do để chấp nhận em nó. :)
 
Tập Lái
9/10/12
24
33
13
Ai có sẵn thêm 50 triệu đó, họ đã chẳng vào đây hỏi. Như em mua chiếc MR đã vay hơn 1/2 cái xe, nên mới tìm mọi lý do để chấp nhận em nó. :)
Coi như góp thêm 10 tháng cho nó nhẹ lòng nhe bác :D
 
  • Like
Reactions: badmonkey
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thớt này đang nói về so sánh giữa City và Attrage để các Bác mới mua xe cân nhắc lựa chọn con xe cho phù hợp với nhu cầu của mình mà Bác Trường lại so sánh giữa Attrage với Ford Transist. Thớt này em cũng chẳng thấy Bác nào đi dìm hàng Attrage hay dìm City cả, chỉ chia sẽ ưu nhược điểm theo cảm nhận cá nhân để các Bác đi sau có test xe thực tế thì lưu ý thôi.​
Nhưng nếu so sánh về mặt kỹ thuật thì phải so sánh cho chính xác, yếu tố tạo nên sự tăng tốc tốt của 1 chiếc xe đó là giá trị moment xoắn. Tại sao tài nào cầm lái con Transit nào trên đường cũng chạy ro ro lả lướt là vì moment xoắn của nó đạt đến 375 Nm ở vòng tua chỉ 2000 rpm trong khi Attrage moment xoắn chỉ đạt tối đa 100 Nm ở tận vòng tua lên đến 4000 rpm. Mà nếu Bác có chạy qua Attrage Bác sẽ thấy mình không thể nào đạp ga lên đến tận 4000 rpm khi tăng tốc vì chạy như thế chả khác nào đi phá xe, trong khi chạy con Transit đạp ga lên 2000 rpm là ngưỡng bình thường.​
Và nếu so sánh tỷ số Nm/kg giữa 3 xe theo phương pháp so sánh của Bác thì:​
1. Khi xe chạy không tải
- Attrage CVT: 100/905 = 0,11 Nm/kg​
- City CVT : 145/1115 = 0,13 Nm/kg​
- Transit : 375/2455 = 0,15 Nm/kg​
=> Transit > City > Attrage​
2. Khi xe chạy chở đầy tải
- Attrage CVT: 100/1334 = 0,07 Nm/kg
- City CVT : 145/1510 = 0,10 Nm/kg
- Transit : 375/3730 = 0,10 Nm/kg
=> Transit > City > Attrage

Trong tất cả trường hợp thì tỷ số "moment xoắn/trọng lượng" của Transit luôn cao hơn Attrage từ 35%, City từ 5% trở lên, cho nên ra đường thấy Transit né ra cho lành dù máy nó có 138Hp.​

Không phải City hay MR. Chỉ đơn giản là xe nhỏ công suất bao nhiêu là chaps nhận được.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Em đamg sử dụng attrage. Chủ yếu đi trong phố tầm 2 tháng đi xa kiểu vũng tàu 1 lần và với cảm nhận của 1 lái xe thômg thường( ko phải chuyên gia) thì vẫn hài lòng. Dĩ nhiên nếu có thêm 70-80tr em cũng nghĩ tới city. Mit thì chán cái dịch vụ cskh của họ quá. Có lẽ do đa số đại ly mit là nhà nước hay sao đó. Em có 1 lần vào Honda Kim Thanh làm bảo hiểm cho chiếc city của bạn mà thấy thích dịch vụ của honda. Lúc ở đó và sau khi ra về đều được nhân viên chăm sóc tốt. Cũng là một điểm cộng cho honda.
Xe Mit có đặc điểm là rất dể sửa, bảo dưỡng...nên mọi người thường làm ở ngoài. Đến khi xương thì mới vào hãng.
Đại lý vì thế thường xuyên hóc xương.
Đi Mit thì chiếu cố Mit. Xe bảo dưỡng, bảo hành tốt là được rồi, mong bỏ qua những lỗi tiếp tân, để dịch vụ Mit trụ được.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Em là ngoại đạo trong kinh doanh và xe cộ, nhưng có cảm giác Mit có gì đó sai sai khi cố kéo MR và ATT lên hạng B, cho nên đuối trong chiến trường chật chội nhiều đối thủ tầm cỡ. Thật là khó để thuyết phục khách hàng rằng vì xác nhẹ nên có thể bù cho công suất nhỏ nên hiệu năng là như nhau, thật khó thuyết phục khách hàng coi CT là một lựa chọn đổi ý sang ATT với 70_80 triệu. Thay vì vậy, cứ để MR và ATT xuống làm lựa chọn cao nhất cho hạng A. Không ít khách chọn Kia Mor không phải vì họ thiếu tiền mà họ cần linh hoạt, hãy cho họ thêm một chọn lựa cao hơn. Nguồn gốc và kích thước ATT bản taxi có thể đấu với Hyundai I10 sedan và đấu với Vios đã qua sử dụng 5_7 năm. Và cũng đặt ban đầu thấp hơn vài chục triệu xem phản ứng thị nếu tốt thì giữ, nếu quá tốt có thể điều chỉnh được, lúc đó lại có ấn tượng giữ giá
Nếu để ý, thiết kế xe cho một lớp khách hàng, nhất là Economy, luôn có khuynh hướng ngắn dần, nội thất thì rộng ra, công suất tăng từ từ vì tiến bộ khoa học kỹ thuật.
Phân khúc xe nhỏ tuy xương, nhưng không hãng nào muốn bỏ đâu.
Huyndai i10 trước nhỏ, nay đã làm Grand i10 lớn lên. Kia Morning, Spart, Suzuki..chắc chắn các xe sau sẽ làm to hơn chút.
Khuynh hướng dần lớn hơn A nhỏ hơn B hay lớn hơn B, nhỏ hơn C mình thấy là tất yếu.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Muốn vượt xe khác thì phải bỏ ra khỏi đầu tư tưởng tiết kiệm xăng :). Đạp nhồi 3 cái là lên ầm ầm mà hihi
Mình đã đi theo rất nhiều xe, từ 1.0 2.0 2.4 đến 4.0 đều thấy một khuynh hướng chung là nói khẽ, đạp nhẹ.
Sao các bác không đi xe phân khối nhỏ chút, rồi đạp thẳng chân?
 
  • Like
Reactions: Jolie1999
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
50tr Bác bỏ ra là xứng đáng với các lý do sau:
1. Bác mua được nhiều ký hơn: Xác City nặng hơn xác Attrage.
2. Bác mua được công nghệ tốt hơn cho CVT: CVT Earthdream của City 2016 rất ấn tượng, trong khi thế giới người ta, Mitsu đã INVECS V, ở VN Mitsu vẫn gán ghép cái INVECS II cũ rích từ năm 1989.
3. Bác mua được động cơ to hơn, xe to hơn, đạp nhanh hơn được chút đỉnh.
Xin kg bàn về kg gian, nội thất vì mỗi người mỗi kiểu đẹp, kiểu rộng rãi khác nhau.
Chúc bác sớm có lựa chọn cho bản thân.
PS: Tin ngoài lề, do không thay đổi, ít chịu cải tiến, Mitsu mảng ô tô hiện đang tuột dốc ko và mới đây đã được Nissan - Renault mua lại.
Bác cho em xin link đoạn chữ màu đỏ, tại em tìm chỉ ra cái này à.
Theo như trang wikipedia thì hiện tại INVECS-III là mới nhất, ra mắt năm 2000 (Ứng dụng trong hộp số của Mitsubishi Lancer thế hệ thứ 8). Trước đó thì INVECS-II được ứng dụng trong hộp số của Mitisubishi FTO vào năm 1994. Trước nữa, INVECS ra mắt lần đầu vào năm 1992 (Ứng dụng trong hộp số của Mitsubishi Galant thế hệ thứ 7).
Còn các dòng xe Mitsubishi VN đang bán thì Mirage, Attrage, Outlander Sport được ứng dụng INVECS-III.
Triton, Pajero Sport, Pajero được ứng dụng INVECS-II.
 
Các Bác đang phân vân giữa 2 con này nên đến showroom đề nghị test xe và phải được test trên đường cao tốc thì mới thấy được ưu nhược điểm từng con. Em đang đi xe MIT, em xài nó hơn 5 năm rồi và dùng nó để đi làm hàng ngày thì đủ hiểu em gắn bó với thương hiệu MIT như thế nào. Đợt rồi có 1 Bác cùng hội (doanbinhsk) muốn đổi xuống xe nhỏ nên rủ em cùng đi test xe, Bác ấy cũng đang đi xe MIT nên mục tiêu chính bọn em nhắm đến là chiếc Attrage. Bọn em thử tất cả 4 loại xe là Huyndai I10 bản 1.2, Attrage, Sunny và City. Tất cả các xe đại lý đều đồng ý cho bọn em lên cao tốc để thử.​
Giữa Attrage và City thì em thấy Attrage chỉ có ưu điểm hơn City ở 2 điểm: giá rẻ hơn và cách âm tốt hơn. Còn tất cả khía cạnh khác em thấy Attrage đều kém hơn City nhiều. Đặc biệt về cảm giác lái khi chạy dưới 80km/h 2 em nó như nhau, còn trên 100km/h thì em vừa chạy Attrage vừa run vì cảm giác giống như xe sắp cất cánh, với City lên đến 120km/h xe vẫn đầm vẫn ngon lành, và để đạt vận tốc 120km/h với City là quá nhẹ nhàng, đệm chút ga là đạt vận tốc đó, có thể các Bác bảo mấy khi chạy đến vận tốc đó, nhưng yếu tố này đảm bảo chúng ta an toàn khi vượt xe.​
Về máy móc thì nói thiệt bảo em đồ MIT ngon hơn Honda thì em cũng chưa tin. Dỡ nắp capo 2 xe lên thấy cái máy của Attrage nhỏ xíu trong khi thằng City máy to chà bá thì dù thuyết phục Mit công nghệ cao cỡ nào đi nữa em cũng không tin là Mit ngon hơn. Đề máy lên dù là xe trưng bày nhưng tiếng động cơ của City nghe rất êm ái, không hề có tiếng kêu đại khái như là tiếng kim loại gõ nhẹ vào nhau như Attrage.​
Với riêng em nếu tiền bạc đầu tư ban đầu không phải là vấn đề lớn lắm thì múc City ngay thôi, mua đắt thì sau này bán lại sẽ đắt chứ có mất mát gì đâu. Và Attrage dù rẻ hơn City 60 chai (thời điểm bọn em xem xe) nhưng có thêm vào 60 chai để độ cho Attrage bằng City cũng không bao giờ độ được. Với thời điểm này nếu Attrage rẻ hơn City tầm 100tr thì mới đáng quan tâm, tuy nhiên cần xem có phải xe sx năm 2016 hay là xe tồn các năm trước.​
Vài dòng chia sẽ với các Bác đang phân vân 2 con này.​

Chia sẻ của a quá chuẩn rồi
 
Tập Lái
9/10/12
24
33
13
Bác cho em xin link đoạn chữ màu đỏ, tại em tìm chỉ ra cái này à.
Theo như trang wikipedia thì hiện tại INVECS-III là mới nhất, ra mắt năm 2000 (Ứng dụng trong hộp số của Mitsubishi Lancer thế hệ thứ 8). Trước đó thì INVECS-II được ứng dụng trong hộp số của Mitisubishi FTO vào năm 1994. Trước nữa, INVECS ra mắt lần đầu vào năm 1992 (Ứng dụng trong hộp số của Mitsubishi Galant thế hệ thứ 7).
Còn các dòng xe Mitsubishi VN đang bán thì Mirage, Attrage, Outlander Sport được ứng dụng INVECS-III.
Triton, Pajero Sport, Pajero được ứng dụng INVECS-II.

Sorry bác, em xem nhầm cmnr :(